Buy Now

Tìm kiếm

Top 5 phần mềm quản lý quán phở phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

  • Chia sẻ cái này:
Top 5 phần mềm quản lý quán phở phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Tin tức mới

Top 5 phần mềm quản lý quán phở phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Kinh doanh quán phở, dù ở quy mô lớn hay nhỏ cũng đều tồn đọng nhiều vấn đề khó khăn. Nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng và gia tăng khả năng cạnh tranh, nhiều chủ quán đã ứng dụng phần mềm quản lý quán phở vào hoạt động kinh doanh của mình. Vậy phần mềm quản lý quán phở là gì? Nên chọn phần mềm quản lý quán phở nào phù hợp? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây!

1. Tìm hiểu về phần mềm quản lý quán phở 

1.1. Phần mềm quản lý quán phở là gì?

Phần mềm quản lý quán phở là giải pháp công nghệ chuyên biệt được xây dựng để phục vụ cho các quán ăn/nhà hàng kinh doanh món phở, giúp chủ quán tối ưu được các nghiệp vụ như: order món và thanh toán, theo dõi chính xác doanh thu, lợi nhuận, kiểm kê nguyên liệu xuất – nhập – tồn, kiểm soát công nợ của quán,… 

Ngoài ra, một số phần mềm quản lý quán phở còn có tính năng mở rộng giúp người dùng theo dõi chặt chẽ các hoạt động của nhân viên, cũng như quản lý thông tin khách hàng và xây dựng các chương trình hội viên hiệu quả hơn. 

Phần mềm quản lý quán phở thường được cài đặt và sử dụng trên các thiết bị như máy tính, máy POS, điện thoại để chủ quán dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh từ xa dù không có mặt trực tiếp tại quán.

Phần mềm quản lý quán phở là công cụ đắc lực giúp chủ kinh doanh tối ưu hoạt động vận hành quán

1.2. Phân loại phần mềm quản lý quán phở 

– Phân loại phần mềm quản lý quán phở dựa trên chi phí: 

Dựa trên chi phí có thể chia phần mềm quản lý quán phở thành 2 loại: Phần mềm quản lý quán phở miễn phí và phần mềm quản lý quán phở tính phí. 

  • Phần mềm quản lý quán phở miễn phí là ứng dụng công nghệ mà người dùng hoàn toàn không phải chi trả bất cứ chi phí nào. Ưu điểm của loại phần mềm này là tiết kiệm ngân sách cho chủ quán, có thể chủ động đăng ký tài khoản và sử dụng bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên do là phần mềm miễn phí nên cũng bị hạn chế nhiều tính năng hoặc có nguy cơ lộ dữ liệu người dùng. 
  • Phần mềm quản lý quán phở tính phí là phần mềm quản lý mà người dùng phải chi trả một khoản ngân sách mới đăng ký được tài khoản và sử dụng. Tuy sẽ tốn một khoản tiền đầu tư nhưng đổi lại, bạn sẽ được sử dụng đa dạng tính năng, định hướng phát triển theo đúng nhu cầu thực tế, có đội ngũ hỗ trợ và cam kết bảo mật thông tin. 

Đa số các chủ quán đều thích các phần mềm quản lý miễn phí để tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên, nếu muốn tối ưu hiệu quả quản lý thực tế hoặc có định hướng mở rộng quy mô thì chủ quán nên cân nhắc việc đầu tư cho một phần mềm quản lý có trả phí nhưng đáp ứng đầy đủ tính năng cần thiết.

– Phân loại phần mềm quản lý quán phở dựa trên nền tảng công nghệ

Dựa trên nền tảng công nghệ có thể chia phần mềm quản lý quán phở thành 2 loại: Phần mềm dạng On-premise (mua một lần dùng trọn đời) và phần mềm dạng Cloud (trả phí theo tháng/năm).

  • Phần mềm dạng On-premise là phần mềm cần được cài đặt, lưu trữ dữ liệu tại chỗ trên máy chủ của quán. Tuy loại phần mềm này đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu cao hơn và thường thường yêu cầu trả phí trọn gói một lần nhưng lại có tính ổn định và tính bảo mật cao. 
  • Phần mềm dạng Cloud là phần mềm triển khai dựa trên nền tảng điện toán đám mây, dữ liệu được lưu trữ trên cloud do nhà cung cấp duy trì. Ưu điểm của phần mềm quản lý quán phở dạng Cloud là đơn giản, gọn nhẹ, có thể sử dụng linh hoạt trên nhiều thiết bị, chi phí thấp và chỉ cần trả phí thuê bao theo tháng. 

Hai dạng phần mềm trên khác nhau về bản chất và đều có ưu nhược điểm riêng. Nếu như hình thức Cloud được ví như việc thuê nhà, bạn chỉ sử dụng tiện ích trong ngôi nhà đó và trả tiền thuê theo tháng hoặc theo năm, không cần có quá nhiều trách nhiệm trong sửa sang, nâng cao hạ tầng, thì hình thức On-premise giống khi “mua đứt” một ngôi nhà, đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và chi phí cao hơn gấp nhiều lần. 

Tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng, chủ kinh doanh hãy lựa chọn loại phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất với mô hình vận hành quán. 

Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý quán phở? 

2.1. Đặc điểm của mô hình kinh doanh quán phở tại Việt Nam

Phở là món ăn đặc biệt hấp dẫn không chỉ đối với người Việt Nam mà còn thu hút với nhiều khách du lịch. Vậy nên, dù là món ăn truyền thống bao đời nay nhưng thị trường kinh doanh các món phở vẫn rất sôi động và giàu tiềm năng. 

Đặc điểm của mô hình kinh doanh quán phở tại Việt Nam

So với các mô hình kinh doanh đồ ăn khác, kinh doanh quán phở tại Việt Nam có một số đặc điểm như sau: 

  • Là món ăn truyền thống, đòi hỏi đầu bếp phải có tay nghề tốt: Không chỉ dừng lại là món ăn, phở Việt Nam đã được nâng tầm lên thành một nét đặc trưng văn hóa. Để chế biến được tô phở ngon, chuẩn vị cũng yêu cầu người đầu bếp phải có tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm. Yếu tố quyết làm nên định hương vị của món phở chính là nước dùng thanh ngọt tự nhiên, đậm đà vừa vặn cũng các nguyên liệu tươi ngon. 
  • Giá cả phải chăng: Quán phở tại Việt Nam thường có giá cả phải chăng, giao động từ 30.000đ – 70.000đ nên phù hợp với đa số người tiêu dùng. Điều này góp phần giúp quán phở luôn thu hút đa dạng khách hàng từ mọi tầng lớp trong xã hội.
  • Mở cửa từ sáng đến đêm: Không giống các quán ăn thông thường, quán phở tại Việt Nam thường mở cửa từ sáng sớm cho đến tối muộn. Bởi món phở có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày như làm bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, thậm chí làm món ăn đêm. 
  • Tốc độ phục vụ nhanh chóng: Mọi nguyên liệu của món phở đều có thể chuẩn bị sẵn. Ngay khi có khách đến, chủ quán chỉ cần chan nước dùng vào tô đã có sẵn bánh phở, thịt và rau thơm. Vậy nên, tốc độ phục vụ của quán phở thường rất nhanh, thực khách không cần chờ đợi lâu. 
  • Đa dạng mô hình quán phở: Tại Việt Nam, có đa dạng mô hình quán phở, từ phở gánh đến quán phở gia đình kinh doanh đơn giản, cũng có nhiều chuỗi mở rộng và phát triển thành những thương hiệu nổi tiếng. Mỗi mô hình quán phở khác nhau lại có cách thức vận hành khác nhau. 

2.2. Những khó khăn thường gặp khi kinh doanh quán phở

Việc quản lý quán phở, dù ở quy mô lớn hay nhỏ cũng đều tồn đọng nhiều vấn đề khó khăn

Bên cạnh những khó khăn chung thường gặp trong ngành F&B như thị trường cạnh tranh khốc liệt, giá nguyên vật liệu tăng cao hay vấn đề quản lý nhân sự thì trong kinh doanh quán phở, chủ cửa hàng sẽ phải đối mặt với một số khó khăn đặc thù. 

Thứ nhất là khó khăn về tốc độ phục vụ. Với đặc điểm quán phở là mô hình kinh doanh mở cửa từ sáng đến đêm, khách hàng ra vào ồ ạt trong một số giờ cao điểm nhất định như buổi sáng (7 giờ – 9 giờ) hay buổi trưa (12 giờ – 13 giờ),… nên chủ quán thường sẽ bị rất “vội”. Thêm vào đó, do quy trình phục vụ truyền thống, nhân viên thường sẽ ghi nhận order của khách bằng cách ghi giấy sau đó mới truyền hóa đơn xuống bếp và phải lặp lại như vậy nhiều lần, dẫn đến lên món chậm, nhầm món, phải chờ đợi lâu khiến khách hàng khó chịu. 

Thứ hai là khó khăn về quản lý thanh toán. Vào giờ cao điểm, khách hàng cũng rất vội thanh toán ra về. Với cách cộng hóa đơn truyền thống bằng giấy rất dễ gây nhầm lẫn và mất nhiều thời gian của khách. Còn với cách quyết mã QR tĩnh chuyển khoản thì chủ quán khó đối soát, tiềm ẩn nhiều rủi ro như bị dán đè mã QR, khách chuyển tiền nhầm, màn hình chuyển khoản giả,…

Thứ ba là khó khăn trong việc quản lý doanh thu. Giá trị trên mỗi đơn hàng của quán phở thường không cao. Nhưng với số lượng hóa đơn cực kỳ nhiều, nếu chỉ sử dụng file excel hoặc sổ giấy để ghi chép thì chủ quán sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý số lượng bát phở bán ra, doanh thu thu về bao nhiêu, không thống kê được nguồn tiền đổ vào, không kiểm soát được chi phí thất thoát… Đặc biệt nếu quán phở của bạn có nhiều hơn một cơ sở thì việc kiểm soát doanh thu, lãi lỗ càng trở nên “đau đầu” hơn. 

Như vậy, việc quản lý quán phở, dù ở quy mô lớn hay nhỏ cũng đều tồn đọng nhiều vấn đề khó khăn. Nhưng khó khăn này có giải quyết được hay không và giải quyết được đến đâu hoàn toàn phụ thuộc vào sự quản lý thông minh, khoa học của chủ quán. 

2.3. 6 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý quán phở

Với mô hình kinh doanh quán phở đòi hỏi phải phục vụ nhanh và chính xác, nếu sử dụng phương pháp quản lý bán hàng thủ công bằng sổ sách, giấy tờ và các ứng dụng không chuyên sẽ khiến chủ quán gặp rất nhiều khó khăn, sai sót, nhầm lẫn, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. 

Vì vậy, trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp được thiết kế dành riêng cho quán phở là phương án được nhiều người lựa chọn. 

Phần mềm quản lý quán phở hỗ trợ order món nhanh chóng, chính xác

Cụ thể,  6 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý quán phở là: 

  • Phần mềm quản lý quán phở hỗ trợ order nhanh chóng: Nhân viên phục vụ có thể order trên máy tính bảng, mọi thông tin order sẽ được chuyển trực tiếp xuống bếp và thu ngân. Các nghiệp vụ thường gặp như chuyển bàn, gộp bàn, tách/gộp hóa đơn cũng được xử lý nhanh chóng.
  • Phần mềm quản lý quán phở đồng bộ hóa dữ liệu theo thời gian thực: Mọi dữ liệu về bán hàng sẽ được cập nhật ngay tức thì giúp chủ thương hiệu có thể dễ dàng kiểm kê, đối soát doanh thu. 
  • Phần mềm quản lý quán phở hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán: Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, ví điện tử, chuyển khoản,… giúp đẩy nhanh tốc độ thanh toán và kiểm tra giao dịch. 
  • Phần mềm quản lý quán phở lưu giữ lịch sử giao dịch: Lịch sử giao dịch của từng nhân viên cũng được ghi nhận trên phần mềm, từ đó, chủ thương hiệu có thể dễ dàng quản lý thất thoát. 
  • Phần mềm quản lý quán phở cung cấp hệ thống báo cáo đặc thù: Chủ quán có thể theo dõi chi tiết thu chi, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, món bán chạy, tổng quan xu hướng kinh doanh,… một cách trực quan trên phần mềm. 
  • Phần mềm quản lý quán phở có thể quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi: Chủ quán dễ dàng theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại quán mọi lúc mọi nơi ngay trên các thiết bị di động. 

3. Top 5 phần mềm quản lý quán phở được ưa chuộng nhất

3.1. Phần mềm quản lý quán phở iPOS

– Đơn vị cung cấp 

Phần mềm quản lý quán phở iPOS là phần mềm được phát triển bởi Công ty Cổ phần iPOS.vn – đơn vị uy tín có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng và quản trị chuyên biệt cho ngành F&B tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những giải pháp được nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống sử dụng nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý quán phở iPOS là một trong những giải pháp được nhiều cửa hàng kinh doanh sử dụng nhất hiện nay

– Mô hình phù hợp 

Phần mềm quản lý quán phở iPOS đáp ứng tất cả các quy mô quán từ nhỏ lẻ đến chuỗi lớn, giúp giảm tải công việc của nhân viên và nâng cao hiệu quả vận hành. 

– Tính năng nổi bật

  • Ghi nhận order nhanh chóng, dễ sử dụng:

Hầu hết các quán phở hiện nay đều hoạt động theo mô hình phục vụ tại bàn (Full Service), khách hàng đến, order món, thưởng thức và trả tiền. Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý quán phở iPOS, quy trình order sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Phần mềm quản lý bán hàng từ iPOS.vn có giao diện bán hàng thân thiện, menu hiển thị trực quan nên nhân viên có thể dễ dàng thao tác ghi nhận món nhanh chóng trên trên di động, máy tính bảng hoặc máy POS. Ngay lập tức, mọi thông tin order sẽ được chuyển tới thu ngân và khu vực bếp thông qua máy in order. 

Ngoài ra, mọi yêu cầu thêm món, đổi món hay hủy món được tiếp nhận và chuyển đến các bộ phận liên quan kịp thời, chính xác.

  • Hỗ trợ chuyển bill order đến tận nhân viên bếp để tiết kiệm thời gian

Sau khi nhân viên order xong cho khách hàng thì ngay lập tức máy in order tại khu vực chế biến sẽ in đầy đủ thông tin order theo đúng thứ tự. Đầu bếp có thể bắt tay vào chế biến ngay. 

Đồng thời, thông qua màn hình hiển thị KDS, bộ phận bếp cũng có thể dễ dàng nắm bắt tình trạng các đơn hàng theo thứ tự order, đơn đang chờ, đơn đã hoàn thành, đơn đang đợi lâu,  danh sách và số lượng các món giống nhau đang cần làm,…

Nhờ đó, bộ phận bếp có thể xử lý các order nhanh chóng và hiệu quả hơn, tránh trường hợp nhầm lẫn, bỏ sót khiến khách hàng phải chờ đợi lâu.

  • Tính tiền, thu tiền và in hóa đơn nhanh gọn, chính xác:

Phần mềm quản lý quán phở iPOS hỗ trợ nhân viên thu ngân mọi thao tác từ  tính tiền, điều chỉnh hóa đơn, kiểm đồ và in tạm tính cho đến thanh toán, in hóa đơn. Bên cạnh đó, nhân viên có thể áp dụng các voucher khuyến mãi, giảm giá, tính VAT, tách/gộp hóa đơn,… một cách nhanh chóng, chính xác. 

Hiện nay, phần mềm iPOS đang hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán như: Tiền mặt, thẻ ngân hàng, thanh toán QR VNPAY, ví điện tử Momo, ZaloPay,… Đặc biệt, riêng khách hàng của iPOS.vn còn được triển khai miễn phí giải pháp thanh toán bằng mã QR đa năng MoMo cùng vô vàn ưu đãi khác. 

  • Quản lý hoạt động bán hàng và quản lý doanh thu từ xa trên thiết bị di động:
Quản lý hoạt động bán hàng và quản lý doanh thu từ xa với ứng dụng FABi Manager

Với phần mềm quản lý quán phở iPOS, chủ kinh doanh có thể quản lý mọi hoạt động bán hàng từ xa như số lượng bàn đang mở, hóa đơn bán bán hàng, doanh thu theo thời gian thực,… thông qua ứng dụng di động iPOS Manager

Ngoài ra, ứng dụng iPOS Manager còn có tính năng Kế toán VO cho phép chủ quán phân loại và theo dõi các khoản thu chi, kiểm soát biến động dòng tiền và theo dõi kế hoạch tài chính trong kinh doanh. 

  • Hỗ trợ hoạt động quản lý tồn kho hiệu quả

Để giúp các chủ quán quản lý nguyên vật liệu hiệu quả hơn, iPOS.vn cung cấp phần mềm quản lý kho iPOS Inventory kết nối  cùng phần mềm quản lý quán phở iPOS. 

Với công cụ này, chủ quán dễ dàng xây dựng định mức nguyên vật liệu cho từng món trên menu, quản lý hàng hóa xuất nhập tồn, kiểm soát nguyên vật liệu được sử dụng, theo dõi các nguyên vật liệu hỏng hay sắp hết hạn, kết nối và đặt hàng với nhà cung cấp,… 

Mọi dữ liệu kể trên đều được cập nhật theo thời gian thực, giúp người dùng nắm bắt chính xác và kịp thời tình hình kho để lên kế hoạch mua hàng và điều chỉnh phù hợp nhất. 

Ngoài ra, phần mềm quản lý quán phở iPOS còn có nhiều giải pháp  mở rộng hữu ích khác như: iPOS CRM giúp quản lý và chăm sóc khách hàng; iPOS WebOrder giúp chủ quán dễ dàng tự tạo một website có công năng đặt hàng và thanh toán hoàn toàn miễn phí; iPOS O2O – giải pháp menu điện tử hiện đại giúp khách hàng gọi món dễ dàng; 

– Nền tảng thiết bị 

iPOS.vn đang cung cấp 2 loại phần mềm quản lý bán hàng là POS PC (dạng On-promises, cài đặt trên nền tảng Windows, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (dạng Cloud, sử dụng trên nền tảng Android, trả phí theo năm). Cả 2 loại phần mềm đều có thể đồng bộ trên nhiều thiết bị, hỗ trợ thực hiện thao tác order bán hàng trên máy tính, máy POS bán hàng, máy tính bảng hoặc điện thoại di động tùy vào nhu cầu sử dụng. 

– Một số khách hàng tiêu biểu trong lĩnh vực kinh doanh quán phở: 

iPOS.vn hiện đang hợp tác và cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng cho hơn 50.000 khách hàng là chuỗi nhà hàng/cafe và các chủ đầu tư vừa & nhỏ. Trong đó, có hàng trăm khách hàng đang kinh doanh quán phở. Một số khách hàng tiêu biểu có thể kể đến như: Phở Thìn Lò Đúc, Phở Lý Quốc Sư, Phở Bát Đàn, Phở Cuốn Hương Mai, Phở Cuốn Ngũ Xã, Phở Sành, Phở Hà Nội Xưa, Phở Gánh Xưa, Phở Gà Châm,…

Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng iPOS hay không?

3.2. Phần mềm quản lý quán phở MISA CukCuk

MISA CukCuk là phần mềm quản lý quán ăn được phát triển bởi Công ty cổ phần MISA

– Đơn vị cung cấp 

MISA CukCuk là phần mềm quản lý quán ăn được phát triển bởi Công ty cổ phần MISA – đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp phần mềm thuộc lĩnh vực kế toán và quản trị doanh nghiệp. 

– Mô hình phù hợp 

MISA CukCuk có thể đáp ứng đa dạng mô hình và quy mô quán từ nhỏ đến lớn. 

– Tính năng nổi bật

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý MISA CukCuk là: 

  • Tự động tính tiền chính xác và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác cho khách hàng: tiền mặt, thẻ, chuyển khoản, ví điện tử… giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng.  
  • Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản và tích hợp được trên nhiều thiết bị. Chủ quán có thể tận dụng những thiết bị bán hàng có sẵn và cài đặt MISA CukCuk để nhận order, tính tiền quán ăn nhanh chóng. 
  • Quản lý kho nguyên vật liệu chặt chẽ, hạn chế tình trạng thiếu, tồn, hết hạn nguyên liệu. 
  • Cung cấp hơn 60 bảng biểu, thống kê về tình hình kinh doanh, chi phí, lãi lỗ cho đến hoạt động mua hàng, công nợ nhà cung cấp. Tất cả được thể hiện trực quan, tường minh bằng biểu đồ. Khung giờ nào quán ăn của bạn đông khách, khung giờ nào vắng khách. 
  • Hỗ trợ quản lý khách hàng chuỗi quán ăn: Phát hành voucher, thẻ tích điểm điện tử; gửi SMS cá nhân hóa đến từng khách hàng. 

– Nền tảng và thiết bị

MISA CukCuk chỉ cung cấp phần mềm dạng Cloud (thu phí theo năm), không áp dụng mua trọn đời. Phần mềm quản lý MISA CukCuk hoạt động được trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web. Đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận nằm trong quy trình vận hành nhà hàng.

3.3. Phần mềm quản lý quán phở Sapo FnB

Tính năng của phần mềm Sapo FnB tương đối đơn giản

– Đơn vị cung cấp 

Phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB là giải pháp của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sapo – đơn vị đã có kinh nghiệm 10 năm chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Sản phẩm Sapo FnB mới chỉ cho ra mắt thị trường được khoảng 5 năm nhưng đã có nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống vừa và nhỏ tin tưởng lựa chọn.

– Mô hình phù hợp 

Tính năng của phần mềm Sapo FnB tương đối đơn giản, phù hợp với các quán phở có quy mô vừa và nhỏ. Đối với các mô hình kinh doanh lớn hoặc dạng chuỗi, Sapo FnB chưa có những giải pháp mở rộng để đáp ứng nhu cầu quản lý. 

– Tính năng nổi bật

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý Sapo FnB là:

  • Hỗ trợ thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời, thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh.
  • Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.
  • Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện phần mềm. 
  • Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.

– Nền tảng và thiết bị

Phần mềm quản lý Sapo FnB sử dụng nền tảng Android, cài đặt được trên nhiều thiết bị như PC, thiết bị di động, máy tính bảng, máy POS bán hàng. 

3.4. Phần mềm quản lý quán phở PosApp

PosApp đáp ứng cơ bản nghiệp vụ quản lý của các mô hình kinh doanh quán ăn từ siêu nhỏ, nhỏ đến vừa

– Đơn vị cung cấp 

Phần mềm quản lý quán ăn PosApp được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp – Đơn vị cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và giải pháp về phần cứng hỗ trợ bán hàng.

– Mô hình phù hợp 

Với đầy đủ tính năng bán hàng và quản lý, PosApp đáp ứng cơ bản nghiệp vụ quản lý của các mô hình kinh doanh quán ăn từ siêu nhỏ, nhỏ đến vừa. 

– Tính năng nổi bật

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý Pos365 là: 

  • Order sản phẩm theo menu quán, sử dụng được trên nhiều thiết bị như điện thoại, tablet, Pos mini
  • Quản lý món ăn trong ngày, giá tiền, số lượng, tổng giá trị hóa đơn, số bàn chưa order, số bàn đã có khách…
  • Hỗ trợ nhận đơn hàng online từ các đơn vị vận chuyển món ăn và phân loại doanh thu theo nguồn đơn hàng (đơn khách hàng ăn tại quán, đơn khách đặt qua Food Apps)
  • Đáp ứng nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ, ví điện tử… gia tăng trải nghiệm của khách hàng.
  • Hơn 30 biểu đồ báo cáo (doanh thu, kho nguyên vật liệu, nhân viên) dưới nhiều định dạng trực quan nên dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh quán ăn.

– Nền tảng và thiết bị

PosApp hoạt động trên cả máy tính để bàn, laptop nên tận dụng được các thiết bị sẵn có, tương thích mọi thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy in nhiệt, két đựng tiền. 

3.5. Phần mềm quản lý quán phở Ebiz

Phần mềm quản lý quán ăn của Ebiz chi phù hợp với quán quy mô nhỏ đến siêu nhỏ

– Đơn vị cung cấp 

Phần mềm quản lý quán ăn Ebiz được phát hành bởi Công ty Cổ phần Điện tử Doanh nghiệp – EBusiness, đơn vị chuyên cung ứng các giải pháp quản lý bán hàng đa lĩnh vực.

– Mô hình phù hợp 

Phần mềm hỗ trợ cả hai mô hình bán hàng offline tại chỗ hoặc bán online trên các Food Apps hoặc mạng xã hội. Tuy nhiên, những tính năng dành riêng cho việc quản lý nhà hàng/quán cafe của Ebiz còn khá đơn giản, nên chỉ phù hợp với quán quy mô nhỏ đến siêu nhỏ. 

– Tính năng nổi bật

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý Ebiz là: 

  • Hỗ trợ đặt món nhanh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ định lượng nguyên, vật liệu.
  • Các mẫu báo cáo trong phần mềm có thể điều chỉnh lại theo nhu cầu quản lý.
  • Báo cáo bán hàng theo ngày, tháng, năm, theo khoảng thời gian.
  • Báo cáo kho quản lý tồn kho.
  • Báo cáo sổ quỹ chi tiết thu chi.

– Nền tảng và thiết bị

Phần mềm quản lý Ebiz có thể cài đặt trên thiết bị máy tính để bàn, app di động,  máy tính bảng. 

4. Tạm kết 

Như vậy, trên đây là top 5 phần mềm quản lý quán phở phổ biến nhất hiện nay. Không thể phủ nhận những lợi ích ưu việt mà phần mềm quản lý quán phở mang lại trong việc tối ưu hóa quá trình vận hành quán cũng như góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Tùy vào ngân sách, mô hình quán và nhu cầu quản lý của riêng mình, chủ kinh doanh có thể lựa chọn phần mềm phù hợp, hiệu quả và dễ sử dụng nhất. 

Khi lựa chọn phần mềm quản lý quán phở, chủ quán nên lưu ý đến mức độ uy tín và kinh nghiệm triển khai của đơn vị cung ứng phần mềm, các tính năng cũng như chi phí mua phần mềm hợp lý, đội ngũ hỗ trợ sau bán hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình,… 

iPOS.vn là đơn vị cung ứng giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt trong ngành F&B, đã được hơn 50.000 chủ quán tin tưởng sử dụng. Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu về phần mềm quản lý nhà hàng/quán cafe, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến số Hotline 1900 4766 hoặc Đăng ký nhận tư vấn miễn phí Tại đây 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất