Thời gian gần đây, câu chuyện về những chiếc ly của The Coffee House luôn là chủ đề nóng hổi, được dân tình bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Vì sao The Coffee House bỏ ly thủy tinh đổi sang ly nhựa và ly giấy? Hay chiếc ly cầu vồng đổi màu mà The Coffee House hào phóng tặng khách hàng có gì đặc biệt? Hãy cùng iPOS.vn nhập cuộc và lý giải qua bài viết dưới đây nhé!
Nội dung [hiển thị]
1. Vì sao The Coffee House đổi sang ly nhựa để phục vụ khách hàng?
Vào tháng 7/2022 vừa qua, nhiều tín đồ cà phê được phen bất ngờ khi “ông lớn” The Coffee House bỏ ly thủy tinh, đổi sang ly nhựa và ly giấy để phục vụ khách hàng. Vậy là sau 8 năm thành lập với chuỗi hơn 150 cửa hàng trên cả nước, The Coffee House đã nối gót Highlands, Starbucks,… áp dụng thẻ rung tự lấy đồ và sử dụng toàn bộ ly nhựa, ly giấy để phục vụ khách hàng.
Cụ thể là, The Coffee House đã quyết định phục vụ toàn bộ thức uống tại chỗ lẫn mang về bằng cốc nhựa, thay vì cốc thủy tinh như trước đây. Điều này được cho là một “bước đi lùi” của thương hiệu. Trước đây, việc chỉ sử dụng ly thủy tinh, ly sứ và hạn chế ly nhựa đã từng giúp The Coffee House tạo sự khác biệt và ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. Nhiều chuyên gia ngành F&B quan ngại rằng, thay đổi này phía The Coffee House sẽ khiến một bộ phận khách hàng trung thành, quan tâm đến vấn đề môi trường “quay lưng” với thương hiệu.
Vậy tại sao The Coffee House chấp nhận “mất chất” – bỏ phục vụ khách hàng tại bàn và bỏ ly thủy tinh chuyển sang dùng ly nhựa, ly giấy? Liệu đây có phải là nước đi mất nhiều hơn được đối với một chuỗi cà phê đã có vị thế riêng như The Coffee House không? Hãy cùng làm một vài phép so sánh nhé!
Thực tế là việc sử dụng ly, hộp dùng một lần đã quá phổ biến trong ngành F&B. Ưu điểm của chúng là sự tiện lợi, bảo quản dễ dàng, tránh rơi vỡ và giá thành rẻ. Đặc biệt, trong trường hợp khách hàng chưa uống hết, muốn mang theo thì ly giấy hoặc ly nhựa có nắp lại trở thành lựa chọn vô cùng hợp lý. Đặc biệt, The Coffee House vẫn chưa bỏ hẳn việc phục vụ ly thủy tinh tại cửa hàng. Khi khách hàng yêu cầu đổi ly, nhân viên của The Coffee House vẫn sẵn sàng đáp ứng.
Bên cạnh đó, thẻ rung cũng không phải phương thức order gì mới mẻ trong ngành dịch vụ ăn uống. Trước đây, The Coffee House để khách hàng order tại quầy, phát thẻ bàn rồi phục vụ tận bàn đồ ăn thức uống. Điểm mạnh của mô hình này là tập trung vào “dịch vụ”. Nghĩa là, The Coffee House muốn tạo ra một không gian thiên về trải nghiệm, nơi khách hàng có thể ngồi tại chỗ, thoải mái hưởng thụ các dịch vụ tận bàn.
Thế nhưng hiện tại, có vẻ như The Coffee House đang tập trung vào “tốc độ” nhiều hơn. Những chiếc thẻ rung sẽ giúp quán cà phê, trà sữa tối ưu được quy trình và phục vụ khách hàng nhanh chóng, chính xác hơn. Nhân viên phục vụ cũng sẽ nhận đơn, làm đồ rồi lần lượt đưa cho khách hàng. Nhân viên không dừng lại trò chuyện với khách hàng quá nhiều nên khách hàng cũng không cần chờ đợi quá lâu.
Hơn nữa, tập khách hàng mà The Coffee House phục vụ từ trước đến nay chủ yếu là dân văn phòng. Chiến lược mà hãng theo đuổi là tạo ra một không gian cà phê của “dân laptop” với chỗ ngồi rộng rãi, wifi mạnh, có không gian riêng tư và cho phép ngồi lâu. Nghĩa là sản phẩm thực sự mà The Coffee House cung cấp là “không gian làm việc thoải mái”. Vậy nên việc phục vụ khách tại bàn, đâu đó cũng đang làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của khách hàng.
Vậy nên, khó có thể so sánh quy trình phục vụ trước và sau của The Coffee House, đâu là cách làm tốt hơn. Nhưng lý do vì sao The Coffee House thay đổi cách phục vụ, có lẽ đã sáng tỏ.
Xem thêm: Quán bún thang Một Buổi Sáng của Long Chun có ngon như lời đồn
2. Giải mã điều đặc biệt trong chiếc ly cầu vồng đổi màu The Coffee House
Ấp ủ khiến fan “Nhà” ngóng chờ suốt cả tháng qua, cuối cùng thì The Coffee House cũng chính thức ra mắt thức uống cho mùa giáng sinh năm nay vào ngày 22/11/2022. Bộ sưu tập mang tên là Merry CloudTea – Nụ hôn thần tiên, với hai hương vị cực cuốn là S’More Choco Marshmallow và Very Berry Mochi.
Cảm nhận đầu tiên là tầng topping mới mẻ với marshmallow mềm mịn và mochi tan chảy. Kể đến là lớp foam cheese beo béo, rắc thêm vụn bánh quy phô mai giòn tan cực mê. Phía dưới là trà sữa Oolong nướng, kem sữa, chocolate cùng thạch Oolong nguyên chất càng nhai càng cuốn. Chắc chắn, Merry CloudTea sẽ “lấp đầy” và làm tròn vẹn khoảnh khắc giáng sinh năm nay của bạn!
Thế nhưng, điều khiến dân tình xôn xao, phấn khích nhất chính là Merry CloudTea được The Coffee House khoác lên mình “chiếc áo diệu kỳ” lấp lánh cầu vồng và còn có thể đổi màu nữa chứ. Tùy theo màu nước, mức sáng và các góc nhìn khác nhau, chiếc ly cầu vồng này sẽ được bạn lạc trôi vào những “mảng thế giới” khác biệt. Không chỉ vậy, chiếc ly đổi màu The Coffee House còn được làm từ nhựa PP5 an toàn, có thể tái sử dụng nhiều lần. Dù có ở 0 độ C hay 120 độ C thì chiếc ly đổi màu này vẫn “vững vàng” bất chấp. Chắc hẳn đây sẽ là một sự “bù đắp” xứng đáng với những khách hàng trung thành của The Coffee House, mê “Nhà” nhưng ghét ly nhựa và muốn bảo vệ môi trường.
Hiện nay không chỉ bán tại cửa hàng, những chiếc ly đổi màu “ngàn người theo đuổi” của The Coffee House đã có mặt trên các ứng dụng, website đặt hàng để bạn ngồi nhà cũng tậu được ly xinh.
3. Ly đổi màu The Coffee House khác gì với Phúc Long
Mới đây vào sáng ngày 16/12, ông lớn Phúc Long đã làm dân tình được phen “điêu đứng” vì ra mắt ly đổi màu phiên bản giới hạn đẹp không kém gì ly cầu vồng của The Coffee House hay Katinat. Chỉ trong vòng vài tiếng ra mắt, trang web Preoder chiếc cốc này đã bị “sập” theo đúng nghĩa đen.
Trước khi biến hóa, chiếc ly đổi màu của Phúc Long trông khá đơn điệu và nhàm chán. Và đây là kết quả sau khi bạn cho thêm nước vào:
Phúc Long cho biết, chiếc ly đổi màu này là phiên bản có giới hạn, chỉ trong dịp Giáng sinh 2022 năm nay. Thế nên các tín đồ Phúc Long mới “cuống cuồng” để rinh ngay chiếc ly xinh xắn này về nhà. Nhìn chung, chiếc ly cầu vồng của The Coffee House có phần bắt mắt hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt là có thể tái sử dụng nhiều lần. Trong khi đó, ly đổi màu của Phúc Long lại tạo nên sự bất ngờ nhờ ma thuật bên trong, hứa hẹn sẽ là món quà dễ thương dành tặng đồng nghiệp, ban bè trong dịp Noel sắp tới.
Vậy là, sau khi gây shock dư luận bằng việc bỏ ly thủy tinh, dùng ly giấy và ly nhựa để phục vụ khách hàng, The Coffee House lại có màn tỏ tình để “yêu lại từ đầu” với thực khách nhờ những chiếc ly cầu vồng đổi màu có thể tái sử dụng. Quả thực, “Nhà” đã quá thông minh trong cách “thao túng tâm lý khách hàng”. Thế này thì chẳng ai mà nỡ chối từ một thương hiệu cà phê có tâm, có tầm như vậy nữa!