Highlands Coffee đổi logo là một chủ đề lấy đi nhiều giấy mực của báo giới hiện nay. Vậy trong lần thay đổi logo nhận diện này, Highlands Coffee muốn gửi gắm thông điệp gì tới khách hàng và cộng đồng? Hãy cùng iPOS.vn vén màn cách mà Highlands Coffee marketing gây dựng hình ảnh cực đỉnh trong mắt công chúng qua bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm: Vì sao The Coffee House bỏ ly thủy tinh, tặng ly cầu vồng?
Nội dung [hiển thị]
1. Bốn lần thay đổi logo của Highlands Coffee
Vậy là sau 23 năm hình thành và mở rộng chuỗi 520 cửa hàng, Highlands Coffee lại thêm một lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong lần thứ 4 đổi logo này, Highlands Coffee đã ra mắt kèm thông điệp mới: Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình.
Xu hướng logo Geometric Shapes một lần nữa đã tái hiện trong bộ nhận diện mới của Highlands Coffee. Logo mới của “bá chủ chuỗi cà phê Việt” được thiết kế dựa trên tinh thần thừa kế lại những tinh hoa, giá trị cốt lõi của phiên bản cũ. Logo tiền nhiệm của Highlands Coffee bao gồm hai đường oval viền ngoài mang dáng dấp hạt cà phê, và hình vẽ bên trong bao gồm ba yếu tố núi, đồng bằng và sông nước đại hiện cho vùng đất cao nguyên Việt Nam. Tuy nhiên ở phiên bản mới nhất này, có thể thấy rõ những yếu tố trên đã được tối giản, tinh gọn và mềm mại hơn nhiều. Bên cạnh đó, logo mới đổi của Highlands Coffee cũng hài hòa với triết lý Âm Dương Ngũ Hành trong quan niệm Á Đông.
Sự thay đổi dễ nhận ra nữa chính là bộ màu sắc trong logo mới đổi của Highlands Coffee. Trước đây, những logo cũ của Highlands Coffee chứa nhiều màu sắc như Đỏ, Nâu Đất, Nâu cà phê thì nay, Highlands Coffee đã đổi logo chỉ còn một màu đỏ duy nhất nằm trên nền trong suốt. Theo như phía Highlands Coffee chia sẻ, màu đỏ vừa thể hiện tình yêu nước, sự đam mê, niềm trân quý hạt cà phê Việt Nam và cả tinh thần tận tâm phục vụ khách hàng của thương hiệu. Chưa hết, việc tinh gọn màu sắc trên logo còn giúp Highlands Coffee dễ dàng tùy biến trên những nền màu khác nhau, thể hiện cho sự hòa mình vào cộng đồng – triết lý mà Highlands Coffee đã đang và sẽ theo đuổi.
Bên cạnh logo với nhiều tầng lớp ý nghĩa, Highlands Coffee cũng mang tới thông điệp mới mẻ: Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình. “Lời nhắn nhủ này” dựa trên hệ giá trị bao gồm 4 yếu tố: Đam mê, Tình thân, Quý trọng và Tương trợ.
Thông điệp mà Highlands gửi gắm cũng được “ướm” vừa vặn qua hình ảnh quảng bá của chiến dịch. Đó là: Hạt cà phê mang trong mình niềm đam mê cà phê Việt, cốc đa sắc là tiếng nói tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng, trái tim xanh thể hiện tình thân mến thương và những cánh tay đại diện cho sự nâng đỡ, tương trợ nhau.
Ông David Thái, Founder Highlands Coffee, đã chia sẻ trước báo giới rằng: “Khi đặt ra thông điệp Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình, chúng tôi mong muốn mỗi cửa hàng Highlands Coffee không chỉ bán cà phê đơn thuần mà còn là nơi để mọi người có thể kết nối và gắn kết với nhau thông qua những đam mê, sở thích chung hay chỉ đơn giản là có cùng tình yêu dành cho cà phê, trà và các món bánh ngon”.
Có thể thấy rõ, sự thay đổi logo và những thông điệp ý nghĩa sẽ được Highlands Coffee nhanh chóng triển khai, áp dụng trên tất cả nhận diện của mình, bao gồm: không gian, nội thất, đồng phục, tách ly, ứng dụng, website, ấn phẩm truyền thông,…
Xem thêm: Menu Phê La uống gì ngon? Phê La best seller là gì? Topping nào nên thử?
2. Cách Marketing hình ảnh cực đỉnh của Highlands Coffee
Không thể phủ nhận được, thành công bền vững của Highlands Coffee có sự đóng góp lớp của các chiến dịch “làm hình ảnh” thương hiệu. Trong khuôn khổ bài viết này, iPOS.vn sẽ chỉ ra cho bạn 5 giá trị cốt lõi mà Highlands Coffee đang theo đuổi để gây dựng hình ảnh trong mắt công chúng.
2.1. Tự hào, chia sẻ cộng đồng về đất Việt
Với Highlands Coffee, việc lan tỏa tinh thần và giá trị Việt đến cộng đồng trong nước và bạn bè quốc tế được coi là giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh. Thương hiệu vẫn đang cố gắng từng ngày để vừa lưu giữ lại bản sắc đất Việt, vừa nhạy bén nắm bắt thị hiếu và những xu hướng mới trên thị trường.
Hiểu tâm lý khách hàng, Highlands Coffee xây dựng cho mình một hình ảnh hiện đại, thanh lịch nhưng vẫn giữ được cái “hồn” của Việt Nam. Đó cũng là chìa khóa giúp thương hiệu thu hút không chỉ thực khách trẻ, mà còn nhiều đối tượng, nhiều thế hệ khách hàng khác nhau.
2.2. Luôn luôn giữ lửa đam mê
Từ trước tới giờ, Highlands Coffee luôn xuất hiện trước công chúng với hình ảnh nhất quán là một thương hiệu chứa đầy hoài bão và đam mê. Dù trải qua bao nhiêu thăng trầm thì Highlands Coffee vẫn luôn giữ trong mình niềm nhiệt huyết với hạt cà phê Việt.
Thương hiệu cam kết sẽ mang đến cho khách hàng nguồn nguyên liệu cà phê sạch 100%, được nhập tại các vùng cao nguyên như Đắk Lắk, Gia Lai,… Cà phê của nông dân Việt khi pha chế theo công thức pha phin truyền thống sẽ hứa hẹn mang đến cho khách hàng những ly cà phê ngon, chất lượng và đậm đà hương vị cà phê Việt.
2.3. Tôn trọng, liêm chính trong kinh doanh
Một trong năm giá trị cốt lõi mà Highlands Coffee đang theo đuổi chính là: Tự trọng và liêm chính trong kinh doanh. Highlands Coffee cũng luôn cố gắng theo đuổi hình ảnh thương hiệu chính trực, lúc nào cũng ngay thẳng, tôn trọng khách hàng và thẳng thắn nhìn lại cái sai, cái làm “chưa hay” của mình. Điều đó giúp Highlands Coffee ngày một lấy được lòng tin, sự tín nhiệm của thực khách, nhân viên và các nhà cung ứng.
2.4. Nâng cao tinh thần hợp tác kinh doanh
Highlands Coffee cũng không quên xây dựng cho mình hình tượng một thương hiệu cà phê mà ai ai cũng muốn làm việc. Phía bên trong nội bộ, Highlands luôn khuyến khích thành viên cùng hỗ trợ, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, công việc. Dù là thương hiệu chuỗi cà phê lớn nhất nhì Việt Nam, nhưng Highlands Coffee chẳng mấy khi “dính phốt” từ phía nhân viên hay người trong công ty. Nhìn vào cách một doanh nghiệp F&B “đối nội” dành phúc lợi cho nhân viên, người ta cũng sẽ cảm nhận được sự tận tâm của doanh nghiệp khi “đối ngoại” với khách hàng và đối tác.
Xem thêm: Xu hướng Healthy Eating đã thay đổi mô hình kinh doanh nhà hàng như thế nào?
2.5. Luôn quan tâm đến khách hàng
Giá trị cốt lõi cuối cùng, cũng chính là “chiêu thức” cuối giúp Highlands Coffee xây dựng hình ảnh thành công chính là: Luôn luôn quan tâm đến khách hàng. Với Highlands Coffee, khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu và luôn được cung cấp những trải nghiệm tốt nhất. Đề cập tới giá trị cuối cùng, ông David Thái cho biết thêm: “Sự thành công của Highlands Coffee trong mỗi bước đi trên hành trình 20 năm qua đều có dấu ấn của sự cổ vũ, gắn kết chặt chẽ từ các đối tác, nhân viên cho đến mỗi khách hàng. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được ủng hộ từ các khách hàng thân thiết vì chính sự ủng hộ này góp phần tạo nên thương hiệu Highlands Coffee ngày càng hoàn thiện hơn”.
Mỗi lần Highlands Coffee đổi logo là một lần dân tình được phen trầm trồ với cách Marketing hình ảnh mới của thương hiệu. Logo ý nghĩa, thông điệp chạm cảm xúc,… và những giá trị cốt lõi “có tâm, có tầm” đã khiến Highlands Coffee thành công và có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng.
Đừng quên đón đọc những bài viết phân tích về chiến dịch Marketing thương hiệu F&B của iPOS.vn trong những bài đăng tiếp theo nhé!