Buy Now

Tìm kiếm

Milano Coffee: Từ quán cà phê bình dân đến chuỗi nhượng quyền nổi tiếng

  • Chia sẻ cái này:
Milano Coffee: Từ quán cà phê bình dân đến chuỗi nhượng quyền nổi tiếng

Tin tức mới

Milano Coffee: Từ quán cà phê bình dân đến chuỗi nhượng quyền nổi tiếng

milano coffee

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cà phê Việt Nam, sau hơn một thập kỷ hoạt động và phát triển, Milano Coffee mang đến sức ảnh hưởng rộng lớn khi tên tuổi của thương hiệu trải dài khắp 3 miền và được nhiều khách hàng đặc biệt yêu thích. Vậy Milano Coffee đã có những thành tựu gì trong hành trình mở rộng chuỗi nhượng quyền? Đâu là điều giúp thương hiệu giữ được sức hấp dẫn trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua? Tất cả sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây!

milano coffee
Đâu là yếu tố giúp thương hiệu Milano Coffee được khách hàng yêu thích đến vậy?

1. Chặng đường ghi dấu ấn của thương hiệu Milano Coffee

1.1. Đôi nét về thương hiệu Milano Coffee

Milano Coffee là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam ra đời vào năm 1996, dưới sự điều hành của ông Lê Minh Cường – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc và cũng là nhà sáng lập thương hiệu, Milano Coffee đã trở thành thương hiệu cà phê nổi tiếng và có sức ảnh hưởng không nhỏ trên thị trường F&B hiện nay. 

Milano Coffee được hình thành từ ý tưởng làm cà phê bình dân, thân thiện và mang nét truyền thống của những cửa hàng cà phê “cóc”

“Milano Coffee được hình thành từ ý tưởng làm cà phê bình dân, thân thiện và mang nét truyền thống của những cửa hàng cà phê “cóc”. Tuy nhiên, khác với những quán cà phê ấy, Milano Coffee phát triển và kinh doanh sản phẩm cà phê nguyên chất với chất lượng dịch vụ sạch sẽ, thoải mái và lịch sự.” – Ông Lê Minh Cường chia sẻ. Milano mang đến sự khác biệt to lớn hơn so với các quán cà phê vỉa hè chính là thương hiệu bán cà phê nguyên chất và được kiểm soát bởi quy trình chất lượng. Thương hiệu đặt ra các quy chuẩn đồng nhất về bao bì, chất lượng sản phẩm và dịch vụ bán kèm, xây dựng không gian thưởng thức sạch sẽ, thoải mái và lịch sự hơn.

Milano Coffee phát triển và kinh doanh sản phẩm cà phê nguyên chất với chất lượng dịch vụ sạch sẽ, thoải mái và lịch sự

Xuất phát từ ý tưởng “cà phê bình dân”, bình dân nhưng không hề xuề xòa, Milano định nghĩa rõ ràng khái niệm bình dân là mang đến sự thoải mái cho khách hàng đến quán, thể hiện qua không gian, dịch vụ và sản phẩm tạo ra. Milano Coffee sử dụng màu đen trắng làm chủ đạo, tối giản là nét đặc trưng trong phong cách của Milano. Thương hiệu luôn đặt tiêu chuẩn cho không gian quán phải sạch sẽ và gọn gàng để mỗi vị khách đến quản cảm nhận được sự tôn trọng, chu đáo, tận tâm và tỉ mỉ. Khách hàng mục tiêu của thương hiệu vẫn là công nhân viên, sinh viên và nhân viên văn phòng, ai cũng có thể có cơ hội thưởng thức thức uống tại Milano Coffee.

Sau hơn một thập kỷ hoạt động, Milano Coffee tự hào là thương hiệu Việt mang hương vị cà phê chuẩn thuần túy đến với khách hàng

Sau 11 năm hoạt động trong ngành, với xuất phát điểm là đơn vị sản xuất cà phê và ưu tiên tập trung vào chất lượng sản phẩm, Milano Coffee tự hào là thương hiệu Việt mang hương vị cà phê chuẩn thuần túy đến với khách hàng và sở hữu những thành tựu đáng kể như: Hơn 2000 cửa hàng trên toàn quốc và trải dài trên 58 tỉnh thành trên dải đất hình chữ S.

Hơn 2000 cửa hàng Milano Coffee có mặt trên toàn quốc và trải dài trên 58 tỉnh thành trên dải đất hình chữ S

Với những thành tựu ấn tượng đi kèm với sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn có tên tuổi trên thị trường cà phê như Starbucks, Highlands, The Coffee House,…, chính điều này đã đem lại cho Milano Coffee nguồn động lực mạnh mẽ để tạo ra giá trị nhằm giữ vững chỗ đứng trong ngành F&B và tiếp tục phát triển hơn nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

1.2. Sản phẩm phong phú, đa dạng của Milano Coffee

Milano Coffee tập trung đầu tư hơn vào chất lượng sản phẩm, đồng thời thương hiệu còn ghi điểm khi sở hữu vùng nguyên liệu cà phê được vun trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ và đạt chứng nhận Organic của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu, Úc,… Để mang đến những sản phẩm cà phê chất lượng nhất, Milano phải chắt chiu và nâng niu trong từng công đoạn. Thương hiệu ưu tiên chọn lọc những hạt chín cây với tỷ lệ gần 100% để pha chế nên tách cà phê tròn vị gửi đến thực khách. Tình yêu đến từ cái tâm của người làm ra tách cà phê đó, Milano Coffee luôn đề cao chất lượng và sự ổn định để tạo nên thế mạnh cho thương hiệu; đồng thời tạo tiền đề cho sự phát triển của Milano Coffee đến ngày hôm nay.

Để mang đến những sản phẩm cà phê chất lượng nhất, Milano phải chắt chiu và nâng niu trong từng công đoạn

Bên cạnh ba loại cà phê cơ bản là cà phê hạt, cà phê pha máy và bột rang xay được chế biến theo đúng phong cách truyền thống của người Việt Nam, Milano Coffee còn có thêm các sản phẩm khác như cà phê phin giấy, cà phê rang mộc, cà phê túi, cà phê bột, cà phê đá, cà phê sữa moka,… Ngoài ra, thương hiệu còn phục vụ cả thức uống đá xay, trà và các món thức ăn nhẹ, tổng số món lên đến 40 món.

Xem thêm: Nhượng quyền Phê La – ngồi một chỗ vẫn tăng doanh số

Ở Milano Coffee, cà phê pha phin nhận được sự yêu thích của nhiều người. Cà phê phin giấy của Milano 100% là những hạt cà phê chín cây được trồng, thu hoạch và sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt. Sử dụng phương pháp rang mộc giúp giữ nguyên hương vị thuần túy và chất lượng của hạt cà phê. Milano Coffee hiện có hai dòng sản phẩm cà phê phin giấy Robusta và Arabica. Bên cạnh đó, với thiết kế túi zip mặt nhôm cùng với nút thoáng khí giúp bảo quản sản phẩm, giữ nguyên hương vị cà phê thơm ngon, trọn vẹn.

1.3. Sức lan tỏa mạnh mẽ của thương hiệu Milano Coffee trên thị trường

Với hàng nghìn cơ sở và đại lý nhượng quyền trên khắp cả nước, Milano Coffee đang dần mở rộng thị phần trên thị trường F&B Việt Nam. Nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng bởi giá thành hợp lý và chất lượng tuyệt vời, ước tính mỗi năm có khoảng hơn 50 triệu ly cà phê Milano được bán ra với doanh thu ấn tượng. Chính vì vậy, Milano Coffee vẫn đang không ngừng cải thiện và phát triển, trở thành nguồn cảm hứng cho bất kỳ ai muốn thử sức kinh doanh quán cà phê.

Milano Coffee xúc tiến bán hàng mạnh mẽ thông qua các kênh thương mại điện tử

Bên cạnh đó, Milano Coffee tự hào mang đến các sản phẩm cà phê đa dạng, đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của thực khách tại thị trường trong nước và quốc tế. Để mang thương hiệu đến gần hơn với mọi người, lan tỏa những hương vị độc đáo của mỗi loại cà phê đến khách hàng, Milano Coffee xúc tiến bán hàng mạnh mẽ thông qua các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Alibaba.

2. Milano Coffee gây tiếng vang với chuỗi nhượng quyền có độ phủ lớn 

2.1. Dấu chân thành tựu của Milano Coffee trên thị trường nhượng quyền tại Việt Nam

Với mục đích phát triển và có chỗ đứng vững chắc trong ngành, Milano Coffee là một trong những thương hiệu lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền sớm nhất tại Việt Nam. Bắt đầu nhượng quyền từ năm 2011, trải qua hơn một thập kỷ, Milano Coffee vẫn giữ được sức nóng của mình trên thị trường cà phê nhượng quyền. 

Milano Coffee hướng đến sự phát triển bền vững và lâu dài

Thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững và lâu dài, đặt ra những quy định chuẩn về các mô hình kinh doanh nhượng quyền để đồng nhất về chất lượng đồ uống cũng như quản lý hệ thống tốt hơn. Các mô hình nhượng quyền đa dạng, có sự đầu tư trọn vẹn và đề cao vào tính hiệu quả khi chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh tốt nhất đến các đại lý. Những chia sẻ của thương hiệu đã áp dụng linh hoạt vào hầu hết các điều kiện kinh doanh, tương thích với thị hiếu khách hàng và văn hóa vùng miền. Đồng thời, nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng sự tận tâm đã giúp Milano Coffee nhận được những phản hồi và ủng hộ tích cực từ phía khách hàng và các đại lý. 

Thông qua hình thức nhượng quyền, Milano Coffee ngày càng khẳng định được giá trị của thương hiệu và phát triển mạnh mẽ

Hơn 2000 chi nhánh, Milano Coffee hiện là một trong những thương hiệu nhượng quyền có độ phủ lớn nhất Việt Nam. Thông qua hình thức nhượng quyền, Milano Coffee ngày càng khẳng định được giá trị của thương hiệu và phát triển mạnh mẽ, được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn hợp tác. Trong bối cảnh các thương hiệu cà phê nhỏ lẻ mọc lên như nấm sau mưa hiện nay, việc phủ thương hiệu Milano Coffee khắp các tỉnh thành đã giữ được sức hấp dẫn cũng như duy trì được tên tuổi của một thương hiệu cà phê sạch trên thị trường thức uống. 

2.2. Milano Coffee đa dạng mô hình nhượng quyền

Ưu tiên hơn vào nhu cầu phân khúc khách hàng, Milano Coffee đã đưa ra nhiều giải pháp với các mô hình kinh doanh nhượng quyền khác nhau, đáp ứng được các tiêu chí tiêu biểu về khách hàng mục tiêu, diện tích mặt bằng, chi phí đầu tư, mục đích kinh doanh,… của đối tác nhận nhượng quyền. Một số mô hình phổ biến của Milano Coffee có thể kể đến như:

  • Mô hình tiêu chuẩn G1
  • Mô hình Kiosk
  • Mô hình G2 Premium
  • Mô hình Container

Xem thêm: Chi phí nhượng quyền 9 thương hiệu café đang “hot” hiện nay

Hình thức nhượng quyền của Milano Coffee ngày càng được nhiều nhà đầu tư săn đón khi đem lại nguồn lợi nhuận nhất định với chi phí bỏ ra không quá cao. Hiện tại, thương hiệu đang áp dụng hình thức nhượng quyền bán phần: hướng dẫn, chia sẻ mô hình kinh doanh, quy trình vận hành; đồng thời, thương hiệu còn cung cấp và yêu cầu sử dụng nguyên vật liệu và các tiêu chuẩn hợp tác đính kèm để đồng bộ về chất lượng cũng như quy trình quản lý.

Milano Coffee đã đưa ra nhiều giải pháp với các mô hình kinh doanh nhượng quyền khác nhau để phù hợp với đối tác nhận nhượng quyền

Trong quá trình hợp tác, để đối tác kinh doanh được tự chủ, Milano Coffee không thu phí % doanh thu, lợi nhuận và hoạt động vận hành trong cửa hàng. Khi đó, bên nhận nhượng quyền dễ dàng tiếp cận với hình thức kinh doanh của thương hiệu, cũng như có chi phí đầu tư và vận hành thoải mái hơn. Thông thường, Milano Coffee sẽ giữ khoảng cách các cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu từ 500m trở lên để đảm bảo phân bổ nguồn lực hợp lý cho bên nhận nhượng quyền và công ty.

Xem thêm: Nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee từ A – Z chỉ với 0 đồng

Dựa trên tôn chỉ chia sẻ: “Không lợi nhuận trong chi phí đầu tư ban đầu và cố gắng tối ưu nhất cho đại lý”, hình thức nhượng quyền của thương hiệu ngày càng được săn đón và nhận được nhiều sự quan tâm đồng hành của khách hàng và đại lý. Với mong muốn mang đến sự thoải mái hơn về chi phí và mô hình nhượng quyền, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, Milano Coffee ngày một học hỏi, nâng cấp và hoàn thiện thương hiệu. 

Hình thức nhượng quyền của thương hiệu Milano Coffee ngày càng được săn đón và nhận được nhiều sự quan tâm đồng hành của khách hàng và đại lý

Bên cạnh đó, để duy trì mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi, thương hiệu ưu tiên chia sẻ cho đại lý những kinh nghiệm nhượng quyền quý báu: cách chọn lựa mô hình phù hợp, đầu tư với chi phí bao nhiêu là đủ, kinh nghiệm quản lý vận hành, thực đơn hợp với thị hiếu của tệp khách hàng,… Tuy vậy, để các mô hình nhượng quyền đem đến hiệu quả cao nhất, Milano Coffee quản lý chặt chẽ hơn và có ràng buộc đi kèm nhằm kiểm soát chất lượng và đa dạng trải nghiệm của khách hàng.

3. Đón nhận những xu hướng công nghệ mới trong quá trình vận hành thương hiệu Milano Coffee

Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, công nghệ phát triển nhanh qua từng ngày. Sở hữu lượng khách hàng bình dân khá lớn và phủ khắp toàn quốc, Milano Coffee đẩy mạnh vận dụng các giải pháp công nghệ một cách triệt để trong việc quản lý và hoạt động kinh doanh. Cách thức này giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả; đồng thời giảm thiểu những sai sót trong quá trình vận hành mang sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng.

Giải pháp quản lý bán hàng iPOS.vn với nhiều tính năng thông minh đã giúp Milano Coffee tối ưu quy trình vận hành

Để đáp ứng các nhu cầu của tệp khách hàng bình dân và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong quy trình cung cấp dịch vụ, các chuỗi cơ sở nhượng quyền của Milano Coffee đã sử dụng giải pháp quản lý bán hàng iPOS.vn ngay từ lúc bắt đầu nhượng quyền. Đồng hành cùng thương hiệu trong suốt quá trình kinh doanh, giải pháp quản lý bán hàng iPOS.vn với nhiều tính năng thông minh cùng giao diện trực quan dễ dàng sử dụng, đã giúp Milano Coffee tối ưu quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả quản lý và gia tăng tối đa trải nghiệm khách hàng.

4. Lời kết

Milano Coffee hướng đến việc phát triển bền vững với mục tiêu phát triển thương hiệu với độ phủ mạnh mẽ và mang đến những sản phẩm cà phê chất lượng tuyệt vời nhất. Trong tương lai, tầm nhìn chính của thương hiệu vẫn là tập trung vào hiệu quả của mô hình nhượng quyền, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng sự tận tâm, cầu thị và nỗ lực của toàn thể nhân viên!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất