Buy Now

Tìm kiếm

Hé lộ bí quyết kinh doanh sữa chua trân châu hút khách

  • Chia sẻ cái này:
Hé lộ bí quyết kinh doanh sữa chua trân châu hút khách

Tin tức mới

Hé lộ bí quyết kinh doanh sữa chua trân châu hút khách

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Sữa chua trân châu không phải là một lựa chọn kinh doanh mới mẻ, nhưng vẫn được rất nhiều chủ quán lựa chọn. Tuy nhiên, với số lượng các quán sữa chua trân châu đang mọc lên rất nhiều và bão hòa như hiện tại, làm cách nào chủ quán có thể khiến quán của mình trở nên nổi bật? Hãy nghe iPOS.vn chia sẻ bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao nhiều chủ quán lựa chọn kinh doanh mô hình sữa chua trân châu?

Có tệp khách hàng rộng: Là một món ăn bình dân nên sữa chua phù hợp với đại đa số mọi người, từ người già, trung niên cho tới dân văn phòng, học sinh – sinh viên hay trẻ con. Vì thế, quán sữa chua trân châu sẽ là một địa điểm ăn uống phù hợp cho những dịp tụ tập của bạn bè, chúc mừng sinh nhật, liên hoan hay là cả nhà cùng nhau đi thưởng thức.

Sữa chua có lợi cho sức khỏe: Khác với những món giải khát ăn vặt khác như trà chanh, trà sữa, khô gà, bánh tráng,… sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, chống lão hóa, làm đẹp da, cung cấp nhiều vitamin và giúp chúng ta ăn uống ngon miệng hơn. Đặc biệt là khi sữa chua ăn kèm với các topping như hoa quả tươi, thạch, nếp cẩm,… thì lại càng thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Nếu mọi người thường e ngại, không dám uống nhiều trà sữa vì sợ béo và ngấy thì với sữa chua lại có thể ăn thỏa thích mà không sợ béo.

Sữa chua là một món ngon tốt cho sức khỏe

Sữa chua dễ làm, có mức giá bình dân: Sữa chua hoàn toàn có thể tự nấu ở nhà với những công thức đơn giản, nguyên liệu rẻ và dễ kiếm. Ngoài ra các topping ăn kèm cũng chủ yếu là hoa quả, thạch trái cây, trân châu,… đều có thể tự làm. Bảo quản sữa chua cũng không quá phức tạp, trong điều kiện đảm bảo về nhiệt độ thì có thể bảo quản lâu mà không sợ hỏng. Chính vì thế mà giá thành của sữa chua chỉ dao động từ 20.000 – 40.000 đồng, thấp hơn hẳn so với một cốc trà sữa kèm topping.

Vừa rẻ lại tốt cho sức khỏe, vì thế sữa chua trân châu nhanh chóng trở thành món ăn vặt ưa thích và có thể ăn thường xuyên của các khách hàng.

Sữa chua có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, kích thích hệ tiêu hóa ăn ngon miệng hơn

Chi phí đầu tư thấp, thu lời nhanh: Không giống như mô hình quán cafe hay quán trà sữa phải đầu tư nhiều cho các dụng cụ pha chế như máy pha cà phê, bình ủ trà,… các quán sữa chua trân châu chủ yếu chỉ cần trang bị tủ lạnh, tủ đông đủ điều kiện là có thể yên tâm về vấn đề bảo quản và chế biến. Vì thế, chi phí đầu tư ban đầu của các quán này tương đối thấp, nhưng lại thu hút được tệp khách đa dạng nên rất nhanh sinh lời.

Ngoài ra, các quán sữa chua trân châu cũng thường bán thêm một số món ăn vặt hấp dẫn khác để ăn kèm sữa chua, giúp tăng thêm doanh thu.

Xem thêm: Hút khách với mô hình cafe tarot mới lạ độc đáo

2. Mô hình sữa chua trân châu có nhược điểm hay không?

Tưởng chừng là một mô hình kinh doanh dễ làm, “ngon ăn” nhưng không phải chủ quán sữa chua trân châu nào cũng sẽ kinh doanh hiệu quả và sinh lời. Trước khi bắt tay vào mở quán sữa chua trân châu, chủ quán phải hiểu rõ mô hình này cũng có những hạn chế như:

Tính cạnh tranh cao: Vì là một món ăn bình dân, dễ tiếp cận và dễ làm nên có hàng trăm quán sữa chua trân châu đã mọc lên kể từ cơn sốt năm 2018. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các chuỗi thương hiệu sữa chua trân châu cũng càng làm thị trường kinh doanh có phần bão hòa hơn, vì các chuỗi đều tiến hành nhượng quyền với chi phí rất rẻ, đầu tư nhanh chóng thu lãi. Các quán sữa chua trân châu cũng được đặt tên na ná nhau, logo cũng làm nhái khiến cho khách hàng hoang mang không biết đâu mới là thương hiệu thật, đâu là thương hiệu “fake”.

Hàng loạt thương hiệu nhái đã làm khách hàng đau đầu, không biết sản phẩm ở đâu mới là thật

Hạ nhiệt dần sau cơn sốt: Vào thời điểm năm 2017 – 2018, sữa chua trân châu nổi đình đám với cái tên dẫn đầu làn sóng lúc ấy là Sữa chua trân châu Hạ Long. Món ăn bình dân, đơn giản nhưng cuốn hút không tưởng này đã nhanh chóng chinh phục người lớn tuổi cho đến giới trẻ.

Tuy nhiên, sau khi cơn sốt qua đi và mọi người tiếp tục bị cuốn theo những cơn sốt khác như nước rau má, trà dâu,… thì sữa chua trân châu cũng hạ bớt nhiệt. Các chuỗi sữa chua trân châu vẫn phát triển ổn định nhưng hiếm có quán gây ra được tiếng vang lớn như khi còn ở đỉnh cơn sốt.

3. Cần làm gì để kinh doanh sữa chua trân châu hiệu quả

Lựa chọn vị trí cửa hàng phù hợp: Những mặt bằng nằm ở vị trí đắc địa sẽ tốn nhiều tiền thuê, tuy nhiên lại mang đến những lợi ích như: dễ tiếp cận khách hàng, dễ thu hút sự chú ý, thuận tiện về giao thông đi lại,… Ngoài ra, lựa chọn những mặt bằng nằm gần khu trường học, dân cư hoặc dân văn phòng còn giúp cửa hàng phát triển được việc bán hàng online vì quãng đường vận chuyển ngắn, không tốn quá nhiều tiền ship nên khách sẽ đặt hàng rất đông.

Thiết kế không gian quán: Quán sữa chua trân châu không chỉ phục vụ giới trẻ mà còn được các gia đình có người lớn tuổi và con nhỏ, dân văn phòng,… hay ghé qua. Vì thế chủ quán cần chú ý tới việc xây dựng không gian quán thoáng mát, thoải mái. Quán cũng có thể decor “xịn xò” một chút để tạo thành background chụp ảnh đáng giá, thu hút cả những khách hàng đam mê check-in.

Sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là điều mà các quán phải tuân thủ

Xây dựng menu đa dạng, chất lượng: Nếu muốn tối ưu doanh thu từ sữa chua thì ngoài những món quen thuộc như sữa chua trân châu trắng, sữa chua trân châu đường đen, quán còn có thể kết hợp thêm sữa chua với các loại topping đa dạng khác như hoa quả tươi, thạch trái cây, kem, pudding, bánh flan, phô mai,… Nhiều tiệm sữa chua còn bán thêm một số món phổ biến khác như cà phê, trà sữa, trà chanh. 

Không chỉ vậy, bán cả đồ ăn vặt như nem chua rán, phô mai que, khoai tây lắc phô mai,… cũng là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, quán cần phải chú ý tới chất lượng sản phẩm, đảm bảo món nào bán ra cũng đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm thì mới có thể giữ chân khách hàng lâu dài. 

Có kế hoạch marketing cho cửa hàng: Trên thị trường F&B hiện tại có rất nhiều quán sữa chua trân châu, nên để quán của mình nổi bật hẳn lên và được khách hàng nhớ tới thì chủ quán phải chú trọng đến khâu marketing, làm truyền thông cho thương hiệu. Nếu là một cơ sở thuộc chuỗi nhượng quyền thì chủ quán có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của thương hiệu mẹ. Còn nếu là quán tự mở thì chủ quán có thể tham khảo một số case tương tự hoặc thuê những người có chuyên môn marketing để lên kế hoạch chỉn chu. 

Bán hàng online là một lựa chọn tăng doanh thu phù hợp với các quán sữa chua trân châu

Mở rộng các kênh bán hàng online: Dịch vụ tốt cũng là một trong những lý do khiến khách hàng lựa chọn gắn bó với một quán. Các cửa hàng sữa chua trân châu có thể kết hợp với các app giao hàng bán online để phục vụ khách ở xa, khách không tiện đến quán mua hàng online. Khi khách đặt hàng qua những ứng dụng này sẽ có nhiều mã giảm giá để được giảm phí vận chuyển, ưu đãi giá món hoặc mua 1 tặng 1 hoặc giảm sâu nếu mua với số lượng lớn.

Trong quá trình vận chuyển, quán cần chú ý sử dụng bao bì cách nhiệt hoặc có cách bảo quản riêng để đảm bảo khi sữa chua tới tay khách hàng vẫn vẹn nguyên hương vị, không bị chảy do quãng đường đi xa.

Xem thêm: Cafe bida là gì? Có nên kinh doanh cafe bida?

4. Tổng kết

Mô hình sữa chua trân châu không quá phức tạp, không đòi hỏi vốn cao nên được nhiều chủ quán kinh doanh lựa chọn. Tuy nhiên, các chủ quán cần có kế hoạch phù hợp, tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định mở quán để tránh việc thua lỗ. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất