Buy Now

Tìm kiếm

Khi các thương hiệu cao cấp Dior, Gucci, Louis Vuitton, Ralph Lauren,… “đua nhau” mở nhà hàng, quán cafe

  • Chia sẻ cái này:
Khi các thương hiệu cao cấp Dior, Gucci, Louis Vuitton, Ralph Lauren,… “đua nhau” mở nhà hàng, quán cafe

Tin tức mới

Khi các thương hiệu cao cấp Dior, Gucci, Louis Vuitton, Ralph Lauren,… “đua nhau” mở nhà hàng, quán cafe

Dior, Gucci, Louis Vuitton, Ralph Lauren mở nhà hàng quán cafe

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Thời trang, nghệ thuật và ẩm thực luôn có sự kết nối đồng điệu với nhau. Cũng chính vì lẽ đó mà thị trường F&B ngày càng nhộn nhịp hơn bao giờ hết với sự “góp mặt” của các thương hiệu thời trang xa xỉ nhất trên thế giới. Gây bất ngờ khi đá chéo sân sang F&B, vài năm gần đây, các thương hiệu cao cấp Dior, Gucci, Louis Vuitton, Ralph Lauren,… “đua nhau” mở thêm nhà hàng, quán cafe để phục vụ đối tượng khách hàng vừa đam mê ẩm thực vừa yêu thích thời trang cao cấp. Còn gì sang chảnh hơn khi sở hữu một bức ảnh check-in với ly cà phê mang logo Prada hay miếng bánh ngọt đựng trong hộp màu xanh biểu tượng của Tiffany&Co.? 

Dior, Gucci, Louis Vuitton, Ralph Lauren mở nhà hàng quán cafe
Thị trường F&B ngày càng nhộn nhịp hơn bao giờ hết với sự “góp mặt” của các thương hiệu thời trang xa xỉ nhất trên thế giới

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu thêm về sự xuất hiện đầy bất ngờ của các thương hiệu thời trang cao cấp trên thị trường ẩm thực và những địa chỉ thú vị dành cho tín đồ thời trang tại các thành phố lớn trên thế giới!

1. Thương hiệu Dior

Tọa lạc tại số 30 đại lộ Montaigne, bên trong tòa nhà nơi khởi đầu thương hiệu Dior, một nhà hàng và một tiệm bánh đã chính thức được ra mắt trong không gian 10.000 m2 tráng lệ. Bạn sẽ thực sự phải choáng ngợp trước kiến trúc được Peter Marino trùng tu thiết kế trong nhà hàng “haute couture” Monsieur Dior và tiệm bánh ngọt cao cấp Pâtisserie Dior của thương hiệu, hứa hẹn sẽ là điểm đến mới được giới mộ điệu sành ẩm thực yêu thích trong tương lai.

Nhà hàng “haute couture” Monsieur Dior và tiệm bánh ngọt cao cấp Pâtisserie Dior thực sự khiến khách hàng phải choáng ngợp

Để đứng đầu nhà hàng sành điệu nhất nước Pháp, Dior đã lựa chọn đầu bếp Jean Imbert – ông chủ của khách sạn cao cấp Plaza Athenée, nơi mà Monsieur Christian Dior – người rất đam mê ẩm thực thường xuyên lui tới. Trong khi đó, với tiệm bánh ngọt Pâtisserie Dior, khách hàng sẽ được phục vụ nhiều loại bánh ngọt cổ điển và đồ uống nóng trong suốt một ngày. 

Xem thêm: Highlands Coffee, Phúc Long, The Coffee House “kèn cựa” nhau trong cuộc chiến chuỗi cà phê, thương hiệu nào chiếm ưu thế nhất?

Nhắc đến Dior Coffee trên toàn cầu, thực khách đều dành lời khen cho món bánh macaron đến từ nhà sản xuất sôcôla người Pháp Pierre Hermé. Tất cả đều được trình bày trên những bộ đồ ăn Dior cực kỳ sang trọng với mức giá đắt đỏ, quý hiếm. Tại nơi đây, khách hàng vừa có thể thưởng thức cafe mỹ vị, vừa thỏa sức khám phá các phòng triển lãm trưng bày những kiệt tác làm nên tên tuổi của Dior.

Nhắc đến các Dior Coffee trên toàn cầu, thực khách đều dành lời khen cho món bánh macaron đến từ nhà sản xuất sôcôla người Pháp Pierre Hermé

Với mục tiêu mở rộng thị trường, hiện nay thương hiệu Dior đang vận hành các quán cà phê và nhà hàng ở Saint-Tropez, Tokyo, Seoul và Miami. Dành đến hơn 3 năm cùng đầu bếp người Pháp mang đến dự án xa xỉ này, thương hiệu Dior hứa hẹn sẽ tạo nên trải nghiệm vị giác và thị giác khó quên cho thực khách mỗi lần ghé đến.

2. Thương hiệu Louis Vuitton

Nhằm gia tăng lượng khách ghé thăm cửa hàng, đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm, Louis Vuitton đã quyết định lựa chọn Osaka – thành phố nổi tiếng nhưng không hẳn là trung tâm thời trang của Nhật Bản để làm bước đệm chính thức bước vào lĩnh vực F&B bằng việc ra mắt nhà hàng, quán cafe đầu tiên cộp mác thương hiệu. 

Louis Vuitton chính thức bước vào lĩnh vực F&B bằng việc ra mắt nhà hàng, quán cafe đầu tiên

Tiếp đó, thương hiệu lựa chọn Ginza, Nhật Bản để khai trương quán cà phê thứ hai trên thế giới của hãng. Trên tầng 7 của cửa hàng Louis Vuitton tại tòa nhà Ginza Namiki, quán cafe của Louis Vuitton ẩn mình sau cánh cửa bí mật bên trong nhà hàng Suga’s Sugalabo V. Lựa chọn Kosuke Suga làm bếp trưởng cho nhà hàng, cũng chính vì vậy mà menu của Le Café V được chăm chút thiết kế và đầu tư xa xỉ như chính thương hiệu sở hữu để tạo cảm giác mới lạ, đẳng cấp và đảm bảo những trải nghiệm ẩm thực được riêng tư, tinh tế nhất.

Menu Le Café V của Louis Vuitton được chăm chút thiết kế và đầu tư xa xỉ

Gần đây, thương hiệu Louis Vuitton tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới mẻ khi mở thêm quán cafe mới tại Tokyo hướng theo phong cách thiết kế đương đại, tiếp tục khai trương nhà hàng ở phía tây nam thành phố Thành Đô. Bên cạnh đó, nhãn hàng xa xỉ này còn quyết định mở cho mình một nhà hàng tại Pháp mang tên “Mory Sacko at Louis Vuitton” nằm bên trong khách sạn White 1921 thanh lịch. Không gian tại nơi đây được thiết kế theo phong cách sang trọng hiện đại nhưng vẫn đủ cảm giác ấm cúng, là nơi tụ hội của những giá trị và cốt lõi của thương hiệu Louis Vuitton như nghệ thuật du hành, sự đa dạng, phong cách Pháp, sự chỉn chu và hoàn hảo.

3. Thương hiệu Gucci

Ngay từ năm 2018, thương hiệu xa xỉ Gucci đã có những bước đi đầu tiên trên thị trường F&B bằng cách khai trương nhà hàng cao cấp đầu tiên tại Florence, Ý mang tên Gucci Osteria. Nhà hàng được phụ trách bởi Massino Bottura – bếp trưởng ba sao Michelin nổi tiếng trong giới ẩm thực.

Nhà hàng cao cấp đầu tiên tại Florence, Ý mang tên Gucci Osteria

Chắc hẳn mỗi thực khách đều sẽ phải thật bất ngờ và ngây ngất trước những trải nghiệm độc đáo tại Gucci Osteria tọa lạc trong khu phức hợp Gucci Garden. Trong khung cảnh sang trọng đầy tính thẩm mỹ, nhà hàng Gucci Osteria sẽ gắn liền với những bức tường xanh và chi tiết nạm vàng, đi cùng với hành trình ẩm thực sáng tạo của đầu bếp nổi tiếng Massimo Bottura. 

Xem thêm: Có gì đặc biệt ở các loại đồ uống best-seller Starbucks, Phê La, Katinat, Cộng Cà Phê, Mixue,…?

Nhằm mở rộng sự ảnh hưởng, thu hút sự chú ý của giới siêu giàu, Gucci nhân rộng chuỗi nhà hàng của mình khi đã đặt chân đến Ý và Mỹ, tiếp đến là khu phố Itaewon dành cho giới trẻ tại Hàn Quốc. Bất chấp mức giá đắt đỏ, số lượng đặt chỗ trước tại nhà hàng vẫn hết sạch chỉ sau 4 phút vào ngày đầu mở cửa.

Gucci chính thức ra mắt dòng cocktail riêng của hãng: Elisir d’Elicriso

Trong quá trình này, để vững chân trong giới F&B cao cấp, Gucci chính thức ra mắt dòng cocktail riêng của hãng: không phải Gucci Guilty hay Gucci Bloom mà là Elisir d’Elicriso – sản phẩm cocktail mới nhất của thương hiệu Ý. Cocktail lần này sở hữu hương vị chế tạo từ thảo mộc vùng Địa Trung Hải, cỏ hương bài và tinh dầu từ giống cúc vạn thọ; kết hợp cùng gin, giấm trắng và rượu vang đỏ, tạo nên màu hồng đặc trưng cùng vị cay, vị nồng ấm của đất.

4. Thương hiệu Ralph Lauren

Nằm trên đại lộ 5th Avenue danh tiếng, quán cafe đầu tiên của Ralph Lauren chính thức xuất hiện bên trong tầng hai cửa hàng trung tâm, mang đến một vẻ đẹp sang trọng và quý phái giống với phong cách thời trang tinh túy mà hãng luôn hướng tới. Tại Ralph’s, khi có cơ hội nếm thử cafe tại đây, thực khách sẽ hoàn toàn cảm nhận được tình yêu và độ sành cà phê của người sáng lập.

Quán cafe đầu tiên của Ralph Lauren chính thức xuất hiện trên đại lộ 5th Avenue danh tiếng

Bên cạnh đó, Ralph Lauren còn cho ra mắt nhà hàng thứ hai của mình sau thành công từ những bước đi đầu tiên khi “đá chéo sân” sang thị trường ẩm thực. Giờ đây, khi mà ngành F&B đang trở thành phân khúc mới mà các thương hiệu thời trang xa xỉ thay nhau chinh phục thì thương hiệu Ralph Lauren cũng không ngoại lệ. Nhà hàng mang tên hãng đã trở thành một địa chỉ ẩm thực quen thuộc đối với những tín đồ thời trang giữa những sự kiện gấp gáp của Paris Fashion Week. Tại nơi đây, khách hàng thường phải đặt trước chỗ để có cơ hội trải nghiệm không gian “người Mỹ ở Paris” của thương hiệu Ralph Lauren.

Không chỉ nhà hàng hay quán cafe, Ralph Lauren còn điều hành một quán bar cocktail, cũng là quán bar đầu tiên của hãng tại châu Á. Với những tham vọng vượt trội này, Ralph Lauren sẽ mau chóng trở thành thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất trong thị trường F&B.

5. Thương hiệu Chanel

Tọa lạc tại tầng thượng của tòa nhà Chanel Ginza, nhà hàng “đậm chất Chanel” được ra đời nhờ sự hợp tác giữa đầu bếp nổi tiếng Alain Ducasse sở hữu các nhà hàng ba sao Michelin và thương hiệu thời trang. Thiết kế với nội thất trang nhã bằng nhiều chất liệu (vàng, bạc, gỗ, đồng, sứ, pha lê, vải tweed) và mang tông màu be chủ đạo rất “Chanel”. Những món ăn trong menu tại nhà hàng đều được chuẩn bị tỉ mỉ, nhằm mang đến các món ăn Pháp chế biến bằng nguyên liệu Nhật Bản tươi ngon nhất.

Xem thêm: Top 10 ý tưởng kinh doanh online “vốn ít, lãi khủng” kiếm bộn tiền năm 2023

6. Thương hiệu Tiffany & Co.

Thương hiệu thời trang cao cấp Tiffany & Co. đã hiện thực hóa ước mơ được thưởng thức “Bữa sáng tại Tiffany’s” ngay tại Blue Box Café của hãng. Sở hữu phông nền màu xanh “đậm chất Tiffany”, thương hiệu đã tạo nên một quán cafe mang phong cách thời thượng và sành điệu theo đúng khí chất của hãng. 

Thương hiệu thời trang cao cấp Tiffany & Co. đã hiện thực hóa ước mơ được thưởng thức “Bữa sáng tại Tiffany’s” ngay tại Blue Box Café của hãng

Đặt trong cửa hàng nữ trang Tiffany & Co. tại New York, quán cafe có view nhìn xuống Central Park và gây thích thú với các món ăn được thay đổi theo mùa. Hai best-seller nổi tiếng nhất tại Blue Box Café của Tiffany & Co. chính là set bữa sáng 10-carat và set trà Tiffany Tea.

Mang theo màu xanh đặc trưng không thể nhầm lẫn của Tiffany, quán cafe Blue Box Café có sức hút đặc biệt trên các nền tảng MXH

Mang theo sắc xanh không thể nhầm lẫn của Tiffany chính là điểm thu hút đặc biệt của quán cafe Blue Box Café trên các nền tảng mạng xã hội. Với sức ảnh hưởng trong tên tuổi của mình trên thị trường quốc tế, không quá khó để Tiffany & Co. đạt thêm nhiều thành tựu trong lĩnh vực ẩm thực khi đá chéo sân sang F&B.

7. Thương hiệu Emporio Armani

Tọa lạc bên trong trụ sở chính của Emporio Armani tại Milan, nhà hàng độc quyền thương hiệu sở hữu nội thất với thiết kế sang trọng trong những năm thập niên 30 với tông màu trầm, đường nét và chất liệu tinh tế. Tại nơi đây, khách hàng sành sỏi có thể thưởng thức bữa ăn nhẹ nhàng với vô số địa điểm độc đáo: Tầng trệt là quán cà phê/lounge phục vụ món ăn nhẹ, rượu khai vị trong khi tầng trên là nhà hàng, quầy bar.

Nhà hàng độc quyền của Emporio Armani tại Milan, Ý sở hữu nội thất với thiết kế sang trọng

Bước vào nhà hàng Emporio Armani ở New York, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi tường kính được trang trí chủ yếu bằng tông màu đen và những nét chấm phá màu đỏ. Dưới ánh sáng đậm chất sân khấu, Emporio Armani sẽ mang đến trải nghiệm nghệ thuật theo phong cách và khí chất của hãng.

8. Thương hiệu Prada

Tọa lạc tại Largo Isarco 2, Via Orobia, Prada đã mang đến một không gian ẩm thực mang đậm chất điện ảnh cổ điển, vừa sang trọng vừa dí dỏm với máy chơi pinball và nội thất màu pastel khi hợp tác cùng đạo diễn nổi tiếng Wes Anderson. Nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc của giới thượng lưu khi đến tham dự tuần lễ thời trang Milan.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng 2023 cần chuẩn bị những gì?

9. Thương hiệu Jacquemus

Tọa lạc tại Galeries Lafayette Champs-Élysées – trung tâm thương mại trên đại lộ hào nhoáng nhất hành tinh, quán cafe sang trọng kiểu Pháp thuộc sở hữu của Simon Porte Jacquemus – nhà thiết kế và người sáng lập thương hiệu Jacquemus. Được thiết kế với tông màu pastel, Citron toát lên cảm giác sang trọng và trang nhã thu hút thực khách. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ có thể thưởng thức bữa trưa thịnh soạn cũng như những món tráng miệng tinh tế, như món bánh hình quả chanh “best-seller” thực hiện bởi đầu bếp nổi tiếng Cédric Grolet.

Được thiết kế với tông màu pastel, Citron toát lên cảm giác sang trọng và trang nhã thu hút thực khách

10. Thương hiệu Burberry

Thomas’s – nhà hàng nổi tiếng được đặt theo tên người sáng lập tập đoàn thời trang Burberry đã trở thành một điểm đến thân thuộc của giới thượng lưu toàn thế giới. Thomas’s phục vụ các đặc sản đúng chất Anh quốc như cá, khoai tây chiên hay trà chiều ngon miệng. Trên con phố nhộn nhịp, ngồi trong không gian yên tĩnh tràn ngập ánh sáng tương phản với đồ nội thất gỗ tối màu, nhà hàng Thomas’s đã thành công khi thể hiện sức hấp dẫn vượt thời gian của thương hiệu xa xỉ Burberry.

Nhà hàng Thomas’s đã thành công khi thể hiện sức hấp dẫn vượt thời gian của thương hiệu xa xỉ Burberry

Lời kết

Trong những năm qua, các thương hiệu cao cấp trên thế giới đang tiếp tục mở rộng thương hiệu tại các quốc gia có nhu cầu đối với hàng xa xỉ tăng cao, tập trung nhiều vào trải nghiệm hơn là lợi nhuận. Đồng thời, các hãng đều ưu tiên để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng nhằm tạo ra mối liên kết với thương hiệu một cách tự nhiên. Không chỉ vậy, việc lựa chọn đá chéo sân sang một lĩnh vực hoàn toàn mới vừa là một bước đột phá cho hãng, vừa là một chiến lược tiếp thị tốt để xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu cao cấp.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất