Buy Now

Tìm kiếm

Review bánh trung thu của các chuỗi cà phê “đình đám” tại Việt Nam

  • Chia sẻ cái này:
Review bánh trung thu của các chuỗi cà phê “đình đám” tại Việt Nam

Tin tức mới

Review bánh trung thu của các chuỗi cà phê “đình đám” tại Việt Nam

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trước đây, đa số mọi người chỉ háo hức cầm trên tay những chiếc bánh trung thu của các thương hiệu truyền thống như Kinh Đô, Hữu Nghị,… hay Đông Phương, Bảo Phương vào mỗi mùa trăng rằm. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu lại rầm rộ sản phẩm của các thương hiệu kinh doanh đồ uống với sự sáng tạo độc đáo trong cả hương vị, hình thức và thiết kế bao bì. Vậy, bánh trung thu đến từ các chuỗi cà phê và trà có gì đặc biệt và mới lạ mà thu hút khách hàng đến vậy? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Vì sao nhiều chuỗi cà phê “lấn sân” kinh doanh bánh trung thu?

Bánh trung thu những năm gần đây trở thành tâm điểm “hái ra tiền” không chỉ của doanh nghiệp trong ngành bánh kẹo mà các khách sạn, chuỗi nhà hàng đến các chuỗi cà phê cũng quyết liệt tham gia vào lĩnh vực này. Có thể thấy rằng nhu cầu về bánh ngày càng lớn, không còn dừng lại là sản phẩm chỉ thưởng thức dịp lễ, bánh trung thu ngày nay còn là dòng sản phẩm biếu, tặng phổ biến. 

Song, lý do cho trào lưu trên có lẽ là mức lợi nhuận tương đối hấp dẫn. Vì vậy, câu trả lời cho lý do tại sao nhiều chuỗi cà phê gia nhập “đường đua” bánh trung thu là để tối ưu nguồn thu và gia tăng lợi nhuận. Mặc dù “chợ bánh trung thu” được nhiều người đánh giá là đã bão hòa, sự tinh tế và khéo léo của các đơn vị “tay ngang” trong ngành F&B như Highlands, The Coffee House,… vẫn có khả năng “móc túi” khách hàng hiệu quả. Bánh trung thu của các cửa hàng cà phê có trọng lượng chỉ bằng một nửa so với bánh truyền thống, nhưng với thế mạnh về hương vị hiện đại mới lạ và hộp đựng bánh thiết kế đẹp mắt nên được khách hàng vô cùng ưa chuộng trong những năm gần đây.

Nhiều thương hiệu F&B gia nhập “đường đua” bánh trung thu 

Bên cạnh đó, các thương hiệu kinh doanh cà phê cũng có rất nhiều lợi thế khi bán thêm bánh trung thu. Trước tiên là hệ thống cửa hàng có sẵn ở những vị trí đắc địa để tiếp cận khách hàng. Họ không cần phải tốn chi phí cho thuê mặt bằng, nhân viên hay đối tác phân phối cho việc bán sản phẩm. Các thương hiệu này cũng có thể tận dụng được nguyên vật liệu và hệ thống máy móc có sẵn để tiết kiệm chi phí trong việc sản xuất bánh trung thu. Đặc biệt, các chuỗi cà phê lớn thường đã có sẵn tệp khách hàng trung thành – một lượng “fan cứng” sẵn sàng ủng hộ sản phẩm bánh trung thu của thương hiệu. 

2.  Review bánh trung thu trong “cuộc chiến mùa Trăng” của các chuỗi cà phê tại Việt Nam

Để đánh giá chất lượng của bánh trung thu đến từ các thương hiệu F&B, hãy cùng điểm lại bộ sưu tập năm 2021 đến từ các tên tuổi nổi bật nhất trong “sân chơi” này hiện nay là Highlands Coffee, The Coffee House, Cộng Cà phê, Phúc Long và Starbucks. 

2.1. Bánh trung thu Highlands Coffee

Với tinh thần sẻ chia tinh túy đất Việt, Highlands Coffee đã đón mùa trăng 2021 với concept hộp bánh “Phá Cỗ Trăng Rằm”. Hộp bánh có 3 vị: Jambon gà quay trứng muối, Đậu xanh trứng muối và Hạt sen trứng muối. Giá bánh trung thu Highlands Coffee của bộ sưu tập này 249.000 đồng/hộp. Bên cạnh đó, các cửa hàng còn bán lẻ mỗi vị với giá 70.000 đồng. Đây là một mức giá khá hợp lý so với bánh trung thu từ các thương hiệu cà phê khác. Bên cạnh đó, bánh trung thu Highlands Coffee cũng rất phù hợp để biếu tặng với bao bì sang trọng và đẹp mắt. Lớp vỏ hộp màu đỏ và được thiết kế tựa như một bức tranh tươi đẹp về các hoạt động mừng Tết Trung thu truyền thống và hiện đại của người Việt. Đặc biệt, hoạ tiết mùa trăng tròn cũng được ép kim vô cùng tỉ mỉ và công phu tạo nên một vẻ ngoài rất độc đáo. 

Bánh trung thu của Highlands hướng đến các hương vị cổ truyền 

Về hương vị, bánh trung thu của Highlands Coffee vẫn tập trung chủ yếu vào các loại nhân cơ bản: Bánh Jambon gà quay trứng muối hội tụ đầy đủ vị mặn ngọt bùi béo truyền thống, bánh Đậu xanh trứng muối và Hạt sen trứng muối là sự kết hợp quen thuộc của đậu xanh ngọt thanh, hạt sen thơm lừng và trứng muối béo mặn. Mặc dù không sáng tạo thêm các loại nhân hiện đại và phá cách hơn, thương hiệu này vẫn bán rất chạy sản phẩm bánh trung thu do được đánh giá là hương vị dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của đa dạng lứa tuổi và số đông khách hàng.

Xem thêm: Từ câu chuyện tăng giá menu Highlands Coffee để nhìn lại chiến lược của The Coffee House

2.2. The Coffee House

So với các anh em trong ngành thì có lẽ The Coffee House là người “chịu chơi” bậc nhất khi kinh doanh bánh trung thu. Năm 2021, thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu với 3 hộp quà với những chủ đề khác nhau:

Rằm Song Phúc – thiết kế thanh nhã và ấn tượng với sắc xanh xen lẫn màu trời và cỏ cây, là món quà hiện đại và “vừa vặn” cho một gia đình nhỏ thưởng Trăng có giá 350.000 đồng/hộp. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế sang trọng và tinh tế hơn để tặng quà cho đối tác, bạn bè, người thân thì Rằm Tứ Quý là sự lựa chọn phù hợp với mức giá 590.000 đồng/hộp. Cuối cùng, The Tale of “Cuội” được chế tác như một cuốn truyện thần kỳ bởi sự kết hợp đỉnh cao của nghệ thuật và công nghệ “thực tế ảo” là thức quà cho những ai đang mong chờ Trung thu hiện đại, mới mẻ và có giá là 790.000 đồng/hộp. Sự khác biệt trong các hộp quà của The Coffee House là bên cạnh 2 – 4 vị bánh có thêm cà phê phin giấy.  

Thiết kế hộp bánh trung thu của The Coffee House rất hiện đại và ấn tượng 

Khi đặt lên bàn cân với những thương hiệu khác, rõ ràng bánh trung thu của The Coffee House có mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên, sự sáng tạo trong cả hương vị và thiết kế bao bì đều được khách hàng đánh giá là cực kỳ xứng đáng so với chất lượng. Một số vị bánh trung thu mới lạ nổi bật nhất phải kể đến bánh Mè đen hạch đào, Tiramisu cà phê, Thập cẩm bát bửu, Táo đỏ hạt sen,… – tất cả đều mang đậm dấu ấn thương hiệu với những nguyên liệu quen thuộc trong đồ uống của The Coffee House như cà phê, thạch đào, hạt sen,… Các vị bánh trung thu này đều được khách hàng đánh giá cao về chất lượng với vị ngọt vừa phải và đặc biệt càng ngon hơn khi thưởng thức cùng trà hoặc cà phê. 

Những vị bánh trung thu nổi bật của The Coffee House

2.3. Cộng Cà phê

Đến với Tết đoàn viên năm 2021, Cộng đã lấy cảm hứng từ bộ trò chơi dân gian “Phỗng đất Làng Hồ” để làm nên sản phẩm bánh trung thu. Phỗng đất bình dị và mộc mạc, từng được thế hệ trẻ em thời bao cấp yêu thích trong mâm cỗ ngày Trăng Rằm. Với mong muốn đưa những giá trị văn hóa xưa trở lại và gìn giữ chúng, hộp bánh trung thu năm 2021 từ Cộng Cà phê có 4 màu sắc lấy cảm hứng từ Phỗng mới lạ nhưng cũng vô cùng quen thuộc. Giá bán cho một hộp 4 vị bánh là 400.000 đồng/hộp. 

Bánh trung thu của Cộng Cà phê là “bản hòa tấu” giữa truyền thống và hiện đại. 

Bên cạnh hương vị quen thuộc như Thập cẩm truyền thống với lạp xưởng, hạt bí, hạt điều,… như nhắc lại những kỷ niệm xưa, thương hiệu cũng điểm thêm một chút màu sắc mới lạ với bánh Cà phê bạc xỉu thơm ngậy vị cốt dừa và cà phê, bánh Hạt sen trà xanh thơm ngon dịu ngọt và bánh Hồng trà đậm vị trà ấn tượng. Tất cả đều mang đậm dấu ấn thương hiệu rất riêng của Cộng Cà phê. 

2.4. Phúc Long

Mùa trăng năm 2021, Phúc Long đã cho ra mắt bộ sưu tập “Dạ Nguyệt Đoàn Viên” với các mẫu hộp được thiết kế tinh tế, sang trọng. Mọi người có thể dễ dàng lựa chọn biếu tặng đối tác, bạn bè và người thân trong gia đình với nhiều loại hộp bánh trung thu khác nhau, nào là hộp 2 bánh “Song Hảo Thỏ Ngọc” trẻ trung, hộp 4 bánh “Tứ Quý Ngọc Liên” tinh tế, “Tứ Quý Cát Tường” tượng trưng của may mắn; “Tứ Quý Khoe Sắc” tượng trưng cho sự sung túc, tất cả có giá dao động trong khoảng 500.000 đồng/hộp. Bên cạnh đó, hộp 6 bánh “Lục Bảo Sen Vàng” và “Lục Bảo Đồng Tiền” thì mang nét sang trọng, kiêu sa và đẳng cấp hơn với giá 880.000 đồng/hộp. Mỗi hộp quà đều đi kèm với sản phẩm trà nhài hoặc trà ô long cao cấp đến từ Phúc Long. 

Phúc Long sở hữu đa dạng hộp bánh trung thu đáp ứng nhu cầu của khách hàng 

Về hương vị, bánh trung thu Phúc Long tập trung chủ yếu vào 6 vị ngon chọn lọc tôn vinh giá trị truyền thống: thập cẩm, hạt sen trà xanh, đậu xanh, khoai môn, mè đen và cà phê. Tuy không có sự sáng tạo phá cách trong các vị nhân, nhưng bánh trung thu Phúc Long vẫn được “khen hết lời” vì có vị ngọt vừa phải và đặc biệt vô cùng hợp miệng khi thưởng thức bánh cùng trà Phúc Long thượng hạng. 

2.5. Starbucks

Dù là một thương hiệu cà phê “ngoại nhập”, mỗi lần Starbucks “trình làng” bộ sưu tập bánh trung thu của họ cũng đều chiếm trọn mọi “spotlight” trên mạng xã hội. Cũng vào mùa Tết hoa đăng 2021, Starbucks đã cho ra mắt hộp bánh Trung thu với hình ảnh chú thỏ dưới ánh trăng. Trong những câu truyện cổ tích được người xưa kể lại, hình ảnh chú thỏ Ngọc luôn gắn liền với Tết Trung thu ở Việt Nam. Với màu sắc chủ đạo là màu xanh dương và trắng, Starbucks đã gây dựng được concept hộp bánh Trung thu khá huyền bí và cuốn hút. Bánh trung thu của Starbucks được bán theo set 2 bánh có giá 310.000 đồng/hộp và set 4 bánh có giá 610.000 đồng/hộp. 

Bánh trung thu của Starbucks có mức giá nhỉnh hơn so với các thương hiệu nội địa trên

Khác với nhiều thương hiệu khác, Starbucks mang đến những loại nhân bánh cực độc lạ và hiếm có như vị Trà xanh, vị Quả mọng, vị Cà Phê Starbucks và vị Sầu riêng Monthong. Những chiếc bánh trung thu sáng tạo này khá phù hợp với khẩu vị của giới trẻ. Mỗi vị bánh thường sẽ có lớp vỏ bột khác nhau để làm sao cân bằng được giữa vỏ bột và nhân nên ăn rất tròn vị với phần nhân thơm đậm và đúng chuẩn.

Có thể thấy, nhiều chuỗi cà phê tại Việt Nam đã và đang coi Trung thu là cơ hội để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Mỗi thương hiệu sẽ có hướng đi khác nhau để “thổi làn gió mới” vào thị trường bánh trung thu hàng năm. Hãy cùng chờ đón xem các thương hiệu trên sẽ cho ra mắt những sáng tạo gì mới trong mùa trăng năm nay nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, dễ sử dụng nhất

Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất