Buy Now

Tìm kiếm

The Coffee House và những “tay ngang” F&B trong mùa bánh trung thu

  • Chia sẻ cái này:
The Coffee House và những “tay ngang” F&B trong mùa bánh trung thu

Tin tức mới

The Coffee House và những “tay ngang” F&B trong mùa bánh trung thu

bánh trung thu thương hiệu F&B

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Vài năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu Việt Nam đã chứng kiến những cuộc so găng kịch tính đầy thú vị. Một bên là thương hiệu bánh trung thu lâu năm, có tên tuổi như Kinh Đô, Madame Hương hay Maison và một bên là những “tay ngang” F&B đình đám như The Coffee House, Cộng Cà phê, Phúc Long,… Vậy những thương hiệu đồ uống này có những ưu thế gì và tuyệt chiêu gì đặc biệt để thu hút khách hàng tin dùng sản phẩm bánh trung thu của họ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này của Ipos.vn nhé!

bánh trung thu thương hiệu F&B
Cứ đến mùa trăng rằm, thị trường bánh trung thu lại trở nên vô cùng sôi động…

The Coffee House được xem một ví dụ thành công kinh điển trong kinh doanh chuỗi cà phê tại Việt Nam. Không chỉ chinh phục khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tại The Coffee House thực sự khác biệt so với các thương hiệu khác cạnh tranh cùng ngành. Tận dụng những lợi thế sẵn có, The Coffee House cùng một vài “ông lớn” F&B khác đã lấn sân sang ngành bánh trung thu và gặt hái được những thành công nhất định.

Xem thêm: Review bánh trung thu của các chuỗi cà phê “đình đám” tại Việt Nam 

1. Lợi thế của những “tay ngang” F&B

Không phải là những tên tuổi lớn đã in sâu vào trong tiềm thức người Việt, nhưng The Coffee House, Cộng Cà phê hay Phúc Long lại tận dụng được những ưu thế riêng sẵn có để dễ dàng thâm nhập thị trường bánh trung thu. Cụ thể có thể kể đến như sau:

– Tiết kiệm chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất: Với hệ thống chuỗi cửa hàng sẵn có, những thương hiệu F&B dễ dàng xâm nhập vào cuộc chơi ngành bánh trung thu mà không cần lo lắng về các khoản chi cho mặt bằng, trang thiết bị và cơ sở vật chất. Hầu hết menu đồ uống của những hãng này đều bán kèm bánh ngọt, bánh tươi,… vậy nên có thể tận dụng kha khá nguyên liệu và các máy móc để sản xuất bánh trung thu.

– Tối ưu chi phí nhân sự: Đội ngũ nhân sự sẵn có tại mỗi cơ sở là một điểm cộng lớn cho các thương hiệu chuỗi F&B khi gia nhập thị trường bánh trung thu. Họ không cần mất thời gian tuyển chọn và đào tạo nhân viên thời vụ mà có thể tận dụng ngay nguồn nhân lực hiện tại đã thành thạo công việc. 

Cộng Cà Phê là một thương hiệu F&B lấn sân bán bánh trung thu thành công

– Giảm thiểu chi phí Marketing: Hầu như các thương hiệu F&B lớn đều sở hữu hệ thống website và kênh bán hàng chuyên nghiệp. Đó là công cụ chiến lược giúp các thương hiệu này có thể tiếp cận khách hàng mới nhanh chóng, dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới với chi phí tiết kiệm nhất.

– Sẵn có tập khách hàng mục tiêu: Cùng với tập khách hàng trung thành sẵn sàng ủng hộ các sản phẩm mới thương hiệu, các “ông lớn” F&B còn có sẵn tập khách hàng mục tiêu, thông thạo thị trường ăn uống để dễ dàng lấn sân sang bán bánh trung thu. 

Tận dụng hệ thống vận chuyển và phân phối: Những hãng F&B lớn thường có mạng lưới vận chuyển và phân phối trơn tru, chuyên nghiệp. Họ sẵn sàng đáp ứng được một lượng lớn nhu cầu của người dùng trong cùng một thời điểm, và đủ tiềm lực để vận chuyển trên cả kênh bán hàng online lẫn offline. 

2. The Coffee House và những tuyệt chiêu bánh trung thu

Không chỉ tận dụng được những lợi thế sẵn có, The Coffee House còn “tung chiêu” sản xuất và phân phối những hộp bánh trung thu có một không hai. Ý tưởng sáng tạo được The Coffee House thay đổi qua mỗi năm. Điều này tạo nên sự tò mò, háo hức và mong chờ cho những ai trót lỡ “yêu” bánh trung thu của thương hiệu này. 

Năm 2018, The Coffee House khiến người tiêu dùng có một phen “ngỡ ngàng bật ngửa” khi ra mắt dòng sản phẩm bánh trung thu đầy ấn tượng mang tên: The Tale of Cuoi. Thời điểm đó, xu hướng Nostalgia (hoài cổ) đang lên ngôi, và “ông lớn” này đã tinh ý lựa chọn ngay chất liệu văn hóa truyền thống với câu chuyện Chú Cuội Cung Trăng thuần Việt. Không lựa chọn sắc đỏ như nhiều thương hiệu khác, The Coffee House lựa chọn cho mình màu trắng và xanh dương làm chủ đạo, vừa dung dị lại vừa khác biệt. Phát pháo chào sân này của The Coffee House nhanh chóng được khách hàng ủng hộ. 

Bánh trung thu công nghệ AR của The Coffee House đã tạo nên một cơn sốt tiêu dùng

Tới năm 2020, The Coffee House tiếp tục chơi lớn khi ra mắt sản phẩm hộp bánh trung thu tích hợp công nghệ AI để tạo nên một trải nghiệm mới lạ không chỉ với khách hàng trẻ, mà còn với những ai đam mê công nghệ. Tiếp nối câu chuyện chú Cuội phi hành gia 2018, phiên bản 2020 này được đánh giá là “cột mốc” đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của bánh trung thu The Coffee House, cả về nội dung và hình ảnh. Chỉ với một chiếc smartphone, người dùng có thể “Quét hộp bánh Nhà, nhận quà trải nghiệm” và bước vào thế giới cổ tích với đèn ông sao, đèn gà trống,… cùng nhiều thông điệp nhân văn, ý nghĩa. Phải thực sự công nhận, The Coffee House đã xuất sắc mang đến cho khách hàng câu chuyện kết nối được người già và thế hệ trẻ bằng thước phim hoạt hình đáng xem nhất mùa trăng tròn. 

3. Động thái của những “ông lớn” F&B còn lại

3.1. Bánh trung thu Phúc Long

Chậm chân hơn The Coffee House một nhịp, Phúc Long chính thức cho ra mắt thị trường sản phẩm bánh trung thu vào năm 2020. Định vị trong lòng khách hàng dòng sản phẩm trà và cà phê nguyên chất, Phúc Long tiếp tục đánh mạnh vào insight người dùng với sản phẩm bánh trung thu handmade không chất bảo quản. Đầu tư cực mạnh vào bao bì, xây dựng nhiều mini game, khuyến mãi và giảm giá liên tục trong thời gian đầu, bánh trung thu Phúc Long dần được mọi người đón nhận và trở thành món quà tặng sang trọng, lịch thiệp thích hợp trong mùa trung thu. 

Phúc Long đánh mạnh vào insight bánh trung thu handmade của người dùng

3.2. Bánh trung thu Cộng Cà Phê

Không thể phủ nhận thành công vang dội của Cộng Cà phê khi quyết định lấn sân sang thị trường bánh trung thu. Như một kẻ hoài cổ cố chấp từ chối màu mè hiện đại, bánh trung thu Cộng Cà phê vẫn xuất hiện với bao bì xanh lá mộc mạc, dung dị nhưng rất đỗi quen thuộc với những ai là fans Cộng. Và để lưu lại những điều còn nguyên bản của ngày Tết trung thu, Cộng Cà phê chỉ ra mắt người dùng duy nhất 2 hương vị truyền thống: Thập cẩm và đậu xanh hạt dưa. Chính nét đơn giản của Cộng đã tạo được tiếng vang lớn, không những truyền lửa cho người trẻ về nền văn hóa dân tộc, mà còn mang câu chuyện Việt Nam đi xa hơn với bạn bè thế giới.

Bánh trung thu Cộng Cà phê không những có mặt tại Việt Nam, mà còn trên thế giới

3.3. Bánh trung thu Starbucks

Không phải là một thương hiệu đến từ Việt Nam, nhưng Starbucks cũng nhanh chóng nhập cuộc, đồng điệu cùng văn hóa bản sắc Việt, và ra mắt dòng bánh trung thu cho riêng mình. Năm 2021, Starbuck trở thành một “vedette mùa trăng” khi ra mắt sản phẩm bánh trung thu đẹp – độc – lạ chiếm trọn mọi trái tim khách hàng. 

Sự tròn vị và cân bằng giữa vỏ bánh và nhân bánh có lẽ là “thỏi nam châm” hút khách đến với bánh trung thu Starbucks. Trên vỏ bánh, khách hàng sẽ vẫn nhìn thấy logo nàng tiên cá quen thuộc của hãng này. Vào thời điểm giãn cách dịch bệnh năm ngoái, Starbucks còn nhanh chóng nắm bắt thói quen người dùng và chịu chơi khi mở hẳn một flagship store official trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Lazada của Việt Nam. 

Bánh trung thu Starbucks với logo nàng tiên cá quen thuộc nhưng vẫn phù hợp với văn hóa Việt

Xem thêm: Bánh trung thu Madame Huong – tròn vị hương bánh, sánh vị tình thân

Đã qua rồi cái thời mà thị trường bánh trung thu “ảm đạm” với chỉ vài cái tên cũ. Giờ đây, các ông lớn trong ngành F&B cũng nhanh chóng nhập cuộc, và mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá đến khó tin. Hãy cùng đón chờ xem The Coffee House và những “tay ngang” F&B sẽ mang đến mùa trăng 2020 những “cú twist” bánh trung thu bất ngờ nào nữa nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm quản lý sau để công việc quản lý trở nên dễ dàng hơn nhé!

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất