Buy Now

Tìm kiếm

Tết 2024 nên bán gì? Top 9 ý tưởng kinh doanh Tết 2024 “vốn ít lời nhiều” 100% thành công

  • Chia sẻ cái này:
Tết 2024 nên bán gì? Top 9 ý tưởng kinh doanh Tết 2024 “vốn ít lời nhiều” 100% thành công

Tin tức mới

Tết 2024 nên bán gì? Top 9 ý tưởng kinh doanh Tết 2024 “vốn ít lời nhiều” 100% thành công

kinh doanh tết 2024

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Cuối năm là thời điểm mà thị trường phát triển rầm rộ, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng cũng tăng cao. Tận dụng dịp này, các chủ đầu tư kinh doanh đã có những kế hoạch ngắn hạn để “bỏ túi” thêm nhiều lợi nhuận nhờ việc bán hàng, đặc biệt là triển khai các mặt hàng bán Tết. 

Tết 2024 nên kinh doanh gì? Kinh doanh ngày tết 2024 mặt hàng nào để thu về lãi khủng? Cùng khám phá ngay 9 ý tưởng kinh doanh Tết 2024 “vốn ít lời nhiều” 100% thành công trong bài viết này nhé!

1. Kinh doanh Tết 2024 như thế nào để có lãi?

1.1. Kinh doanh Tết các mặt hàng có vốn đầu tư vốn nhỏ

Trong dịp Tết, nhu cầu tiêu dùng thường tăng cao do người dân chuẩn bị cho các lễ hội, thờ cúng và các buổi tụ tập gia đình. Điều này có thể tạo cơ hội cho bạn kinh doanh với vốn đầu tư nhỏ cung cấp các mặt hàng hoặc dịch vụ có giá trị thấp.

Khi lựa chọn kinh doanh những mặt hàng này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát sản xuất, tồn kho và chi phí. Đồng thời các mặt hàng giá trị nhỏ thường hấp dẫn tệp khách hàng gia đình và những người mua lẻ. Việc cung cấp các sản phẩm giá trị thấp có thể thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu, đặc biệt là khi họ tìm kiếm các lựa chọn tiết kiệm chi tiêu để chuẩn bị cho những ngày Tết.

Tết là thời điểm thu hồi vốn dễ dàng nhất nếu bạn biết cách lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Những loại hàng vốn nhỏ sẽ mang về lợi nhuận thấp hơn các mặt hàng cần đầu tư vốn lớn. Nhưng ngược lại, chúng dễ bán nên khi bán được nhiều thì khoản lãi thu được cũng rất cao, đảm bảo sẽ hốt bạc trong dịp Tết này.

1.2. Kinh doanh Tết ưu tiên chọn mặt hàng nhu yếu phẩm

Những ngày Tết đến xuân về, nhiều gia đình nâng cao nhu cầu tiêu dùng để chuẩn bị cho các buổi liên hoan, tiệc tùng và hội họp gia đình. Mặt hàng nhu yếu phẩm thường là những sản phẩm quen thuộc và thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, điển hình như thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng. 

Trong mùa Tết, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm những sản phẩm này nhiều hơn để đảm bảo đủ nguồn cung trong thời gian diễn ra dịp lễ, đồng thời tiến hành mua sắm trước ngày lễ diễn ra để tránh tình trạng độn giá trong dịp Tết.

Trong dịp Tết, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm nhiều hơn

Mặt hàng nhu yếu phẩm thường ít bị ảnh hưởng bởi các biến động thị trường hơn so với một số ngành hàng khác. Người tiêu dùng thường không giảm mạnh việc tiêu xài các mặt hàng cơ bản, đặc biệt là trong dịp Tết. Đặc biệt, những mặt hàng này sẽ thường thu hút đối tượng khách hàng rộng rãi. Vì lẽ đó, nếu lựa chọn kinh doanh thì khả năng thu hồi vốn cao hơn rất nhiều.

1.3. Kinh doanh Tết nên lưu ý thời điểm nhập hàng – bán hàng

Trong mùa Tết, nhu cầu tiêu dùng thường tăng mạnh do chuẩn bị cho các hoạt động lễ hội, tiệc tùng và quà tặng cho người thân, bạn bè. Do đó, việc có đủ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng rất quan trọng.

Bạn cần có đủ hàng hóa để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách

Thời điểm nhập hàng và bán hàng là hai yếu tố cần quan tâm nhất trong quá trình kinh doanh mùa Tết. Việc quản lý thời gian một cách chặt chẽ và logic có thể giúp bạn tối đa lợi nhuận và đáp ứng được nhu cầu tăng cao trong dịp lễ.

Đặc biệt, thời điểm Tết đến có thể ảnh hưởng đến chiến lược giá của bên phân phối hàng hóa. Do đó, nhập hàng và bán hàng đúng thời điểm sẽ giúp bạn tránh được những biến động giá cả không lường trước, đồng thời tối ưu hóa khả năng đáp ứng nhu cầu và tăng trưởng lợi nhuận, hiệu suất kinh doanh.

1.4. Kinh doanh Tết nên trau dồi kinh nghiệm nhập hàng

Kinh nghiệm nhập hàng là chìa khóa quan trọng giúp cho quá trình kinh doanh dịp lễ Tết của bạn thuận lợi hơn. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn dự đoán được loại hàng hóa và số lượng hàng cần nhập, nhu cầu dịp Tết của khách để tránh tình trạng tồn kho dư thừa, giảm thiểu rủi ro hàng hóa mất giá và chi phí lưu kho không cần thiết.

Đặc biệt, khi có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nguồn cung ứng ổn định, đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng hàng hóa, tránh được tình trạng nhận hàng kém chất lượng trong mùa Tết.

Kinh nghiệm nhập hàng là chìa khóa quan trọng giúp cho quá trình kinh doanh dịp lễ Tết của bạn thuận lợi hơn

Với những kinh nghiệm nhập hàng tích lũy được, bạn có thể hiệu quả hóa quy trình nhập khẩu, giảm thiểu chi phí vận chuyển, thuế và các chi phí liên quan khác (nếu có). Điều này giúp tối ưu hóa các chi phí phát sinh và tăng lợi nhuận trong dịp lễ Tết, tránh được tình trạng thất thoát không cần thiết.

1.5. Kinh doanh Tết có thể mở rộng hình thức bán hàng

Trong mùa Tết, nhu cầu mua sắm thường tăng mạnh do người tiêu dùng chuẩn bị cho các buổi liên hoan, tiệc tùng và quà tặng người thân, bạn bè khi đi chúc Tết. Chính vì vậy, việc mở rộng hình thức bán hàng sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội để tối ưu hóa doanh số và thu về được nhiều lợi nhuận hơn. 

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh online hoặc offline trong dịp lễ Tết

Bên cạnh hình thức buôn bán truyền thống tại cửa hàng, bạn có thể lựa chọn thêm hình thức bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Tiktok (nếu có). Ngày nay, người tiêu dùng thường ưu tiên mua sắm trực tuyến để tiết kiệm thời gian, người bán cũng thuận lợi hơn khi tạo ra một trải nghiệm mua sắm tích cực mỗi dịp Tết đến xuân về.

2. Kinh doanh Tết 2024 món gì để thu về lãi khủng?

2.1. Kinh doanh thực phẩm handmade ngày Tết

Trong dịp Tết, nhu cầu mua sắm và tặng quà tăng cao. Thực phẩm handmade không chỉ làm quà tặng ý nghĩa mà còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ những bộ sưu tập bánh truyền thống đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Một số ý tưởng kinh doanh thực phẩm handmade ngày Tết mà bạn có thể tham khảo như: bánh chưng, bánh tét truyền thống, kẹo handmade, sữa hạt, mứt không đường hoặc các sản phẩm hữu cơ,…. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến sức khỏe và chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Thực phẩm handmade thường được làm từ nguyên liệu chất lượng, không chứa các chất phụ gia hóa học, phù hợp với xu hướng sống lành mạnh.

Bánh chưng rất “đắt hàng” mỗi dịp Tết đến xuân về

Trong những ngày lễ Tết, thực phẩm handmade có thể mang lại giá trị tâm linh, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi và chân thành. Những sản phẩm này thường được làm nên với tâm huyết và tình yêu thương, tạo nên không khí trang trọng và ý nghĩa trong gia đình.

Kinh doanh thực phẩm handmade ngày Tết không chỉ mang lại lợi nhuận kinh tế mà còn góp phần vào việc duy trì và phát triển các giá trị văn hóa, cũng như tạo ra một trải nghiệm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp lễ quan trọng này.

2.2. Kinh doanh bánh kẹo đồ uống ngày Tết

Người tiêu dùng thường tăng cường mua sắm vào những ngày trước Tết để chuẩn bị cho các bữa tiệc và quà tặng. Không chỉ là món quà phổ biến và thích hợp cho mọi lứa tuổi, bánh kẹo đồ uống còn là những sản phẩm thường xuyên được mua sắm để làm quà biếu. Trong dịp Tết, việc tặng nhau những sản phẩm kẹo bánh thường được coi là biểu tượng của sự chân thành và tâm huyết của người tặng quà.

Người tiêu dùng thường tăng cường mua sắm vào những ngày trước Tết để chuẩn bị cho các bữa tiệc và quà tặng

Bạn có thể kinh doanh nhiều dòng sản phẩm bánh kẹo để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chẳng hạn như cung cấp các loại bánh kẹo truyền thống, bánh kẹo nhập khẩu, đồ uống phục vụ cho bữa tiệc và nhiều sản phẩm khác để tối ưu hóa doanh số bán hàng. Việc cung cấp các sản phẩm phù hợp và chất lượng có thể thu hút nhiều khách hàng muốn tặng quà cho người thân, bạn bè và đối tác kinh doanh.

Với nhu cầu mua sắm tăng cao trong mùa Tết, bạn sẽ có cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng và lợi nhuận. Điều này sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập đáng kể trong khoảng thời gian ngắn, đồng thời cũng là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu cá nhân của bạn.

2.3. Kinh doanh hoa tươi ngày Tết

Trong dịp Tết, việc tặng hoa tươi trở nên rất phổ biến. Người Việt thường tặng hoa để chúc mừng năm mới, bày tỏ tình cảm và thể hiện sự trân trọng, quan tâm đến người nhận. Chính vì vậy, việc kinh doanh hoa tươi ngày Tết sẽ là một cách để bạn kiếm lợi nhuận trong thời gian ngắn mà không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn vào nó.

Hoa tươi thường được mua tặng và dùng để trang trí trong dịp Tết

Đặc biệt, khi kinh doanh hoa tươi trong dịp Tết có thể tập trung vào mô hình mùa vụ, tận dụng được nhu cầu tăng cao trong khoảng thời gian ngắn. Sự đa dạng về màu sắc và loại hoa sẽ giúp bạn có cơ hội đáp ứng nhiều sở thích khác nhau của khách hàng. Những loại hoa tươi yêu thích nhất phải nói đến gồm: hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa lan, lay ơn,….

Xem thêm: Tết nên bán đồ ăn gì? Top 7 ý tưởng làm đồ ăn vặt bán Tết “vốn ít lời nhiều”

Tuy nhiên, để thu về lợi nhuận nhiều nhất có thể, việc xây dựng chiến lược quảng cáo, quản lý nguồn cung cấp hoa tươi và chăm sóc khách hàng là bước rất quan trọng để xây dựng uy tín thương hiệu cá nhân.

2.4. Kinh doanh giỏ quà nhập khẩu ngày Tết

Giỏ quà nhập khẩu là mặt hàng được sử dụng phổ biến trong dịp Tết. Sự độc đáo và sang trọng của sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia danh tiếng sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, đáp ứng nhu cầu cao về các loại sản phẩm chất lượng dùng để làm quà biếu tặng trong mỗi mùa lễ Tết.

Giỏ quà nhập khẩu là mặt hàng được sử dụng phổ biến trong dịp Tết

Sự đa dạng trong sản phẩm và mức giá của giỏ quà nhập khẩu sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu phong phú của nhiều tệp khách hàng, từ những người muốn trải nghiệm sản phẩm hàng hiệu đến những người ưa chuộng sản phẩm tự nhiên và organic. Bên cạnh đó, giỏ quà nhập khẩu còn mang đến trải nghiệm văn hóa đa quốc gia. Sự tích hợp của các yếu tố văn hóa này không chỉ làm cho sản phẩm trở nên đặc sắc mà còn tạo ra cảm giác tâm linh đặc biệt trong dịp Tết.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý nguồn cung của sản phẩm để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, đầu tư tiền bạc không đúng nơi chất lượng. Kinh doanh giỏ quà nhập khẩu không chỉ là một cách để xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn góp phần làm phong phú không khí ngày Tết.

2.5. Kinh doanh các loại hạt sấy ngày Tết

Trong thời gian năm mới, nhu cầu tiêu dùng thường tăng mạnh. Đặc biệt, hạt sấy không chỉ là một sản phẩm phổ biến trong danh sách mua sắm của người tiêu dùng mà còn là một lựa chọn quà tặng được đánh giá cao. Với hương vị tự nhiên và chất lượng dinh dưỡng, chúng trở thành món quà ý nghĩa trong dịp lễ.

Hạt sấy là mặt hàng phổ biến trong mỗi gia đình khi Tết về

Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa sản phẩm bằng cách tạo ra các loại hạt sấy khác nhau sẽ giúp thu hút đối tượng khách hàng đa dạng. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh các loại hạt sấy như hạt dẻ cười, hạt điều, hạt bầu, hạt dưa,…. Hạt sấy khô có thời gian bảo quản dài ngày, vì lẽ đó, chúng trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho những gia đình có thói quen chuẩn bị thực phẩm trước ngày Tết. Điều này không chỉ có lợi cho việc kinh doanh mà còn giúp bạn có được nguồn thu nhập ổn định trong mùa lễ.

2.6. Kinh doanh vật dụng, đồ trang trí ngày Tết

Tết là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm tại nhiều nền văn hóa châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Trong dịp lễ, người tiêu dùng thường có xu hướng mua sắm để trang trí thêm cho không gian sống của họ, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu, tạo không khí vui tươi đúng với mùa lễ Tết. 

Các vật dụng trang trí lung linh, rực rỡ ngày Tết

Các vật dụng trang trí như cây cảnh, đèn nháy, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay, câu đối, tranh ảnh và các vật phẩm liên quan đến tâm linh thường được tìm kiếm nhiều hơn trong những dịp này. Đồ trang trí thường không sợ hết hạn sử dụng nên ưu tiên chuẩn bị hàng trước các loại mẫu mã khoảng 1-2 tháng, không nên để sát Tết mới tìm kiếm để tránh tình trạng cháy hàng, độn giá. Về nguồn hàng, bạn có thể đặt hàng trên các website mua sắm của Trung Quốc như Taobao, Tmall, 1688,… hoặc các mối chuyên bán buôn đồ trang trí trong nước. 

2.7. Kinh doanh hoa quả ngày Tết

Hoa quả là một phần quan trọng không thể thiếu trong ngày lễ Tết cổ truyền Việt Nam. Chúng là một phần quan trọng trong mỗi gia đình ngày xuân, đồng thời là mặt hàng Tết bán chạy và được quan tâm hàng đầu trong dịp này. Ngoài việc dùng để thắp hương, hoa quả còn là một lựa chọn quà tặng phổ biến trong dịp Tết. Việc kinh doanh hoa quả có thể giúp bạn thu hút tệp khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm quà tặng cho bạn bè, đối tác.

Hoa quả là một phần quan trọng không thể thiếu trong ngày lễ Tết cổ truyền Việt Nam

Với hoa quả, bạn có thể lựa chọn những loại đẹp mắt, độc đáo như dưa hấu lộc, dưa hấu khắc chữ, chuối, cam, bưởi hồ lô, bưởi xanh và nhiều loại quả khác. Kinh doanh hoa quả thường ổn định vì đây là nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày của mọi gia đình, không chỉ riêng ngày Tết. Tuy nhiên nếu đúng mùa Tết, nhu cầu này còn tăng cao và tạo ra cơ hội kinh doanh lớn hơn nữa.

Xem thêm: Thay đổi Phí dịch vụ, giá bán ngày Tết

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp kinh doanh hoa quả với các dịch vụ khác như trang trí, gói quà hoặc những loại thực phẩm khác để tạo ra các gói combo hấp dẫn, kích thích hành vi tiêu dùng của khách hàng và tìm đến để mua sản phẩm.

2.8. Kinh doanh đặc sản các vùng miền ngày Tết

Đặc sản vùng miền có thể xem là mặt hàng bán chạy nhất trong mỗi dịp Tết. Với những con người hiện đại ngày nay, nhất là những người sống ở vùng thành phố, họ đang dần hướng đến những thực phẩm sạch mang hương vị thôn quê đậm đà. Không chỉ đảm bảo phần nào vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn góp phần lan tỏa giá trị truyền thống tốt đẹp của mỗi vùng miền. 

Đặc sản vùng miền có thể xem là mặt hàng bán chạy nhất trong mỗi dịp Tết

Một số đặc sản nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh như: bò khô, gạo Điện Biên, tám thơm, gạo Séng Cù (Lào Cai), thịt chua Thanh Sơn, tỏi Lý Sơn, hồng dẻo Đà Lạt, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng, trà Tà Xùa, măng khô, lạp xưởng, thịt trâu gác bếp,… là các mặt hàng Tết bán chạy và được nhiều gia đình yêu thích.

Số lượng hàng nhập không quá nhiều nhưng những món ăn này đều có hương vị rất riêng, được nhà nhà ủng hộ. Mỗi loại đặc sản sẽ có thời gian sử dụng khác nhau nên bạn cần lưu ý để nhập hàng và bán cho tươi – ngon – đảm bảo chất lượng.

2.9. Kinh doanh trà, cà phê ngày Tết 

Trong đời sống hàng ngày của người Việt, trà đã trở thành một thức uống truyền thống không thể thiếu. Trà thường được sử dụng để mở đầu câu chuyện, nhấm nháp sau bữa ăn hoặc để duy trì sự tỉnh táo, trà không chỉ là một thức uống mà còn là biểu tượng của sự giao thoa văn hóa và tinh thần hòa mình vào không khí yên bình.

Xem thêm: Hốt bạc với 5 loại sản phẩm bán kèm ngày Tết cực đỉnh cho nhà hàng/quán cafe

Trong dịp Tết, giá trị của trà càng được nâng cao. Người ta thường mua trà để pha nước tiếp khách hoặc làm quà biếu cho người thân, bạn bè. Đây là một trong những mặt hàng hot nhất vào mùa Tết và kinh doanh trà trong thời kỳ này có thể mang lại lợi nhuận lớn. Với sự đa dạng của các loại trà như thảo dược, ô long, xanh, hồng hay trà hoa thảo mộc, bạn có rất nhiều lựa chọn để làm phong phú danh mục sản phẩm bán lẻ của mình.

Trà luôn có mặt trong mỗi buổi họp gia đình những ngày Tết về

Ngoài trà, cà phê cũng là một lựa chọn phổ biến trong dịp lễ Tết. Một vài gia đình thường sử dụng cà phê để đãi khách, đặc biệt là cà phê xay. Khác với cà phê hòa tan được bán nhiều tại các tiệm tạp hóa và siêu thị, cà phê xay mang đến hương vị tinh tế và chất lượng hơn. Chính điều này cũng tạo ra một cơ hội kinh doanh hấp dẫn, đặc biệt là trong mùa Tết năm 2024.

3. Lời kết

Trên đây là một vài ý tưởng kinh doanh “vốn ít lời nhiều” trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm và thị trường như ý để thu được nhiều lợi nhuận nhất trong mùa Tết 2024!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất