Buy Now

Tìm kiếm

Hướng dẫn tạo và chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho các chủ doanh nghiệp F&B

  • Chia sẻ cái này:
Hướng dẫn tạo và chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho các chủ doanh nghiệp F&B

Tin tức mới

Hướng dẫn tạo và chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho các chủ doanh nghiệp F&B

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, TikTok đã dần trở thành nền tảng mạng xã hội được giới trẻ rất yêu thích và số lượng người sử dụng tăng lên nhanh chóng. Nhận ra tiềm năng doanh thu từ kênh TikTok, nhiều chủ doanh nghiệp, thương hiệu F&B cũng mong muốn chạy quảng cáo TikTok cho kênh của thương hiệu mình để thu hút khách hàng. 

Vậy muốn chạy quảng cáo TikTok thì cần phải làm thế nào? Qua bài viết dưới đây, hãy để iPOS.vn “bật mí” cho các chủ thương hiệu F&B để tạo và chạy quảng cáo TikTok hiệu quả nhé! 

1. Quảng cáo TikTok là gì? Vì sao nên chạy quảng cáo TikTok?

1.1. Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là TikTok Ads) là hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok đang hot trên thị trường để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, PR, marketing nhằm mục tiêu thu hút khách hàng, bán hàng đem lại doanh thu lợi nhuận. Với lợi thế là kênh chuyên đăng tải những video ngắn, nội dung cô đọng súc tích và bắt trend, quảng cáo TikTok sẽ giúp người dùng tiếp cận được với nhiều đối tượng mục tiêu hơn, từ đó điều hướng họ đến các trang bán hàng.

1.2. Vì sao nên chạy quảng cáo trên TikTok?

Video ngắn, thông tin truyền tải nhanh: Ngày nay, chúng ta đang có xu hướng thích tiếp nhận thông tin qua video ngắn hơn là bài viết hay ảnh, vì video có content sinh động, độ dài phù hợp để xem mà không bị chán. Ảnh, bài viết truyền tải thông tin không có tính “động” mà chỉ là dạng “tĩnh”, trong khi với hình thức truyền tải “động” như video thì thông tin sẽ dễ được người xem tiếp nhận hơn. 

Lượng người dùng lớn: Tính đến hiện tại, số người dùng TikTok trên toàn cầu đã đạt đến con số 1.6 tỷ; đặc biệt là ở Việt Nam thì mạng xã hội này đang có xu hướng vươn lên mạnh mẽ cạnh tranh trực tiếp với Facebook, Instagram. Thế hệ Gen Z nhạy bén với công nghệ đang là lứa tuổi dùng TikTok nhiều nhất, đây cũng là đối tượng rất dễ bị ảnh hưởng và quyết định mua hàng nếu có content đủ hay, đủ thu hút họ.

TikTok có số lượng người dùng ngày một tăng lên

Thỏa sức sáng tạo với nội dung mới: Là nơi tạo ra hầu hết các hot trend trên toàn cầu gần đây, TikTok rất khuyến khích người dùng tự do sáng tạo nội dung mới, không dừng lại ở những phong cách an toàn thường thấy mà càng phá cách, càng độc lạ càng tốt. Đặc điểm này cho phép những cá nhân muốn kinh doanh trên nền tảng TikTok nếu cho ra đời được càng nhiều video có nội dung mới mẻ thì sẽ càng có tiềm năng được phân phối nhiều hơn trên nền tảng.

Mức độ cạnh tranh không cao: Mặc dù có số lượng người dùng đang tăng nhanh hơn nhưng TikTok vẫn còn là một kênh truyền thông “màu mỡ”, còn nhiều mảng để người dùng tự do tìm hiểu và sử dụng. So với những kênh khác đã quá quen thuộc và lại bị kiểm duyệt nhiều như Facebook, Instagram thì TikTok đích thực là một “làn gió mới” cho những doanh nghiệp, thương hiệu F&B muốn tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: TikTok Shop – Bí quyết kinh doanh online hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe

2. Các định dạng quảng cáo TikTok phổ biến và các dạng tài khoản quảng cáo TikTok

2.1. Các định dạng quảng cáo TikTok phổ biến

Hiện tại TikTok đang có một số định dạng quảng cáo phổ biến như:

Quảng cáo In-Feed: Định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện ở mục “For you” trên newsfeed mỗi lần người dùng TikTok mở ứng dụng. Dựa trên thông tin dữ liệu về nội dung mà người dùng hay xem, hay tương tác thì nền tảng sẽ phân phối quảng cáo In-Feed phù hợp đến cho họ. Định dạng In-Feed sẽ tiết kiệm tiền hơn so với các định dạng quảng cáo còn lại.

Quảng cáo Brand Takeover: Dạng quảng cáo này dành cho những nhãn hàng có ngân sách cao, sẽ xuất hiện ngay khi người dùng vừa mở app hoặc xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu khi người dùng lướt TikTok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

Quảng cáo TikTok là cách hiệu quả để thu hút thêm lượt người xem sản phẩm

Quảng cáo Hashtag Challenge: Định dạng quảng cáo này thường chứa các hashtag (#) để khuyến khích người dùng làm video theo một xu hướng hoặc thử thách đang hot nào đó trên TikTok. Hashtag Challenge là định dạng quảng cáo đặc trưng của TikTok, nó đang trở thành trào lưu bởi mỗi thương hiệu khi làm video challenge đều rất sáng tạo và các influencers cũng hưởng ứng nhiệt tình.

Quảng cáo Branded Effects: Là kiểu định dạng quảng cáo nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra. quảng cáo TikTok này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. 

2.2. Các dạng tài khoản quảng cáo TikTok

Tài khoản cá nhân: Với tài khoản này, cá nhân các doanh nghiệp cần tự mình nạp tiền, tự chạy quảng cáo và xử lý những vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo. Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kĩ thuật thì chủ tài khoản sẽ phải tự mình liên hệ với đội ngũ support để được giải quyết. Tuy nhiên, tài khoản cá nhân chưa hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp, một số tính năng còn bị nhiều hạn chế.

Tài khoản Agency: Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của TikTok). Đối với loại tài khoản này, khi chạy quảng cáo quảng cáo TikTok, doanh nghiệp sẽ được nhận mọi chức năng, ưu đãi đồng thời được hỗ trợ trực tiếp từ bên Agency. Tất cả các khâu bao gồm: Nạp tiền quảng cáo, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê,… doanh nghiệp đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.

Các chủ thương hiệu F&B mới chạy quảng cáo TikTok nên đăng ký tài khoản Agency

3. Hướng dẫn cách tạo và chạy quảng cáo TikTok

3.1. Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 1: Nhấn vào trang đăng ký tài khoản ads của TikTok tại đây. Lưu ý, khi bắt đầu tạo tài khoản chúng ta cần chọn khu vực là Việt Nam để có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Bước 2: Nhập các thông tin mà TikTok yêu cầu (tên tài khoản, mật khẩu, email,…)

Bước 3: Kiểm tra email để lấy mã code xác nhận và tạo tài khoản quảng cáo TikTok.

Bước 4: Đăng nhập vào trang quảng cáo TikTok bằng email và mật khẩu mà mình đã tạo.

3.2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Bước 1: Lựa chọn mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Tùy theo nhu cầu và mục đích của việc chạy quảng cáo mà người lập có thể lựa chọn 1 trong 3 mục tiêu chính là:

  • Traffic: Giúp quảng cáo thu được nhiều lượng tương tác nhất có thể
  • App Install: Giúp quảng cáo được phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
  • Conversions: Giúp quảng cáo được phân phối đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.

Bước 2: Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch

Về phần đặt tên, người dùng có thể áp dụng một số công thức đặt tên chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất. Ngân sách bắt buộc cho những tài khoản mới chạy quảng cáo lần đầu là tầm 16.000.000 đồng, còn những lần sau có thể nhập tùy theo mức độ có thể chi trả để chạy.

Người dùng có thể tùy ý cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Bước 3: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Tùy theo nhu cầu và mục đích của người tạo mà có thể lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau như vị trí ở tranh chính TikTok, các ứng dụng khác như BuzzVideo hoặc NewsRepublic, trên Pangle là mạng lưới người dùng của TikTok, hoặc Automatic là cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn vị trí ở trang chính TikTok, khi đó quảng cáo định dạng In Feed sẽ hiện lên ở mục For You – Dành cho bạn.

Tùy theo mục đích của người tạo mà lựa chọn vị trí hiển thị của quảng cáo

Bước 4: Cài đặt quảng cáo

Người tạo quảng cáo cần điền hết những phần sau:

  • URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.
  • Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng TikTok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp TikTok tự động tối ưu cho bạn.

Để tạo pixel trên TikTok, người dùng cần truy cập vào phần Library, sau đó chọn đến phần Manage của Website Pixel và thực hiện các bước tạo, gắn pixel cơ bản tương tự như gắn pixel Facebook. Sau khi đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà người dùng muốn chạy.

Bước 5: Lựa chọn đối tượng mục tiêu Targeting

Giống như các nền tảng MXH khác, TikTok cho phép người tạo quảng cáo lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Nơi sống
  • Ngôn ngữ
  • Sở thích
  • Hành vi tiêu dùng

Bước 6: Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo

Sau khi đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, người dùng cần thực hiện đặt ngân sách và thiết lập lịch chạy quảng cáo cho từng nhóm quảng cáo:

  • Ở phần Ngân sách có thể lựa chọn theo hai hình thức là Ngân sách ngày (Daily) hoặc Ngân sách trọn đời (Lifetime). 
  • Ở phần Lịch chạy (Schedule): chọn thời điểm bắt đầu và thời điểm kết thúc chạy quảng cáo. 
  • Ở phần Dayparting sẽ cho phép người tạo quảng cáo lựa chọn cụ thể thời điểm quảng cáo được hiển thị trong ngày.
Người dùng cần cài đặt ngân sách quảng cáo, thời gian và thời điểm quảng cáo hiển thị

Bước 7: Đấu thầu và Tối ưu hóa 

Người tạo quảng cáo sẽ thiết lập một số thông số như:

  • Optimization Goal: Thông thường chúng ta sẽ để là Conversation để TikTok tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhất
  • Bid: Ở đây người dùng cần phải đặt giá thầu mình muốn trên mỗi chuyển đổi để TikTok sẽ dựa theo và tối ưu cho bạn.
  • Delivery Type: Nếu muốn TikTok “cắn” tiền và phân phối mẫu quảng cáo nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated”, hoặc không thì chỉ cần lựa chọn “Standard”.
Người dùng cài đặt các thông số cho phần Đấu thầu và tối ưu hóa

Sau khi đã hoàn tất , nhấn “Next” để chuyển sang trang thiết lập quảng cáo.

Bước 8: Thiết lập quảng cáo hiển thị

Người tạo quảng cáo khai báo các thông tin của video chạy quảng cáo theo những thông tin dưới đây:

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
  • Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
  • Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.

Sau khi đã hoàn tất upload video và viết Văn bản quảng cáo, Call to Action xong thì nhấn vào Submit để tạo quảng cáo.

Xem thêm: Tiết lộ cách quay TikTok nổ nghìn đơn cho chủ nhà hàng/cafe

4. Tổng kết

Cùng với sự bùng nổ của TikTok, quảng cáo TikTok cũng đang được nhiều doanh nghiệp F&B lựa chọn để mang sản phẩm của mình tới gần khách hàng mục tiêu hơn. Tuy nhiên, trước khi chạy quảng cáo TikTok cần phải xác định mục đích muốn đạt được và ngân sách tối đa có thể chi để chạy quảng cáo thật sự hiệu quả.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất