Buy Now

Tìm kiếm

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

  • Chia sẻ cái này:
Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Tin tức mới

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Phần mềm quản lý nhà hàng đóng vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ vận hành hiệu quả và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Với sự đa dạng của các loại phần mềm trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phần mềm phù hợp với mô hình nhà hàng có thể trở thành một bài toán nan giải cho các chủ quán. Vậy có những loại phần mềm quản lý nhà hàng nào? Đâu là phần mềm đang được sử dụng nhiều nhất năm 2024? Cùng iPOS.vn theo dõi trong bài viết ngay sau đây!

1. Tổng quan về phần mềm quản lý nhà hàng

1.1. Phần mềm quản lý nhà hàng là gì? Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng là trợ thủ đắc lực giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ xử lý nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp. Nhờ vậy, nhà hàng có thể tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí hiệu quả. Một số tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng có thể kể đến như: 

– Gọi món và thanh toán:

  • Khách hàng có thể tự gọi món qua thiết bị di động hoặc máy tính bảng, giúp giảm tải cho nhân viên và tăng tốc độ phục vụ.
  • Hệ thống hỗ trợ thanh toán đa dạng, tiện lợi cho khách hàng như thanh toán trực tuyến, thanh toán bằng thẻ, ví điện tử,…

– Quản lý đơn hàng:

  • Theo dõi và quản lý hiệu quả các đơn hàng từ khâu đặt món, chế biến, phục vụ đến thanh toán.
  • Cập nhật tình trạng đơn hàng theo thời gian thực giúp đảm bảo tiến độ phục vụ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

– Phân quyền và quản lý nhân viên:

  • Phân chia quyền truy cập phù hợp cho từng nhân viên, đảm bảo an toàn dữ liệu và hiệu quả quản lý.
  • Theo dõi hiệu quả công việc của nhân viên, hỗ trợ đánh giá và khen thưởng công bằng.

– Theo dõi doanh thu, chi phí:

  • Cung cấp báo cáo chi tiết về doanh thu, chi phí, lợi nhuận giúp chủ nhà hàng nắm bắt tình hình tài chính và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả. 
  • Phân tích dữ liệu theo thời gian, theo món ăn, theo khu vực,… giúp xác định điểm mạnh, điểm yếu và tối ưu hóa lợi nhuận.

– Kiểm soát nguyên vật liệu:

  • Theo dõi số lượng nguyên vật liệu tồn kho, sắp hết, hết hạn sử dụng giúp đảm bảo nguồn cung cấp cho hoạt động kinh doanh.
  • Cảnh báo khi nguyên vật liệu sắp hết hoặc sắp hết hạn để có kế hoạch nhập hàng kịp thời.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng đem lại nhiều lợi ích, bao gồm: 

– Đối với chủ kinh doanh: Phần mềm quản lý nhà hàng xuất hiện như một “cánh tay phải” đắc lực, giúp các nhà quản lý dễ dàng điều hành và kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả và lợi nhuận cho nhà hàng. Giải pháp toàn diện giúp tối ưu hóa mọi khía cạnh quản lý nhà hàng, từ vận hành từng bộ phận, theo dõi thu chi, đến quản lý nhân sự chặt chẽ, nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả và minh bạch, hạn chế tối đa thất thoát và gian lận.

– Đối với nhân viên: Nhờ áp dụng phần mềm quản lý nhà hàng, mọi vị trí từ nhân viên phục vụ, thu ngân đến nhân viên bếp/bar đều được tối ưu hóa công việc, loại bỏ thao tác rườm rà, từ đó đẩy nhanh tốc độ phục vụ khách hàng. Không chỉ vậy, công nghệ còn hỗ trợ nhân viên giảm tải áp lực công việc, đảm bảo tính chính xác trong từng đơn hàng và nâng cao hiệu quả làm việc.

– Đối với khách hàng: Phần mềm quản lý nhà hàng còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách. Hình ảnh nhân viên sử dụng thiết bị điện tử để ghi nhận order sẽ tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp. Khách hàng cũng sẽ hài lòng khi được phục vụ nhanh chóng, chính xác, không còn tình trạng sai sót hay chờ đợi quá lâu.

Phần mềm quản lý là trợ thủ đắc lực trong kinh doanh nhà hàng

1.2. Phân loại phần mềm quản lý nhà hàng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng với nhiều tính năng ưu việt để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Có thể phân loại phần mềm tính tiền thành một số loại phổ biến như sau:

– Phân loại dựa trên chi phí: Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp là yếu tố quan trọng cho hoạt động kinh doanh hiệu quả. Phần mềm miễn phí tuy tiết kiệm chi phí nhưng chỉ đáp ứng các nghiệp vụ cơ bản, độ ổn định và bảo mật thấp, phù hợp với quán ăn nhỏ lẻ. Ngược lại, phần mềm trả phí sở hữu nhiều tính năng mở rộng, đảm bảo tính ổn định và bảo mật cao, thích hợp với nhà hàng có nhu cầu quản lý phức tạp.

– Phân loại dựa trên nền tảng công nghệ: Phần mềm quản lý nhà hàng dạng On-premises có dữ liệu lưu trữ dữ liệu tại chỗ, dạng đóng gói cài đặt trên máy chủ của nhà hàng, tính ổn định cao nhưng trả phí một lần và phí triển khai cao. Phần mềm tính tiền dạng Cloud thì có dữ liệu lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, triển khai đơn giản, tiện lợi trong quá trình sử dụng, trả phí thuê bao theo tháng nhưng tính ổn định không cao so với dạng On-premises. Hiện nay phần mềm Cloud đang được ưa chuộng hơn bởi tính tiện lợi, dung lượng nhẹ, dễ cài đặt hoặc có thể sử dụng trực tiếp trên nền tảng iOS, Android,….

– Phân loại dựa trên nguồn gốc xuất xứ: Một số phần mềm quản lý nhà hàng nước ngoài được phát triển và sử dụng rộng rãi trên thế giới như DCorp R-Keeper,… hay tại khu vực Đông Nam Á như Ocha,… Các phần mềm quốc tế có ưu điểm là tính năng đa dạng, nhưng có điểm hạn chế là giá thành khá cao, đồng thời gặp khó khăn trong việc tích hợp với các hệ thống và phần mềm khác đang được sử dụng tại Việt Nam. Trong khi đó, các phần mềm trong nước cũng rất được ưa chuộng bởi giao diện tiếng Việt thân thiện cùng khả năng am hiểu thị trường nội địa. Một số cái tên trong nước phổ biến như iPOS.vn, Sapo, Misa CukCuk, KiotViet,…

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng – Giải pháp cho bài toán kinh doanh chuỗi

1.3. Nên dùng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay trả phí?

Chi phí luôn là vấn đề mà chủ kinh doanh cần cân nhắc khi quyết định lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng. Như đã đề cập ở trên, hiện nay có 2 loại phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí và trả phí. Vậy 2 loại phần mềm này khác nhau ra sao và nên dùng loại nào? Cùng so sánh theo một số tiêu chí sau đây:

Xét về giá: Với phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí, bạn sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí đầu tư. Trong khi đó, các phần mềm quản lý nhà hàng có trả phí thường sẽ cho phép bạn dùng thử miễn phí trong một thời gian nhất định ban đầu, sau đó yêu cầu trả phí cài đặt trọn gói hoặc trả phí theo tháng/năm. 

Xét về tính năng: Các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí thường chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản, những tính năng cao cấp hơn phục vụ cho các nghiệp vụ phức tạp thường không có hoặc sẽ yêu cầu trả phí mới có thể sử dụng. Các tính năng không được cập nhật thường xuyên nên dễ xảy ra lỗi hoặc không phù hợp với nghiệp vụ thực tế tại nhà hàng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và quản lý. Trong khi đó, các phần mềm trả phí sẽ cung cấp nhiều tính năng chuyên sâu giúp bạn quản lý nhà hàng đơn giản hơn, nâng cao hiệu quả kinh doanh, các tính năng được cập nhật liên tục để hạn chế lỗi cũng như đáp ứng các yêu cầu quản lý thực tiễn.

Xét về sự hỗ trợ trong quá trình sử dụng: Mức độ hỗ trợ của đơn vị cung cấp các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí thường kém hơn và ít sâu sát so với các phần mềm có trả phí. Do đó trong quá trình sử dụng nếu có các vấn đề phát sinh thì sẽ khó nhận được sự hỗ trợ đầy đủ và kịp thời. Trong khi đó, các phần mềm quản lý nhà hàng trả phí luôn có đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi gặp các vấn đề liên quan đến phần mềm.

Có thể thấy phần mềm quản lý nhà hàng trả phí sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với phần mềm miễn phí. Hiện nay, chi phí đầu tư cho phần mềm quản lý nhà hàng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí đầu tư kinh doanh nhà hàng. Do đó bạn không nên vì tiết kiệm tiền mà sử dụng các phần mềm kém chất lượng, việc này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. 

Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng iPOS hay không?

2. Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất đang được ưa chuộng hiện nay

Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp là điều quan trọng giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm giải pháp ưng ý giữa vô số phần mềm trên thị trường có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Dưới đây là 5 gợi ý phần mềm phổ biến nhất hiện nay được nhiều nhà hàng tin dùng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn:

2.1. Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS.vn

Hiện nay, phần mềm quản lý iPOS.vn đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ kinh doanh nhà hàng. iPOS.vn là đơn vị cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt và toàn diện dành cho ngành kinh doanh F&B tại Việt Nam. Đến nay iPOS.vn đã có 14 năm kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 100.000 nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… lớn nhỏ, trong đó có thể kể đến một số thương hiệu lớn như The Coffee House, Cộng Cà Phê, Tầm Vị, Phê La,… 

Giao diện phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

Ưu điểm:

Giao diện trực quan, dễ sử dụng: Phần mềm hoạt động với các thao tác đơn giản, thân thiện, linh hoạt và có thể điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.

Chi phí hợp lý: So với chất lượng sản phẩm và dịch vụ đem lại, phần mềm quản lý nhà hàng của iPOS.vn có giá rất cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường. Hiện nay, iPOS.vn đang cung cấp 2 loại phần mềm quản lý nhà hàng là POS PC (dạng On-promises, cài đặt trên nền tảng Windows, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (dạng Cloud, sử dụng trên nền tảng Android, trả phí theo năm) để khách hàng lựa chọn.

Độ ổn định cao, tương thích với nhiều thiết bị: Phần mềm quản lý nhà hàng do iPOS.vn cung cấp tương thích với nhiều thiết bị từ PC, máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng, có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm. 

Tích hợp nhiều tính năng mở rộng: Bên cạnh tính năng hỗ trợ bán hàng, quản lý cơ bản như những phần mềm khác, phần mềm iPOS.vn còn được tích hợp nhiều giải pháp bổ sung, tạo thành hệ sinh thái công nghệ toàn diện giúp nâng cao hiệu quả vận hành cho các nhà hàng:

  • Phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát.
  • Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện. 
  • Hệ thống báo cáo quản trị đầy đủ, trực quan giúp chủ nhà hàng theo dõi hiệu quả kinh doanh nhanh chóng, chính xác, đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời.
  • Ứng dụng quản lý từ xa iPOS Manager giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi theo thời gian thực
  • Giải pháp Menu điện tử iPOS O2O và thiết bị Self-order để khách hàng chủ động order không cần nhân viên phục vụ. 
  • Hệ thống hiển thị tại bếp iPOS KDS giúp điều phối hoạt động chế biến, tiết kiệm thời gian trả đồ.
  • Phần mềm kế toán chuyên biệt iPOS Accounting tự động đồng bộ dữ liệu với đầy đủ hệ thống báo cáo đặc thù.
  • Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng iPOS CRM để mở ra nhiều kênh bán hàng mới qua Facebook, Zalo,… theo dõi lịch sử giao dịch, xây dựng chương trình hội viên và các chương trình ưu đãi giúp gia tăng doanh thu hiệu quả.

Khả năng mở rộng dễ dàng: Phần mềm hỗ trợ bán hàng và quản lý mọi quy mô kinh doanh từ các nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi, từ đơn giản đến phức tạp. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài và phát triển mở rộng trong tương lai, iPOS.vn chính là sự lựa chọn tiết kiệm và tối ưu chi phí hiệu quả. 

Đội ngũ hỗ trợ tận tình: Ngoài cung cấp tài liệu sử dụng phần mềm, nhà hàng được hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn trực tiếp tại điểm bán, có đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ 24/7 giúp xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. 

2.2. Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper

DCorp R-Keeper là một công ty đa quốc gia, đang cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ kinh doanh F&B tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhiều khách hàng lớn của DCorp R-Keeper tại Việt Nam có thể kể đến như Golden Gate, Redsun, Wrap & Roll,…

Hệ thống thiết bị sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper

Ưu điểm: 

Nền tảng và công nghệ hiện đại: Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper cho phép hoạt động trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows, các ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng. 

Tính năng đa dạng, đầy đủ chuyên biệt cho F&B: Phần mềm phục vụ yêu cầu vận nhà hàng phức tạp và nhu cầu quản lý phân tích chuyên sâu, sở hữu một số tính năng nổi trội như sau:

  • Hệ thống POS order ổn định và khả năng order nhanh chóng trên mọi thiết bị mobile, tablet,…
  • Nền tảng bán hàng đa kênh (Omnichannel) theo quy trình khép kín chuyên nghiệp từ order – sản xuất – giao hàng – thanh toán – xác nhận & chấm điểm. 
  • Hệ thống hiển thị nhà bếp KDS giúp điều phối và xử lý order hiệu quả tại khu vực bếp.
  • Phần mềm quản lý kho chuyên dụng cho ngành F&B.
  • Hệ thống quản lý và tự động chăm sóc khách hàng thân thiết.
  • Phần mềm quản lý đặt bàn chuyên biệt cho nhà hàng. 

Nhược điểm:

Chi phí cao: Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper có chi phí triển khai cao hơn nhiều so với các phần mềm khác cung cấp bởi công ty trong nước. Ngoài ra, phần mềm cũng đòi hỏi nhà hàng đầu tư thiết bị cấu hình cao để có thể hoạt động ổn định. Trong quá trình sử dụng, thiết bị cũng tốn thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp. Do đó, phần mềm này thường phù hợp hơn với các chuỗi nhà hàng quy mô lớn có tiềm lực tài chính, nhu cầu vận hành và quản lý phức tạp, chuyên sâu. 

Cấu hình nặng: DCorp R-Keeper là phần mềm quản lý nhà hàng dạng On-premises nên rất mất thời gian lắp đặt và triển khai ban đầu. Phần mềm có cấu hình nặng, ảnh hưởng đến tốc độ trong khi hoạt động. 

Phù hợp với số ít nhà hàng: Phần mềm này dành cho với các chuỗi nhà hàng quy mô lớn có tiềm lực tài chính và nhu cầu quản lý phức tạp, không phù hợp với các nhà hàng nhỏ lẻ và tầm trung vì có một số tính năng không cần thiết. 

Mức độ am hiểu thị trường kém: Với đặc thù là cung cấp giải pháp đa quốc gia, DCorp R-Keeper vẫn còn những hạn chế nhất định về văn hóa và nghiệp vụ nhà hàng tại Việt Nam.

2.3. Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk

CukCuk là phần mềm quản lý nhà hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Misa – một đơn vị có tiếng trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ cho lĩnh vực kế toán và quản trị doanh nghiệp. Dù mới ra đời từ năm 2017 nhưng CukCuk đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của nhiều chủ kinh doanh nhà hàng tại Việt Nam. Phần mềm CukCuk có giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng dễ dàng mà không đòi hỏi sự am hiểu về công nghệ.

Giao diện phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk

Ưu điểm:

Dễ dàng sử dụng: CukCuk có giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng mà không đòi hỏi sự am hiểu về công nghệ. 

Tính năng phân chia theo nghiệp vụ: Tất cả các bộ phận từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân hay phục vụ bàn đều có ứng dụng riêng và sẽ tham gia trực tiếp trong việc sử dụng và quản lý nhà hàng bằng phần mềm này:

  • Cho quản lý: Quản lý nhân viên, nguyên vật liệu, mua hàng và công nợ
  • Cho thu ngân: Quản lý đặt chỗ chặt chẽ, tránh sai sót
  • Cho nhân viên phục vụ: Ghi order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công
  • Cho nhân viên bếp/bar: Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót
  • Cho nhân viên chạy bàn: Trả món kịp thời, tránh để khách đợi lâu
  • Cho nhân viên thu ngân: Tính tiền nhanh chóng, chính xác

Đa nền tảng hoạt động: CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web, đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận nằm trong quy trình vận hành nhà hàng.

Nhược điểm:

Thu thêm nhiều phụ phí: CukCuk có trả phí với các gói thuê bao từ 199.000đ – 499.000đ/tháng, phí khởi tạo ban đầu là 1.500.000đ/tên miền. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu đào tạo sử dụng phần mềm trực tiếp, bạn cũng phải mua thêm các gói đào tạo từ CukCuk.

Tính năng còn hạn chế: Các tính năng của CukCuk chưa đáp ứng được hoạt động cho các chuỗi nhà hàng lớn, chỉ phù hợp sử dụng với các nhà hàng có một hoặc chuỗi ít cửa hàng.

2.4. Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

KiotViet là thương hiệu rất quen thuộc khi nhắc đến phần mềm quản lý nhà hàng. Đây là sản phẩm của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo. Phần mềm quản lý nhà hàng nằm trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau của KiotViet. Đây cũng là sản phẩm được nhiều nhà hàng tin tưởng lựa chọn.

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

Ưu điểm: 

Đơn giản và dễ sử dụng: Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để sử dụng phần mềm với những thao tác nhanh chóng và tiện lợi. 

Đáp ứng đủ tính năng cơ bản: Dù sản phẩm là phần mềm kinh doanh bán hàng cho nhiều ngành nghề nhưng cũng sở hữu một số tính năng cần thiết cho nhà hàng:

  • Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
  • Màn hình real-time hỗ trợ khu vực bếp điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.
  • Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tác như ghép bàn, chuyển bàn, tách hóa đơn, từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.
  • Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.

Không mất phí khởi tạo: Hiện tại phần mềm này có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ, có thể kể đến như: Gói hỗ trợ (200.000đ/tháng); Gói chuyên nghiệp (270.000đ/tháng) và Gói cao cấp (490.000đ/tháng), các gói đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo. 

Nhược điểm:

Không tối ưu cho ngành nhà hàng: Vì KiotViet là phần mềm quản lý cho đa dạng lĩnh vực kinh doanh nên sẽ có những nghiệp vụ chuyên sâu đặc thù của ngành nhà hàng mà KiotViet chưa đáp ứng được. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phù hợp nhất với ngành thời trang và bán lẻ. 

Phụ thuộc vào kết nối mạng: Phần mềm KiotViet hoạt động trên trình duyệt web nên kết nối mạng không ổn định có thể khiến việc truy cập vào dữ liệu khó khăn hơn, ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của nhà hàng. 

2.5. Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Sapo là đơn vị uy tín cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Phần mềm quản lý dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng Sapo FnB dù mới được Sapo cho ra mắt năm 2019 nhưng đến nay Sapo FnB đã được nhiều chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe,… tin tưởng sử dụng.

Giao diện phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Ưu điểm:

Sở hữu đầy đủ tính năng cần thiết: Bên cạnh những tính năng cơ bản về bán hàng như thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời, thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau, Sapo FnB còn mang đến những giải pháp quản lý chuyên biệt cho nhà hàng như:

  • Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.
  • Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.
  • Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh.

Nền tảng và thiết bị hiện đại: Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB là dạng ứng dụng dành cho điện thoại và máy tính bảng, bao gồm ứng dụng dành cho nhân viên phục vụ và ứng dụng dành cho nhà quản lý. Phiên bản sử dụng trên Windows của Sapo FnB vừa được cho ra mắt gần đây. 

Có phiên bản dùng thử: Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 15 ngày, sau đó bạn sẽ trả phí tùy theo gói dịch vụ mà bạn sử dụng. Hiện nay, bên cạnh phí khởi tạo là 1.000.000đ, Sapo FnB đang cung cấp 2 gói dịch vụ chính là gói Start Up (2499.000đ/tháng – giới hạn sử dụng dưới 5 thiết bị) và gói Pro (399.000đ/tháng – không giới hạn số lượng thiết bị). Các gói dịch vụ Sapo FnB được bán theo năm (tối thiểu 1 năm), không hỗ trợ bán lẻ theo tháng.

Nhược điểm:

Tính năng hạn chế, thường xảy ra lỗi: Sapo FnB là phần mềm mới được phát triển nên vẫn còn hạn chế một số tính năng chuyên biệt. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng vẫn còn thường xuyên xảy ra một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn và không xử lý được. 

Chỉ phù hợp với mô hình nhỏ: Như đã nói ở trên, vì phần mềm chỉ sở hữu được một số tính năng cơ bản nên chỉ phục vụ cho những nhà hàng nhỏ lẻ, không thể đáp ứng cho những mô hình nhà hàng lớn cần quy trình quản lý phức tạp và chuyên sâu. 

Tạm kết

Có thể thấy, xét về những tính năng hỗ trợ bán hàng cơ bản, hầu hết các phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay đều tương tự nhau, điểm khác biệt nằm ở những giải pháp chuyên sâu, độ ổn định của phần mềm cũng như dịch vụ hỗ trợ đi kèm. Hy vọng rằng với những thông tin mà iPOS.vn vừa cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất cho mô hình nhà hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất