Buy Now

Tìm kiếm

Những ý tưởng kinh doanh hốt bạc dịp Tết cho nhà hàng/quán cafe mà bạn phải biết!

  • Chia sẻ cái này:
Những ý tưởng kinh doanh hốt bạc dịp Tết cho nhà hàng/quán cafe mà bạn phải biết!

Tin tức mới

Những ý tưởng kinh doanh hốt bạc dịp Tết cho nhà hàng/quán cafe mà bạn phải biết!

kinh doanh hốt bạc dịp Tết

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Những ngày gần dịp Tết nguyên đán là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao vượt trội. Tận dụng cơ hội này, các chủ kinh doanh nên triển khai kế hoạch tăng tốc doanh thu với những ý tưởng kinh doanh mới lạ để hấp dẫn lượng lớn thực khách tìm đến thương hiệu. Cùng iPOS.vn nghía qua top các ý tưởng kinh doanh hốt bạc dịp Tết cho nhà hàng/quán cafe độc đáo, hiệu quả mà bất cứ chủ kinh doanh nào cũng cần biết!

1. Bán hàng theo combo dành riêng cho dịp Tết

Bán hàng theo set/combo là hình thức phổ biến được nhiều thương hiệu áp dụng khi muốn gia tăng doanh số vào mùa cao điểm. Lúc này, thay bằng việc mua sản phẩm riêng lẻ với giá cao thì khách hàng mua theo set/combo sẽ có mức giá ưu đãi hơn nhiều. Hơn nữa, khách hàng thường hứng thú với việc được thưởng thức nhiều món ăn/đồ uống cùng lúc. Nhận thấy lợi ích rõ ràng như thế nên nhiều khách hàng sẽ cảm thấy thích thú với những set/combo sản phẩm mà nhà hàng/quán cafe đưa ra. Nhờ vậy, việc kinh doanh sản phẩm theo set/combo không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hơn mà còn giúp nhà hàng/quán cafe tăng doanh số bán hàng, lợi nhuận từ đó cũng được đẩy lên cao hơn.

Xem thêm: Gợi ý cảm hứng sáng tạo ngày Tết cho nhà hàng/quán cafe

Thông thường, để tạo ra một gói combo chất lượng và có sức hút mãnh liệt với khách hàng, chủ kinh doanh cần đánh mạnh vào tâm lý tiết kiệm của người dùng. Đa phần khách hàng sử dụng combo xuất phát từ tâm lý “được ăn nhiều món”, “rẻ”,…. Chỉ cần định giá combo để các món ăn/đồ uống có giá tiết kiệm hơn so với khi mua lẻ từng món thì chắc chắn khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn combo. Bên cạnh đó, tạo combo tiết kiệm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng dựa trên những nghiên cứu về hành vi tiêu dùng của họ hoặc “chia nhỏ” sản phẩm giá cao để tạo ra một gói combo dự đoán sẽ cực kỳ được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng. 

Bán hàng theo set/combo là hình thức phổ biến được nhiều thương hiệu áp dụng khi muốn gia tăng doanh số vào mùa cao điểm

Một chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh để thu hút khách hàng chú ý và sử dụng chính là gợi ý cho khách hàng về combo ngay tại quầy thanh toán. Đa số thực khách sẽ suy nghĩ về số tiền họ tiết kiệm được nếu mua theo combo mà không có nhiều thời gian đắn đo liệu món ăn kèm có hợp khẩu vị không. Cách thức bán hàng này được đánh giá thành công và là một trong những chiến lược gia tăng doanh thu dễ dàng và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Thực đơn đồ uống ngày Tết và những điều quan trọng chủ quán cần lưu ý

Chủ kinh doanh nên lựa chọn gói combo kết hợp giữa các món ăn/đồ uống có mối liên quan đến nhau. Gói combo hỗn hợp có thể là những món ăn đang được yêu thích nhất, đồ uống hoặc món ăn kèm hot nhất menu được bán với mức giá ưu đãi. Gói combo hỗn hợp này thường là sự kết hợp giữa những món đắt tiền đi kèm với món rẻ hơn. Bên cạnh đó, gói combo thuần món ăn/đồ uống cũng được nhiều khách hàng đi theo nhóm lựa chọn. Sản phẩm lúc này chỉ được bán chung và không dùng lẻ, đồng thời giá combo sẽ tiết kiệm hơn so với khi mua riêng từng món. Chủ kinh doanh cần hiểu rõ nhu cầu cũng như hành vi mua sắm của khách hàng để chọn lựa các combo phù hợp và hấp dẫn. Hơn thế, các gói combo tiện lợi với mức giá hợp lý thì khả năng khách hàng mua hàng sẽ cao hơn. 

Gợi ý cho khách hàng về combo ngay tại quầy thanh toán được đánh giá là một trong những cách thức bán hàng thành công

Một số combo được thiết kế nổi bật như bộ quà tặng, bộ sản phẩm, giỏ quà hay túi quà có thể được triển khai và bán vào dịp Tết để thu hút khách hàng mua về làm quà tặng. Tết là thời điểm người người nhà nhà trao đi tình yêu thương. Do đó, tặng quà Tết đó không chỉ là hình thức bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp mà phong tục này còn có ý nghĩa mang phúc khí, điều may mắn đến cho người nhận. Chủ kinh doanh nên cân nhắc đến vấn đề bán hàng theo combo để tăng doanh thu bán hàng dịp Tết này nhé!

2. Tặng kèm quà cho mỗi khách hàng có hóa đơn 

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, ai ai cũng thích được nhận quà. Nhất là vào mỗi dịp Tết đến xuân về, tặng quà cũng đồng nghĩa với việc bày tỏ những tình cảm yêu thương gửi đến người nhận trong những ngày đầu năm mới. Tận dụng điều này, các chủ kinh doanh có thể sáng tạo thêm nhiều ý tưởng quà tặng đặc biệt, độc đáo để gửi đến cho mỗi vị khách ghé quán. Không chỉ bày tỏ lòng biết ơn sự gắn bó của khách hàng với thương hiệu trong năm vừa qua, đồng thời ghi điểm trong mắt khách hàng và giúp gia tăng doanh số của nhà hàng/quán cafe nhờ các phần quà hấp dẫn được tặng kèm theo.

Quà tặng kèm dịp Tết bày tỏ lòng biết ơn sự gắn bó của khách hàng với thương hiệu trong năm vừa qua

Quà tặng kèm là một hình thức khuyến mãi hiệu quả, có thể giành lấy thiện cảm của thực khách bằng những món quà ý nghĩa ngày Tết mà không tốn kém quá nhiều tiền. Trước tiên, chủ kinh doanh cần nghiên cứu xu hướng và hành vi tiêu dùng của thực khách. Từ đó, xác định tệp khách của nhà hàng/quán cafe của bạn đang mong muốn gì, chịu tác động bởi điều gì nhất để lựa chọn quà tặng kèm phù hợp và nằm trong khoảng chi phí đầu tư bỏ ra.

Những hộp Quà Tết được thiết kế hiện đại và xinh xắn phù hợp cho biếu tặng

Xem thêm: Note ngay top 8 quán cafe mở xuyên Tết 2023 tại Hà Nội

Một số ý tưởng quà tặng kèm mà chủ kinh doanh có thể tham khảo sau đây:

  • Phân chia quà tặng theo định mức hóa đơn để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn phù hợp với túi tiền của họ. Ví dụ: tặng kèm dây đeo trang trí, bộ bài trò chơi sản xuất riêng theo phong cách thương hiệu, đèn lồng giấy, phong bao lì xì,… cho các đơn hàng có giá trị thấp – trung bình hay các hộp trà, ô mai, kẹo, mứt, cafe, hoa quả sấy, lịch để bàn với phong cách thiết kế riêng đậm chất Tết… cho các đơn hàng có giá trị cao.
  • Tặng phiếu mua hàng giảm giá cho hóa đơn tiếp theo.
  • Tặng kèm thẻ quà tặng mua sắm của các thương hiệu collab với nhà hàng/quán cafe.
  • Sáng tạo món ăn/đồ uống tặng kèm phiên bản giới hạn chỉ dành riêng trong dịp Tết.
Khách hàng thường sẽ cảm thấy vui vẻ và có tâm lý muốn mua hàng để nhận được quà tặng Tết

Để tạo dấu ấn cho hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, chủ kinh doanh có thể đặt làm riêng quà tặng và biến tấu các món quà gắn với đặc trưng của nhà hàng/quán cafe hoặc in hình tên thương hiệu. Không những khiến thực khách nhớ về thương hiệu mỗi khi nhìn thấy sản phẩm mà còn lan tỏa hình ảnh thương hiệu khi chia sẻ với bạn bè và những người xung quanh. Những món quà thường không có giá trị quá lớn nhưng khiến thực khách hài lòng khi trải nghiệm tại nhà hàng/quán cafe đó. Họ sẽ cảm thấy vui vẻ và có tâm lý muốn mua hàng để nhận được quà tặng Tết, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ của thương hiệu.

3. Triển khai các chương trình khuyến mãi dịp Tết

Tết Nguyên đán sắp đến gần, các chương trình khuyến mãi mừng năm mới đã dần được các chủ nhà hàng/quán cafe triển khai. Thúc đẩy các chương trình khuyến mãi dịp Tết cho khách hàng nhân dịp cuối năm được chú trọng và là một chương trình marketing mang lại thành công khá cao. Không chỉ giúp thương hiệu tri ân tình cảm với thực khách mà còn tăng độ quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng mới nhiều hơn.

Chương trình khuyến mãi là cách thức thu hút được nhiều khách hàng hiệu quả nhất

Một số gợi ý cho chương trình khuyến mãi dịp Tết mà các chủ kinh doanh có thể tham khảo như sau:

  • Chương trình giảm giá sản phẩm, chọn ra combo sản phẩm khuyến mãi Tết: Giảm đến 50% tất cả sản phẩm, chương trình đồng giá, combo giảm đến 50%, mua 1 tặng 1 một số sản phẩm có chọn lọc,…
  • Bốc thăm may mắn – Tặng voucher giảm giá, phiếu quà tặng cho khách hàng: Tặng phong bao lì xì cho đơn hàng từ mức giá…, tặng gương mini cho mọi đơn hàng…, giảm 50% cho mọi đơn hàng,…
  • Tổ chức chương trình minigame, giveaway tặng quà dịp Tết cho khách hàng: chọn số may mắn, random người chiến thắng, tặng quà cho người có tương tác cao nhất,…
Những chương trình minigame thường thu hút rất nhiều lượt tương tác cho thương hiệu

Xem thêm: Biến hóa menu Tết cho quán cafe với những loại đồ uống bắt mắt

Tết là dịp lễ lớn để tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng và tăng tương tác cho thương hiệu. Để chiến dịch của thương hiệu thu về những kết quả tích cực về mặt doanh thu và tiếp cận nhiều khách hàng mới, chủ kinh doanh cần có kế hoạch bài bản và chi tiết để mang về lợi nhuận cao cho nhà hàng/quán cafe.

4. Mách nước triển khai các ý tưởng kinh doanh dịp Tết hiệu quả

4.1. Đầu tư vào truyền thông quảng cáo

Khi kế hoạch khuyến mãi dịp Tết nguyên đán đã được chuẩn bị kỹ càng thì nhất định không thể bỏ qua việc truyền thông quảng cáo tăng lượt tiếp cận và tương tác với khách hàng. Chủ kinh doanh cần tăng cường quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu, điển hình là những mảnh đất màu mỡ như Facebook, Instagram, Website, TikTok. Ngoài ra, sáng tạo trang landing page với nội dung đặc biệt dành riêng cho dịp Tết hay gửi email các chương trình Tết cho khách hàng là cũng là các ý tưởng truyền thông quảng cáo có hiệu quả. 

Đẩy mạnh quảng cáo trên các kênh truyền thông để tăng lượt tiếp cận và tương tác với khách hàng

Tuy nhiên, để có một chiến dịch Tết hiệu quả thì chương trình truyền thông nên được triển khai với chủ đề có ý nghĩa. Tên các chương trình khuyến mãi phải có sự liên quan đến Tết, combo sản phẩm đậm chất Tết hay các thông điệp được gửi gắm trong mỗi bài quảng cáo dịp Tết… để tạo sự tin tưởng và chạm đến cảm xúc của khách hàng. Khi khách hàng ấn tượng và yêu thích thông điệp của thương hiệu thì cơ hội mà họ trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu sẽ cao hơn.

4.2. Tạo thời gian khuyến mãi hợp lý để kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Tổ chức các chương trình khuyến mãi Tết với thời gian có hạn sẽ tạo cảm giác gấp rút cho khách hàng, khiến họ có cảm giác nóng lòng muốn trải nghiệm ngay lập tức vì sợ sẽ bỏ lỡ dịp giảm giá hiếm có chỉ được triển khai ngày Tết.

Xem thêm: Truyền thông thương hiệu và marketing ngành F&B dịp Tết Nguyên Đán

Thay vì triển khai các chương trình sale quanh năm với thời gian giảm giá kéo dài, chương trình khuyến mãi Tết cần phải tạo được sự độc đáo khác biệt và giới hạn chỉ trong dịp lễ đặc biệt này mới có. 

Tạo cảm giác “gấp rút” và thôi thúc khách hàng trải nghiệm với thời gian áp dụng khuyến mãi giới hạn

Khuyến mãi dịp Tết cần phải xác định ngày bắt đầu và kết thúc rõ ràng. Đồng thời, thông tin về thời gian khuyến mãi cần được truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu và đặt tại vị trí bắt mắt tại nhà hàng/quán cafe cũng như trên trang chủ website (nếu có). Khi gần đến ngày kết thúc khuyến mãi, cần gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng với những mục thông tin về ngày kết thúc, chi tiết khuyến mãi để hối thúc khách hàng tìm đến và trải nghiệm sản phẩm cũng như dịch vụ của thương hiệu, mang đến một mùa khuyến mãi Tết 2023 bội thu lợi nhuận.

Xem thêm: Bí quyết Marketing nhà hàng hút khách dịp lễ Tết

4.3. Kết hợp tạo khuyến mãi với thương hiệu đối tác

Việc kết hợp cùng các thương hiệu khác giúp gia tăng khả năng nhận biết của khách hàng đối với nhà hàng/quán cafe của bạn. Lần kết hợp sẽ có hiệu quả và đặc biệt ý nghĩa nếu hai thương hiệu đều có mục đích gia tăng lượt tiếp cận, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Chiến dịch collab với đối tác nhằm lan tỏa hình ảnh thương hiệu rộng hơn và thu hút thêm nhiều khách hàng mới

Chẳng hạn, khi có hóa đơn mua hàng từ bao nhiêu sẽ được tặng voucher mua sắm của thương hiệu đối tác, đổi lại, thương hiệu đối tác cũng sẽ phải đính kèm những chương trình ưu đãi từ phía nhà hàng/quán cafe của bạn để gửi đến khách hàng. Với cách làm này, các chủ kinh doanh có thể tận dụng được thêm một kênh tiếp thị hiệu quả, đơn giản và tiện lợi để thu về những tệp khách hàng mới tiềm năng.

Lời kết

Chương trình khuyến mãi dịp Tết thành công sẽ giúp các chủ kinh doanh mang lại được doanh thu khả quan và tích cực hơn. Hãy tận dụng và phát huy những lợi thế của thương hiệu để tạo ra những ý tưởng kinh doanh dịp Tết hốt bạc, đột phá doanh thu lợi nhuận trong những ngày đầu năm mới nhé!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất