Là thương hiệu cà phê số một trong việc mang đến những trải nghiệm khách hàng tốt nhất, “gã khổng lồ” Starbucks luôn biết cách thu hút sự quan tâm của khách hàng và khiến họ chi tiền cho các bộ sưu tập của hãng bằng những chiến lược sáng tạo, độc đáo. Mới đây nhất, thương hiệu này lại tiếp tục “gây bão” với màn hợp tác cùng Blackpink trong chiến dịch “Turn Up The Summer” tại 9 thị trường ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch là BST ly Starbucks Blackpink 2023 phiên bản giới hạn cực kỳ sang chảnh. Vậy bộ sưu tập này có gì mà hot đến vậy? Cùng iPOS.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Nội dung [hiển thị]
- 1. Màn kết hợp gây bão thị trường F&B của Starbucks và nhóm nhạc đình đám Blackpink
- 2. BST ly Starbucks Blackpink 2023 có gì hot?
- 3. BST ly Starbucks Blackpink 2023 giá bao nhiêu? Mua ở đâu?
- 4. Starbucks kết hợp với Blackpink tạo đồ uống “trend’ mùa hè
- 5. Starbucks được gì sau màn hợp tác “chấn động” với Blackpink
- 6. Tạm kết
1. Màn kết hợp gây bão thị trường F&B của Starbucks và nhóm nhạc đình đám Blackpink
Tháng 7 vừa qua, “ông lớn” Starbucks đã khiến thị trường F&B Việt Nam “dậy sóng” với màn hợp tác cùng “Siêu sao toàn cầu” BlackPink trong bộ sưu tập mới “Turn Up Your Summer”. Cụ thể, bộ sưu tập mới này bao gồm loạt đồ lưu niệm quen thuộc của Starbucks như ly, bình nước, túi xách, vỏ bọc passport,… nhưng được thiết kế theo concept “Born Pink” – album mới nhất của girl group “đình đám” Blackpink.
Bộ sưu tập Starbucks Blackpink 2023 chính thức được ra mắt tại 9 quốc gia: Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam vào ngày 25/07. Ngay khi vừa lên kệ, bộ sưu tập mới này đã trở thành một “cơn sốt” đối với giới trẻ châu Á, đặc biệt là những tín đồ fan Kpop.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên hợp tác giữa Starbucks và Blackpink. Trước đó thương hiệu này đã kết hợp cùng Blackpink ra mắt bộ sưu tập phiên bản giới hạn năm 2021 tại thị trường Thái Lan. Nhờ vào sức hút khổng lồ từ nhóm nhạc đình đám Kpop này mà tất cả các item trong bộ sưu tập 2021 đều sold out chỉ trong vòng vài phút.
Màn hợp tác trong bộ sưu tập Starbucks Blackpink 2023 được truyền thông quốc tế coi là một chiến lược “bổn cũ soạn lại” đầy thành công của thương hiệu cà phê tỷ đô đến từ Mỹ này. Bên cạnh đó, lần hợp tác này cũng đánh dấu một cột mốc mới khi lần đầu tiên Starbucks hợp tác với một nhóm nhạc Kpop triển khai chiến dịch quảng bá trên phạm vi khu vực.
2. BST ly Starbucks Blackpink 2023 có gì hot?
BST ly Starbucks Blackpink 2023 chính thức có mặt tại các cửa hàng Starbucks Việt Nam vào ngày 25 tháng 7. Bộ sưu tập bao gồm 11 sản phẩm khác nhau theo phong cách thiết kế tương phản và họa tiết graffiti vui nhộn. Khách hàng có các lựa chọn đa dạng như bình giữ nhiệt, cốc sứ quen thuộc hay cốc tái sử dụng đặc trưng của Starbucks. Tất cả các sản phẩm đều vô cùng cá tính trên tông màu chủ đạo hồng & đen đầy bắt mắt.
Trong bộ sưu tập lần này, các sản phẩm đều được trang trí bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh hoặc đính đá nổi bật để tăng thêm vẻ lấp lánh khi sử dụng hàng ngày. Thông qua bộ sưu tập ly mới nhất 2023 này, Starbucks cũng muốn khuyến khích người hâm mộ làm quen với hình thức BYOC (mang theo cốc riêng) để thưởng thức các món nước tại cửa hàng nhằm mục đích giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường thân thiện hơn.
Starbucks cũng cho biết qua bộ sưu tập này, họ muốn truyền tải một thông điệp tràn đầy năng lượng và mong muốn gợi lên bầu không khí vui tươi như những buổi hòa nhạc đầy nhiệt huyết của Blackpink. Đồng thời cũng thể hiện sự tự tin cùng tâm thế sẵn sàng trải nghiệm một mùa hè tuyệt vời nhất như chính tên của chiến dịch “Turn Up Your Summer”.
3. BST ly Starbucks Blackpink 2023 giá bao nhiêu? Mua ở đâu?
Với BST ly Starbucks Blackpink 2023, khách hàng có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng của Starbucks trên toàn quốc (ngoại trừ Nội Bài Airport, Bà Nà, Phú Quốc & Nha Trang Vinwonders). Ngoài ra, bộ sưu tập cũng có mặt trên các gian hàng trực tuyến Starbucks Flagship Store tại LazMall, ShopeeMall.
Bộ sưu tập có 11 sản phẩm, giá dao động từ 450.000 VNĐ – 2.800.000 VNĐ. Cụ thể như sau:
- Bình Water Bottle 20OZ (591ml) SS Blackpink Doddle: 830,000 đồng
- Bình Tumbler 16OZ (473ml) SS Blackpink Gradient: 650,000 đồng
- Ly Cold Cup 14OZ (414ml) Coffee Ground Blackpink Gradient: 490,000 đồng
- Bình Tumbler 15.5OZ (458ml) Coffee Ground Blackpink Siren: 490,000 đồng
- Cốc Mug 16OZ (473ml) Recycled Ceramic Blackpink Siren: 450,000 đồng
- Cốc Mug 12OZ (355ml) Blackpink Doddle: 500,000 đồng
- Ly Cold Cup 24OZ (710ml) Blackpink Doddle Pink: 950,000 đồng
- Ly Cold Cup 24OZ (710ml) Blackpink Doddle Black: 950,000 đồng
- Bình Tumbler 16OZ (473ml) Blackpink Doddle Black and Pink: 570,000 đồng
- Bình Tumbler 16OZ (473ml) Blackpink Doddle Pink and White: 570,000 đồng
- Ly Starbucks Cold Cup 16OZ (473ml) SS Rhinestone Blackpink: 2,800,000 đồng
4. Starbucks kết hợp với Blackpink tạo đồ uống “trend’ mùa hè
Cùng với bộ sưu tập ly phiên bản giới hạn, Starbucks cũng “bắt tay” cùng Blackpink cho ra mắt thức uống đá xay hấp dẫn mang tên BLACKPINK Strawberry Choco Cream Frappuccino® Blended Beverage. Món nước này có màu đen và hồng, là sự pha trộn đầy tinh tế của siro dâu tây, sốt sôcôla và sữa yến mạch phủ thêm lớp kem mịn như bông màu hồng nhạt và trái tim hình sôcôla xinh xắn làm điểm nhấn. Thức uống này là sự kết hợp hoàn hảo về cả hương vị lẫn hình thức cho thực khách.
Món đồ uống “hot hit” này vừa thể hiện được nét riêng độc đáo của Blackpink, vừa mang đến hương vị tươi mới cho người hâm mộ. Đồng thời, món đồ uống đầy ý nghĩa lấy cảm hứng từ album mới nhất “Born Pink” cũng tạo được sự kết nối đầy rung cảm giữa người hâm mộ và thần tượng của họ.
Ngay khi vừa ra mắt, món đồ uống BLACKPINK Strawberry Choco Cream Frappuccino® Blended Beverage đã nhận được sự yêu thích của đông đảo người hâm mộ khắp Việt Nam. Thậm chí, tại nhiều cửa hàng của Starbucks còn xảy ra tình trạng cháy hàng vì lượng đặt mua quá lớn.
Đọc thêm: Chiến lược giá của Starbucks – Cách “gã khổng lồ” đứng vững 10 năm tại thị trường Việt Nam
5. Starbucks được gì sau màn hợp tác “chấn động” với Blackpink
Theo các chuyên gia đầu ngành, màn hợp tác giữa Starbucks và Blackpink là thành công vượt ngoài mong đợi cũng như là một trong những chiến dịch quảng bá thành công nhất mùa hè này của “gã khổng lồ” Starbucks. Ngay trước khi chính thức mở bán, hàng trăm người hâm mộ đã tập trung xếp hàng trước các cửa hàng của Starbucks trên khắp châu Á để chờ đợi được chạm tay vào những sản phẩm đầu tiên. Thậm chí, sức mua của khách hàng lớn đến mức, Starbucks đã phải tạm ngừng bán ngay sau khi vừa ra mắt bởi toàn bộ sản phẩm đã bị “quét sạch” trong vòng ba giờ kể từ khi “lên kệ”.
Giám đốc Quan hệ Đối tác Châu Á -Thái Bình Dương của Starbucks – Bà Lisa Leung cũng cho biết: “Hầu hết các thị trường trong khu vực đã bán hết 95% hàng hóa trong vòng 2-3 giờ, một số thị trường thậm chí còn bán hết trong vòng vài phút trên các trang thương mại điện tử. Doanh số bán đồ uống trong vài ngày đầu tiên cao gấp đôi so với những gì chúng tôi thường đạt được trong mùa cao điểm ở một số thị trường”.
Đồng thời, chiến dịch “Turn Up Your Summer” hợp tác cùng “Siêu sao toàn cầu” Blackpink cũng giúp Starbucks thành công thu về mức tăng trưởng từ 50% – 150% trong tỷ lệ tương tác với người dùng. Bên cạnh đó, lượt tương tác trong các video thuộc chiến dịch cũng cao gấp 2 – 4 lần các chiến dịch thông thường của hãng.
6. Tạm kết
Thông qua chiến dịch hợp tác với Blackpink lần này, Starbucks đã thu được những thành tích rất tốt. Thương hiệu không chỉ có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số bán mà còn nhận được sự yêu mến của đông đảo giới trẻ châu Á. Nhờ đó, chiến dịch “Turn Up Your Summer” cũng lot top những chiến dịch thành công nhất của Starbucks khi hợp tác với một nhóm nhạc Kpop.