Buy Now

Tìm kiếm

Quảng cáo ngoài trời liệu có còn hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe?

  • Chia sẻ cái này:
Quảng cáo ngoài trời liệu có còn hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe?

Tin tức mới

Quảng cáo ngoài trời liệu có còn hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe?

quảng cáo ngoài trời cho nhà hàng, quán cafe

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, các nhà hàng, quán cafe đã rất quen thuộc với hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads,… có khả năng tiếp thị “bám đuổi” và độ phủ sóng cao. Vậy, câu hỏi đặt ra là: So với quảng cáo trực tuyến, liệu quảng cáo ngoài trời có còn hiệu quả trong ngành F&B? Và nếu tiếp tục sử dụng quảng cáo ngoài trời, nhà hàng/quán cafe làm thế nào để đo lường hiệu quả của chúng? 

1. Các hình thức quảng cáo ngoài trời dành cho nhà hàng, quán cafe

Quảng cáo ngoài trời dành cho nhà hàng, quán cafe là hình thức tiếp thị được thực hiện tại các vị trí ngoài trời như đường phố, công viên, bến xe, sân bay và các địa điểm công cộng khác. 

Các loại hình quảng cáo ngoài trời dành cho nhà hàng, quán cafe có thể kể đến như: 

  • Hình thức quảng cáo ngoài trời tấm lớn: Pano (biển quảng cáo ốp tường); Billboard (biển quảng cáo một cột); Trivision (biển quảng cáo ba mặt);…
  • Hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp: Bus Shelter (biển quảng cáo tại nhà chờ xe buýt), Lightbox (biển quảng cáo dạng hộp đèn); Flag Banner (Banner phướn);…
  • Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời: Led, Lcd, Frame;…
  • Hình thức quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông: Taxi, xe bus, xe khách, ô tô,…
  • Hình thức quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể: Sân golf; sân bóng; siêu thị; rạp chiếu phim;…
  • Hình thức quảng cáo ngoài trời lưu động: Roadshow;Luxury Roadshow; Human Billboard;…

Một số hình ảnh ví dụ về quảng cáo ngoài trời ngành F&B 

Quảng cáo Billboard của Trung Nguyên Legend
Quảng cáo Bus Shelter của KFC
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời của McDonald’s
Quảng cáo Roadshow của The Coffee House

2. So sánh quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trực tuyến 

Quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trực tuyến đều có những ưu điểm và hạn chế riêng: 

  • Quảng cáo ngoài trời tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng và có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhờ hình ảnh truyền tải sinh động, sáng tạo. Tuy nhiên, chi phí triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời thường cao hơn so với quảng cáo trực tuyến và khó đo lường hiệu quả hơn. 
  • Trong khi đó, quảng cáo trực tuyến có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng cụ thể hơn và có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch một cách chính xác. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến ngày càng có tính cạnh tranh cao, khó tạo ra ấn tượng mạnh với khách hàng như quảng cáo ngoài trời.

3. Làm thế nào để đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời cho nhà hàng, quán cafe? 

Hiệu quả quảng cáo ngoài trời cho nhà hàng, quán cafe được thể hiện thông qua việc đánh giá số lượng người nhìn và số lần mà họ nhìn thấy biển quảng cáo của bạn. Thực tế, việc đánh giá những số liệu này không phải lúc nào cũng chính xác được như quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên vẫn có một số cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời phổ biến là:

  • So sánh doanh số trước và sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
  • Tạo QR Code khuyến mãi trên bảng quảng cáo và đo lường lượt truy cập thông qua mã QR đó.
  • Tạo trang web cụ thể cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của quán và đo lường lưu lượng truy cập website thông qua Google Analytics.
  • Theo dõi thông qua lượt nhắc đến hay mức độ viral trên mạng xã hội về chiến dịch quảng cáo ngoài trời của quán. 
  • Khảo sát khách hàng để biết được ý kiến của họ về sản phẩm và chiến dịch quảng cáo ngoài trời của nhà hàng. 

Ngoài ra, để gia tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ngoài trời, chủ nhà hàng, quán cafe có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Chọn vị trí tốt: Vị trí, địa điểm đóng vai trò quyết định hiệu quả của quảng cáo ngoài trời. Các vị trí tốt dành phù hợp quảng cáo ngoài trời dành cho nhà hàng, quán cafe như: Ngã tư dừng đèn đỏ; vỉa hè, công viên, khu vực giải trí, khu vực dành cho người đi bộ, tòa nhà, trung tâm thương mại, công trình bất động sản; ven các tuyến đường cao tốc;….
  • Đầu tư vào nội dung quảng cáo ngoài trời: Nội dung cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu với thông điệp rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu và hình ảnh sáng tạo.
  • Tận dụng các xu hướng mới trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời như: Sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tạo ra các quảng cáo động có tính tương tác cao; sử dụng kết hợp với các thiết bị di động để đưa thông điệp đến khách hàng; sử dụng các phương tiện quảng cáo độc đáo như ánh sáng laser, ánh sáng LED;…
  • Kết hợp song song quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trực tuyến. 

4. Quảng cáo ngoài trời liệu có còn hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe? 

Trước khi quảng cáo trực tuyến xuất hiện, quảng cáo ngoài trời vẫn là hình thức tiếp thị phổ biến nhất. Tuy nhiên, hiện nay, việc triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời đang đặt ra một số thách thức cho nhà hàng và quán cafe. Một trong những thách thức đó là chi phí triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời thường cao hơn so với quảng cáo trực tuyến. Tùy thuộc vào diện tích, vị trí đặt bảng quảng cáo, thời gian triển khai và đơn vị cung cấp dịch vụ mà giá mỗi loại hình quảng cáo ngoài trời có thể dao động từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. 

Xu hướng thịnh hành trong quảng cáo ngoài trời cho nhà hàng, quán cafe là sử dụng các kỹ thuật đồ họa sống động

Đến nay, có thể nói rằng quảng cáo ngoài trời vẫn là một hình thức tiếp thị hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe nếu được triển khai đúng cách. Để chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, chủ quán cần lên kế hoạch chi tiết và đưa ra các mục tiêu cụ thể như: khách hàng hướng đến, vị trí đặt biển quảng cáo, xu hướng triển khai,…

Một số xu hướng thịnh hành trong quảng cáo ngoài trời cho nhà hàng, quán cà phê là sử dụng các kỹ thuật đồ họa sống động và tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Ví dụ: sử dụng biển quảng cáo 3D, DOOH (Digital Out Of Home), POOH (quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình),… Ngoài ra, doanh nghiệp F&B cũng nên kết hợp các chiến dịch quảng cáo ngoài trời với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để nhân đôi hiệu quả. 

Xem thêm: Bỏ túi 10+ kỹ thuật marketing 0 đồng cho món mới trên menu

Như vậy, qua bài viết trên đây về “Quảng cáo ngoài trời liệu có còn hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe?”, iPOS mong muốn chia sẻ đến bạn một số thông điệp chính như sau:

  • Quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn là một cách hiệu quả để quảng bá cho nhà hàng, quán cafe của bạn nếu được triển khai đúng cách. 
  • Cần biết sử dụng các kỹ thuật đồ họa sống động trong quảng cáo ngoài trời để tạo ra hiệu ứng độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Kết hợp quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trực tuyến để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất