Buy Now

Tìm kiếm

Mẫu content quảng cáo quán ăn đơn giản mà hút khách không ngờ

  • Chia sẻ cái này:
Mẫu content quảng cáo quán ăn đơn giản mà hút khách không ngờ

Tin tức mới

Mẫu content quảng cáo quán ăn đơn giản mà hút khách không ngờ

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Content quảng cáo quán ăn thu hút là cầu nối giúp thực khách biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn. Nhưng làm thế nào để sản xuất nội dung hấp dẫn, sáng tạo lại là điều không phải ai cũng làm được. Trong bài viết dưới đây, iPOS.vn sẽ tổng hợp và giới thiệu đến chủ quán những mẫu content quảng cáo quán ăn đơn giản mà vẫn đảm bảo hút khách đến không ngờ.

1. Content quảng cáo quán ăn là gì? 

Content quảng cáo quán ăn là nội dung được tạo ra để tiếp thị, quảng bá thương hiệu hoặc thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ ăn uống. 

Content quảng cáo có thể bao gồm đa dạng các loại nội dung: từ online đến offline; từ bài viết blog đến bài viết trên mạng xã hội; từ định dạng chữ, hình ảnh đến video. 

Mục tiêu cuối cùng của content quảng cáo quán ăn là để tạo ấn tượng cho khách hàng tiềm năng, khơi dậy khao khát trải nghiệm thử sản phẩm và dịch vụ ăn uống của bạn, từ đó thu hút thực khách đặt đơn hoặc trực tiếp đến quán.  

2. Vai trò của content quảng cáo quán ăn

Vai trò của content quảng cáo cho quán ăn là cực kỳ quan trọng.

Content quảng cáo quán ăn không chỉ là nội dung giới thiệu sản phẩm & dịch vụ thông thường mà còn phải mang lại hiệu quả đo đếm được như số lượt khách hàng inbox, đặt bàn, tới quán, độ viral thương hiệu,…  Vì vậy, vai trò của content quảng cáo cho nhà hàng, quán cafe là cực kỳ quan trọng. Cụ thể: 

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Content quảng cáo quán ăn hiệu quả giúp tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng. Họ sẽ biết đến tên, địa chỉ nhà hàng, hiểu về phong cách phục vụ và ghi nhớ các món signature của quán. 
  • Gây ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến quán: Content quảng cáo quán ăn có thể khơi gợi cảm xúc nơi khách hàng. Bắt đầu bằng việc gây ấn tượng sau đó khiến khách hàng cảm thấy hứng thú với những dịch vụ, trải nghiệm quán của bạn đang cung cấp. Điều này tạo ra một mối liên kết tối hơn giữa khách hàng và thương hiệu. 
  • Cung cấp các thông tin khuyến mãi, ưu đãi: Content quảng cáo quán ăn là công cụ hữu ích để chia sẻ các thông tin về chương trình khuyến mãi hay menu mới của nhà hàng đến thực khách. Từ đó tạo động lực cho khách hàng muốn đến quán sử dụng dịch vụ ăn uống hơn. 
  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Vai trò cuối cùng và cũng là vai trò quan trọng nhất của content quảng cáo quán ăn là khiến khách hàng có một hành động cụ thể như đến nhà hàng, đặt bàn hoặc order online. Việc sử dụng yếu tố call-to-action trong nội dung quảng cáo sẽ là “cú hích” để chuyển đổi lượt xem thành các giao dịch và doanh số bán hàng.

3. Nghệ thuật viết content quảng cáo quán ăn

Viết content quảng cáo cho quán ăn đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo và thấu hiểu insight khách hàng để tạo ra những thông điệp ấn tượng, thuyết phục. 

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản để nâng tầm content quảng cáo quán ăn của bạn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn: 

  • Hiểu rõ khách hàng: Cần tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đặc điểm nhân khẩu học cho đến nhu cầu, mong muốn của họ. Điều này giúp bạn xác định được các yếu tố có thể gây ấn tượng hoặc khơi gợi cảm hứng từ phía khách hàng. 
  • Tạo tiêu đề thu hút: Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của người xem. Với content quảng cáo quán ăn, tiêu đề càng độc lạ, bắt trend thì càng dễ gây ấn tượng. 
  • Nguyên tắc “Ít chữ, nhiều hình”: Đặc điểm của content quảng cáo quán ăn là ngắn gọn, súc tích. Người xem chủ yếu chỉ lướt xem tiêu đề rồi chuyển qua xem hình ảnh/video món ăn. Vì vậy, hình ảnh/video trong bài đăng cũng cần được đầu tư chỉn chu, thiết kế hấp dẫn, bắt mắt. 
  • Đảm bảo tính độc nhất & sáng tạo: Hiện nay, tình trạng sao chép content quảng cáo giữa các quán ăn, quán cafe không chuyện phải hiếm gặp. Nếu khách hàng phải đọc đi đọc lại những mô-tuýp content giống nhau thì chắc hẳn sẽ thấy rất nhàm chán. Chưa kể, các công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội thường đánh giá thấp dạng nội dung “copy” này nên hiệu quả phân phối, hiển thị cũng kém hơn. Vì vậy, nếu muốn thu hút khách hàng, trước hết content quảng cáo quán ăn của bạn phải đảm bảo được tính độc nhất & sáng tạo. 
  • Không quên Call-to-Action: Cuối cùng, luôn kết thúc bài content quảng cáo bằng việc kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động nhất định như click vào link, gọi số hotline đặt bàn hoặc đến quán. Một CTA rõ ràng, cụ thể là chìa khóa biến người xem thành khách hàng thực tế. 

4. Mẫu content quảng cáo quán ăn hút khách không ngờ

Viết content quảng cáo không khó nhưng viết làm sao để vừa đơn giản vừa thu hút và cho ra hiệu quả mới là thách thức. Cùng học hỏi một số mẫu content quảng cáo quán ăn, quán cafe thường được sử dụng dưới đây. 

4.1. Mẫu content quảng cáo để giới thiệu quán

Mục đích của mẫu content quảng cáo này là giới thiệu tên thương hiệu, địa chỉ, thực đơn, ưu điểm của quán. Vì vậy, ngay ở phần title, cần nêu được tên nhà hàng, quán cafe. Ở phần nội dung cần giới thiệu được các món ngon nổi bật hoặc điểm đặc sắc trong không gian quán. Cuối bài viết, đừng quên gán link thông tin, địa chỉ quán ăn, giờ mở cửa để khách hàng tiện theo dõi.

Mẫu content quảng cáo để giới thiệu quán.

4.2. Mẫu content quảng cáo để giải đáp thắc mắc

Đây là mẫu content quảng cáo quán ăn dùng để hướng dẫn hoặc giải đáp cho khách hàng rõ hơn về dịch vụ bạn đang cung cấp. Ví dụ như hướng dẫn đường đi đến quán, hướng dẫn đặt bàn, đặt đồ ăn online hoặc trả lời câu hỏi của thực khách về giờ mở cửa, có ghế trẻ em không, có được mang đồ ăn bên ngoài vào không?…

Mẫu content quảng cáo này sẽ giúp gia tăng tương tác giữa khách hàng và gia tăng sự tin tưởng. 

Mẫu content quảng cáo để giải đáp thắc mắc.

4.3. Mẫu bài viết quảng cáo món mới của quán

Mẫu content quảng cáo quán ăn, quán cafe này cần mô tả chi tiết hương vị món mới, hình thức, nguyên liệu hoặc cách chế biến. Mục đích để khơi gợi sự tò mò từ khách hàng, khiến họ cảm thấy thu hút và muốn trải nghiệm món mới. 

Mẫu bài viết quảng cáo món mới của quán.

4.4. Mẫu content quảng cáo chương trình khuyến mãi của quán

Tập trung vào ưu đãi, những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được là nội dung chính của mẫu content quảng cáo này. Ngoài ra, đồ họa và hình ảnh cần bao quát được chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể hiểu được chương trình mà không phải đọc quá nhiều.

Mẫu content quảng cáo chương trình khuyến mãi của quán.

4.5. Mẫu content quảng cáo qua feedback của khách hàng

Trong content quảng cáo quán ăn, quán cafe, nếu sử dụng nội dung từ feedback của khách hàng sẽ giúp quán của bạn gia tăng độ uy tín. 

Mẫu content quảng cáo qua feedback của khách hàng.

Xem thêm: 5 cách tối ưu Feedback khách hàng để quảng cáo miễn phí nhà hàng, quán cafe

4.6. Mẫu content quảng cáo bắt trend

Việc “bắt trend” khiến nhà hàng, quán cafe của bạn dễ dàng nhận được sự hưởng ứng của thực khách hơn, từ đó tăng lượng tiếp cận và tương tác. 

Mẫu content quảng cáo bắt trend.

Trên đây là những chia sẻ của iPOS.vn về cách xây dựng content quảng cáo quán ăn cũng như tổng hợp một số mẫu content quảng cáo chất lượng từ nhiều thương hiệu. Hy vọng qua bài viết này, độc giả đã có thêm nhiều ý tưởng để viết nội dung quảng cáo ấn tượng, phù hợp với tiêu chí của mình. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất