Buy Now

Tìm kiếm

Khám phá 4 chiến dịch Trung Thu nổi bật từ các thương hiệu chuỗi cà phê Việt

  • Chia sẻ cái này:
Khám phá 4 chiến dịch Trung Thu nổi bật từ các thương hiệu chuỗi cà phê Việt

Tin tức mới

Khám phá 4 chiến dịch Trung Thu nổi bật từ các thương hiệu chuỗi cà phê Việt

Chiến dịch trung thu nổi bật của các chuỗi cà phê

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trong văn hóa Việt Nam, Trung Thu là một trong những ngày lễ quan trọng đề cao tình cảm gia đình và sự gắn kết giữa cộng đồng. Nắm bắt được văn hóa này, các thương hiệu F&B tại Việt Nam thường cho ra mắt những chiến dịch đặc biệt vào dịp Trung Thu để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng điểm lại 4 chiến dịch Trung Thu gây nổi bật từ các thương hiệu chuỗi cà phê Việt đình đám nhé! 

1. Cộng Cà Phê hoài niệm một thời đã qua với chiến dịch “Phỗng Đất Làng Hồ”

Cộng Cà Phê vốn là một thương hiệu có những giá trị cốt lõi gắn liền với văn hóa thưởng thức cà phê truyền thống của người Việt. Dịp Trung Thu 2021, Cộng Cà Phê đã thể hiện sự thấu hiểu đối tượng mục tiêu của họ trong việc khai thác giá trị truyền thống này với chiến dịch Trung Thu “Phỗng đất làng Hồ”. 

Lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ”, Cộng Cà phê đã ra mắt bộ sản phẩm bánh Trung Thu 4 màu sắc, bao gồm đen, xanh lá, vàng và hồng. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng chuẩn bị hơn 200 bộ Phỗng đất được chế tác bởi Nghệ nhân Phùng Đình Giáp – nghệ nhân cuối cùng còn đang lưu giữ nghề làm Phỗng để dành cho những khách hàng may mắn nhất. 

Phỗng đất vốn là một trò chơi dân gian truyền thống của trẻ em Việt Nam. Món đồ chơi bình dị, mộc mạc này từng được biết bao thế hệ trẻ em thời bao cấp ưu thích và cũng là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày rằm. 

Cộng Cà Phê kể chuyện “Phỗng Đất Làng Hồ” đầy ý nghĩa trong chiến dịch Trung Thu 2021

Thông qua chiến dịch Trung Thu 2021, thương hiệu mong muốn lưu giữ một phần kỷ niệm nguyên bản của Trung thu trong quá khứ. Để truyền lửa cho những con người đang cần mẫn gìn giữ văn hoá dân tộc. Và cũng để mang câu chuyện Việt Nam đi xa hơn, đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Bộ sưu tập bánh Trung Thu Phỗng đất làng Hồ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai yêu mến văn hóa truyền thống Việt, thể hiện sự am hiểu thị trường, văn hoá dân tộc và khả năng sáng tạo của Cộng Cà Phê.

2. The Coffee House: The Tale of Cuội tạo tiếng vang lớn trên trường quốc tế 

The Coffee House hẳn là cái tên nổi bật nhất trong trào lưu “người người nhà nhà làm bánh” trong các thương hiệu chuỗi cà phê top đầu tại Việt Nam. Năm 2020, thương hiệu này đã “gây chấn động diện rộng” khi chào sân mùa trung thu với sản phẩm “The Tale of Cuội”. 

Sau thành công với MV phiên bản hoạt hình 3D thử nghiệm ra mắt năm 2019, The Coffee House tiếp tục cho ra mắt MV “The tale of Cuội” phiên bản hoạt hình ngắn dành riêng cho mùa Trung thu năm 2020. MV được dày công chuẩn bị bởi đội ngũ sản xuất trẻ tài năng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau từ khâu 

MV là câu chuyện kể về hành trình cứu lấy mặt Trăng của bộ tứ chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc và Dế mèn. Dựa vào cốt truyện mới mẻ, hình ảnh nhân vật chỉn chu cùng đồ hoạ sắc nét, video đã thành công hiện đại hóa câu chuyện cổ tích dân gian và mang lại cái nhìn mới đầy ấn tượng của khán giả Việt đối với dòng phim hoạt hình cổ tích nước nhà. 

Sau hơn 2 tuần ra mắt MV, tác phẩm nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng với hơn 20.000 lượt thích, 5.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận trên Facebook, hơn 2 triệu lượt xem trên kênh YouTube. 

The Tale of Cuội được vinh danh trong top 10 bào bì xuất sắc nhất T8/2018

Ngoài ra, The Coffee House còn tạo điểm nhấn đầy ấn tượng trong chiến dịch bằng packaging thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ những chiếc lồng đèn dân gian. Bao bì bộ sưu tập The Tale of Cuội đã vinh dự góp mặt trong top 10 thiết kế bao bì xuất sắc nhất Tháng 8/2018 do tạp chí Packaging of the World (POW) – tạp chí điện tử chuyên về thiết kế bao bì, logo và quảng cáo bình chọn. Qua đó quảng bá hình ảnh bánh Trung Thu Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

Đọc thêm: The Coffee House và những “tay ngang” F&B trong mùa bánh trung thu

3. The Coffee House tiếp tục ghi dấu ấn mùa Trung thu với “Khuấy để thấy trăng” 

Nối tiếp thành công rực rỡ của “The Tale of Cuội”, mùa Trung thu 2022, The Coffee House lại tiếp tục khuấy động thị trường F&B với chương trình “Khuấy để thấy trăng”. Thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập trà Hi-Tea Bling Bling khuấy lên niềm hạnh phúc, nao nức về một Trung thu đầy thú vị với giới trẻ. 

Nếu như trong các mùa Trung Thu trước, khách hàng thường chỉ mong chờ những bất ngờ đến từ các bộ sưu tập bánh trung thu của nhãn hàng. Thì với chiến dịch “Khuấy để thấy trăng” lần này, The Coffee House đã mang đến một làn gió mới với khách hàng dịp Tết Đoàn Viên 2022. 

The Coffee House “khuấy động” mùa trăng 2022 với “Khuấy để thấy trăng”

Điểm nhấn của chiến dịch nằm trong những ly nước Hi-tea. Ly nước được thiết kế đặc biệt để khách hàng chỉ cần nhẹ nhàng khuấy ly trà Hi-Tea sẽ thấy những vòng xoáy nước lấp lánh ánh vàng tựa hồ ánh trăng rực rỡ, tạo ra một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. 

Bên cạnh đó, màu đỏ rực rỡ của của trà cũng được làm giống với màu của những chiếc đèn lồng trong đêm Trung Thu. The Coffee House đã thành công trong việc thể hiện không khí Trung Thu ấm áp ngay trong mỗi ly trà. 

Có thể thấy, “Khuấy để thấy trăng” tiếp cận người dùng với một chủ đề đã quá quen thuộc. Thế nhưng cách kể chuyện của The Coffee House vẫn mang nét riêng rất khác. Và rõ ràng những thực khách đã cảm thấy vô cùng hứng thú với chiến dịch Trung Thu lần này của “Nhà Cà Phê”.  

4. Phúc Long Coffee & Tea “làm nên chuyện” cùng dòng bánh handmade 

Phúc Long Coffee & Tea cũng là cái tên giữ được phong độ ổn định mỗi mùa trung thu. Không lựa chọn những chiến dịch truyền thông rầm rộ mà thương hiệu lựa chọn chiến lược đánh vào hương vị, cảm nhận của khách hàng và đề cao chất lượng sản phẩm. 

Chiến dịch Trung Thu của “ông lớn” chuỗi đồ uống này gây ấn tượng mạnh với các tín đồ sành ăn bánh trung thu với hương vị thơm ngon đặc biệt trong từng chiếc bánh. Vốn là một tên tuổi nổi tiếng với những ly trà đậm vị, thơm ngon, cũng như hiểu được khẩu vị của người Việt, cho nên việc tạo nên những món bánh ngon, hợp với văn hóa uống trà dường như không thể làm khó được hãng. 

Phúc Long chinh phục thực khách bằng những sản phẩm bánh trung thu Handmade tinh tế

Chú trọng vào chất lượng và sản phẩm nên khi đến với thị trường bánh Trung Thu, Phúc Long đã lựa chọn phát triển ở dòng bánh Handmade. Trong khi các thương hiệu khác trên thị trường thường chạy theo những nhân bánh trend mới mẻ thì Phúc Long vẫn trung thành với những nhân bánh truyền thống nhưng vẫn có nét đặc sắc trong công thức chế biến. 

Về mặt truyền thông, Phúc Long tập trung nhiều mini game khuyến mãi, giảm giá trên website vào dịp trung thu để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, với bao bì chỉn chu và cách bày biện tinh tế, Phúc Long cũng mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng thích hợp để làm quà tặng.

Đặc biệt, bộ sưu tập bánh trung thu của Phúc Long còn gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng bằng việc áp dụng kết hợp công nghệ ép kim, cán gân 2 tầng/3D và in metalize hiện đại làm nên sự tinh tế trong từng đường nét sản phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 100%.

5. Tạm kết 

Những chiến dịch Trung Thu không chỉ mang lại giá trị kinh doanh cho các thương hiệu mà còn góp phần làm phong phú thêm bức tranh lễ hội Trung Thu muôn màu muôn vẻ. Cùng với đó, thông qua những chiến dịch trung thu đầy ý nghĩ này, khách hàng lại có dịp được khơi gợi lại những ký ức tuổi thơ của một thời đã qua và tràn đầy hy vọng vào tương lai sắp tới. Hãy cùng đón chờ xem trong mùa Trung Thu 2023 này, các thương hiệu sẽ mang đến những bất ngờ và sự sáng tạo mới mẻ nào nhé!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất