Buy Now

Tìm kiếm

Mách bạn 5 lý do nhà hàng/quán cafe cần lập tài khoản Instagram

  • Chia sẻ cái này:
Mách bạn 5 lý do nhà hàng/quán cafe cần lập tài khoản Instagram

Tin tức mới

Mách bạn 5 lý do nhà hàng/quán cafe cần lập tài khoản Instagram

lập tài khoản Instagram

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Ngày nay, đi cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các loại tài khoản mạng xã hội cũng được chủ kinh doanh tận dụng mạnh mẽ, đầu tư nhiều chất xám để xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu. Trong đó, Instagram là một trong những nền tảng được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy lý do nào mà nhà hàng/quán cafe cần lập tài khoản Instagram? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu tại sao mạng xã hội Instagram lại khiến người dùng ưu tiên đầu tư như thế!

1. Lập tài khoản Instagram để gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Instagram được biết đến là một nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn. Đặc biệt, giới trẻ từ độ tuổi 18 – 35 tuổi được xác định là những người có hoạt động tích cực nhất trên Instagram. Việc lập tài khoản và hoạt động trên nền tảng này có thể tăng khả năng hiển thị và độ nhận diện cho nhà hàng/quán cafe của bạn.

Xem thêm: Loạt ý tưởng độc đáo xây dựng concept chụp ảnh món ăn nhất định phải thử một lần!

Bằng các chia sẻ những bức hình hấp dẫn cũng như video chất lượng cao về đồ ăn và thức uống, cũng như các hình ảnh đẹp của nhà hàng/quán cafe mà thương hiệu có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thu hút những khách hàng mới có thể chưa biết về mình. 

Instagram là một nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn, đặc biệt là giới trẻ từ độ tuổi 18 – 35 tuổi

Ngoài ra, nhờ các tính năng tìm kiếm và khám phá của Instagram, chẳng hạn như thẻ hashtag và thẻ vị trí đã có thể giúp người dùng khám phá các địa điểm ăn uống mới. Nhờ đó, Instagram trở thành công cụ có giá trị cho các thương hiệu muốn tăng khả năng hiển thị cũng như độ nhận diện thương hiệu của mình.

2. Lập tài khoản Instagram để xây dựng thương hiệu

Instagram cung cấp một nền tảng trực quan để các thương hiệu thể hiện phong cách, bản sắc và hình ảnh độc quyền của mình thông qua tuyến hình ảnh, video và nội dung được cập nhật mỗi ngày. Và việc sở hữu tài khoản Instagram có thể trở thành một công cụ hiệu quả để xây dựng danh tiếng cũng như thương hiệu cho nhà hàng/quán cafe.

Instagram cung cấp một nền tảng trực quan để các thương hiệu thể hiện phong cách, bản sắc và hình ảnh độc quyền của mình

Thông qua việc chia sẻ hình ảnh và video chất lượng cao về đồ ăn, thức uống, không gian và cách trang trí của nhà hàng/quán cafe, thương hiệu có thể xây dựng phong cách độc quyền để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bằng cách liên tục cập nhật tuyến nội dung của sản phẩm và truyền tải cho khách hàng thông điệp của mình, thương hiệu đã góp phần xây dựng hình ảnh độc quyền và nâng cao nhận thức về thương hiệu với những người theo dõi và khách hàng tiềm năng của mình.

3. Lập tài khoản Instagram để tạo sự tương tác thân thiết với khách hàng

Lập tài khoản Instagram là một cách tuyệt vời để có thể giúp nhà hàng/quán cafe tương tác nhiều hơn với khách hàng và xây dựng một cộng đồng với những khách hàng tiềm năng cho nhà hàng/quán cafe của bạn. Instagram tạo cơ hội giúp cho các thương hiệu tương tác với khách hàng của họ thông qua bình luận, tin nhắn và đăng lại nội dung do người dùng chia sẻ về mình.

Bằng cách phản hồi vào các bình luận của người quan tâm và tin nhắn trực tiếp một cách kịp thời, đăng lại nội dung được tạo bởi người dùng có tag thương hiệu và sử dụng các hashtag liên quan đến nhà hàng/quán cafe, thương hiệu đã có thể xây dựng được vòng tròn kết nối với những người theo dõi mình. Nhờ đó mà phần nào giúp thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và thúc đẩy hành vi tiêu dùng của họ.

Lập tài khoản Instagram là một cách tuyệt vời để có thể giúp nhà hàng/quán cafe tương tác nhiều hơn với khách hàng

Ngoài ra, bằng cách đăng lại nội dung do người dùng tạo ra, thương hiệu có thể tạo nên những trải nghiệm tích cực và gia tăng thiện cảm với khách hàng. Đồng thời, đây có thể là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khách hàng mới biết đến thương hiệu. Không chỉ vậy, bằng cách sử dụng các thẻ hashtag và thẻ vị trí liên quan đến nhà hàng/quán cafe mà các thương hiệu có thể tăng khả năng hiển thị đối với những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm các lựa chọn món ăn và đồ uống của thương hiệu.

Xem thêm: Thời đại của những chuyên gia đánh giá ẩm thực trên TikTok: Ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu?

4. Lập tài khoản Instagram để truyền thông và xúc tiến bán hàng

Instagram có thể là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá các ưu đãi, giảm giá và sự kiện đặc biệt của nhà hàng/quán cafe. Nền tảng cung cấp cho các thương hiệu các tính năng đặc biệt nhằm hỗ trợ dễ dàng hơn trong việc chia sẻ hình ảnh và thông tin về các dịch vụ mới nhất của mình, về các món mới trong thực đơn, hay những ưu đãi đặc biệt và có giới hạn trong chiến dịch truyền thông sắp tới. Bằng cách đó, thương hiệu có thể thu hút nhiều khách hàng hơn đến với mình và gia tăng doanh số bán hàng trong thời điểm đó.

Instagram có thể là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá các ưu đãi, giảm giá và sự kiện đặc biệt của nhà hàng/quán cafe

Ngoài ra, Instagram cung cấp cho các thương hiệu cách đo lường mức độ hiệu quả của các chương trình khuyến mãi và truyền thông ưu đãi đặc biệt bằng cách theo dõi các chỉ số tương tác như lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ. Bằng cách sử dụng thông tin dữ liệu này, nhà hàng/quán cafe có thể điều chỉnh các chiến lược truyền thông, quảng cáo và thay đổi các ưu đãi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu, sở thích của khách hàng.

5. Lập tài khoản Instagram để tìm hiểu và phân tích insights khách hàng

Instagram cung cấp thông tin chi tiết và những dữ liệu phân tích có giá trị về người theo dõi và chỉ số tương tác của họ. Nhờ đó, thương hiệu có thể hiểu khách hàng mục tiêu của mình rõ ràng hơn và tìm ra giải pháp nhằm cải thiện chiến lược truyền thông hiệu quả. 

 Xem thêm: Có nên đăng ký mua tích xanh Facebook cho fanpage thương hiệu F&B?

Bằng cách theo dõi các số liệu như tỷ lệ tương tác, tăng trưởng người theo dõi và hiệu suất bài đăng, Instagram sẽ cung cấp cho thương hiệu những dữ liệu về nhân khẩu học của khách hàng, bao gồm: độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý. Tiếp theo đó, thương hiệu sẽ hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu, điều chỉnh tuyến nội dung bài đăng cho phù hợp và tối ưu hóa tài khoản Instagram để đạt được hiệu quả tối đa.

Instagram cung cấp thông tin chi tiết và những dữ liệu phân tích có giá trị về người theo dõi và chỉ số tương tác của họ

Bên cạnh đó, Instagram insights cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về chỉ số tương tác của người theo dõi; chẳng hạn như lượt thích, bình luận, lượt chia sẻ và mức tăng trưởng số lượng người theo dõi. Nhờ vậy, thương hiệu có thể theo dõi hiệu suất bài đăng của mình cũng như điều chỉnh chiến lược đăng bài để thu về lượt tương tác hiệu quả. Bằng cách sử dụng những thông tin được phân tích chi tiết này, thương hiệu nhà hàng/quán cafe có thể tối ưu hóa mức độ nhận diện của thương hiệu trên Instagram, đồng thời phát triển những chiến lược Marketing trên nền tảng social media để xây dựng thương hiệu tổng thể một cách hoàn hảo.

Xem thêm: “Bắt trend” trên mạng xã hội – Tuyệt chiêu marketing ngành F&B hiệu quả

Lời kết

Lập tài khoản Instagram cho nhà hàng/quán cafe mang về lợi ích ở rất nhiều mặt cho thương hiệu. Với số lượng người dùng khổng lồ, Instagram hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai và đem về lượng doanh thu đầy ấn tượng.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất