Một trong những cách tiếp thị giúp quán cafe dễ dàng quảng cáo thương hiệu và giúp tăng doanh thu hiệu quả cho cửa hàng, đó chính là bán kèm sản phẩm độc quyền thương hiệu. Đặc biệt vào dịp lễ Tết thì hình thức này trở nên được ưa chuộng ở các mô hình quán cafe. Bài viết dưới đây, iPOS.vn sẽ gợi ý top 5 những sản phẩm bán kèm tại quán được khách hàng“săn đón”.
Biếu quà Tết cho gia đình người thân và đồng nghiệp là một nét truyền thống tốt đẹp của người Việt. Vì vậy, sử dụng sản phẩm quà tặng Tết để bán kèm sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi sự tiện lợi và phù hợp với nhu cầu hiện tại.
Nhận biết được điều này, mỗi năm các thương hiệu lớn dẫn đầu xu hướng như The Coffee House, Cộng Cà Phê… không ngừng làm mới và đa dạng hơn các sản phẩm quà tặng của mình. Do đó phân khúc này cũng có một sự cạnh tranh lớn trên thị trường, nên để có thể tạo ấn tượng đối với khách hàng các thương hiệu mới phải có sự độc đáo và sáng tạo hơn trong bộ sản phẩm của mình.
Đối với tâm lý khách hàng, họ luôn luôn thích những cái mới nhưng đồng nghĩa với việc sản phẩm đó phải phù hợp.
Với các sản phẩm quà Tết, khách hàng thường ưu tiên lựa chọn những hộp quà tặng với bao bì màu sắc bắt mắt để thể hiện không khí năm mới. Vậy nên, chủ thương hiệu cần chú trọng việc thiết kế sáng tạo cho bao bì sản phẩm của mình thật hấp dẫn, tại đó mỗi hộp quà tặng có thể mang tới được thông điệp ý nghĩa dịp đầu xuân năm mới.
Bên cạnh đó thương hiệu cần lưu ý, hộp quà tặng cần được sắp xếp bài trí trông đầy đặn để khi nhìn vào khách hàng sẽ sẵn sàng rút ví để có được sản phẩm.
Các sản phẩm chính mà các quán cafe thường lựa chọn trong bộ quà tặng phổ biến như hộp trà, cafe, hộp mứt và ô mai,… Ngoài ra, có thể bổ sung các món quà tặng kèm như dây treo trang trí tết, các bộ trò chơi dịp tết, đèn lồng giấy,… để tạo sự khác biệt với các bộ quà tặng khác.
Với mặt hàng này, thương hiệu nên phân chia thành các mức giá với từng đối tượng khách hàng, để người mua có nhiều lựa chọn phù hợp nhất với túi tiền của họ, nhằm bán được sản phẩm nhiều hơn.
Với sản phẩm lịch để bàn, đối tượng khách hàng hướng tới là các cơ quan đoàn thể mua làm quà tặng cho cán bộ nhân viên với số lượng lớn hoặc gia đình, cá nhân.
Lịch để bàn là sản phẩm nhỏ gọn, có thể biến hóa nhiều mẫu đa dạng như lịch chữ A, lịch chữ M,… Vị trí để đặt lịch thường là nơi dễ nhìn thấy như bàn làm việc hoặc bàn trà hoặc kệ tủ.
Lịch dùng để theo dõi thông tin và vật trang trí, vì vậy để gây ấn tượng chú ý cho khách hàng thương hiệu cần những có những mẫu thiết kế mới lạ, đẹp mắt. Đảm bảo giá trị thẩm mỹ mà ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải vẫn được trọn vẹn xuyên suốt 12 trang của bộ lịch.
Sản phẩm cũng thể hiện bộ mặt của thương hiệu. Qua đó cũng như một công cụ truyền thông cho thương hiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn.
Sản phẩm với giá thành thấp hơn bộ quà tặng tết nên sẽ dễ bán hơn, phù hợp với các mô hình quán cafe nhỏ và vừa, có 1 lượng khách hàng trung thành.
3. Phong bao lì xì
Lì xì đầu năm là tục lệ được gìn giữ từ xưa tới nay của văn hóa Việt. Lì xì mang ý nghĩa may mắn, trao gửi những điều lành điều tốt cho trẻ em dịp đầu xuân.
3 yếu tố mà chủ quán cafe cần quan tâm khi thiết kế lì xì: đẹp – bắt trend – rẻ.
Thực tế, trên thị trường rất đa dạng mẫu mã nhưng các thiết kế chưa có được tính xu hướng. Vì vậy để “chiếm được cảm tình” của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, thương hiệu cần có thiết kế độc quyền với thiết kế cách điệu và lồng ghép các lời chúc mừng bắt trend hiện nay.
Bên cạnh đó, chủ quán cafe có thể kết hợp lì xì và lịch với thiết kế đồng bộ để bàn để bán combo nhằm tăng hiệu quả bán hàng hơn.
4. Bộ ấm trà
Nếu chủ thương hiệu lựa chọn món quà tặng này để kinh doanh cần thể hiện được đặc trưng hình ảnh thương hiệu – logo thương hiệu, qua màu sắc hoặc họa tiết.
Bộ sản phẩm tách, ấm trà sẽ có mức giá cao, nhưng với dòng sản phẩm này nếu “lọt vào mắt xanh” của khách hàng thì họ sẽ không ngại ngần chi trả mức giá cao cho sản phẩm.
Dòng quà tặng cao cấp này được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng cho đối tác hoặc khách hàng. Tách, ấm trà được bán kèm dịp lễ tết sẽ được yêu thích bởi sự sang trọng và tinh tế được khắc họa từng đường nét nghệ thuật trên sản phẩm.
5. Vật dụng cá nhân phiên bản giới hạn
Top 5 không thể kể tới là dòng sản phẩm vẫn luôn giữ được vị trí trong lòng khách hàng đó là những món đồ dùng cá nhân như túi tote, cốc hoặc bình nước. Đã thành công với việc bán kèm sản phẩm thương hiệu không thể không kể tới Starbucks. Chỉ cần thương hiệu này tung ra dòng sản phẩm mới trên thị trường thì luôn trong trạng thái “cháy hàng”.
Mặt hàng này đánh vào các đối tượng người trẻ, họ yêu thích việc sử dụng những món đồ thương hiệu để check-in trên mạng xã hội. Đặc biệt, không thể phủ nhận sự hữu ích của các đồ dùng này, khi sử dụng chúng mang tới 1 cảm giác thời thượng cho người dùng.
Nhờ vào hiệu ứng đó, các thương hiệu mới có thể tạo nên phong cách mới mẻ đặc trưng phù hợp vào dịp lễ Tết để ra mắt những món đồ gây kích thích cho thực khách.
Lời kết
Dịp lễ Tết là cơ hội để thương hiệu ra mắt những bộ sản phẩm mới nhằm tăng doanh thu cho quán. Ngoài ra, chủ thương hiệu cần có những chiến lược tiếp thị, áp dụng đúng cách đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.
Bạn có thể tham khảo một số phần mềm để vận hành kinh doanh trơn tru hơn nhé!
Kính gửi Quý khách hàng, iPOS.vn xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng thời gian nghỉ lễ của công ty như sau: Lịch nghỉ lễ (cho khối văn phòng): Từ Thứ 3 ngày 30/04/2024 đến hết Thứ 4 ngày 01/05/2024. Thứ
Kính gửi Quý khách hàng, iPOS.vn xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng thời gian nghỉ lễ của công ty như sau: Lịch nghỉ lễ (cho khối văn phòng và bộ phận kho): Công ty sẽ bắt đầu nghỉ lễ từ