Buy Now

Tìm kiếm

Mẹo tăng follow TikTok đơn giản và hiệu quả cho kênh mới

  • Chia sẻ cái này:
Mẹo tăng follow TikTok đơn giản và hiệu quả cho kênh mới

Tin tức mới

Mẹo tăng follow TikTok đơn giản và hiệu quả cho kênh mới

tăng follow TikTok

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

TikTok được xem là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới, một kênh bán hàng đầy tiềm năng của các nhà kinh doanh và ngành F&B cũng không phải ngoại lệ. Không đơn thuần chỉ là một nơi để giải trí, TikTok còn cung cấp một nền tảng để người dùng kiếm tiền.

Vậy follow là gì? Vì sao nên tăng follow TikTok? Làm thế nào để tăng follow TikTok cho kênh mới? Hãy cùng iPOS.vn tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

1. Lượt theo dõi (Follow) trên TikTok là gì?

Lượt theo dõi hay follow trên TikTok là những con số tượng trưng cho lượng tài khoản nhấn Theo dõi kênh của bạn. Tổng lượt theo dõi của một kênh được tính dựa vào số tài khoản nhấn follow kênh này. Số lượng người theo dõi luôn được công khai với chủ kênh và người xem của kênh đó.

Xem thêm: Tiết lộ cách quay TikTok nổ nghìn đơn cho chủ nhà hàng/cafe

2. Vì sao nên tăng follow TikTok?

Tăng lượng tiếp cận

Có nhiều yếu tố để video TikTok được đánh giá cao và đẩy lên xu hướng, trong đó lượt follow là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Khác với các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok dựa vào sự quan tâm của người dùng để gợi ý các nội dung lên trang chủ. Một kênh TikTok có nhiều lượt theo dõi sẽ được TikTok đánh giá là có chất lượng tốt và sẽ được ưu tiên hiển thị và lên xu hướng.

Vì thế, việc tăng lượt follow cho kênh bán hàng sẽ giúp thương hiệu dễ tiếp cận hơn với nhiều người.

Kênh TikTok có nhiều lượt theo dõi sẽ được TikTok đánh giá là có chất lượng tốt và sẽ được ưu tiên hiển thị và lên xu hướng

Xây dựng thương hiệu nhanh chóng

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cafe sử dụng TikTok như một nền tảng để quảng bá song song thương hiệu của mình với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram. Bên cạnh đó, TikTok còn cho phép người dùng liên kết các tài khoản mạng xã hội khác để thu hút sự chú ý của khách hàng, quảng bá thương hiệu tối ưu hơn. Cũng bởi vậy mà TikTok đang là một nền tảng hấp dẫn, tiềm năng mà các doanh nghiệp, thương hiệu lớn không thể bỏ qua.

Dễ nhận tích xanh TikTok

Lượt follow là một trong số các tiêu chí để TikTok có thể xét duyệt tích xanh cho tài khoản người dùng. Những tài khoản bán hàng có nhiều follow, có tích xanh chính chủ dễ dàng xây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng và có cơ hội chuyển đổi tỷ lệ đơn hàng.

Cụ thể, nếu tài khoản muốn có tích xanh cần đảm bảo các điều kiện dưới đây:

  • Đối với kênh TikTok thông thường: Đạt được 2 triệu người follow hoặc có tổng các video đã đăng YouTube đạt 25 triệu lượt cảm xúc thả tim.
  • Đối với kênh chủ sở hữu đã có tích xanh Facebook hoặc YouTube (điều kiện Facebook hay Yoututbe được liên kết với TikTok của bạn: Tài khoản TikTok ấy phải đạt 500.000 người theo dõi.
  • Đối với kênh TikTok đã dành chiến thắng một giải thưởng trong sự kiện của TikTok: Tài khoản TikTok đó phải đạt 30.000 người theo dõi.

3. Mẹo tăng follow TikTok đơn giản và hiệu quả cho kênh mới

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu với kênh TikTok sẽ hỗ trợ việc xây dựng nội dung phù hợp, sát với insight khách hàng, từ đó tỷ lệ phủ sóng cũng như tăng follow TikTok sẽ nhanh hơn.

Bởi vậy, trước hết bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho kênh TikTok của thương hiệu, họ là ai, họ có sở thích gì, họ mong muốn điều gì?,… Sau đó, bạn có thể xây dựng nội dung video TikTok độc đáo và đặc biệt hấp dẫn đối với họ.

TikTok luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng, mọi thuật toán đều dựa vào điều này

Tối ưu hồ sơ kênh TikTok 

Mỗi tài khoản TikTok đều có hồ sơ cá nhân và bạn cần phải thiết lập hồ sơ cá nhân bằng cách hoàn thiện các thông tin như mô tả, thêm website, các trang mạng xã hội khác,… Phần mô tả cần viết ngắn gọn, đúng trọng tâm để khách hàng nhanh chóng biết được bạn đang kinh doanh gì. 

Để khi có người dùng truy cập vào trang cá nhân của bạn họ sẽ cảm thấy đáng tin cậy, bị thuyết phục bởi sự đầu tư nghiêm túc, mức độ chuyên nghiệp trong cách xây dựng kênh. Trong trường hợp đó, họ sẽ theo dõi tài khoản của bạn ngay.

Một lưu ý quan trọng là bạn cần để tài khoản ở chế độ công khai. Bởi nếu tài khoản bán hàng để chế độ riêng tư, khách hàng sẽ không thấy được các video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và tài khoản của bạn cũng sẽ khó được đề xuất đến mọi người rộng rãi hơn.

Đầu tư ý tưởng nội dung sáng tạo

Khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok bạn cần phải định hướng được tuyến nội dung phát triển, sẽ tập trung vào chủ đề nhất định nào đó. Đó có thể là giới thiệu các món ăn của nhà hàng, review đồ ăn, chia sẻ xu hướng ẩm thực trong tương lai,… Từ đó, bạn có thể lên ý tưởng và xây dựng ra các video xung quanh chủ đề mà mình đã lựa chọn.

TikTok luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng, mọi thuật toán đều dựa vào điều này. Bởi vậy, nếu bạn duy trì và phát triển nội dung một cách có hệ thống và định hướng rõ ràng kênh sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. 

Một video hay, nội dung sáng tạo sẽ có nhiều người xem và tương tác, thả tim, comment, share,… Bởi vậy, những chỉ số tương tác này càng nhiều, video của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn. Khi video của bạn được người xem đánh giá thì chắc chắn sẽ có nhiều người follow tài khoản của bạn hơn. Hãy đầu tư phát triển nội dung một cách có hệ thống và định hướng rõ ràng sẽ thu hút được nhiều lượng tương tác cao.

Nên đầu tư các thiết bị hỗ trợ quay video TikTok chất lượng cao

Cải thiện chất lượng video

Video đăng trên TikTok nếu không đảm bảo chất lượng về mặt âm thanh và hình ảnh chắc chắn sẽ bị người xem bỏ qua. Tùy thuộc vào các nội dung mà bạn xây dựng và phát triển, lời khuyên cho bạn là nên đầu tư các thiết bị hỗ trợ quay video chất lượng cao. Đây cũng là một trong những cách giữ chân người dùng và cách tăng follow TikTok hiệu quả.

Cập nhật và quay video theo xu hướng

TikTok là một trang mạng xã hội, ở đó người dùng có thể chia sẻ các video thú vị. Mọi người sử dụng mạng xã hội này để giải trí và thường rất thích thú với các trend mới. Mỗi thời điểm trên TikTok sẽ xuất hiện một vài các hot trend mới. Bắt trend là một lợi thế khi bạn sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào, đặc biệt là TikTok.

Bạn có thể tự sáng tạo trend hoặc xây dựng các video có nội dung về các trend đang hot hiện tại. Khi đó, TikTok sẽ đề xuất các video đang theo trend trên ứng dụng. Nếu video của bạn có thể lọt vào danh sách này, chắc chắn nhiều người sẽ thấy video của bạn hơn. Như vậy, lượt tim và follow của bạn sẽ tăng nhiều hơn.

Xem thêm: TikTok Shop – Bí quyết kinh doanh online hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe

Sử dụng hashtag thích hợp, đúng thời điểm

Mỗi video sẽ có một phần mô tả đi kèm trước khi đăng tải. Trong phần mô tả này ngoài viết một đoạn nội dung ngắn hấp dẫn đi kèm, bạn nên sử dụng thêm một vài hashtag liên quan. Việc tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # có xu hướng và có liên quan sẽ giúp video dễ dàng được tìm thấy, và hiển thị đến những người xem đang quan tâm đến chủ đề liên quan. Khách hàng sẽ tìm đến video của bạn, nếu hay, hấp dẫn, đáp ứng những gì họ mong đợi thì chắc chắn bạn sẽ nhận được lượt tim và follow đáng kể.

Chọn khung giờ đăng video

Ngoài nội dung và chất lượng video, thời điểm và tần suất đăng tải video cũng là yếu tố không kém phần quan trọng giúp kéo, tăng follow TikTok. Theo đó các video được đăng tải vào “đúng” thời điểm sẽ nhận được nhiều lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ hơn.

Để xác định được thời điểm “vàng” hay thời điểm đăng video có mức độ tương tác cao nhất, bạn có thể thử dành ra vài tuần thử nghiệm đăng video tại các khung giờ khác nhau và theo dõi mức độ tương tác. Nếu đăng quá nhiều lần trong một ngày cũng sẽ phản tác dụng và không đạt hiệu quả cao. 

Lưu ý, TikTok hiển thị dữ liệu phân tích theo múi giờ UTC, do đó bạn sẽ phải chuyển đổi múi giờ cho phù hợp với múi giờ ở Việt Nam.

Thử thách TikTok là một trào lưu rất phổ biến trên ứng dụng và thường tạo thành một phần nội dung thịnh hành

Tạo và tham gia các TikTok Challenges

Thử thách TikTok là một trào lưu rất phổ biến trên ứng dụng và thường tạo thành một phần nội dung thịnh hành tại bất kỳ thời điểm nào. Nếu bạn muốn tăng follow TikTok một cách tự nhiên, hãy cân nhắc tham gia vào các thử thách TikTok mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tham gia.

Đăng tải lại video trên các mạng xã hội khác

Đăng tải chéo video trên các mạng xã hội khác sẽ giúp những khách hàng theo dõi bạn trên những nền tảng khác cũng biết đến bạn ở TikTok. Vì video TikTok là các video dạng ngắn có định dạng dọc, nên bạn có thể đăng tải lại trên Stories Instagram và Facebook để “kéo” lượt tương tác. 

Nên nhớ mục tiêu chính là tăng follow TikTok, vì vậy đừng quên thêm CTA (nút kêu gọi hành động) ở cuối video để chuyển hướng người xem qua tài khoản TikTok của bạn.

Tương tác với người xem

Việc tương tác với người xem cũng là một trong những việc hiệu quả để gây ấn tượng với người xem. Bạn có thể trả lời các bình luận, thả tim bình luận, xem và thả tim video của họ,… giúp người xem ghi nhớ và ấn tượng với tài khoản. Khi hoạt động tích cực như vậy, TikTok sẽ đánh giá tốt và ưu tiên hiển thị các video của bạn. Video được hiển thị càng nhiều thì cơ hội mang về nhiều lượt follow TikTok càng cao.

Bình luận “dạo” trên các video khác

Đây cũng là một trong những cách tăng follow TikTok hiệu quả. Và công việc bạn cần làm là bình luận vào các video đang được thịnh hành, người xem của những video đó có thể thích thú với bình luận của bạn, vào xem kênh cũng như thực hiện follow nếu thấy nội dung thực sự phù hợp với sự quan tâm của họ. Cách thức này tuy đơn giản nhưng cũng khá đáng thử nếu bạn mong muốn tăng follow cho kênh của mình mà không cần dùng đến thủ thuật.

Chạy quảng cáo TikTok Ads là cách tăng follow và nâng cao nhận thức người dùng về thương hiệu

Chạy quảng cáo TikTok Ads 

Chạy quảng cáo TikTok Ads là cách tăng follow TikTok và nâng cao nhận thức người dùng về các sản phẩm và dịch vụ được nhiều thương hiệu áp dụng. Với quảng cáo TikTok Ads, bạn có thể hoàn toàn yên tâm các nội dung của mình được tiếp cận đúng đối tượng hay nói cách khác là được tương tác nhiều hơn.

TikTok cung cấp nhiều tùy chọn, hình thức quảng cáo khác nhau phù hợp cho các mục đích của người dùng mà bạn có thể lựa chọn để tăng lượt tương tác cũng như tăng follow TikTok.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm các kiến thức để tăng follow TikTok đơn giản và hiệu quả. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Nếu thấy những bài viết mà iPOS.vn chia sẻ hay và hữu ích, đừng quên theo dõi các nội dung tiếp theo nhé.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất