Hiện nay, hoạt động mua hàng trong các nhà hàng, quán cafe đang được nhiều thương hiệu tiến hành vô cùng thủ công, chủ yếu qua các kênh chat như Zalo và Facebook. Hình thức mua hàng này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như: rối loạn thông tin đặt hàng, dễ xảy ra sai sót; không theo dõi được tình trạng đơn hàng từ nhà cung cấp, mất nhiều thời gian hơn để chờ đợi, kiểm kê và nhận hàng,..v.v
Hiểu được những vấn đề nan giải trên, iPOS.vn đã cho ra mắt iPOS POP, giải pháp hỗ trợ nhà hàng đơn giản hóa quy trình mua hàng trong nhà hàng/quán cafe. Để hỗ trợ tiếp cận và làm quen với sản phẩm iPOS POP dễ dàng hơn, iPOS.vn xin gửi đến bạn cẩm nang hướng dẫn sử dụng sau đây.
Nội dung [hiển thị]
A. Tổng quan
iPOS POP – là giải pháp quản lý mua hàng F&B hoàn toàn miễn phí – hoạt động dựa trên 2 ứng dụng điện thoại là: POP chủ và POP nhân viên.
1. POP Chủ:
Là ứng dụng dành cho chủ nhà hàng, quản lý chuỗi – hoặc người có toàn quyền quyết định duyệt, đặt mua các đơn hàng của thương hiệu. POP Chủ có những tính năng chính như sau:
- Quản lý, phê duyệt và đặt hàng đến nhà cung cấp đơn giản, nhanh chóng
- Quản lý biến động giá của hàng hóa theo từng nhà cung cấp.
- Quản lý tình trạng đơn hàng được đặt từ nhà cung cấp
- Dự báo mua hàng trong 7 ngày kế tiếp dựa trên dữ liệu mua hàng quá khứ
2. POP nhân viên:
Là ứng dụng dành cho quản lý/nhân viên trực tại cửa hàng, hỗ trợ việc tạo đơn mua hàng và nhập hàng. POP nhân viên có những chức năng chính bao gồm:
- Yêu cầu đặt mua hàng qua POP chủ
- Đặt mua hàng trực tiếp tới nhà cung cấp
- Theo dõi tình trạng yêu cầu mua hàng đến POP Chủ và tình trạng nhập hàng từ nhà cung cấp
B. Hướng dẫn sử dụng
1. Khai báo những thông tin cần thiết
Sau khi tải và đăng ký tài khoản thành công trên ứng dụng POP Chủ, bạn cần khai báo những thông tin sau để có thể bắt đầu đặt hàng:
- Khai báo Hàng hóa: Hàng hóa là các mặt hàng bạn đang thu mua để hoạt động. Bạn cần khai báo hàng hóa để đặt hàng và theo dõi biến động giá của từng hàng hóa trên ứng dụng iPOS POP.
- Khai báo Nhóm hàng hóa: Nhóm hàng hóa là tập hợp những hàng hóa cùng tính chất để dễ dàng phân loại và tìm kiếm. Trong iPOS POP đã có các nhóm như Thực phẩm, Gia vị,…, bạn có thể khai báo thêm tùy theo nhu cầu.
- Khai báo Nhà cung cấp: Nhà cung cấp là những đơn vị bạn đang hợp tác để mua hàng hóa. Bạn cần khai báo nhà cung cấp để có thể đặt hàng và theo dõi chất lượng giao nhận trên iPOS POP.
Để khai báo những thông tin trên dễ dàng nhất, iPOS.vn gợi ý nên khai báo theo thứ tự: 1. Nhóm hàng hóa -> 2. Nhà cung cấp -> 3. Hàng hóa.
2. Hướng dẫn đặt mua hàng
Sau khi đã khai báo thông tin cần thiết, quý khách có thể tiến hành đặt hàng thông qua ứng dụng. Hiện tại, iPOS POP hỗ trợ đặt hàng theo 2 luồng:
*Khi nhân viên yêu cầu mua hàng (qua ứng dụng POP Nhân viên) – chủ cửa hàng phải có thao tác duyệt yêu cầu trên ứng dụng POP Chủ thì đơn hàng mới được chấp thuận và gửi đi tới nhà cung cấp.
Khi mua hàng (kể cả khi đặt trực tiếp hay qua yêu cầu), bạn đều có thể chọn:
- Đặt hàng qua mẫu có sẵn: Phù hợp để đặt mua những đơn hàng định kỳ, có số mặt hàng và khối lượng không đổi. Chẳng hạn, bạn kinh doanh quán phở, mỗi ngày đều nhập 10kg bánh phở và 5kg thịt bò. Lúc này, bạn nên tạo mẫu đặt hàng để hạn chế việc phải đặt mua riêng lẻ.
- Đặt hàng riêng lẻ: Lựa chọn mua từng loại hàng hóa để mua, phù hợp với những đơn hàng phát sinh bất chợt, cần bổ sung gấp.
Lưu ý: Sau khi tạo đơn mua hàng trực tiếp hay duyệt yêu cầu mua hàng của nhân viên, bạn phải gửi đơn hàng đến nhà cung cấp thì mới có thể tiến hành đặt mua
D. Lời kết
Hi vọng qua cẩm nang sử dụng, quý khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm iPOS POP, từ đó đơn giản hóa quá trình mua hàng trong nhà hàng/quán cafe của mình hiện nay.
Nếu gặp bất cứ vấn đề nào trong quá trình sử dụng sản phẩm iPOS POP, quý khách hàng có thể liên hệ số hotline 1900 4766 nhánh 2 để nhận được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên kỹ thuật.
Xin chân thành cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng sản phẩm của iPOS!
Bạn có thể tham khảo một số phần mềm sau để vận hành kinh doanh trơn tru hơn nhé!
Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, dễ sử dụng nhất
Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay