Buy Now

Tìm kiếm

CRM là gì? Top 10 phần mềm CRM được tin dùng nhất

  • Chia sẻ cái này:
CRM là gì? Top 10 phần mềm CRM được tin dùng nhất

Tin tức mới

CRM là gì? Top 10 phần mềm CRM được tin dùng nhất

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trong thời đại ngày nay, cụm từ CRM và phần mềm CRM được nhắc đến rất nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ. Vậy chính xác thì CRM là gì? Vì sao phần mềm CRM lại trở nên quan trọng? Những phần mềm CRM nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Cùng iPOS.vn tìm hiểu qua bài viết sau!

1. Phần mềm CRM là gì? Sơ lược về phần mềm CRM

1.1. CRM là gì? Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Customer Relationship Management”, thuật ngữ tiếng Việt thường dùng là “Quản trị quan hệ khách hàng”. Khái niệm CRM xuất hiện từ những năm 70 của thế kỉ XX, khi mà các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng. Thông thường, CRM được nhắc đến như là phương thức để doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, triển khai các hoạt động tương tác, chăm sóc khách hàng,… với mục tiêu là phát triển mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

CRM là gì?
Có 2 vấn đề trọng yếu mà doanh nghiệp quan tâm khi nói đến CRM là:
  • Chiến lược CRM: Định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng (Customers) cùng khách hàng tiềm năng (Leads).
  • Quy trình CRM: Hệ thống, cách thức tiếp cận mà doanh nghiệp áp dụng nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với tập khách hàng tiềm năng.
Phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, một công cụ được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để tìm hiểu sâu hơn về hành vi, nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra tương tác phù hợp với khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm củng cố mối quan hệ với khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Nhu cầu về CRM và phần mềm CRM có thể có những đặc thù riêng đối với từng lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống như nhà hàng, quán cafe thì phần mềm iPOS CRM là một lựa chọn hợp lý. Được phát triển bởi iPOS.vn – Đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng cho hơn 30.000 thương hiệu F&B, iPOS CRM đáp ứng nhu cầu quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với đặc thù của ngành dịch vụ ăn uống.

1.2. Đối tượng sử dụng phần mềm CRM

Nhiều người cho rằng chỉ nhà quản lý, bộ phận bán hàng và bộ phận marketing mới cần sử dụng đến phần mềm CRM. Nhưng trên thực tế, mọi bộ phận trong doanh nghiệp đều có thể khai thác và nhận được những lợi ích nhất định từ CRM.

Ai nên dùng phần mềm CRM?
Nhà quản lý:
  • Thống kê, theo dõi tình hình kinh doanh
  • Xem báo cáo công việc, theo dõi quá trình tác nghiệp của từng nhân viên
  • Đưa ra các chính sách, quyết định kinh doanh phù hợp
Nhân viên bán hàng (Nhân viên sale):
  • Nắm bắt thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng
  • Quản lý cơ hội bán hàng, quản lý quy trình bán hàng (sales pipeline), dự báo bán hàng (sales forecast),… tăng cơ hội chốt đơn, tăng doanh thu cho doanh nghiệp
  • Ghi chú, gửi email, tạo nhiệm vụ, sắp xếp lịch họp với khách hàng, quản lý hợp đồng
  • Quản lý KPI
Nhân viên marketing:
  • Phân tích dữ liệu khách hàng, đưa ra chiến dịch marketing phù hợp nhắm đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Dễ dàng và tiện lợi trong việc triển khai tiếp thị đa kênh (Omnichannel Marketing) ngay trên nền tảng CRM
Nhân viên chăm sóc khách hàng:
  • Nhập và lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, ghi nhận các hoạt động tương tác với khách hàng
  • Phân tích, thống kê, phân nhóm đối tượng khách hàng như khách hàng tiềm năng, khách hàng ưu tiên, khách hàng thân thiết,… Nhờ đó, nhân viên có thể đưa ra cách tiếp cận và phương án chăm sóc phù hợp theo từng nhóm khách hàng
Nhân viên kế toán:
  • Quản lý doanh thu, quản lý công nợ, quản lý thu chi,…
  • Quản lý từng dự án một trên phần mềm để có cái nhìn tổng quan nhất về thu, chi, chu kỳ thanh toán của từng dự án
Bộ phận nhân sự:
  • Lưu trữ thông tin nhân viên
  • Quản lý chấm công, tiền lương, quản lý hợp đồng lao động
  • Quản lý tuyển dụng
Nhân viên quản trị hệ thống:
  • Tạo cơ sở dữ liệu, cài đặt hệ thống CRM (CRM system)
  • Thiết lập cấu hình, cài đặt tham số hệ thống
  • Thiết lập phân nhóm và người sử dụng
  • Bảo trì hệ thống

1.3. Chức năng của phần mềm CRM

Các chức năng chủ yếu của phần mềm CRM như sau:
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng…
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Tự động hóa quy trình bán hàng
  • Xây dựng các chiến dịch Marketing Automation như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp
  • Tăng sự liên kết giữa các phòng ban của doanh nghiệp
  • Quản lý công việc và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên

1.4. Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM?

Khách hàng luôn đóng vai trò trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên từ việc nắm bắt nhu cầu, thói quen, hành vi của khách hàng cho đến việc làm thế nào để khai thác những thông tin đó một cách hiệu quả lại là bài toán khó dành cho doanh nghiệp. Một số vấn đề mà doanh nghiệp rất dễ gặp phải:
  • Kho data lớn nhưng lại không được sắp xếp khoa học dẫn đến tốn thời gian, công sức để tìm kiếm data
  • Data khách hàng bị nhiễu, thông tin bị thiếu hoặc sai lệch
  • Thông tin chồng chéo, khó khăn trong việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng
  • Không thống kê, đánh giá được hiệu quả sale, chiến dịch marketing
  • Thiếu dữ liệu để thực hiện các chương trình remarketing, loyalty
  • Dữ liệu không được sàng lọc, nhắm mục tiêu sai đối tượng dẫn đến tiêu tốn nhiều chi phí marketing nhưng không đạt được hiệu quả tốt
Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể giải quyết được những vấn đề trên.
– Tổ chức dữ liệu, phân loại khách hàng khoa học

Phần mềm CRM là nơi tiếp nhận thông tin khách hàng từ tất cả các nguồn như Website, Facebook, quảng cáo, email,… Thông tin sau đó sẽ được phân loại khách hàng và khách hàng tiềm năng thành từng nhóm một cách khoa học như đến từ nguồn nào, quan tâm sản phẩm nào, hành trình mua hàng như thế nào,… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quản lý, phân loại, tìm kiếm dễ dàng, hiểu rõ hơn từng nhóm khách hàng. Đội ngũ Sales và Marketing cũng có thể tập trung quan tâm vào những tập khách hàng phù hợp.

– Tăng cơ hội bán hàng, up sale dễ dàng

Bằng sự thấu hiểu khách hàng cặn kẽ hơn, nhân viên của doanh nghiệp có thể dễ dàng tư vấn đúng vào tâm lý và nhu cầu khách hàng. Từ đó việc gia tăng doanh số sẽ trở nên thuận lợi hơn mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

– Chia sẻ thông tin tiện lợi

Khách hàng có nhu cầu khi tìm đến doanh nghiệp thì chỉ cần nhập thông tin một lần. Sau đó các phòng ban sẽ nắm được thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết yêu cầu của khách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

– Cải thiện dịch vụ khách hàng

Một hệ thống CRM tốt có thể giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng từ rất nhiều nguồn khác nhau. Các khách hàng này sẽ nhanh chóng được chăm sóc và đem lại lợi nhuận cho công ty. Bên cạnh đó, các vấn đề của khách hàng cũng được tiếp nhận và xử lý kịp thời.

– Dễ dàng giám sát quá trình bán hàng, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên
Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng chuẩn. Quá trình nhân viên sale làm việc với khách hàng đều được ghi nhận lại giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi nhân viên đó có đang thực hiện đúng quy trình hay không, hiệu quả làm việc như thế nào.
Bên cạnh đó, giao diện trực quan cùng các bảng biểu giúp nhà quản lý theo dõi và đo lường hiệu quả làm việc của từng nhân viên chỉ với một vài cú click bất cứ lúc nào. Nhờ đó, nhà quản lý sẽ không còn phải mất thời gian chờ đợi nhân viên báo cáo trong khi rất dễ có khả năng xảy ra sai sót, nhầm lẫn số liệu, đồng thời đưa ra được những hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Ngoài ra, tính năng tự động nhắc nhở nhân viên theo thời gian, giúp nhân viên không bỏ sót hợp đồng, giao dịch, lịch gặp mặt khách hàng cũng giúp các chiến dịch của doanh nghiệp được thực hiện đúng tiến độ.

– Cải thiện truyền thông
Dữ liệu khách hàng được xử lý qua phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những phương án truyền thông và marketing hiệu quả hơn, phù hợp với những mong muốn của khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, phần mềm CRM có khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn,… góp phần cải thiện độ nhận diện của doanh nghiệp, đồng thời theo dõi đầy đủ và chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

1.5. Quy trình CRM

Để CRM có thể phát huy hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng được quy trình áp dụng CRM phù hợp với tình hình thực tiễn. Tùy theo đặc thù và nhu cầu của từng doanh nghiệp mà quy trình CRM có những sự thay đổi và điều chỉnh khác nhau. Nhưng nhìn chung quy trình CRM sẽ đặt khách hàng làm trung tâm và xoay quanh là 5 điểm chính: “Sales – Marketing – Service – Analysis – Collaborative”.

5 nhiệm vụ chính trong quy trình CRM
– Bán hàng (CRM Sales)

Đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong quy trình CRM. Thông qua CRM, doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động bán hàng (sales) bao gồm: gọi điện, gửi email, báo giá, đặt lịch hẹn, ký hợp đồng, nhận thanh toán, báo công nợ…

– Truyền thông (CRM Marketing)

Marketing ứng dụng CRM giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc phân loại và chăm sóc khách hàng theo từng nhóm, thúc đẩy người mua hàng thông qua các công cụ Automation Marketing như: SMS marketing, Email marketing… Đồng thời, phần mềm CRM còn giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hiệu quả từng chiến dịch marketing, khách hàng về từ nguồn nào, số lead và chất lượng lead… để có những điều chỉnh phù hợp.

– Dịch vụ sau bán hàng (CRM Services)

Các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua như: giảm giá, tặng quà, gửi thư chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ tết… đóng vai trò thúc đẩy người dùng quay trở lại với doanh nghiệp, mua lại sản phẩm/dịch vụ, gia hạn dịch vụ, tin tưởng giới thiệu cho người quen,…

– Phân tích khách hàng (CRM Analysis)

Khi đã tạo lập được một danh sách khách hàng mục tiêu hay các khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp (khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào), thì làm thế nào để những thông tin đó phát huy hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp? Lúc này phân tích dữ liệu khách hàng sẽ được coi là yếu tố then chốt để đưa ra cách tiếp cận (sales) đúng đắn, tối ưu các hoạt động marketing, xây dựng phương án chăm sóc khách hàng (service) phù hợp. CRM giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng dựa trên các yếu tố về giới tính, độ tuổi, khu vực, sản phẩm bán chạy, thời điểm bán,…

– Kết hợp giữa các bộ phận, đối tác (CRM Collaborative)
Collaborative CRM là giải pháp kết nối con người, quy trình và dữ liệu với nhau để doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách của mình tốt hơn. CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua hầu hết các kênh (liên hệ trực tiếp, gọi điện, fax, email, SMS, web,…) và hỗ trợ phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng một cách nhanh chóng và linh hoạt.

2. Các loại phần mềm CRM hiện nay

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm cho doanh nghiệp nhưng về cơ bản có thể được phân loại như sau:
Dựa trên nền tảng công nghệ:
  • On-premises CRM (CRM tại chỗ): Phần mềm CRM được cài đặt trên máy chủ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tiếp cận và toàn quyền kiểm soát cũng như xử lý những cơ sở dữ liệu bên trong, đảm bảo tính ổn định hệ thống và bảo mật dữ liệu. Với On-premises CRM, doanh nghiệp sẽ mua quyền sử dụng và trả phí trọn gói trong một lần thay vì trả phí theo tháng/năm. Nhược điểm của dạng CRM này là chi phí đầu tư ban đầu cao, tốn nhiều thời gian triển khai, quản trị và duy trì máy chủ, các phiên bản mới sẽ không được tự động nâng cấp mà phải do đơn vị cung cấp trực tiếp hỗ trợ.
  • Cloud CRM (CRM dựa trên điện toán đám mây) hay còn gọi là SaaS (Phần mềm dạng dịch vụ): Phần mềm CRM có thể được truy cập trực tuyến mọi lúc mọi nơi thông qua internet, dữ liệu được tập trung tại hệ thống Data Center của nhà cung cấp phần mềm. Khả năng triển khai nhanh, tương đối dễ dàng của Cloud CRM thu hút những công ty có sự giới hạn về công nghệ. Với Cloud CRM, doanh nghiệp sẽ trả phí cho gói dịch vụ theo tháng/năm. Ưu điểm của dạng phần mềm này là triển khai nhanh và không đòi hỏi nhiều chi phí đầu tư ban đầu, nhưng tổng chi phí theo thời gian có thể tốn kém hơn so với dạng On-premises. Ngoài ra, tính ổn định cũng như bảo mật dữ liệu sẽ bị phụ thuộc vào hệ thống của nhà cung cấp.
  • Open-source CRM (CRM mã nguồn mở): Một nền tảng cung cấp mã nguồn mở cho người dùng, cho phép doanh nghiệp, tổ chức thay đổi, tùy chỉnh miễn phí. Các phần mềm CRM mã nguồn mở thường cung cấp khá đầy đủ các tính năng cần thiết, tuy nhiên doanh nghiệp của bạn cũng cần có nhân sự có khả năng cài đặt và tùy chỉnh cấu hình phần mềm. Ngoài ra sử dụng CRM mã nguồn mở có thể gặp trường hợp không tương thích với hệ thống của doanh nghiệp.
  • Social CRM: Hệ thống quản lý quan hệ và tiếp cận với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn,… Đây là sự tích hợp giữa nền tảng truyền thông mạng xã hội với hệ thống quản lý khách hàng CRM. Social CRM không chỉ theo dõi quan hệ bán hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp mà còn theo dõi tương tác của khách hàng qua các kênh mạng xã hội cũng như phản hồi của họ. Nhờ đó doanh nghiệp có thể nắm bắt được những nhu cầu, thói quen, hành vi của khách hàng để đưa ra các giải pháp truyền thông phù hợp.
Cloud CRM đang được ưa chuộng hiện nay
Dựa trên loại hình doanh nghiệp:
  • B2B CRM: Phần mềm CRM được sử dụng cho các doanh nghiệp B2B (doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ cho đối tượng khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp khác). Quy trình bán hàng của doanh nghiệp B2B có những đặc thù riêng và phức tạp như: làm việc với khách hàng thông qua nhiều kênh, các khách hàng doanh nghiệp thường có nhiều bộ phận khác nhau tham gia vào quá trình mua hàng, các nhu cầu về quản lý công nợ,… Phần mềm B2B CRM cần đáp ứng các nghiệp vụ quản lý và bán hàng phức tạp này. Các tính năng cần quan tâm ở phần mềm này thường là: quản lý báo giá, theo dõi các giai đoạn mua hàng của khách, tổ chức nhiều liên hệ dưới các thực thể kinh doanh,… Bên cạnh đó, B2B CRM cũng được các doanh nghiệp sử dụng để quản lý nội bộ, giai đoạn bán hàng nào đang do bộ phận nào phụ trách.
  • B2C CRM: Phần mềm CRM được sử dụng cho các doanh nghiệp B2C (doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ cho các khách hàng cá nhân hay còn gọi là người dùng cuối cùng). CRM dành cho B2C tập trung vào việc nhắm mục tiêu theo đối tượng để bán hàng nhanh chóng và dễ dàng ở quy mô lớn, giúp các công ty tạo ra các tương tác cá nhân, xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết. Các tính năng được chú trọng trong B2C CRM như hỗ trợ trung tâm cuộc gọi, email marketing, tích hợp truyền thông mạng xã hội, hỗ trợ dịch vụ khách hàng,…

3. Top 10 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất 2023

3.1. Top 5 phần mềm CRM trong nước

3.1.1. Phần mềm iPOS CRM

Phần mềm iPOS CRM là phần mềm được xây dựng chuyên biệt cho ngành F&B với những mô hình như nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… do iPOS.vn phát triển. Đây là đơn vị tiên phong trong mảng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cho ngành F&B.

iPOS CRM nằm trong hệ sinh thái giải pháp công nghệ đa dạng cho F&B của iPOS.vn

Phần mềm iPOS CRM là có độ ổn định cao, sử dụng được trên đa dạng thiết bị, có thể hoạt động tốt ngay cả khi nhà hàng đông khách hoặc mất Internet. Do đó, phần mềm iPOS CRM phù hợp cho nhiều phân khúc khác nhau, từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn, hoặc từ một vài điểm đến chuỗi lớn.

Một số chức năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM:
    • Thu thập thông tin khách hàng từ các trang mạng xã hội: iPOS CRM được trang bị chức năng thu hút khách hàng đăng ký thành viên khi chat với OA Zalo, Fanpage Facebook. Sau khi đăng ký thành công, thông tin thành viên (bao gồm Mã thành viên, họ tên, ngày sinh) sẽ được lưu trữ tại hệ thống CRM – nơi tích hợp với phần mềm bán hàng iPOS và các trang mạng xã hội giúp thu thập thông tin, theo dõi hành vi, cũng như quản lý phản hồi từ khách hàng.
    • Tự động tương tác, chăm sóc khách hàng miễn phí: Dựa theo số điện thoại đăng ký thành viên mà khách hàng cung cấp, người quản lý có thể tương tác với từng khách hoặc đưa tin đến các nhóm đối tượng khác nhau (phân loại theo các chỉ số hành vi). Nếu khách hàng đăng ký thành viên thông qua các kênh kết nối Zalo và Facebook, hệ thống CRM của iPOS cho phép nhà quản trị tương tác hoặc đưa tin qua các kênh này với chi phí là 0 đồng.
    • Tự động gửi các tin nhắn chăm sóc khách hàng: Phần mềm iPOS CRM được thiết lập chức năng gửi mã chúc mừng sinh nhật khách hàng, bởi vì sinh nhật là một dịp cực kì quan trọng để thương hiệu, doanh nghiệp ghi điểm về sự tận tâm đối với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp tạo lệnh tự động gửi mã voucher kèm theo lời nhắn chúc mừng sinh nhật. Việc tặng thêm voucher tri ân sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú và có khả năng cao là chi tiêu nhiều hơn nữa.
    • Tăng doanh thu từ các đơn hàng online: Thực đơn (Menu) của nhà hàng được đồng bộ từ hệ thống quản lý bán hàng iPOS và sẽ hiển thị trên các kênh kết nối Zalo và Facebook. Ngay tại đây khách hàng có thể chọn món và đặt giao hàng tiện lợi. Đơn hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến máy POS tại cửa hàng, lúc này nhân viên chỉ cần thực hiện in hóa đơn và chuyển đơn hàng sang hệ thống giao vận Ahamove để gọi giao thành công.shipper. Shipper đến cửa hàng nhận đồ, đi giao cho khách và đơn hàng được xác nhận 
    • Cung cấp báo cáo toàn cảnh về dữ liệu khách hàng và các hoạt động chăm sóc khách hàng: Báo cáo doanh thu thành viên, báo cáo biến động và phản hồi khách hàng, thống kê kết quả của các hoạt động chăm sóc khách hàng,… đều được hiển thị một cách trực quan, chi tiết và dễ theo dõi
Giao diện quản lý voucher trên phần mềm iPOS CRM
Nằm trong hệ sinh thái giải pháp công nghệ cho ngành F&B của iPOS.vn, iPOS CRM được tích hợp và đồng bộ mọi dữ liệu từ hệ thống quản lý bán hàng, nhờ đó các doanh nghiệp F&B có thể thu thập đầy đủ thông tin, lịch sử giao dịch, hành vi của khách hàng một cách tự động giúp quản lý khách hàng tiện lợi, chính xác, đáp ứng những đặc thù của ngành kinh doanh ăn uống. Điểm hạn chế là iPOS CRM lấy dữ liệu từ hệ thống phần mềm quản lý bán hàng iPOS, do đó bạn sẽ không thể sử dụng iPOS CRM độc lập trong khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của bên thứ 3 khác.

3.1.2. Phần mềm CRMVIET

CRMVIET là công ty được thành lập từ năm 2010, đến nay đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp về phần mềm CRM. Đến nay CRMVIET đã cung cấp phần mềm CRM cho hơn 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trở thành một trong những lựa chọn uy tín cho các doanh nghiệp muốn cải thiện năng suất và hiệu quả bán hàng.

Phần mềm CRMVIET
Một số tính năng ưu việt của phần mềm CRMVIET:
  • Quản lý khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng tự động
  • Marketing Automation: Tự động gửi Email marketing, SMS marketing, email chăm sóc khách hàng, tích hợp tổng đài Call Center
  • Tự động hóa quy trình bán hàng, thúc đẩy nhanh chóng các giai đoạn bán hàng – cơ hội, báo giá, hợp đồng
  • Hỗ trợ khách hàng: Cung cấp hai công cụ Ticket và Survey giúp quản lý yêu cầu hỗ trợ dễ dàng, đồng thời có thể thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ
  • Tích hợp đa kênh như email, tổng đài, mạng xã hội, website,.. Thông báo tương tác theo thời gian thực, đánh giá hiệu quả của việc tiếp cận, xác định thời điểm và kênh giao tiếp tốt nhất
  • Quản lý công việc: Giao việc, nhắc việc, nắm bắt tiến độ, đánh giá hiệu suất công việc qua bộ KPI cụ thể
  • Quản lý và đánh giá hiệu suất của mọi hoạt động, hệ thống biểu đồ, báo cáo trực quan. Bên cạnh đó, tính năng phân quyền đảm bảo an toàn dữ liệu
  • Trải nghiệm CRM ngay trên ứng dụng dành cho điện thoại di động, truy cập dữ liệu và quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi, quản lý nhân viên theo thời gian thực qua định vị GPS
  • Dễ dàng tích hợp CRM cùng ERP qua cổng API sẽ giúp bộ máy doanh nghiệp được phát huy một cách hiệu quả nhất
Hiện nay, CRMVIET đang cung cấp 2 dạng phần mềm CRM là On-premises CRM và Cloud CRM. Phần mềm On-premises CRM có các gói dịch vụ Standard, Professional, Pro Call và Enterprise với mức giá từ 12.5 triệu đến 45.5 triệu, ngoài ra bạn có thể mua theo hình thức thuê License với các gói như trên nhưng giá rẻ hơn một nửa. Với phần mềm Cloud CRM, CRMVIET đang triển khai các gói Free Forever (miễn phí, dành cho 1 user), Basic (1.000.000đ/năm/user), Pro (1.300.000đ/6 tháng/user hoặc 2.000.000đ/năm/user) và Pro 15 (8.260.000đ/6 tháng hoặc 11.800.000đ/năm).

3.1.3. Phần mềm genCRM

GenCRM là phần mềm phù hợp cho các thương hiệu, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM đều đã được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ từ khoảng 3 – 5 ngày (bao gồm cả cài đặt và hướng dẫn sử dụng). Ưu điểm nổi bật của genCRM là số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược marketing tốt nhất, phân tích thị trường tốt giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.

Phần mềm genCRM
Bên cạnh những tính năng cơ bản của một phần mềm CRM như quản lý khách hàng, quản lý công việc, quản lý hợp đồng, chăm sóc khách hàng, quản lý marketing,… thì genCRM còn có một số tính năng nổi bật như:
  • Tích hợp tổng đài Cloud
  • Tích hợp mạng xã hội như Facebook, Zalo, tự động chia leads, convert thành khách hàng,..
  • Tích hợp website, tùy ý thiết lập API
  • Tích hợp Ctrack để theo dõi hành vi khách hàng và tương tác với họ trên website
  • Có phần mềm CRM chuyên biệt cho các gara/showroom ô tô và các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục

Phần mềm genCRM là dạng Cloud CRM. Đây không chỉ là một phần mềm dạng đóng gói thông thường mà còn cho phép người dùng tùy ý thiết lập cấu trúc thông tin khách hàng cũng như toàn bộ những đối tượng khác trong hệ thống. Doanh nghiệp có thể thiết lập tất cả các quy trình quản trị marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng theo ý mình.

Hiện tại genCRM có các gói phần mềm từ G1 đến G3 với mức giá từ 4.800.000đ – 12.000.000đ/năm. Ngoài ra có VIP genCRM không giới hạn users và có nhiều quyền lợi đặc biệt khác.

3.1.4. Phần mềm Getfly CRM

Getfly cũng là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam cung cấp giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Đến nay đã có hơn 3000 doanh nghiệp sử dụng phần mềm này. Ưu điểm nổi bật của Getfly CRM là nền tảng kết nối mở, hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ, mang đến các giải pháp đa dạng hỗ trợ các hoạt động CRM của doanh nghiệp.

Giao diện phần mềm Getfly CRM

Bên cạnh cung cấp đầy đủ các tính năng của một phần mềm CRM như: quản lý khách hàng, quản lý đội ngũ kinh doanh, quản lý công việc, thực hiện marketing automation, đo lường và quản lý KPI,… Getfly CRM còn cung cấp thêm các module mở rộng như tích hợp bộ công cụ quản lý fanpage, quản lý kho, quản lý nhân sự, quản lý tài chính – công nợ, quản lý lịch đi tuyến,…

Phần mềm Getfly CRM là phần mềm dạng cloud, trả phí thuê bao theo tháng. Hiện nay, Getfly đang cung cấp 5 gói phần mềm CRM với chi phí khá rẻ: gói dành cho cá nhân (1 user, 200.000đ/tháng), gói dành cho start-up (10 users, 600.000đ/tháng), gói dành cho doanh nghiệp nhỏ (30 users, 1.068.000đ/tháng), gói dành cho doanh nghiệp vừa (50 users, 1.568.000đ/tháng), gói dành cho doanh nghiệp lớn (không giới hạn user, liên hệ với Getfly CRM để nhận báo giá).

3.1.5. Phần mềm OnlineCRM

OnlineCRM là một đại diện nữa của Việt Nam mang đến giải pháp CRM toàn diện cho các doanh nghiệp với tên gọi phần mềm là CloudPro CRM. Rất nhiều thương hiệu lớn ở đa dạng lĩnh vực đã sử dụng phần mềm CRM do OnlineCRM cung cấp như Vingroup, Viettel, FPT University,…

Hiện nay, OnlineCRM đang cung cấp 2 loại phần mềm là CloudPro CRM – phần mềm CRM tiêu chuẩn sử dụng chung cho đa lĩnh vực và CloudPro CRM Plus – phần mềm CRM được thiết kế chuyên biệt theo từng ngành. Đây là một ưu điểm lớn của OnlineCRM, doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với đặc thù của ngành mà doanh nghiệp đang kinh doanh, nhờ đó tối đa hóa hiệu quả ứng dụng CRM.

Phần mềm CloudPro CRM của OnlineCRM

Phần mềm OnlineCRM cung cấp đầy đủ các tính năng như quản lý mua hàng, chăm sóc khách hàng, marketing automation, quản lý công việc, quản lý thu chi – công nợ,… Ngoài ra OnlineCRM còn hỗ trợ tích hợp nhiều giải pháp CRM hiện đại như Mautic, Chatbot AI, tổng đài IP,…

Những lợi thế của phần mềm OnlineCRM:
  • Tích hợp đa kênh, chuẩn hóa dữ liệu đầu vào
  • Tối ưu hiệu quả marketing, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như dễ dàng đánh giá hiệu quả chiến dịch
  • Thấu hiểu khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chốt deal và sự hài lòng của khách hàng
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, rõ ràng, chi tiết và chính xác
Với phần mềm CloudPro CRM tiêu chuẩn, hiện nay OnlineCRM đang có 3 gói chính là gói cơ bản (C1 – Starter), gói chuyên nghiệp (C2 – Professional), gói toàn diện (C3 – Enterprise) với mức giá khác nhau tùy thuộc vào số lượng users. Bạn có thể sử dụng theo hình thức thuê (trả phí thuê bao theo tháng) hoặc mua vĩnh viễn.

3.2. Top 5 phần mềm CRM nước ngoài

3.2.1. Phần mềm CRM Salesforce

Khi nhắc đến CRM thì không thể không nhắc Salesforce khi đã xây dựng thành công phần mềm CRM trên nền tảng web (CRM Online) đã từng thống trị cũng như thu hút được một lượng lớn doanh nghiệp trong thời gian dài. Salesforce được coi là phần mềm đứng đầu về khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Tuy nhiên đổi lại thì giá cả của Salesforce khá đắt đỏ.

Phần mềm Salesforce
Một số chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salesforce:
  • Cung cấp giải pháp lưu trữ CSDL trên hệ thống điện toán đám mây Cloud
  • Tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, quản trị quy trình marketing hoạt động trên nền tảng online
  • Quản lý nhân viên và đối tác
  • Lên lịch làm việc
  • Hoạt động trên nền tảng mobile với hệ điều hành iOS, Android
Gói phần mềm CRM Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (tùy thuộc vào tính năng sử dụng mà sẽ có các gói khác nhau).

3.2.2. Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

CRM Microsoft Dynamics là phần mềm được phát triển bởi “ông lớn” Microsoft, kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trên thị trường cung cấp phần mềm CRM.

Ưu điểm nổi bật nhất của phần mềm Dynamics CRM là nó được tích hợp với những ứng dụng khác của Microsoft như Office, Outlook… rất tiện lợi khi sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.

Giao diện phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Một số ưu điểm của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics:
  • Được phát triển song song trên cả 2 phiên bản online và offline
  • Tích hợp hiệu quả với các ứng dụng khác của Microsoft như: Office, Outlook, và những ứng dụng hoạt định nguồn lực như Dynamics GP
  • Tương thích với các thiết bị iOS, Android, máy tính bảng
  • Hệ thống báo cáo, bảng biểu trực quan, nhiều chế độ xem thuận tiện cho người sử dụng
Điểm hạn chế của phần mềm này là giao diện chưa thực sự thân thiện, nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng.

3.2.3. Phần mềm Insightly CRM

Insightly CRM được thành lập từ năm 2009. Phần mềm Insightly CRM hướng đến mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho các doanh nghiệp nhỏ.

Không giống với các phần mềm CRM khác, phần mềm Insightly CRM rất dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng, từ đó có được thông tin một cách chóng. Bên cạnh đó, sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng Google như Gmail, Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng. Hiện nay, Insightly cũng đã được tích hợp với Evernote, Office 365, MailChimp và Outlook. Ứng dụng di động của phần mềm Insightly có thể chạy được trên các thiết bị iOS và Android.

Phần mềm Insightly CRM

3.2.4. Phần mềm SugarCRM

SugarCRM được thành lập từ năm 2004, là đơn vị cung cấp phần mềm CRM lớn trên thế giới. Trước đây, SugarCRM được biết đến nhiều với phần mềm CRM trên nền tảng mã nguồn mở, giúp người dùng có thể tùy biến, điều chỉnh cho phù hợp với đặc thù của từng ngành. Hiện nay, SugarCRM không còn cung cấp nền tảng mã nguồn mở nữa mà chỉ cung cấp phần mềm CRM dạng on-premise và cloud.

Phần mềm SugarCRM
Các giải pháp nổi bật mà SugarCRM cung cấp như:
  • Marketing Automation
  • Bán hàng tự động
  • Giải pháp chăm sóc khách hàng
  • Phân tích và dự báo doanh thu
  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI
  • Tích hợp email, kết nối với các nền tảng như G-Suite, Office 365,…
SugarCRM được xây dựng hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do đó các gói phần mềm của SugarCRM cũng khá rẻ. Hiện tại SugarCRM cung cấp gói Sugar Professional dành cho các doanh nghiệp nhỏ với chi phí chỉ 52 USD/user/tháng và gói Sugar Enterprise nền tảng on-premise dành cho các doanh nghiệp lớn hoặc có nhu cầu CRM phức tạp hơn với chi phí là 85 USD/user/tháng. Ngoài ra SugarCRM còn có thêm các gói bổ sung phục vụ riêng cho việc bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Các gói phần mềm này đều yêu cầu tối thiểu 10 users.

3.2.5. Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM là một phần mềm quản trị quan hệ khách hàng khá nổi tiếng trên thế giới. Hiện nay Zoho CRM đã có có hơn 150.000 khách hàng trải rộng trên 180 quốc gia với nhiều thương hiệu lớn quen thuộc như Amazon, Netflix, Suzuki,… Ưu điểm của Zoho CRM là có thể chạy tốt trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS, Android hay Blackberry.

Phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM cung cấp nhiều tính năng ưu việt giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả hơn. Một số tính năng có thể kể đến như:
  • Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi: tích hợp đa kênh như email, chat, mạng xã hội; nhận thông báo theo thời gian thực; đo lường hiệu quả tương tác;…
  • Tự động hóa quy trình bán hàng, quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, dễ dàng quản lý công việc
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, hiển thị trực quan và cập nhật theo thời gian thực
  • Tích hợp Zia AI – trợ lý bán hàng thông minh

Hiện nay, ngoài 4 gói phần mềm chính là Standard (12 USD/user/tháng), Professional (20 USD/user/tháng), Enterprise (35 USD/user/tháng) và Ultimate (45 USD/user/tháng), Zoho CRM còn cung cấp thêm gói Bigin chỉ từ 7 USD/user/tháng với các tính năng CRM cơ bản dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Tất cả các gói phần mềm đều sẽ thanh toán theo năm.

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thức rõ tầm quan trọng của CRM như việc ứng dụng phần mềm CRM vào quản trị doanh nghiệp nhưng chưa mạnh dạn trang bị và triển khai thực tế, một phần vì thiếu thông tin và một phần vì những nghi ngại về chi phí đầu tư cũng như khả năng thành công. Về cơ bản, khi quyết định triển khai và áp dụng phần mềm CRM, các nhà quản trị cần xem xét kỹ lưỡng đặc điểm cũng như nhu cầu, định hướng của doanh nghiệp mình thì mới có thể chọn ra được phần mềm quản lý khách hàng (CRM) phù hợp, hiệu quả nhất.
Mã xác minh: 123qwe
Tham khảo một số phần mềm quản lý để công việc kinh doanh trở nên trơn tru hơn nhé!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất