Buy Now

Tìm kiếm

Vi phạm hướng dẫn cộng đồng TikTok là gì? Thương hiệu cần làm gì khi tài khoản TikTok bị hạn chế?

  • Chia sẻ cái này:
Vi phạm hướng dẫn cộng đồng TikTok là gì? Thương hiệu cần làm gì khi tài khoản TikTok bị hạn chế?

Tin tức mới

Vi phạm hướng dẫn cộng đồng TikTok là gì? Thương hiệu cần làm gì khi tài khoản TikTok bị hạn chế?

vi-pham-huong-dan-cong-dong-tiktok

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Bất kỳ một nền tảng mạng xã hội nào cũng có những tiêu chuẩn, quy định riêng biệt, TikTok cũng không phải là ngoại lệ. Vậy làm thế nào để không bị vi phạm hướng dẫn cộng đồng trên TikTok? Trường hợp tài khoản TikTok bị hạn chế, thương hiệu cần làm gì?

1. Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì?

Đây chính là bộ quy tắc mà nền tảng mạng xã hội TikTok đưa ra để đánh giá và kiểm soát nội dung mà người dùng đăng tải. Dựa vào các tiêu chuẩn chung bắt buộc này, người dùng hoàn toàn có thể biết được video của mình nên tránh những gì và có biện pháp điều chỉnh nội dung thế nào để xuất hiện trên mạng xã hội này. Điều này đồng nghĩa với việc những video vi phạm các quy tắc mà TikTok đưa ra sẽ tự động bị từ chối hoặc yêu cầu gỡ bỏ. Chính vì vậy, người dùng phải nắm rõ và tuân thủ những tiêu chuẩn chung để video có thể xuất hiện trên nền tảng này mà không bị vi phạm quy tắc.

Bất kỳ một nền tảng mạng xã hội nào cũng có những tiêu chuẩn, quy định riêng biệt, TikTok không phải là ngoại lệ

Giống Facebook và Youtube, TikTok cũng có những tiêu chuẩn cộng đồng riêng biệt. Thế nhưng, TikTok còn nghiêm khắc hơn trong việc kiểm duyệt nội dung và không cho đăng tải những video có xuất hiện những cảnh bạo lực, đánh nhau, tiêu cực, phản động, kinh dị,…

2. Hậu quả khi thương hiệu vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

Khi video bán hàng trên TikTok của bạn bị đánh dấu là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thương hiệu sẽ phải đối diện với những hậu quả và rủi ro rất lớn như:

  • Lập tức bị gỡ bỏ khỏi TikTok, khiến mất thời gian, công sức và tiền bạc của thương hiệu
  • Khi chỉ một video trên kênh bán hàng của thương hiệu bị xóa, đồng thời lượt tương tác của trên kênh cũng sẽ giảm đi đáng kể 
  • Việc nội dung bị đánh vi phạm tiêu chuẩn TikTok sẽ hoàn toàn làm giảm độ uy tín và sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu

Xem thêm: Cách bán đồ ăn trên TikTok Shop dành cho các thương hiệu F&B

3. Những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok người dùng hay mắc phải?

3.1. Tính chân thật

Lỗi đầu tiên người dùng dễ bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng khi sử dụng TikTok là tính toàn diện và chân thật. TikTok đưa ra tiêu chuẩn này nhằm ngăn chặn những hành động như: spam, mạo danh cá nhân, tương tác ảo, đăng thông tin sai lệch, gây tổn hại, xúc phạm đến người khác, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,… Những hành động cụ thể thuộc tiêu chuẩn này thường dễ bị vi phạm là mạo danh và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

  • Mạo danh người khác

TikTok rất nghiêm ngặt trong việc xác thực danh tính người dùng, không cho phép việc sử dụng hình ảnh và thông tin của người khác với mục đích lừa đảo. TikTok sẽ rà soát hồ sơ và gỡ bỏ khi xác nhận có nhiều báo cáo về một tài khoản TikTok nào đó có hành vi mạo danh người khác.

  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Việc đăng tải lại những video hay những âm thanh độc quyền của người khác được cho là hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Để tránh vi phạm tiêu chuẩn này, người dùng nên sử dụng âm thanh do TikTok cung cấp hoặc ghi nguồn ý tưởng các nội dung đăng tải.

  • Gian lận, lừa đảo

TikTok nghiêm cấm đăng tải những hành vi gian lận, lừa đảo. Nền tảng mạng xã hội này không cho phép có những video xuất hiện hành vi đánh lừa lòng tin, gây tổn hại đến bản thân, tài chính của người khác. Kể cả những quảng cáo cho các dịch vụ cờ bạc, cá cược thể thao cũng bị hạn chế triệt để trên nền tảng TikTok. 

  • Bảo đảm sự an toàn cho trẻ vị thành niên

Quy tắc cộng đồng TikTok cam kết đảm bảo sự an toàn cho trẻ em dưới 18 tuổi. Nền tảng mạng xã hội này nghiêm cấm việc sử dụng, làm hại hay gây thương tích cho trẻ vị thành niên.

Lỗi đầu tiên người dùng dễ bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng khi sử dụng TikTok là tính toàn diện và chân thật

3.2. Đăng nội dung bạo lực, phản cảm

Người dùng hoàn toàn có thể đăng tải nhiều video với các nội dung khác nhau trên TikTok. Thế nhưng nếu những nội dung ấy mang tính bạo lực, phản cảm gây ảnh hưởng đến cộng đồng sẽ bị gỡ bỏ, thậm chí là khóa tài khoản vĩnh viễn nếu bạn vi phạm tiêu chuẩn nhiều lần. 

3.3. Hành động bất hợp pháp và hàng hóa bị kiểm soát

Một trong những hành vi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok mà các thương hiệu hay gặp phải chính là đăng tải nội dung bán hàng trên TikTok một cách lộ liễu, những video bất hợp pháp như đánh bạc và gian lận lừa đảo.

  • Đăng nội dung bán hàng

Có thể bạn cũng biết rõ, TikTok với bản chất chính là để mang đến sự giải trí cho người dùng vì vậy các hoạt động bán hàng xuất hiện trên nền tảng này thường sẽ không được đánh giá cao. Bất cứ người dùng nào khi sử dụng một nền tảng mạng xã hội giải trí mà bắt gặp thường xuyên các video bán hàng thì đều đem lại cho họ cảm giác khó chịu cùng với những trải nghiệm không tốt. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sứ mệnh của TikTok mang tới là mang tới các video giải trí ngắn. Do đó, để tránh bị TikTok để ý bạn không nên xây dựng kênh bán hàng của mình một cách quá lộ liễu. Hãy tạo ra những nội dung bổ ích, hài hước, thú vị lồng ghép vào sản phẩm, giúp việc bán hàng của bạn trở nên thu hút và hiệu quả hơn. 

  • Đánh bạc và Gian lận lừa đảo

TikTok không cho phép bất cứ người nào lợi dụng nền tảng xã hội của họ để đánh lừa lòng tin, gây tổn hại về cá nhân và tài chính của người dùng. Bên cạnh đó, họ cũng hạn chế cho phép các nội dung quảng cáo dịch vụ cờ bạc như sòng bạc, cá cược thể thao hay bất cứ hoạt động cờ bạc thương mại dưới hình thức nào khác.

Thông thường hành động vi phạm tiêu chuẩn này sẽ thực hiện bằng cách dẫn một liên kết khác ra ngoài nền tảng TikTok. Hành động này sẽ lập tức bị TikTok nghi ngờ và tỷ lệ bị xóa video là rất cao. Bởi theo TikTok, họ không biết đường link đó có thực sự an toàn cho người dùng hay không nên họ sẽ quét và gỡ bất cứ trường hợp nào họ thấy nghi ngờ.

4. Thương hiệu cần làm gì khi tài khoản TikTok bị hạn chế?

Dù bạn đã cố gắng tuân thủ và thực hiện đúng các quy định mà chẳng may vẫn nhận được thông báo về việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok, bạn có thể gửi khiếu nại ngay trên ứng dụng. Với các bước như sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại và lựa chọn phần Hộp thư để vào xem thông báo của TikTok

Bước 2: Nhấn vào thông báo về việc video của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok

Bước 3: Tiếp đó, bạn chọn Gửi khiếu nại

Bước 4: Sau khi đã hoàn tất quy trình trên, TikTok sẽ gửi cho các bạn một danh sách các bước bạn cần thực hiện. Bạn làm theo hướng dẫn đã được cung cấp để được gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok.

Hoàn toàn có thể gửi khiếu nại đến TikTok nếu như bạn cho rằng video của mình không đáng bị xóa hoặc tài khoản của bạn không đáng bị hạn chế

Tuy vậy, quá trình gửi khiếu nại có thể sẽ mất một thời gian để TikTok xem xét và phản hồi lại. Do đó, hãy kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện theo đúng các yêu cầu mà TikTok đề nghị nhé!

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm bán đồ ăn trên TikTok Shop từ A – Z

5. Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây, iPOS.vn đã cung cấp đến bạn đầy đủ và chi tiết những thông tin kiến thức để bạn hiểu rõ các vi phạm hướng dẫn cộng đồng TikTok là gì. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ phần nào tiếp cận được những yêu cầu về nội dung đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok để tránh việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của thương hiệu nhé. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất