Buy Now

Tìm kiếm

Quán lẩu mỗi ngày bán 500 nồi lẩu, doanh thu hơn 400 triệu/tuần – Bí quyết hút khách là gì?

  • Chia sẻ cái này:
Quán lẩu mỗi ngày bán 500 nồi lẩu, doanh thu hơn 400 triệu/tuần – Bí quyết hút khách là gì?

Tin tức mới

Quán lẩu mỗi ngày bán 500 nồi lẩu, doanh thu hơn 400 triệu/tuần – Bí quyết hút khách là gì?

Quán lẩu mỗi ngày bán 500 nồi

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Mô hình kinh doanh quán lẩu bình dân tại Việt Nam thường rất thu hút với vốn đầu tư nhỏ nhưng lợi nhuận thu về lớn. Rất nhiều chủ kinh doanh quán lẩu có thể đạt được doanh thu hàng trăm triệu/tháng. Thậm chí có trường hợp đặc biệt quán lẩu mỗi ngày  bán 500 nồi lẩu, doanh thu hơn 400 triệu/tuần. Vậy quán lẩu này có bí quyết gì mà lại hút khách đến thế, cùng iPOS.vn tìm câu trả lời ngay nhé! 

1. Quán lẩu bình dân mỗi ngày bán 500 nồi lẩu tại Sài Gòn 

Quán lẩu 67 Lê Trung Nghĩa, quận Tân Bình là một trong những quán lẩu đắt khách nhất nhì Sài Gòn, và cũng là địa điểm bán mỗi ngày 500 nồi được nhắc đến trong bài. Mặc dù quán nằm trong một con đường nhỏ, sâu trong ngõ nhưng hầu như cư dân trong khu vực ai cũng biết, và tối nào cũng đông nghịt khách. 

Quán lẩu này nổi tiếng đến mức cứ 6h tối trước quán sẽ có một hàng hơn 20 khách đứng xếp hàng, kéo dài đến tận 10 mét cạnh quán. Trung bình cứ 10 phút sẽ có một lượt khách ra vào thay phiên cho đến khi quán đóng cửa. 

Hàng dài khách hàng xếp hàng đợi vào quán

Món best seller của quán là món lẩu cá giá rẻ 69.000đ, đây cũng là món ăn đã tạo nên tên tuổi và giúp quán được nhiều người biết đến như hiện nay. Ngoài ra, hiện tại món lẩu đại dương cũng là “át chủ bài” mới giúp quán giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới. 

Nhìn chung các món ăn của quán đều có giá thành tương đối thấp so với mặt bằng chung, số lượng món ăn trong mỗi nồi lẩu lớn nên 2-3 người ăn mới hết. Đây là lợi thế giúp quán ngày càng được lòng khách hàng và trở thành tên tuổi phổ biến trên thị trường.  

2. Những con số kinh doanh đáng mơ ước 

Cách đây ba năm, quán lẩu 67 ra đời và là một trong những quán đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh bán lẩu cá 69.000đ. Sau đó món lẩu cá này nhanh chóng trở thành “trend”, được nhiều chủ kinh doanh hưởng ứng, ngày càng mở rộng quy mô và trở thành mô hình lẩu cá giá rẻ phổ biến tại đây. Chị Thảo, chủ quán lẩu đắt khách này chia sẻ: 

“Lẩu cá là món tiền đề mình mở bán để thu hút những khách mới đến trải nghiệm chất lượng và dịch vụ tại quán. Từ đó mình phát triển món lẩu đại dương tôm hùm để giữ chân thực khách.

Quán lẩu của mình mở bán vào lúc 5h chiều đến 10h30 đêm, chủ yếu phục vụ khách hàng dùng bữa tối. Trong tuần mình bán khoảng 100-120kg cá/ngày, ngày cuối tuần sẽ bán khoảng 160kg cá/ngày. Về số lượng tôm hùm trong món lẩu đại dương, mỗi ngày mình bán khoảng 30kg tôm/ngày.” 

Quán lẩu mỗi ngày bán hơn 500 nồi lẩu

Được biết trung bình mỗi ngày quán sẽ chuẩn bị khoảng 3 nồi nước lẩu, mỗi nồi 150 lít nước. Vào các ngày cuối tuần nếu lượng khách hàng đông hơn thì quán sẽ chuẩn bị 5 nồi nước lẩu tương đương 750 lít nước lẩu một ngày. Theo chủ quán tiết lộ thì mỗi 450 lít nước lẩu sẽ bán được khoảng 500 nồi lẩu. Như vậy vào các ngày cuối tuần thì số lượng nồi lẩu quán bán được sẽ tăng cao gấp rưỡi. Trung bình doanh thu của quán khoảng 60 triệu/ngày và 400 triệu/tuần. 

3. Bí quyết nào tạo nên doanh thu khủng của quán? 

3.1. Mô hình lẩu giá rẻ 

Không thể phủ nhận rằng lý do lớn nhất giúp quán đông khách và phổ biến đến vậy là nhờ vào kinh doanh loại lẩu được ưa chuộng và giá thành rẻ. Hiếm có một quán lẩu nào ở Sài Gòn bán một nồi lẩu với giá 139.000đ lại có đầy đủ cả tôm hùm, bạch tuộc, cá mực, bò, cá viên…đủ cho 2 – 3 người ăn như lẩu 67. 

Theo như chia sẻ của chị chủ quán, số lượng các nhà hàng, quán ăn kinh doanh lẩu tại thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn, “nhiều như nấm mọc sau mưa”, do đó khi bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh quán lẩu chị đã quyết định phải làm gì đó thật khác để có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Món lẩu cá giá rẻ làm nên thương hiệu quán

Dựa vào lợi thế không mất tiền vốn mặt bằng và có nguồn cung ứng nguyên liệu giá rẻ, lẩu 67 lựa chọn chiến lược kinh doanh chi phí thấp, đánh vào số lượng để mang lại lợi nhuận. Và thực tế cho thấy đây là một lựa chọn đúng đắn, quán đã thật sự thành công vang dội với mô hình kinh doanh này. 

3.2. Nguyên liệu tươi ngon 

Nguyên liệu tươi ngon chính là điều cơ bản nhất quyết định đến thành công của bất cứ quán lẩu nào. Do đó, đảm bảo được nguồn nguyên liệu luôn tươi mới và có nguồn cung ứng uy tín là một trong những yếu tố quan trọng để quán lẩu 67 bán ra 500 nồi một ngày. 

Nguyên liệu hải sản của quán đều tươi sống và đảm bảo chất lượng

Tất cả hải sản của quán phục vụ cho khách hàng đều tươi sống và được nhập trực tiếp từ các ngư dân ở Nha Trang và Phú Yên chứ không qua trung gian. Điều này giúp quán bảo đảm được 100% chất lượng thực phẩm đồng thời có được giá nhập nguyên liệu tốt nhất. 

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp nguyên vật liệu nhà hàng

3.3. Vị nước lẩu đặc biệt 

Đối với các quán lẩu chung mô hình như lẩu 67 thì hương vị nước dùng chính là bí quyết kinh doanh “độc quyền” riêng của mỗi quán. Theo chia sẻ của chị chủ quán lẩu 67, để tạo nên hương vị nước lẩu hợp khẩu vị nhiều thực khách như hiện tại thì quán đã khảo sát, tiếp thu từ ý kiến khách hàng, thay đổi công thức nhiều lần và điều chỉnh để ngày càng hoàn thiện hơn.  

Quán có nước dùng phù hợp với khẩu vị của đa số thực khách

3.4. Chương trình khuyến mãi

Không chỉ được lòng thực khách thập phương vì hương vị, giá cả mà quán còn rất biết cách thú hút khách hàng với các chương trình khuyến mãi độc đáo. Quán lẩu 67 được mệnh danh là một trong những quán lẩu bình dân “chơi lớn” nhất ở mảng marketing với các phần thưởng khuyến mại khủng như tặng vé concert Blackpink, xe kem miễn phí, voucher giảm giá khủng…

Hình ảnh khách hàng may mắn trúng vé concert BlackPink

Trung bình khoảng 1 – 2 tháng quán sẽ tổ chức các hoạt động giảm giá lớn với thể lệ dễ tham gia và phần quà thu hút đánh trúng tâm lý của tập khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ khiến cho khách hàng đến quán có những trải nghiệm thú vị và háo hức hơn khi tới vào các lần kế tiếp. 

Xem thêm: Top 5 khuyến mãi nhà hàng giúp bùng nổ doanh số 

4. Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán lẩu từ chủ quán

Khi được hỏi về những kinh nghiệm kinh doanh quán lẩu vỉa hè và đề nghị chia sẻ những lời khuyên cho những người mới bắt đầu trong ngành này, chị Thảo – chủ quán lẩu 67, không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm chân thành và góp ý của mình. Nguyên văn những điều chị chia sẻ như sau: 

“Theo mình thấy, thời buổi kinh tế đang khủng hoảng, ngành dịch vụ nhà hàng và quầy uống cũng trở nên khó khăn. Nếu bây giờ muốn đặt chân vào ngành này, nhóm đối tượng của mình, thì phải bán làm sao giá thật rẻ mới tương tác được với khách mới, bán giá cao khách sẽ ngại làm quen. Hơn nữa cũng phải song song đầu tư chất lượng, giá rẻ mà chất lượng phải ngon thì mới có chỗ đứng bởi bây giờ review, đánh giá nhà hàng/món ăn rất kĩ, tỷ lệ so sánh các quán với nhau cũng rất cao.

Mình nghĩ muốn khởi nghiệp lẩu bình dân thì trước nhất đừng bắt đầu cao sang quá, cứ giản dị bình dân thôi, may mắn thành công thì hãy mở rộng, làm chuỗi. Cứ bán quy mô nhỏ trước xem chất lượng sản phẩm của mình với thị trường như thế nào, xem món của mình có hợp thị hiếu, có được mọi người đón nhận hay không đã. Khởi nghiệp quán lẩu như mình, áng chừng luôn phí thuê mặt bằng, phí vận hành, đầu tư và phòng rủi ro thì 200 triệu là đẹp.”

5. Lời kết 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ chi tiết nhất về mô hình kinh doanh của quán lẩu vỉa hè có doanh thu cao nhất nhì Sài Gòn. Hy vọng rằng, những kinh nghiệm trên sẽ là “sách gối đầu giường” giúp chủ quán kinh doanh “hái ra tiền” và thành công bền vững trong tương lai. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất