Buy Now

Tìm kiếm

Những lưu ý quan trọng trước khi mở quán cafe Acoustic

  • Chia sẻ cái này:
Những lưu ý quan trọng trước khi mở quán cafe Acoustic

Tin tức mới

Những lưu ý quan trọng trước khi mở quán cafe Acoustic

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Không khó để bạn thu hồi vốn khi mở quán cafe acoustic, do mô hình này đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng, được nhiều người ưa chuộng và đón nhận. Đây là mô hình tuy không mới, nhưng để kinh doanh thuận lợi và phát triển trong tương lai bạn cần nắm rõ các lưu ý chung đối với mô hình này. Cùng iPOS.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!  

1. Mô hình quán cafe acoustic là gì? 

Khi tới quán cafe acoustic, khách hàng sẽ được trải nghiệm bữa tiệc âm nhạc kết hợp thưởng thức hương vị cà phê trong không gian lãng mạn, lắng đọng. 

mo quan cafe acoustic
Mô hình quán cafe acoustic đem về lợi nhuận lớn cho các chủ kinh doanh

Mô hình quán cafe acoustic là hình thức kết hợp được hai trải nghiệm, quán cafe sẽ biến thành một sân khấu trình diễn của các ban nhạc, ca sĩ, đôi khi khách hàng chính là người cầm mic. Nhạc acoustic là dòng nhạc dễ nghe, âm thanh dịu nhẹ đi vào lòng người, giai điệu mộc mạc, không sôi động, ồn ã. Dòng nhạc này hiện rất phổ biến và chiếm được cảm tình của nhiều người.   

2. Lợi thế cạnh tranh khi mở quán cafe acoustic

So với các mô hình kinh doanh quán cafe khác trên thị trường, mô hình quán cafe acoustic có nhiều lợi thế cạnh tranh và có vị trí nhất định, do đã sẵn có một lượng khách hàng yêu nhạc ổn định. Khách hàng hiện nay rất chú trọng việc nâng cao, cải thiện chất lượng cuộc sống, yếu tố đó có sự ảnh hưởng lớn tới nhu cầu sử dụng dịch vụ và trải nghiệm. 

Chính vì vậy, mô hình quán cafe acoustic dễ dàng tạo dấu ấn trong lòng khách hàng bởi mang tới bầu không khí thư giãn, bình yên, giúp họ giải tỏa những áp lực công việc sau một ngày dài mệt mỏi. 

Ngoài ra, mô hình quán cafe nhạc sống không hề kén khách, đặc biệt với nhạc acoustic còn có thể phục vụ mọi đối tượng. Mô hình này phù hợp với cả những người ít nghe nhạc hoặc chưa có niềm yêu thích với âm nhạc, họ đều có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng khi đi cùng bạn bè và người thân tới quán thưởng thức cà phê.  

3. Những lưu ý khi mở quán cafe acoustic

Vì mô hình kinh doanh này có sự khác biệt hơn những mô hình cafe thông thường, vì thế sẽ có những lưu ý chung cho chủ kinh doanh khi mở quán cafe acoustic, cụ thể:  

3.1. Phong cách cho quán

Để tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, ngoài điểm nhấn về hương vị đồ uống, âm nhạc bạn cần tìm kiếm và định hướng phong cách quán tạo nên không gian trải nghiệm độc đáo. 

Đối với bất kì quán cafe nào, việc bạn định hình phong cách ban đầu cho quán là rất quan trọng. Xác định phong cách cho quán có thể dựa vào các yếu tố như đối tượng khách hàng, xu hướng hiện tại, sở thích cá nhân, cá tính của quán,… 

Thiết lập phong cách cho quán sẽ giúp thu hút nhóm đối tượng khách hàng chính xác

Thiết kế hay phong cách quán cafe acoustic cần đảm bảo mang tới sự thoải mái, gần gũi, giữ được sự ấm áp, lắng đọng. Hai phong cách phổ biến khi mở quán cafe acoustic hiện nay là cổ điển và hiện đại. Có thể phân biệt hai phong cách này với từng nhóm đối tượng như sau:

Với phong cách cổ điển, toàn bộ không gian quán sẽ bao trùm vẻ đẹp hoài cổ với sức hút kỳ lạ trong từ chi tiết. Bố cục và nội thất được sắp xếp cân xứng, nhấn nhá tinh tế. Phong cách này phù hợp với khách hàng trung niên có độ tuổi từ 35 đến 50 tuổi, ưa thích sự mộc mạc giản dị.  

Với phong cách hiện đại trẻ trung, sẽ phù hợp hơn với nhóm khách hàng là người trẻ, sinh viên hoặc dân văn phòng. Thiết kế này, cần hạn chế những chi tiết rườm rà, đường nét, họa tiết đơn giản trang nhã. Kết hợp với gam màu trung tính đem tới sự mới mẻ, hài hòa. 

Với bất cứ phong cách nào, bạn cần có thời gian tìm hiểu và đầu tư để mang tới hình ảnh thương hiệu sáng tạo, khác biệt và chuẩn gu khách hàng. 

3.2. Vị trí quán 

Vị trí quán có tầm ảnh hưởng tới khách hàng và doanh thu bởi “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Bên cạnh đó, vì đặc thù của mô hình quán sẽ phát nhạc và trình diễn vào buổi tối nên vị trí quán cần đảm bảo sự thuận tiện và không nên tập trung ở nơi khu đông dân cư, hạn chế ảnh hưởng tới sinh hoạt của họ. 

Tuy là quán cafe kết hợp nhạc sống nhưng diện tích của quán không cần quá rộng như phòng trà lớn, tùy vào từng quy mô quán. Yếu tố bạn cần đảm bảo, để mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn là vị trí giao thông thuận tiện, dễ tìm kiếm, không nên nằm trong ngõ lắt léo, có chỗ để xe, an ninh đảm bảo,… 

Mặt bằng kinh doanh còn phụ thuộc vào ngân sách mà bạn có, do đó bạn cần cân nhắc và xem xét mọi yếu tố. Tức là, nếu ngân sách có hạn bạn chỉ cần vị trí quán đáp ứng 2 trên 5 yếu tố, còn lại bạn sẽ tìm cách khắc phục tối ưu để đem lại hiệu quả tốt nhất.  

Đọc thêm: Mách chủ quán các yếu tố cần cân nhắc trước khi thay đổi địa điểm kinh doanh

3.3. Giá cả

Thông thường khách khi tới các quán cafe acoustic, sẽ phải chi trả số tiền cao hơn khi sử dụng dịch vụ tại các mô hình quán cafe khác, chi phí này sẽ bù vào chi phí quán thuê biểu diễn. 

Hai cách thu phí mà các quán cafe đang áp dụng phổ biến. Một là, quán sẽ cộng trực tiếp phí thưởng thức nhạc vào chung giá đồ uống. Hai là, quán sẽ tách riêng phí thưởng thức nhạc vào mỗi hóa đơn khi thanh toán, mức phí này có thể tính theo đầu người. 

Tuy nhiên, khi áp dụng cách hai, quán cần có cách quản lý chặt chẽ bởi cách thức này phức tạp hơn, cần tùy chỉnh theo số lượng người đến quán.

Mức chi phí khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại quán cafe acoustic, sẽ cao hơn các mô hình cafe khác

Tâm lý khách hàng khi tới quán cafe acoustic, họ sẽ luôn quan tâm đến số tiền mình cần bỏ ra để thưởng thức âm nhạc là bao nhiêu. Do đó, bạn cần thông tin nhanh chóng và chính xác nhất tới khách, để họ không phải lăn tăn khi tới trải nghiệm và sử dụng dịch vụ. Quán nên cập nhật mức chi phí và thông tin ban nhạc sẽ trình diễn, trực tiếp trên trang fanpage, để khách hàng có thể tiếp nhận thông tin nhanh chóng nhất. 

Đọc thêm: Kinh doanh F&B – Những cạm bẫy khi cạnh tranh về giá

3.4. Thiết bị âm thanh

Cuối cùng, khi mở quán cafe acoustic bạn cần lưu ý việc đầu tư trang thiết bị âm thanh cho quán. Sai lầm của một số quán là thường bỏ qua hoặc đầu tư sơ sài trang thiết bị âm thanh, do ngân sách hạn chế và không dự trù kinh phí hợp lý. 

Với mô hình quán cafe âm nhạc, điều khách hàng quan tâm nhất là âm nhạc và chất lượng âm thanh. Khách hàng có thể sẽ “một đi không trở lại” nếu số tiền họ bỏ ra để sử dụng dịch vụ không tương xứng với chất lượng. 

Để gây ấn tượng và ghi dấu ấn với khách hàng, quán cafe acoustic cần có những buổi biểu diễn đáng nhớ. Đó là sự kết hợp của âm thanh chất lượng cao, giọng hát truyền cảm, buổi biểu diễn với nhiều màu sắc mới lạ. Đây chính là những yếu tố tiên quyết, thu hút, giữ chân khách hàng, giúp họ luôn nhớ tới quán cafe của bạn và có ấn tượng tốt đẹp.   

Do đó, một kinh nghiệm mở quán cafe acoustic mà bạn cần nhớ là hãy dành ra một khoản nhất định cho thiết bị âm thanh, đặc biệt là loa và micro.

4. Lời kết

Để kinh doanh an toàn, mang lại hiệu quả, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức và học hỏi kinh nghiệm của những người tiên phong mở quán cafe acoustic. Từ đó, bạn sẽ hạn chế được những khuyết điểm và rủi ro từ mô hình này. Đồng thời, tìm được hướng đi mới, phù hợp với thị trường hiện nay và thị hiếu khách hàng.

Bạn hãy thử tham khảo ngay một số phần mềm sau để vận hành quán cafe trở nên trơn tru hơn nhé!

Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, dễ sử dụng nhất

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất