Buy Now

Tìm kiếm

Những cách quảng cáo cho nhà hàng bắt đúng trend 2022

  • Chia sẻ cái này:
Những cách quảng cáo cho nhà hàng bắt đúng trend 2022

Tin tức mới

Những cách quảng cáo cho nhà hàng bắt đúng trend 2022

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Quảng cáo cho nhà hàng là một phần không thể thiếu trong chiến lược tổng quan của bất kỳ nhà hàng nào. Kể từ khi cả thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với đó là sự phát triển vượt bậc của Internet và mạng xã hội thì những cách thức quảng cáo cho nhà hàng cũng theo đó mà ngày một biến đổi.

Đã qua rồi cái thời mà trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ cần mặt bằng đẹp, đồ ăn ngon là sẽ có nhiều khách đến. Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường F&B đòi hỏi các nhà hàng phải đưa ra những chiến lược quảng cáo hiệu quả để tăng số lượng khách tới quán. 

Năm 2022, ngành F&B đang từng bước trở lại mạnh mẽ sau hai năm tạm chững lại vì đại dịch COVID-19. Các nhà hàng cũng theo đó mà cần chuẩn bị những kế hoạch marketing, quảng cáo tốt để theo kịp đà phát triển của thị trường. 

Hãy cùng iPOS.vn điểm qua một số xu hướng quảng cáo cho nhà hàng bắt đúng trend của năm 2022 nhé!

1. Vì sao nhà hàng cần quảng cáo?

Trong ngành kinh doanh F&B sôi động như hiện tại, các nhà hàng, quán cà phê, chuỗi franchise,… mọc lên “như nấm sau mưa” khiến cho mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày một gay gắt. Giữa vô vàn những tên tuổi như thế, các nhà hàng không thể để mặc cho khách hàng tự biết tới tên tuổi của mình, mà rất cần việc quảng cáo tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Nhà hàng cần quảng cáo để thu hút thêm khách hàng

Quảng cáo được xem như là cầu nối nhằm gắn kết khách với nhà hàng, thông qua quảng cáo có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm ra được quán ăn, quán cafe, nhà hàng mà mình mong muốn. Ngoài ra, những quán ăn, nhà hàng, quán cafe mới xây dựng nếu quảng cáo hiệu quả còn có cơ hội nhận về ngay sự chú ý của đông đảo khách hàng thay vì phải mất một thời gian lâu theo phương thức truyền thống.

Xem thêm: Trào lưu “cầm X nghìn đi ăn sập/đi chợ” của giới trẻ liệu có đang bị biến tướng?

2. Những cách quảng cáo cho nhà hàng bắt đúng trend 2022

2.1. Khai thác tối đa cách quảng cáo bằng video clip ngắn

Tính năng Story của các MXH như Instagram, Facebook; sự xuất hiện của TikTok rồi sau đó là Reels đang “làm mưa làm gió” đã khiến chúng ta ngày càng quen thuộc hơn với việc tiếp nhận thông tin qua những đoạn clip ngắn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen của cư dân mạng đang thay đổi: họ yêu thích những video ngắn, nội dung tóm gọn và hấp dẫn hơn là việc ngồi đọc content hoặc xem ảnh. 

Những đoạn video ngắn là cách quảng cáo rất hiệu quả cho nhà hàng

Lợi thế của video marketing hơn hẳn các phương thức quảng cáo khác ở chỗ: không chỉ kết hợp các yếu tố content, hình ảnh, âm nhạc,… video còn nổi trội hơn trong việc lan truyền cảm xúc, dễ dàng đăng tải và chia sẻ. Bằng cách làm video, nhà hàng có thể thoải mái khoe “tính cách” của mình bằng việc sản xuất những video chia sẻ hoạt động vận hành hoặc các câu chuyện thường nhật lý thú. Đối tượng ghi hình cho những nội dung này rất đa dạng, từ chủ quán, nhân viên hay thú vị hơn là chính khách hàng, đều có thể tham gia. 

Tuy nhiên, cách thức quảng cáo này không hề dễ dàng như người ngoài thường nghĩ. Để những video của nhà hàng có thể đạt nhiều lượt views hoặc lên xu hướng, nhà hàng cần phải đầu tư chau chuốt cho nội dung của video, đảm bảo vừa hay lại vừa bắt trend thì mới có thể được nhiều người xem. 

2.2. Quảng cáo bằng review của các KOLs

Nhờ sự nở rộ của TikTok hay Facebook Reels, lĩnh vực KOLs bắt đầu bùng nổ với sự xuất hiện của những tài khoản review cực kỳ cuốn hút về mọi thứ xung quanh: đồ ăn, đồ uống, quần áo, xe cộ,… Đặc biệt, trong lĩnh vực F&B thì các KOLs/food reviewers lại càng có tiếng nói hơn, bởi vì công chúng sẽ dễ dàng nghe theo những lời review này để quyết định xem có nên đến hoặc không đến ăn tại một nhà hàng hay không.

Tận dụng sự ảnh hưởng này, nhiều nhà hàng đã kết hợp cùng các KOLs để cho ra mắt thường xuyên những video review đồ ăn, review không gian, review thực đơn mỗi khi có thay đổi. Lượng người theo dõi đông đảo của các KOLs sẽ giúp cho nhà hàng kéo được thêm một số lượng lớn các khách hàng tới quán sau khi xem video. 

Chưa kể, nếu video có nội dung hấp dẫn, nó còn rất dễ để trở nên nổi tiếng và thu về càng nhiều người quan tâm tới nhà hàng.

Các KOLs chuyên review đồ ăn có thể đem lại một lượng người chú ý lớn cho nhà hàng

Nhưng review của KOLs không hẳn lúc nào cũng là đúng. Một số nhà hàng bị “tố” rằng đã cố ý book các KOLs đến quán mình trải nghiệm và làm video không đúng với sự thật để hút khách như: sắp xếp món ăn đầy đặn hơn bình thường, chọn góc quay “ảo” để đánh lừa người xem,… khiến cho khán giả hiện nay cũng không còn tin tưởng hoàn toàn vào review của KOLs như trước.

Mặt khác, “cuộc chiến” giữa các KOLs cũng làm cho việc review món ăn của quán không còn mang tính khách quan nữa khi các KOLs thi nhau đi review xấu cho quán mà đối thủ khen tốt. Một số nhà hàng còn lợi dụng những cuộc tranh cãi giữa các KOLs để sắp xếp thành các vụ lùm xùm để mọi người chú ý tới quán nhiều hơn. 

2.3. Đầu tư cho website nhà hàng

Rất nhiều người có thói quen vào xem website hoặc fanpage của một nhà hàng trước khi đến đó ăn để tìm hiểu về giá cả, phong cách, địa chỉ,… của quán. Website được xem như là “bộ mặt” của nhà hàng, giới thiệu tổng quát và tạo dựng ấn tượng đầu tiên cho khách. Vì thế, nhà hàng cần phải đầu tư nghiêm túc và chỉn cho cho website của mình, đảm bảo có đủ các mục như: giới thiệu, địa chỉ liên hệ, số điện thoại hotline, menu,… thậm chí là cần có cả tính năng đặt bàn trên website. 

Hình ảnh và thiết kế website ấn tượng sẽ giúp khách hàng chú ý tới nhà hàng hơn

Đối với các nhà hàng đã triển khai cả việc bán hàng online thì rất cần bổ sung tính năng đặt hàng luôn ngay trên trang web giúp cho khách được phục vụ nhu cầu chu đáo. Triển khai việc bán hàng online qua website cũng giúp các nhà hàng tiết kiệm hơn bán hàng qua app khi không phải trả tiền hoa hồng.

Ngoài ra, với lĩnh vực nhà hàng thì lượng traffic tìm kiếm các từ khóa về đồ ăn, thức uống, cách chế biến món ăn, địa điểm ăn uống là vô cùng lớn. Vậy nên khi xây dựng website, nhà hàng có thể đầu tư tối ưu SEO để trang web lên top. Về nội dung, ngoài các bài viết quảng bá cho nhà hàng thì cần kết hợp cả những nội dung mang tính chia sẻ kiến thức, hướng dẫn… giúp thu hút người đọc hơn.

2.4. Quảng cáo theo vị trí

Đa phần thực khách thường có xu hướng tìm kiếm nhà hàng theo vị trí gần mình. Vì thế, quảng cáo theo vị trí sẽ là một cách quảng cáo cho nhà hàng cực kỳ hiệu quả. Những quảng cáo này dễ tiếp cận các khách hàng tiềm năng, biến họ thành những khách hàng trung thành. Hiện tại, các trang như Google Adwords, Facebook,… đều đã cung cấp các tùy chọn tìm kiếm nhắm đến khách hàng mục tiêu theo vị trí, nên các nhà hàng có thể có thể thu hút được đúng đối tượng được nhắm đến.

Một ví dụ cho việc quảng cáo theo vị trí là các nhà hàng có thể sử dụng Google Map bằng cách đưa địa chỉ của quán lên đây để khách tìm được dễ dàng hơn. Chưa hết, nếu khách  tìm kiếm những đối thủ của nhà hàng trên Google hoặc Google Maps, trang sẽ hiển thị kèm cả quảng cáo đi kèm đánh giá và vị trí của nhà hàng. Nếu nhà hàng có đánh giá xếp trên đối thủ thì rất dễ để những khách đang tìm kiếm biến thành khách hàng trung thành của quán.

Xem thêm: Top 6 địa chỉ quán ăn healthy chất lượng ở Hà Nội

3. Kết luận

Ngày càng có nhiều nhà hàng áp dụng những phương thức quảng cáo mới mẻ, thu hút hơn, tạo ra sự cạnh tranh nhau giữa các thương hiệu không chỉ về mặt chất lượng, sản phẩm mà còn ở cả phương diện truyền thông. Trước khi lên kế hoạch quảng cáo, các nhà hàng cần tìm hiểu thực tế, xác định mục tiêu và kênh truyền thông phù hợp với nhà hàng của mình để đưa ra những quảng cáo vừa hiệu quả vừa tiết kiệm nhất có thể.

Cùng tham khảo một số phần mềm để quản lý cũng như vận hành nhà hàng trơn tru hơn nhé!

Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, dễ sử dụng nhất

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất