“Sáng tạo hay là chết” là một câu nói bất hủ với người làm marketing, đặc biệt là trong quảng cáo ngành dịch vụ ăn uống. Nhờ quyết định sáng tạo và có phần táo bạo, nhiều thương hiệu đã biến những quảng cáo nhàm chán trở thành bản sắc không lẫn vào đâu được trong tâm trí khách hàng. Một trong số đó không thể không nhắc tới ông trùm quảng cáo KFC với những “quái chiêu” đầy sáng tạo khiến bàn dân thiên hạ phải “há hốc” và phấn khích. Cùng iPOS.vn điểm lại top 7 chiêu trò quảng cáo độc đáo nhất của KFC nhé!
Xem thêm: Học hỏi chiến lược kinh doanh của top 8 nhà hàng buffet chay “hot hit” nhất Hà Nội
Nội dung [hiển thị]
1. Kem chống nắng mùi gà chiên
Tắm nắng nhưng sợ đen da? Đừng lo, vì kem chống nắng mùi gà chiên của KFC sẽ giúp bạn sở hữu một làn da nâu hoàn hảo mà không sợ bị cháy nắng!
Một pha quảng cáo đi vào lòng người của KFC và tạo nên một “cơn sốt” trong suốt mùa hè năm 2016 chính là chiến dịch: tắm nắng cùng kem chống nắng mùi gà chiên Extra Crispy của KFC. Không chỉ trở thành người bạn đồng hành của các chị em trong suốt mùa hè oi ả, kem chống nắng KFC còn khiến phái mạnh cũng cảm thấy “mê” không kém. Tên gọi “extra crispy” đã mô phỏng đúng chức năng của loại kem chống nắng này – giúp người dùng sở hữu làn da nâu “giòn tan” hấp dẫn như… gà chiên KFC. Và hài hước hơn nữa, trên tuýp kem này còn ghi rõ HDSD khiến thực khách phải bật cười: “Tuyệt đối không được ăn. Biết là rất ngon, nhưng ăn vào thì không ngon đâu”.
2. Hẹn hò với đại tá Sanders
Có thể bạn chưa biết, đại tá Colonel Sanders chính là biểu tượng “ông chú đang cười” có trên mọi phương tiện nhận diện của thương hiệu KFC. Thế nhưng đầu năm 2021 vừa qua, KFC đã có một cuộc “hiện đại hóa” đại tá Sanders ngoạn mục. Dưới trí tưởng tượng đầy “quái chiêu” của mình, KFC đã biến đại tá già nua trở thành một anh chàng người yêu cool ngầu trong mơ của các cô gái.
Không ai ngờ rằng, KFC đã kết hợp với Psyop để phát triển ra một mô hình trò chơi giả lập, mang đậm phong cách anime Nhật Bản có tên là “I Love You Colonel Sanders”. Nội dung trò chơi khá đơn giản. Bạn sẽ vào vai một nhân vật đang theo học tại một trường dạy nấu ăn và phải lòng đại tá Sanders phong độ. Nhiệm vụ của bạn là làm cách nào để “cưa đổ” anh chàng đại tá đẹp trai này. Trò chơi chỉ mang tính chất giải trí, tuy nhiên ẩn sâu trong đó là thông điệp mà KFC muốn gửi tới khách hàng: Vì sao phải ngắm nhìn đại tá Sanders trong khi bạn có thể hẹn hò với ông ấy chứ?
3. Sơn móng tay mùi gà chiên (và có thể ăn được)
Không những ghi dấu trong tâm trí khách hàng câu slogan “vị ngon trên từng ngón tay”, KFC còn “nỗ lực” biến câu nói ấy thành sự thật. Vào tháng 5 năm 2016, KFC đã tung ra một sản phẩm khiến ai nấy đều ngỡ ngàng: Sơn móng tay mùi gà chiên KFC với hai hương vị – Original Recipe và Hot & Spicy.
Quả là một chiêu thức quảng cáo không ngờ tới của KFC. Hãng còn cho biết loại sơn móng tay này có nguồn gốc tự nhiên, hoàn toàn có thể ăn được. Khách hàng chỉ cần sơn chúng lên móng, để khô ráo rồi… thưởng thức vị ngon trên từng ngón tay.
4. Nến thơm mùi gà chiên
Tiếp tục là một mánh khóe marketing nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cực kỳ khôn khéo của KFC. Vào tháng 12/2016, KFC đã tổ chức một cuộc thi trên MXH Twitter và hứa hẹn phần quà là: Nến Mùi Gà Chiên chính hãng KFC.
Rất khó để sở hữu chiếc nến thơm “thú vị” này, bởi trên thế giới tất cả chỉ có 230 chiếc nến KFC thôi. Thử tưởng tượng xem trong một ngày mất điện, bạn sử dụng loại nến thơm KFC này trong nhà và chìm đắm trong hương vị gà chiên thơm nức mũi. Quả là không thể cưỡng lại đúng không?
5. Xô gà rán KFC – Đội lên đầu được, đựng gà cũng được!
Không chỉ lấn sân vào mảng giải trí, mà KFC còn tạo nên một cơn sốt thời trang với những “chiếc xô đựng gà”. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành fashionista khi đội lên đầu chiếc mũ bucket tai bèo này.
Đây là một trong số những chiến dịch marketing thành công vang dội nhất của KFC tại Nga. Khắp các thành phố lớn nhỏ, người ta nhìn thấy những chiếc mũ trắng sọc đỏ của KFC được giới trẻ săn đón nhiệt tình. Rất nhanh chóng, hàng trăm ngàn bức ảnh được đăng tải chụp selfie cùng chiếc mũ độc đáo này được lan tỏa trên mạng xã hội. Quả là một chiến dịch quảng cáo thành công vượt mong đợi của KFC.
6. Gắn máy in ảnh kèm thùng gà chiên
Bạn có tưởng tượng nổi một thùng gà chiên có thể… in ảnh được không? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra với thùng gà chiên 12 miếng kèm máy in ảnh cấp tốc của KFC.
Đây là một chiến dịch marketing vào năm 2015 của KFC tại Canada. Thương hiệu này đã thu hút sự chú ý của hầu hết nhóm khách hàng trẻ tuổi và nhóm khách hàng gia đình nhờ những thùng gà kèm máy in ảnh. Với khả năng kết nối bluetooth với điện thoại thông minh, thùng gà này có thể in ảnh chỉ với một nút ấn. Những tấm này có kích thước nhỏ, phù hợp với thói quen muốn “chộp ảnh” nhanh của người dùng đã khiến KFC một lần nữa ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.
7. Sạc điện thoại đi kèm hộp gà chiên
Đang thưởng thức đùi gà KFC mà điện thoại bỗng hết pin ư? Đừng lo vì hộp gà KFC có thể giúp bạn… sạc điện thoại cấp tốc. Một ý tưởng khá lập dị của KFC tại Ấn Độ khi tung ra sản phẩm Watt A Box – một hộp gà chiên gắn cổng sạc điện thoại.
Bạn chỉ cần thưởng thức xong hộp gà chiên là điện thoại có thể sạc được kha khá và dùng như thường rồi. Đúng là chỉ cần khách hàng có nhu cầu, KFC sẽ làm mọi cách để đáp ứng.
Xem thêm: Vì sao thương hiệu Phê La “nổi như cồn” trong thời gian gần đây?
KFC quả là ông vua quảng cáo với vô số những “quái chiêu” khiến người ta phải phấn khích và ồ lên thích thú. Sự thành công bền vững của KFC là minh chứng cho nỗ lực không ngừng đổi mới và sáng tạo, mặc cho thương hiệu này đã sẵn có một vị thế nhất định trong lòng khách hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm:
Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay