Buy Now

Tìm kiếm

Hãy Chủ Động Tặng Những Món Quà Bất Ngờ Để Duy Trì Vị Trí Thương Hiệu

  • Chia sẻ cái này:
Hãy Chủ Động Tặng Những Món Quà Bất Ngờ Để Duy Trì Vị Trí Thương Hiệu

Chăm sóc khách hàng được các thương hiệu thực hiện với mong muốn đem đến trải nghiệm tích cực cho khách, nhưng mục tiêu quan trọng nhất mà các chủ quán hướng đến chính là duy trì tên tuổi thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và để có thể đạt được điều này, các món quà bất ngờ sẽ là công cụ không thể thiếu.

[crp]

Khi nhắc đến chăm sóc khách hàng, hầu hết các chủ quán chỉ gói gọn trong giai đoạn từ khi khách hàng sử dụng dịch vụ và đến khi hoàn thành trải nghiệm tại quán tích cực là đủ. Tuy nhiên, trên thực tế, để có thể duy trì vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng trong lâu dài, các chủ quán sẽ cần có những hoạt động chăm sóc khách hàng trong thời gian dài. Và để có thể nhắc khách hàng nhớ về thương hiệu, những phần quà bất ngờ sẽ là phương án hiệu quả dành cho các chủ quán.

1. Những món quà bất ngờ mang lại gì cho bạn?

Đối với các chủ quán, việc tặng những món quà bất ngờ sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc khách hàng nhằm duy trì vị trí thương hiệu. Bởi đối với những khách hàng quen, đã “lui tới” và đóng góp rất nhiều vào phần doanh thu, thì khi nhận được những phần quà không được báo trước sẽ khiến họ cảm thấy thương hiệu biết đến sự ủng hộ của mình. Và việc những món quà này sẽ củng cố vị trí thương hiệu của bạn trong lòng những khách hàng này, và chắc chắn rằng, các phần quà này sẽ là một động lực thúc đẩy khiến họ chủ động chia sẻ về quán. 

Và dưới góc độ khách hàng, bất kỳ ai cũng sẽ có sự so sánh và khi thương hiệu của bạn có những ưu đãi vượt trội hơn, khách hàng có xu hướng chuyển sang thương hiệu của bạn. Nhất là khi thương hiệu được giới thiệu bởi một người quen biết mà họ tin tưởng, họ sẽ càng dễ tìm đến thương hiệu của bạn và sẵn sàng thay đổi thói quen của mình. Vì với khách hàng, thương hiệu nào càng mang đến nhiều quyền lợi, thì sẽ càng được họ ưu tiên lựa chọn.

Còn với các khách hàng đã từng đến quán 1 hoặc 2 lần và sau đó, không còn ghé đến quán trong khoảng thời gian khá dài, từ 3 đến 6 tháng. Lúc này, sự xuất hiện của những phần quà bất ngờ sẽ nhắc cho khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn. Và khi này, nếu trong tình huống khách hàng không muốn quay lại vì những trải nghiệm không như mong đợi, họ sẽ chấp nhận cho thương hiệu của bạn một cơ hội khác. Khi đó, nếu bạn thể hiện tốt, thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ được khách hàng nhớ đến và trở thành lựa chọn ưu tiên của họ.

Hãy Chủ Động Tặng Những Món Quà Bất Ngờ Để Duy Trì Vị Trí Thương Hiệu
Một phần quà bất ngờ như phiếu quà tặng – gift voucher – là phương thức khá hiệu quả giúp chủ quán duy trì vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng (Nguồn: Internet)

2. Các cách thức triển khai:

Tuy nhiên, muốn phát huy hiệu quả của những phần quà bất ngờ trong việc duy trì tên tuổi thương hiệu, các chủ quán sẽ cần cân nhắc các món quà cho phù hợp. Bạn sẽ cần sử dụng các phần quà có khả năng “kích thích” sự tò mò cũng như có tính buộc họ phải trải nghiệm dịch vụ tại thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số gợi ý quà tặng cho các chủ quán tham khảo:

2.1 Tặng voucher/phiếu giảm giá

Đây là phần quà được xem là thực tế đối với khách hàng và cũng có tính thu hút buộc khách hàng phải đến quán hoặc sử dụng dịch vụ từ thương hiệu của bạn. Bởi với tâm lý khách hàng, khi nhận được những phiếu giảm giá hay voucher có ưu đãi “hời”, họ chắc chắn sẽ không muốn bỏ phí những khuyến mãi này. Lúc này, việc bạn cung cấp cho họ ưu đãi càng lớn, thì khả năng chi trả của họ cũng sẽ càng tăng. Chẳng hạn, với một voucher có giá trị giảm 50%, nếu họ đã có ấn tượng tốt với quán từ trước, họ chắc chắn sẽ rủ rê thêm nhiều người quen. Khi này, thương hiệu của bạn không chỉ duy trì được vị trí trong tâm trí khách hàng cũ mà còn mở ra cơ hội xây dựng vị trí thương hiệu với khách mới.

Trong khi đó, với những trường hợp khách hàng từng đến quán nhưng đã lâu không quay lại quán, bạn hãy sử dụng phiếu giảm giá nhưng một cách để chứng minh lại chất lượng của mình. Bởi khi nhận được phiếu voucher, bạn đã một lần nhắc khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. Sau đó, khi khách hàng đến quán, bạn lại lần nữa buộc khách hàng ghi nhớ tên tuổi của quán. Lúc này, nếu làm tốt, họ chắc chắn sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn trong lâu dài. Để đạt được mục tiêu, bạn hãy đề nghị khách hàng đặt chỗ trước với mã giảm giá riêng biệt theo từng voucher nhằm phân biệt. Từ đó, bạn hãy chuẩn bị thật tốt để thể hiện cho khách hàng thấy chất lượng của bạn, chắc chắn khi cảm nhận sự thay đổi của thương hiệu, họ sẽ ghi nhớ đến cửa hàng của bạn.

2.2. Miễn phí món ăn, đồ uống

Một phần quà nữa cũng mang đến hiệu quả cho chủ quán trong việc duy trì vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng chính là tặng miễn phí món ăn hoặc đồ uống. Với món quà này, các chủ quán sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn, bởi chắc chắn khi có được cơ hội thưởng thức món miễn phí họ sẽ không muốn bỏ lỡ. Bởi hầu như những món quà này sẽ không được thương hiệu thực hiện công khai mà chỉ các khách hàng nhận được quà tặng mới biết. Và với sự “bí mật” này, khách hàng sẽ chẳng muốn bỏ qua phần quà này.

Để việc tặng miễn phí món phát huy hiệu quả trong việc duy trì vị trí thương hiệu với khách hàng, một lời khuyên là bạn hãy tận dụng các món ăn, đồ uống nổi tiếng nhất hoặc mới nhất của quán. Bởi đây sẽ là những món có thể hấp dẫn khách hàng thúc đẩy họ trải nghiệm lại thương hiệu. Vì chắc chắn với những món làm nên “tên tuổi” của quán, khi khách hàng tìm kiếm thông tin, những phản hồi “có cánh” sẽ là công cụ khuyến khích họ trải nghiệm. Còn với món mới ra mắt, bất kỳ khách hàng nào cũng mong trở thành người đầu tiên được dùng thử, và tâm lý này sẽ khiến họ phải sử dụng phần quà của bạn. Lúc này, thương hiệu chắc chắn sẽ được ghi nhớ bởi khách hàng, điều này có nghĩa, bạn đã duy trì tên tuổi của quán trong tâm trí khách.

Việc chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần mang lại những ấn tượng tích cực mà còn giúp duy trì vị trí thương hiệu để thúc đẩy khách hàng quay trở lại quán, và để thực hiện mục tiêu này, các món quà bất ngờ góp phần quan trọng không nhỏ. Các chủ quán cũng hãy cân nhắc lựa chọn phần quà phù hợp với mong đợi khách hàng để đạt được hiệu quả như mong đợi.