Buy Now

Tìm kiếm

Tối đa hóa lợi nhuận của các quán cà phê bóng đá trong mùa giải World Cup 2022

  • Chia sẻ cái này:
Tối đa hóa lợi nhuận của các quán cà phê bóng đá trong mùa giải World Cup 2022

Tin tức mới

Tối đa hóa lợi nhuận của các quán cà phê bóng đá trong mùa giải World Cup 2022

tối đa hóa lợi nhuận quán cà phê bóng đá

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Một mùa giải World Cup nữa lại đến! Đây là thời điểm mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới bùng nổ cảm xúc trong những trận bóng gay cấn và cũng là “thời điểm vàng” mà các quán cà phê bóng đá bội thu lợi nhuận. Càng biết cách quản lý quy trình phục vụ thì doanh thu của quán trong mùa giải ngày càng lớn. Vậy có những tips gì giúp các quán cà phê bóng đá tối đa hóa lợi nhuận trong mùa giải World Cup 2022 này? Cùng iPOS.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Những điều cần biết về quán cà phê bóng đá

Cà phê bóng đá là mô hình kinh doanh tiềm năng nhất trong những năm trở lại đây. Trong thời gian đầu triển khai kinh doanh mô hình này, có không ít chủ quán đã gặp phải khó khăn khi không biết bắt đầu triển khai từ đâu. Dưới đây là những kinh nghiệm cần thiết giúp các quán cà phê bóng đá khởi sắc thuận lợi, tránh những rủi ro không đáng, duy trì phong độ vận hành ổn định và có doanh thu đột phá nhất trong mùa giải World Cup này! 

1.1. Cà phê bóng đá là gì?

Tại Việt Nam, cà phê bóng đá là mô hình kinh doanh rất phổ biến có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Các quán cà phê bóng đá phục vụ cho những đối tượng thích xem bóng đá trong bầu không khí sôi động và bùng cháy cảm xúc hết mình. Ngoài phục vụ cho thực khách các loại đồ uống giải khát: cà phê, bia, rượu, nước trái cây,… thì những quán cà phê này còn chuẩn bị thêm tivi hoặc màn hình chiếu cỡ lớn để phục vụ khách hàng thoải mái hơn khi ngồi suốt vài giờ đồng hồ cho một trận bóng. Nhằm tường thuật trực tiếp các trận cầu lớn, các quán cà phê thường trang bị gói truyền hình K+ hoặc gói cao cấp hơn nhằm đảm bảo quá trình theo dõi trận bóng không gặp trục trặc về kỹ thuật hoặc đài cáp. Do đó, các quán cà phê bóng đá còn được gọi là quán cà phê K+.

Tại Việt Nam, cà phê bóng đá là mô hình kinh doanh rất phổ biến có thể bắt gặp ở bất cứ đâu

Đặc điểm thường gặp ở các quán cà phê bóng đá là không gian rộng rãi, bàn ghế được sắp xếp thành dãy linh hoạt để khách cảm thấy thoải mái khi ngồi tại đây trong khoảng thời gian dài. Với mô hình kinh doanh này, hầu như ngày nào màn hình tại quán cũng sẽ được mở, âm thanh từ những trận bóng lan rộng khắp quán, đi kèm là tiếng cổ vũ phấn kích của từng khách hàng. Do đó, chủ quán cần phải là một người có niềm đam mê và yêu bóng đá, nếu không những ảnh hưởng phát sinh khi kinh doanh mô hình này sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bức bối, ảnh hưởng đến những quyết định và quy trình quản lý tại quán.

1.2. Lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh mô hình cà phê bóng đá

Để quán cà phê kinh doanh hiệu quả, người quản lý cần biết khai thác ưu điểm để tối đa hóa doanh thu cho quán của mình. So với các mô hình kinh doanh quán cà phê khác (cà phê acoustic, cà phê sách, cà phê bida,…), cà phê bóng đá sở hữu nhiều ưu thế hơn, điển hình gồm có:

  • Dễ xác định khách hàng mục tiêu, thường là cánh mày râu từ 18 đến 50 tuổi, đam mê bóng đá và có thể xuất hiện tại quán bất kể ngày đêm
  • Do đối tượng chủ yếu là nam giới, đam mê bóng đá nên tệp khách hàng của các quán cà phê bóng đá khá dễ tính, họ sẽ quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trận bóng và không yêu cầu quá cao về chất lượng đồ uống. Khi đó các quán cũng dễ dàng chiều lòng khách hàng hơn
  • Ngoài cà phê, quán có thể bán kèm thêm các loại đồ ăn vặt trong khoảng thời gian diễn ra trận bóng để tăng doanh thu
Để quán cà phê kinh doanh hiệu quả, người quản lý cần biết khai thác ưu điểm để tối đa hóa doanh thu cho quán của mình
  • Trong thời gian diễn ra mùa giải, số lượng khách hàng tiềm năng của các quán cà phê bóng đá rất lớn. Đặc biệt đối với giải đấu World Cup năm nay, lượng khách hàng không thường xuyên ra ngoài xem bóng cũng sẽ là một tệp khách hàng tiềm năng nếu chủ quán biết cách tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
  • Khác với các mô hình kinh doanh khác, cà phê bóng đá không đầu tư quá nhiều chi phí trang trí mà thay vào đó các chủ quán thường tập trung đầu tư vào các trang thiết bị như màn chiếu, loa đài,… để trực tiếp trận đấu chân thực hơn

Xem thêm: Hướng dẫn xin giấy đăng ký kinh doanh cho quán ăn, quán cà phê nhỏ theo mẫu năm 2022 mới nhất

1.3. Rủi ro thường gặp khi kinh doanh mô hình cà phê bóng đá

Vào mùa bóng đá cao điểm như World Cup hiện nay, bên cạnh các lợi thế giúp tăng tốc doanh thu dễ dàng thì các quán cà phê bóng đá thường phải đối mặt với một vài rủi ro có thể ảnh hưởng tới quy trình quản lý, cụ thể như sau:

  • Tốn chi phí trong việc nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay mới các thiết bị trình chiếu (tivi, máy chiếu) để cung cấp chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất trong quá trình phục vụ khách hàng
  • Không thể áp dụng mô hình kinh doanh online cho các quán cà phê bóng đá khi mô hình này không có lợi thế về chất lượng đồ uống
  • Phần lớn lượng khách tới quán phụ thuộc vào giải đấu hoặc thành tích thi đấu của đội bóng; hoặc phụ thuộc nhiều vào mùa vụ bóng đá
  • Dễ xảy ra cãi vã, đánh nhau tại các quán cà phê. Hiềm khích giữa người hâm mộ của hai đội bóng đối đầu có thể dẫn đến xô xát, thậm chí đánh nhau gây thương tích. Từ đó có thể làm hư hại tài sản trong quán

2. Cần làm gì để tối đa hóa lợi nhuận của các quán cà phê bóng đá?

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu của mô hình cà phê bóng đá

Bóng đá là môn thể thao được ưa chuộng nhất hiện nay, trong đó phái mạnh có niềm đam mê nhiệt huyết với bộ môn này hơn hẳn phái nữ. Do đó, có thể xác định khách hàng mục tiêu tiềm năng của các quán cà phê bóng đá một cách dễ dàng:

  • Giới tính: chủ yếu là Nam giới, độ tuổi tập trung từ 18 – 45 tuổi
  • Có kiến thức, am hiểu về bóng đá và yêu thích thể thao, đặc biệt là các giải đấu V-League, Ngoại Hạng Anh, AFF Cup, FIFA, Bóng đá Ý, Tây Ban Nha,… Hay đơn giản, họ chỉ là những người xem đá bóng theo phong trào, cổ vũ đội tuyển Việt Nam tranh tài tại những giải đấu lớn
  • Có nhu cầu và khả năng chi trả cho một ly cà phê từ 25.000 – 40.000đ
  • Thu nhập mỗi tháng đủ để phục vụ cho nhu cầu giải trí thiết yếu, dao động trong khoảng từ 6.000.000đ – 20.000.000đ/tháng
  • Thích tụ tập ở những nơi đông người, thích bầu không khí náo nhiệt và sôi động, có team reo hò và cổ vũ khi xem đá bóng
  • Những người kinh doanh quần áo hoặc giày bóng đá của các đội tuyển thường tìm đến những quán cà phê bóng đá để thu hút khách hàng tiềm năng cho mình
Khách hàng mục tiêu chủ yếu của các quán cà phê bóng đá là nam giới độ tuổi từ 18 – 45 tuổi

Bóng đá thường tổ chức theo mùa vụ và không có tính cố định, do vậy vào những khoảng thời gian không có các giải đấu, lượng khách hàng đến quán thường ít hơn rất nhiều. Sẽ có những thực khách ghé quán chỉ để gặp mặt bạn bè, thư giãn thay vì chỉ xem bóng đá. Do đó, các quản lý cần xem xét tìm hiểu về tệp khách hàng này để đầu tư cho phù hợp, tập trung thu hút và chăm sóc khách hàng tìm đến quán.

2.2. Lựa chọn mặt bằng khi đầu tư kinh doanh mô hình cà phê bóng đá

Mặt bằng là yếu tố đầu tiên cần được đầu tư nhất khi mở quán cà phê. Sở hữu một địa điểm tốt để thu hút khách hàng không phải là chuyện dễ dàng, nhất là khi cần phải gây ấn tượng và giúp quán tăng độ nhận diện riêng. 

  • Vị trí địa lý: Do có tính chất ồn ào có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người khác, cần ưu tiên chọn mặt bằng cách các hộ dân cư và trường học từ 0.5 km đến 1 km. Khoảng cách này đảm bảo không ảnh hưởng lớn đến sự yên tĩnh vốn có của người dân mà khách hàng cũng có thể tự do hô hào, cổ vũ, gào thét trong quá trình xem bóng. Bên cạnh đó, các quản lý có thể lựa chọn mở quán cà phê gần các khu tích hợp văn phòng và dân cư. Những vị trí này thường thu hút tệp khách hàng là dân công sở thích xem bóng đá, vừa thỏa mãn các trận bóng khi về đêm của đấng mày râu. Ngoài ra, nên lựa chọn những địa điểm nằm trên mặt đường lớn, có hai chiều giao thông đi lại thuận tiện, có vỉa hè thoáng mát và chỗ để xe rộng rãi đủ để chứa lượng khách hàng lớn đến xem trong mùa giải
  • Không nên lựa chọn vị trí trong hẻm khó tìm, không đặt ngay sát đèn đỏ và đường một chiều vì dễ thu hút lượng lớn người qua đường nán lại xem bóng, gây tắc nghẽn giao thông
  • Khi lựa chọn mặt bằng cũng cần lưu ý đến khoản ngân sách đầu tư hiện có, tránh xảy ra trường hợp dồn tiền đầu tư mặt bằng quá lố ảnh hưởng đến các khoản chi còn lại
Mặt bằng là yếu tố đầu tiên cần được đầu tư nhất khi mở quán cà phê
  • Diện tích mặt bằng: Với số lượng khách hàng tăng lên chóng mặt qua mỗi trận đấu, các chủ quản lý nên ưu tiên lựa chọn mặt bằng có diện tích rộng rãi, thoải mái để xa cũng như ngồi theo dõi trận đấu. Mặt khác, các quán cà phê có thể cải tạo và xây dựng thành nhiều tầng để phục vụ cho những lúc đông khách, khi vắng khách thì có thể tiết kiệm điện cho quán. Hiện nay, nhiều quán cà phê cũng lựa chọn mặt bằng tại những khu vực có vỉa hè rộng rãi và đặt màn chiếu ngoài trời cho khách. Nhiều người rất thích lựa chọn các địa điểm ngoài trời vì có không khí thoáng mát và thoải mái hút thuốc lá, rượu bia mà không sợ ảnh hưởng đến người khác

2.3. Lên ý tưởng thiết kế và trang trí quán cà phê bóng đá

Dù tệp khách hàng chính của quán là nam giới có niềm đam mê với bóng đá, tuy nhiên đây cũng là nơi mà bạn tiếp tục kinh doanh khi không có mùa giải. Do vậy, không nên xuề xòa trong khâu thiết kế và cũng không nên quá cầu kỳ mà hãy tận dụng những ý tưởng đơn giản nhất để kéo khách hàng về quán của bạn.

  • Không gian quán có thể thiết kế theo ý tưởng trong mỗi mùa giải, phong cách thể thao được ưu tiên để tạo bầu không khí sôi nổi trong mỗi trận đấu
  • Diện tích quán phải có sự thoải mái, bày trí bàn ghế thoáng mát, không tạo góc chết gây cản trở tầm nhìn
  • Trang thiết bị (tivi, màn hình chiếu) cần đặt ở vị trí hợp lý để tránh làm khó chịu tầm nhìn của khách hàng
  • Trang trí thêm nhiều chi tiết nhỏ để thu hút khách hàng như: quả bóng, áo đấu của các đội tuyển, chữ ký của các cầu thủ làm vật trưng bày để thể hiện tinh thần bóng đá….
Không gian quán có thể được thiết kế theo ý tưởng của mỗi mùa giải hoặc ưu tiên phong cách thể thao để tạo bầu không khí sôi nổi trong mỗi trận đấu

Xem thêm: 6 loại thức uống cà phê cơ bản mà Barista mới cần phải biết

Sự nhiệt huyết và tinh tế trong từng khâu trang trí đã đủ để quán cà phê của bạn thu hút hàng loạt khách hàng, đặc biệt là người hâm mộ của bóng đá trên thế giới đến đây check-in và cổ vũ. Chính điều này đã giúp các quán cà phê bội thu lợi nhuận trong mùa giải năm nay!

2.4. Đầu tư mua sắm trang thiết bị cho quán cà phê bóng đá

Các quán cà phê bóng đá không đòi hỏi chủ quán phải đầu tư những bộ bàn ghế, máy móc pha chế quá đắt tiền mà hãy ưu tiên những bộ bàn ghế đơn giản để khách có thể dễ dàng đứng dậy reo hò, cổ vũ. Các chủ quán nên ưu tiên lựa chọn các loại ghế có thể dựa nghiêng ra sau sẽ thích hợp nhất. Ngoài ra, những loại cốc, ly không cần đầu tư vào mẫu mã quá phức tạp mà chỉ cần sử dụng loại đơn giản đã đủ để quán sử dụng trong quá trình pha chế thức uống cho thực khách.

Các quán cà phê bóng đá không đòi hỏi chủ quán phải đầu tư những bộ bàn ghế quá đắt mà tập trung đầu tư nhiều hơn vào máy móc và thiết bị trình chiếu

Hệ thống loa, màn chiếu cần phải được đầu tư chất lượng cao để có âm thanh và hình ảnh chân thực nhất, nhịp điệu sống động để lột tả sự kịch tính, khí thế hừng hực trong mỗi trận đấu. Nếu đặt ở trong nhà, chủ quán nên đầu tư tivi với màn hình từ 42 inch trở lên và máy chiếu full HD nếu lựa chọn mở ở ngoài trời. Với quán cà phê có nhiều góc khuất thì nên đầu tư thêm tivi để khách ngồi ở vị trí nào cũng có thể theo dõi rõ nét. Nhằm đảm bảo mọi trận đấu đều được phát sóng kịp thời, chủ quán cần trang bị thêm các gói truyền hình K+ hoặc FPT Play cho phép theo dõi trận bóng có bản quyền, tránh các trường hợp giật lag do bị ảnh hưởng bởi đường truyền mạng.

Một vài lưu ý trên giúp các chủ quán thu hút thêm khách hàng và mang lại những trải nghiệm theo dõi bóng đá tuyệt vời. Khoảnh khắc chiến thắng của đội bóng bạn yêu thích sẽ đọng lại với những kỷ niệm thật đẹp tận sâu trong tâm trí của bạn.

2.5. Xây dựng menu cho quán cà phê bóng đá

Menu của quán cần được xây dựng dựa trên nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu. Khi đã xác định đúng tệp khách hàng thì việc định hướng khách lựa chọn theo menu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Một vài loại thức uống mà chủ quán có thể đưa vào trong menu như: cà phê đen, nâu, bạc xỉu; coca, pepsi; redbull, sting; và các món ăn vặt: bò khô, hướng dương, đậu phộng, khô gà, bánh mì, xúc xích,….nhằm phục vụ khách trong khoảng thời gian theo dõi các trận bóng. Ngoài ra, hãy tinh ý cho thêm vào menu các loại thuốc lá, kẹo cao su, vape,…thuận tiện cho thực khách thư giãn sau mỗi trận bóng căng thẳng.

Ngoài ra, để phục vụ những khách hàng ngày thường ghé đến quán thì các chủ quán nên ưu tiên bổ sung đa dạng các món đồ uống khác vào menu như các loại nước ép, sinh tố, kem tươi hay trà sữa là những món giúp quán tăng doanh thu mỗi ngày.

Xem thêm: Nguyên nhân giá cà phê tăng mạnh và dự đoán giá cà phê 2023

2.6. Thiết lập quy trình quản lý cho mô hình quán cà phê bóng đá

Tối ưu quy trình quản lý sẽ giúp quán tiết kiệm chi phí vận hành, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực cũng như kiểm soát tốt nguồn tài chính. Nhất là đối với các quán cà phê bóng đá trong mùa giải lớn như World Cup, số lượng khách hàng rất lớn và khó kiểm soát các vấn đề về: quản lý kho – nguyên vật liệu, quản lý thông tin khách hàng, quản lý doanh thu, các ca làm việc của nhân viên,…. Vì thế, mỗi chủ quán cà phê nên đầu tư thêm phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt dành riêng cho ngành F&B để được hỗ trợ nhanh chóng các nghiệp vụ bán hàng, tối ưu quy trình phục vụ, tiết kiệm về mặt thời gian và nhân sự. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng còn giúp chủ quán nắm chắc doanh thu, hạn chế gian lận và sai sót từ phía nhân viên khi theo dõi từ xa qua điện thoại mà không cần có mặt trực tiếp tại quán. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp các chủ quán cà phê bóng đá nhanh chóng đạt được những kết quả tích cực và bội thu lợi nhuận nhanh chóng trong mùa giải World Cup năm nay!

Để thu được nhiều hiệu quả về mặt lợi nhuận cho quán là điều không hề dễ dàng, trong đó các quản lý cần tập trung nhiều hơn vào quy trình quản lý chuyên nghiệp

Hiện nay, iPOS.vn đã và đang cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng/cà phê FABi cho hơn 100.000 doanh nghiệp F&B cả trong nước và quốc tế, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý – bán hàng, mang về doanh thu tăng trưởng vượt trội cho nhà hàng/quán cà phê.

3. Lời kết

Trong những năm gần đây, mô hình cà phê bóng đá rất được ưa thích khi thu về khoản lợi nhuận không nhỏ. Trong quá trình triển khai ý tưởng kinh doanh, quản lý cần chuẩn bị đầy đủ các kiến thức liên quan để tránh xảy ra sai sót không đáng có và mang về những thành tựu tích cực nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho những ai đang muốn kinh doanh trong lĩnh vực này với mục tiêu thu về lợi nhuận cao cho quán cà phê bóng đá của mình!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất