Buy Now

Tìm kiếm

Toplist chương trình Marketing thu hút khách hàng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho nhà hàng/quán cafe

  • Chia sẻ cái này:
Toplist chương trình Marketing thu hút khách hàng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho nhà hàng/quán cafe

Tin tức mới

Toplist chương trình Marketing thu hút khách hàng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho nhà hàng/quán cafe

Toplist chương trình marketing 8/3

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã đến gần, đây là “thời điểm vàng” để nhà hàng/quán cafe cấp tốc triển khai các chương trình Marketing thu hút khách hàng hiệu quả. Cùng iPOS.vn tham khảo ngay một vài ý tưởng marketing giúp các chủ kinh doanh tăng tốc doanh thu một cách nhanh chóng nhất trong ngày 8/3 nhé! 

1. Chương trình tặng quà cho khách hàng nữ vào ngày 8/3

Quốc tế Phụ nữ (8/3) là một ngày đặc biệt để tôn vinh và dành những món quà tuyệt vời để tặng cho phái đẹp. Chính vì vậy, những chương trình tặng quà cho khách hàng nữ vào ngày 8/3 là sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng cho nhà hàng/quán cafe của bạn.

Xem thêm: Ý tưởng ưu đãi 8/3 giúp nhà hàng “hút vạn khách”

Để thu hút sự chú ý và tương tác của khách hàng, nhà hàng/quán cafe có thể triển khai chương trình tặng miễn phí đồ uống hoặc món ăn signature, bánh ngọt, kẹo, hoa vào ngày 8/3, hoặc tặng khách hàng nữ một món quà đặc biệt như một chiếc ly hay cốc đồ uống có in hình chủ đề 8/3 và logo của thương hiệu để tăng độ nhận diện. Hãy chọn quà tặng đẹp, chất lượng và giá trị để tạo ấn tượng tốt với khách hàng và giữ chân họ quay lại lần sau.

Chương trình tặng quà cho khách hàng nữ vào ngày 8/3 là sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng

Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho phụ nữ cũng sẽ là một ý tưởng hay để thu hút nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như tặng voucher giảm giá trực tiếp khi sử dụng bất kỳ món ăn/đồ uống nào, tặng quà kèm voucher, tặng voucher giảm sâu cho khách hàng nữ thân thiết,…. Các chương trình khuyến mãi này có thể được quảng cáo trên trang mạng xã hội/website của nhà hàng/quán cafe.

Nhà hàng/quán cafe có thể triển khai chương trình tặng miễn phí đồ uống hoặc món ăn signature, bánh ngọt, kẹo, hoa vào ngày 8/3

Những chương trình tặng quà ngày 8/3 là một cách tuyệt vời để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ của thương hiệu. Đồng thời, việc tặng quà cũng sẽ khiến các khách hàng nữ cảm thấy được yêu thương đặc biệt vào ngày 8/3 và có thiện cảm với nhà hàng/quán cafe của bạn hơn.

2. Tổ chức các buổi tiệc trà, họp mặt dành riêng cho phái đẹp

Tổ chức các buổi tiệc trà, họp mặt dành riêng cho phái đẹp vào ngày 8/3 là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng cho nhà hàng/quán cafe của bạn. Một số ý tưởng về các buổi tiệc trà mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Tiệc trà chiều: Tổ chức một buổi tiệc trà vào chiều tối với các loại trà, bánh ngọt thơm ngon và các món ăn nhẹ phù hợp với sở thích của phái đẹp. Ví dụ như có thể chọn các món ăn như bánh ngọt, bánh mì, bánh quy, hoa quả, bánh bông lan hay socola. Đồng thời, nhà hàng/quán cafe có thể thiết kế một góc checkin đặc biệt với đồ trang trí xinh xắn, đồ uống và đồ ăn phù hợp để tạo không khí thân mật và thoải mái cho khách hàng nữ.
Tổ chức các buổi tiệc trà, họp mặt dành riêng cho phái đẹp vào ngày 8/3 là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng
  • Buổi gặp mặt chia sẻ kinh nghiệm: Tổ chức một buổi họp mặt nơi các khách hàng nữ có thể chia sẻ kinh nghiệm về công việc, cuộc sống và các vấn đề về chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể mời các chuyên gia chia sẻ kiến thức về chủ đề liên quan để tăng tính hấp dẫn và viral cho sự kiện.
  • Chương trình mua sắm collab cùng các nhãn hàng dành cho phái nữ: Nhà hàng/quán cafe hợp tác cùng các nhãn hàng để tổ chức một sự kiện nơi khách hàng nữ có thể tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang… với giá ưu đãi khi tham gia. Việc kết hợp với các thương hiệu để tạo ra sản phẩm và giá cả phù hợp với khách hàng sẽ có lợi cho cả đôi bên khi thu về được một lượng khách hàng tiềm năng.
Việc kết hợp với các thương hiệu để tạo ra sản phẩm và giá cả phù hợp với khách hàng sẽ có lợi cho cả đôi bên khi thu về được một lượng khách hàng tiềm năng
  • Buổi gặp mặt thưởng thức ẩm thực: Tổ chức một buổi họp mặt nơi khách hàng nữ có thể thưởng thức các món ăn đặc biệt và thức uống sang trọng. Nhà hàng/quán cafe có thể tạo ra một thực đơn đặc biệt cho buổi tiệc và thiết kế không gian đẹp mắt, ấm cúng để khách hàng có thể thư giãn và tận hưởng sự thơm ngon hấp dẫn của món ăn, thức uống.
  • Buổi gặp mặt thư giãn: Tổ chức một buổi gặp mặt nơi khách hàng nữ có thể thư giãn và thưởng thức những dịch vụ tại nhà hàng hoặc quán cà phê như các liệu pháp chữa lành tâm hồn, triển lãm tranh ảnh nghệ thuật, buổi tọa đàm sách về nữ quyền,…. 

Xem thêm: Top 6 ý tưởng khuyến mãi 8/3 giúp nhà hàng bùng nổ doanh số

Đồng thời, khi khách hàng tham gia sự kiện đều sẽ được tặng thêm các món quà nhỏ để mang về, tạo cảm giác thân thiết và tôn vinh họ. Đó có thể là những chiếc bông tai, lược, miếng dán móng tay, son môi hay một chiếc túi xách nhỏ có dấu ấn của thương hiệu.

3. Cập nhật menu mới với những món ăn, đồ uống đặc biệt dành riêng cho phái đẹp

Sáng tạo menu mới để dành riêng cho phái đẹp vào ngày 8/3 là một ý tưởng tuyệt vời có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây là một số ý tưởng để cập nhật menu mới cho nhà hàng/quán cafe của bạn:

  • Thức uống đặc biệt: Nhà hàng/quán cafe có thể sáng tạo ra các loại thức uống đặc biệt như trà, cà phê, sinh tố hay nước ép trái cây phù hợp với sở thích của phái đẹp. Ví dụ như các thức uống có hương vị trái cây, hoa quả, socola, matcha hay các loại đồ uống có tác dụng làm đẹp da.
  • Món ăn đặc biệt:  Nhà hàng/quán cafe có thể cập nhật menu với các món ăn nhẹ, tráng miệng hoặc món chính có hương vị đặc biệt và hấp dẫn. Ví dụ như tạo ra các món ăn có hương vị trái cây, các món salad, món gỏi, món lẩu, món sushi, món ăn chay hay các món ăn đặc sản.
Nhà hàng/quán cafe có thể cập nhật menu với các món ăn nhẹ, tráng miệng hoặc món chính có hương vị đặc biệt và hấp dẫn
  • Đồ uống có hương vị thảo dược: Thảo dược được xem là một trong những phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả. Nhà hàng/quán cafe có thể thêm các loại thảo dược như bạc hà, tía tô, hoa cúc hay cam thảo vào các thức uống để tạo ra những đồ uống làm đẹp da, giúp cơ thể phái đẹp thư giãn và tăng cường sức khỏe.
Nhà hàng/quán cafe có thể tạo ra các món ăn chay và thức uống healthy để đáp ứng nhu cầu của các khách nữ
  • Menu món chay và đồ uống healthy: Nhà hàng/quán cafe có thể tạo ra các món ăn chay và thức uống healthy để đáp ứng nhu cầu của các khách nữ, đồng thời thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của họ. Ví dụ như có thể tạo ra các set món chay như món chay xào, món chay rang, món chay sốt cà hay các món ăn chay đặc sản.
  • Menu tráng miệng: Nhà hàng/quán cafe có thể thay đổi thực đơn với các món tráng miệng nhẹ nhàng và độc đáo: tạo ra các món kem, bánh ngọt, pudding hay các loại trái cây để mang đến sự khác biệt cho menu.

Xem thêm: Marketing quán cafe hiệu quả với mô hình 4P “thần thánh”

4. Thiết kế trang trí không gian đặc biệt

Không gian là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Vì vậy tại mỗi thời điểm vàng trong năm, nhà hàng/quán cafe đều tập trung đầu tư nhiều hơn vào ý tưởng để thiết kế trang trí không gian cho phù hợp. Để thu hút khách hàng nữ vào ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3, thương hiệu có thể triển khai một vài ý tưởng sau đây:

  • Trang trí hoa tươi: Nhà hàng/quán cafe có thể sử dụng hoa tươi để tạo không gian thơ mộng, ngọt ngào và tinh tế; điển hình có hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa lan hay hoa tulip tùy theo sở thích và phong cách của nhà hàng/quán cafe.
  • Trang trí bàn ăn: Nhà hàng/quán cafe nên trang trí bằng những chiếc khăn trải bàn đẹp, bộ đồ ăn đẹp mắt hay các đồ trang trí nữ tính và kèm thêm hoa tươi.
Không gian là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng
  • Ánh sáng và màu sắc: Nhà hàng/quán cafe hãy sử dụng ánh sáng ấm áp và màu sắc nhẹ nhàng để tạo ra một không gian dịu dàng và lãng mạn. Ví dụ như đèn lồng, đèn trang trí và nến để tăng thêm không khí ấm áp cho buổi hẹn.
  • Trang trí tường và trần nhà: Tường và trần nhà cũng là những không gian trống mà nhà hàng/quán cafe có thể tận dụng để tạo nên không gian đẹp mắt và đầy ý nghĩa. Bạn có thể treo lên những bức tranh, kết hợp với những bóng đèn hoặc vật dụng trang trí để tạo nên không gian hoàn hảo và đặc biệt.

Những ý tưởng trang trí này sẽ giúp tạo nên không gian ấm cúng và thoải mái cho khách hàng nữ để họ có thể tận hưởng một ngày đặc biệt; thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

5. Sử dụng các kênh mạng xã hội để truyền thông

Mạng xã hội là một vũ khí đắc lực giúp cho nhà hàng/quán cafe có thể quảng bá hình ảnh nhanh chóng và phủ sóng độ nhận diện cho thương hiệu. Ngoài việc truyền thông chương trình của mình thông qua các kênh email marketing để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhà hàng/quán cafe cũng cập nhật thường xuyên thông tin của chương trình lên các nền tảng mạng xã hội để thu hút khách hàng nữ ghé thăm nhà hàng/quán cafe vào ngày 8/3.

Xem thêm: Chìa khóa thành công khi kinh doanh nhà hàng thời kỹ thuật số

Dưới đây là một số ý tưởng sử dụng các kênh mạng xã hội để truyền thông cho nhà hàng/quán cafe vào ngày 8/3:

  • Cập nhật bài đăng thường xuyên lên trên trang Facebook và Instagram của nhà hàng/quán cafe với chủ đề chính là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Bài đăng có thể bao gồm thông tin về các ưu đãi đặc biệt hoặc các món quà mà nhà hàng/quán cafe sẽ tặng cho khách hàng nữ vào ngày này.
Mạng xã hội là một vũ khí đắc lực giúp cho nhà hàng/quán cafe có thể quảng bá hình ảnh nhanh chóng và phủ sóng độ nhận diện cho thương hiệu
  • Chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram: Tạo quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram để đẩy mạnh lượt tiếp cận và tương tác của khách hàng về các ưu đãi đặc biệt vào ngày 8/3. Ngoài ra, có thể sử dụng các công cụ quảng cáo của Facebook để tạo ra và chọn lọc các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Tạo video trên YouTube/Facebook: Tạo một video ngắn giới thiệu về nhà hàng/quán cafe, nhân viên và món ăn giới hạn dành riêng cho ngày 8/3 và đăng tải lên YouTube/Facebook. Video cũng có thể bao gồm các đoạn phỏng vấn khách hàng nữ đang ăn tại nhà hàng/quán cafe và nhận xét của họ về các món ăn cũng như không gian của nhà hàng/quán cafe.
Tạo quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram để đẩy mạnh lượt tiếp cận và tương tác của khách hàng về các ưu đãi đặc biệt vào ngày 8/3
  • Sử dụng Twitter: Sử dụng Twitter như là một nơi cao cấp hơn để chia sẻ các thông tin đặc biệt trong ngày 8/3 của nhà hàng/quán cafe về các ưu đãi nổi bật, các món ăn mới, hoặc các thông tin về chương trình khuyến mãi.
  • Sử dụng Instagram story và TikTok: Tạo các stories ngắn trên Instagram hoặc video trên TikTok để giới thiệu các món ăn, không gian và các chương trình khuyến mãi đặc biệt vào ngày 8/3. Các stories và video cũng có thể bao gồm các đoạn clip vui nhộn, những khoảnh khắc ấn tượng của nhân viên và khách hàng trong quán.

6. Triển khai các ý tưởng Content cảm xúc để thu hút và kích thích nhu cầu của khách hàng

Ngày Quốc tế 8/3 đang đến gần cũng là lúc rục rịch triển khai các content đa dạng cho thương hiệu trên mọi nền tảng. Lúc này, nhà hàng/quán cafe cần xác định rõ và đúng insight của khách hàng, nhìn nhận lại thị trường và nhu cầu khách hàng để chiến dịch đạt được hiệu quả như ý. 

Xem thêm: “Content chất” – Vũ khí marketing quyền năng của các thương hiệu F&B

Với những thông điệp xoay quanh sự biết ơn và trân trọng những người phụ nữ bên cạnh mình, một số ý tưởng content mà nhà hàng/quán cafe có thể sử dụng tham khảo như: Content gợi ý nấu các món ăn cho phái nữ ngày 8/3; content gợi ý quà tặng sáng tạo; content đánh mạnh vào cảm xúc – thấu hiểu phụ nữ; content tôn vinh giá trị – thành tựu của phụ nữ và tầm quan trọng của việc tôn vinh, đối xử công bằng với phái đẹp hay những content truyền thông cho hoạt động, chương trình, sự kiện đặc biệt trong ngày 8/3, khuyến khích khách hàng đến tham gia và tận hưởng không khí đặc biệt của ngày lễ này.

Với những thông điệp xoay quanh sự biết ơn và trân trọng những người phụ nữ bên cạnh sẽ giúp nhà hàng/quán cafe thu hút và kích thích nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, nhà hàng/quán cafe có thể triển khai viết các topic SEO bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan đến ngày 8/3 và chủ đề phụ nữ: Sử dụng các từ khóa như “ngày 8/3”, “chủ đề phụ nữ”, “quà tặng cho phụ nữ”,… Đối với các ý tưởng content này, nhà hàng/quán cafe có thể sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội, trang web, tờ rơi, banner, quảng cáo trực tiếp tại quán để thu hút và kích thích nhu cầu của khách hàng.

Lời kết

Trên đây là một vài ý tưởng giúp cho nhà hàng/quán cafe có thể tri ân chiếm lấy cảm tình của phái đẹp. Thông qua bài chia sẻ trên, hi vọng các nhà hàng/quán cafe có thể lựa chọn những ý tưởng phù hợp nhất để triển khai xây dựng chương trình và chiến lược khách hàng hiệu quả trong dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất