Buy Now

Tìm kiếm

Hướng dẫn xác minh tài khoản Zalo Offical Account

  • Chia sẻ cái này:
Hướng dẫn xác minh tài khoản Zalo Offical Account

Tin tức mới

Hướng dẫn xác minh tài khoản Zalo Offical Account

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Hẳn bạn đang thắc mắc tại sao khi gửi tin nhắn đến các khách hàng của mình đang gặp phải tình trạng không gửi được và có thông báo “Yêu cầu xác thực”. Việc “Xác thực” này được thực hiện như thế nào và lợi ích ra sao? iPOS.vn xin giới thiệu bài viết “Hướng dẫn xác minh tài khoản Zalo Official Account”.

1. Tài khoản Zalo OA được xác minh – chứng thực là gì? 

Xác minh tài khoản Zalo Official Account hay còn được gọi là chứng thực tài khoản. Chủ sở hữu trang Zalo Official Account (OA) có quyền yêu cầu Ban Quản trị chứng thực quyền sở hữu hoặc được phép sử dụng đối với tên gọi, thương hiệu, cá nhân mà OA đó đại diện. Với những tài khoản Zalo OA đã được Zalo chứng thực sẽ có biểu tượng dấu tích màu cam xác nhận.

Tài khoản Zalo OA đã được chứng thực sẽ có biểu tượng dấu tích màu cam xác nhận.

2. Quyền lợi khi được chứng thực tài khoản Zalo OA 

  • Trên Avatar Zalo OA sẽ được gắn thêm ký hiệu “Đã xác thực”. Nhằm giúp Zalo OA tạo được niềm tin đối với khách hàng cũng như người quan tâm.
  • Hỗ trợ nhiều vấn đề khi thực hiện quảng cáo Zalo.

– Đối với tài khoản đã được xác thực sẽ không có OA nào trên Zalo có thông tin đăng ký mới trùng với tài khoản đó. Tránh việc giả mạo thương hiệu cũng như uy tín của OA.
– Được ưu tiên hiển thị vị trí đầu khi người dùng/khách hàng tìm kiếm OA trên Zalo.
– Được sử dụng các tính năng Zalo Shop.

3. Xác thực tài khoản Zalo OA khi kết nối iPOS CRM có tác dụng gì?

Chính sách mới của Zalo áp dụng từ ngày 01/12/2020 yêu cầu tất cả các thương hiệu cần phải xác thực tài khoản mới cho phép gửi tin nhắn chủ động tới khách hàng (những người quan tâm OA). Vì vậy nếu không xác thực thì việc gửi các tin nhắn từ hệ thống CRM sẽ bị chặn không gửi được đến phía Khách Hàng

Với loại tin “Kịch Bản” thương hiệu có thể kiểm tra được tin đã gửi được và tin không gửi thành công đến cho khách hàng.

Giao diện hiển thị trạng thái tin gửi không thành công.

Với loại Tin Broadcast Khách hàng chỉ xem được các tin thành công.

Giao diện các tin nhắn đã được gửi thành công.

Các tin gửi thành công phụ thuộc vào chính sách mới của Zalo, Hệ thống Zalo sẽ chặn những tin nhắn chủ động đối với những thương hiệu Chưa Xác Thực.

Vì vậy việc “Xác thực” tài khoản là 1 vấn đề thiết yếu để giúp các thương hiệu.

– Cho phép Gửi tin nhắn chủ động cho khách hàng từ các nội dung tin nhắn chủ động hay tự động từ hệ thống CRM.

– Thương hiệu sẽ có 1000 tin miễn phí trong 1 tháng. Khi tin chủ động vượt quota 1000 tin miễn phí, cần phải nạp tiền vào tài khoản để trả phí cho việc tiếp tục gửi tin. Chi phí này do Zalo quy định.

Đọc thêm: Thông báo chính sách mới của Zalo

4. Hướng dẫn xác thực tài khoản OA cho Thương Hiệu

Quy trình đăng ký xác thực

Bước 1: Truy cập trang quản lý Official Account
Truy cập trình quản lý tài khoản Official Account theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
Truy cập vào OA muốn xác thực.

Truy cập trang quản lý Official Account.

Bước 2: Truy cập Thông tin tài khoản
Tại thanh menu, chọn mục Quản lý > Thông tin tài khoản > Tài liệu chứng thực

Truy cập Thông tin tài khoản.

Bước 3: Nộp hồ sơ xác thực

  • Xác thực theo tên doanh nghiệp: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng tên được thể hiện trên GPKD làm tên OA.
  • Xác thực theo tên thương hiệu: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng tên thương hiệu/nhãn hiệu hoặc tên giao dịch khác làm tên OA.

Đọc thêm: Làm thế nào để xác thực tài khoản OA thành công?

Bước 4: Nộp tài liệu xác thực

Nộp tài liệu xác thực tài khoản Zalo Offical Account.

Tài liệu xác thực phải theo đúng quy định xác thực tài khoản của Zalo Official Account

  • Chọn tài liệu: Chọn file tài liệu muốn xác thực
  • Tiêu chuẩn tài liệu: Tối đa 6 files, mỗi file không quá 5MB
  • Văn bản: Định dạng .doc, .pdf
  • Hình ảnh: Định dạng .png hoặc .jpeg

Chọn Xác nhận đã nộp đủ nếu bạn đã đảm bảo nộp đủ tài liệu chứng thực.

Sau khi chọn đủ hồ sơ, nhấn Hoàn tất. Nhấn chọn Xác nhận đã nộp đủ nếu bạn đã đảm bảo nộp đủ tài liệu chứng thực, nhấn chọn Kiểm tra lại để bổ sung tài liệu.

Sau khi gửi yêu cầu, hệ thống sẽ hiển thị thông báo xác nhận yêu cầu xác thực của bạn đã được tạo thành công. Quá trình xác thực sẽ được tiến hành trong 7 ngày làm việc.

5. Quy trình hỗ trợ đến Ban quản trị Zalo OA

Trong quá trình xử lý vấn đề chứng thực cần tư vấn, giải đáp hoặc xử lý tài khoản bị khóa. Người quản lý Zalo OA có thể email đến BTQ Zalo qua hòm thư oa@zalo.me để hỗ trợ và hướng dẫn quy trình.

Tài khoản Zalo Offical Account bị khóa do không cập nhật thông tin theo yêu cầu.

Nội dung email cần các thông tin bắt buộc sau:

  • Tiêu Đề: Xác thực tài khoản Zalo OA
  • Nội Dung: Nhờ Zalo Official Account mở lại các tài khoản OA

– Tên hiển thị trên Zalo

–  Số điện thoại đăng ký OA

– Tên OA Zalo đang bị khóa kèm link. Ví dụ: IPOSSP: https://zalo.me/1401822331134614194

– Lý do bị khóa: Hết hạn cập nhật thông tin

Ngoài ra có thắc mắc các vấn đề và chính sách liên quan đến iPOS CRM với chính sách mới của Zalo bạn có thể liên hệ qua Hotline: 19004766 nhánh phím 2 để được hỗ trợ.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo qua link sau:

Giấy tờ xác thực: https://bit.ly/34gv4DR

Hướng dẫn thao tác: https://bit.ly/370M6HA

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất