Buy Now

Tìm kiếm

Happy Hour là gì? 10 chiến lược Happy Hour giúp mọi doanh nghiệp F&B hút khách

  • Chia sẻ cái này:
Happy Hour là gì? 10 chiến lược Happy Hour giúp mọi doanh nghiệp F&B hút khách

Tin tức mới

Happy Hour là gì? 10 chiến lược Happy Hour giúp mọi doanh nghiệp F&B hút khách

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Với đặc thù ngành F&B, những chương trình khuyến mại vào các dịp đặc biệt là không thể thiếu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp F&B đã chuyển từ thế “bị động” chờ đợi các sự kiện đặc biệt sang “chủ động” tổ chức các hoạt động thu hút khách hàng vào bất kỳ thời gian nào họ muốn bằng các chương trình “Happy Hour”. Vậy Happy Hour là gì? Tại sao Happy Hour lại quan trọng trong ngành F&B? Hãy cùng iPOS.vn tìm kiếm câu trả lời qua bài viết này nhé! 

1. Happy Hour là gì? 

Trong ngành F&B, Happy Hour là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ khoảng thời gian đặc biệt trong ngày khi các quán bar, nhà hàng hoặc quán ăn giảm giá và cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho đồ uống và thức ăn. Happy Hour cũng thường được gọi với các tên gọi khác như “khung giờ vàng” hay “giờ khuyến mãi”. 

Happy Hour sẽ diễn ra vào các giờ thấp điểm trong một ngày khi phần lớn các khách hàng đang trong thời gian làm việc để kích thích nhu cầu tiêu dùng của họ. Thông thường các chương trình Happy Hour thường rơi vào khoảng thời gian từ 14h đến 18h và diễn ra trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, tùy vào mô hình kinh doanh của từng quán, “Happy Hour” có thể áp dụng linh hoạt vào bất kể thời gian nào.

Happy Hour là một hình thức ưu đãi “hot rần rần” trong ngành F&B hiện nay

Happy Hour không chỉ hấp dẫn khách hàng bởi các ưu đãi giá trị, mà còn tạo ra một không gian xã giao, nơi bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình có thể tận hưởng thời gian thư giãn và thảo luận. Đồng thời, nó cũng thúc đẩy tiêu thụ đồ uống và thức ăn của nhà hàng, quán ăn trong thời gian diễn ra hoạt động. 

Ngày nay, Happy Hour là một chiến lược kinh doanh phổ biến trong ngành F&B và đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo ra trải nghiệm và thu hút khách hàng cho các doanh nghiệp này. 

Đọc thêm: Top 5 khuyến mãi nhà hàng giúp bùng nổ doanh số

2. Tại sao Happy Hour quan trọng với các doanh nghiệp F&B? 

2.1. Thúc đẩy việc bán hàng 

Các ưu đãi giảm giá đồ uống và món ăn trong khoảng thời gian Happy Hour khuyến khích khách hàng thử thêm nhiều món mới, đồng thời khích lệ họ tiêu thụ nhiều sản phẩm hơn. Điều này có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng và tăng tỷ lệ tiêu thụ trong khoảng thời gian diễn ra hoạt động. 

Nhiều báo cáo khảo sát thị trường F&B đã chỉ ra rằng, Happy Hour đóng góp khoảng 60.5% lợi nhuận hàng tuần của các quán bar và nhà hàng. Trung bình, với mỗi hóa đơn trong khoảng thời gian trên, doanh nghiệp F&B có thể thu về 68.99$, nhiều hơn khoảng 8$ so với những giờ bình thường.

2.2. Thu hút khách hàng mới 

Những chương trình Happy Hour được nhiều doanh nghiệp F&B sử dụng như một “gói dùng thử” dành cho khách hàng mới. Cụ thể, trong các khung giờ tổ chức hoạt động Happy Hour, nhà hàng sẽ phục vụ những suất ăn nhỏ với các giá cả thấp hơn so với bình thường để thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến trải nghiệm. Nếu hợp khẩu vị, rất có thể họ sẽ ghé lại và thậm chí trở thành khách hàng trung thành của nhà hàng. 

Happy Hour là giải pháp thu hút khách hàng mới hiệu quả cho các nhà hàng, quán ăn

2.3. Tăng nhận diện thương hiệu

Qua việc quảng bá các chương trình Happy Hour của thương hiệu thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội, website hay bảng hiệu ngoài trời, doanh nghiệp có thể tạo sự chú ý và thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Khi khách hàng nhớ đến chương trình Happy Hour và “link” nó với thương hiệu của bạn sẽ tạo ra một ấn tượng tốt giúp họ nhận biết được thương hiệu dễ dàng hơn.

Các báo cáo chỉ ra rằng 75% khách hàng sẽ mua sản phẩm khi có chương trình khuyến mãi. Trong khi giá trị cốt lõi của Happy Hour là mang tới những “deal hời giờ vàng” dành tặng khách hàng. Do đó hiển nhiên, với chiến lược này, các doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và độ phủ sóng lên gấp nhiều lần. 

3. Khám phá 10 chiến lược Happy Hour giúp doanh nghiệp F&B hút khách 

3.1. Thiết kế menu đặc biệt 

Để thu hút khách hàng quan tâm đến các chương trình Happy Hour đòi hỏi các doanh nghiệp F&B phải có một menu đặc biệt với những món ăn hay thức uống độc đáo, mới lạ kích thích sự tò mò của khách hàng. Ví dụ, nhiều nhà hàng lựa chọn cách tạo ra các menu độc quyền với những món ăn mới, tên gọi hấp dẫn và chỉ áp dụng trong một khung giờ nhất định. Với chiến lược này, khách hàng có nhiều khả năng lựa chọn nhà hàng của bạn hơn đối thủ cạnh tranh do tính độc quyền và cảm giác cấp bách do thời gian giới hạn. 

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng Happy Hour như một phương tiện để thăm dò phản ứng của khách hàng trước các món ăn mới sẽ được thêm vào memu. Thông qua các khung giờ tổ chức Happy Hour, các thương hiệu F&B có thể lồng ghép thêm các món ăn mới và thu thập phản hồi của khách hàng về các món ăn đó để có những đánh giá, điều chỉnh trước khi thêm chúng vào thực đơn chính thức. 

Menu độc lạ là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Happy Hour

3.2. Tặng mã giảm giá và menu ưu đãi 

Theo Statista, có đến 63% người tiêu dùng đến ăn uống tại các nhà hàng hoặc quán ăn vào khung giờ khuyến mãi mong muốn được phục vụ đồ ăn với giá thấp hơn. Do đó để những chương trình Happy Hour có thể diễn ra một cách thành công hãy cho những khách hàng của bạn có cơ hội tận hưởng những món ăn hấp dẫn với một mức giá hợp lý. Doanh nghiệp F&B nên thiết kế một menu “Happy Hour” riêng với giá mỗi món thức uống hoặc bánh được giảm giá một nửa. Nhờ thế mà khách hàng sẽ vui vẻ “rút ví” để ăn nhiều hơn nữa.

3.3. Thiết kế thực đơn với khẩu phần nhỏ

Chiến lược “Happy Hour” với khẩu phần nhỏ là cách hấp dẫn để quảng bá thực đơn và thu hút khách hàng. Thay vì khẩu phần tiêu chuẩn, trong Happy Hour, các doanh nghiệp F&B giới thiệu các khẩu phần nhỏ hơn với giá ưu đãi. Việc này khuyến khích khách hàng thử nhiều món hơn và tạo sự tò mò về thực đơn của quán. 

Thực đơn với khẩu phần nhỏ sẽ phù hợp với mục tiêu thu hút khách hàng mới

3.4. Thiết kế gói sản phẩm combo, khẩu phần lớn

Khác với chiến lược khẩu phần ăn nhỏ như đã đề cập ở trên, việc thiết kế gói sản phẩm với combo lớn sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng với số lượng lớn hoặc đi theo nhóm. Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu Statista, có đến 39% khách hàng lựa chọn Happy Hour để gặp gỡ bạn bè và 23% số khách đến đây trong các buổi họp mặt văn phòng.

Do đó, việc thiết kế các khẩu phần ăn lớn hay combo ưu đãi giảm giá sẽ thôi thúc những khách hàng đi theo nhóm đến trải nghiệm vì tâm lý “được lời”. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng mới tới trải nghiệm. 

3.5. Miễn phí đồ uống, món ăn kèm 

Miễn phí vẫn luôn là một “chiêu bài” hiệu quả được sử dụng phổ biến trong ngành F&B. Việc thương hiệu mời thực khách những món ăn miễn phí như món ăn kèm, món ăn mới hoặc đồ uống sẽ là một chiến lược hiệu quả để xây dựng một chương trình Happy Hour thành công. 

Nhiều doanh nghiệp F&B đã tăng gấp đôi doanh thu một ngày chỉ đơn giản bằng việc tặng kèm thực khách một cốc bia hay món ăn khai vị đi kèm. Bên cạnh đó, với chiến lược này các nhà hàng, quán ăn cũng có thể xử lý lượng thực phẩm tồn kho một cách tiết kiệm và tránh lãng phí. 

Các món ăn kèm luôn được ưu tiên miễn phí trong các chương trình Happy Hour

3.6. Phục vụ món ăn đặc biệt

Nhiều thực khách thường dễ bị hấp dẫn bởi các món ăn đặc sản, độc lạ và chỉ có duy nhất tại cửa hàng đó. Vì vậy, việc doanh nghiệp có thể cung cấp các nguyên liệu và chế biến các món đặc sản, độc đáo sẽ là lợi thế rất lớn cho các chương trình Happy Hour của các thương hiệu F&B. Chiến lược này sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn nếu kết hợp cùng với các hoạt động khuyến mãi, nó sẽ giúp tạo hiệu ứng lớn thu hút khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng tới dùng thử. 

3.7. Thiết kế chương trình theo chủ đề 

Việc thiết kế chương trình Happy Hour theo chủ đề sẽ giúp thương hiệu khơi dậy sự hứng thú của nhóm khách hàng mục tiêu và giúp các hoạt động trong sự kiện có sự gắn kết. Bằng cách này, khách hàng cũng có thể dễ liên tưởng và ghi nhớ sự kiện của thương hiệu hơn. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp F&B thường lựa chọn tổ chức các chương trình với những chủ đề “hot hit” nhằm mục đích “bắt trend” và lan tỏa độ nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi hơn. 

3.8. Tổ chức hoạt động giải trí 

Như đã nói ở trên, hiện nay có rất nhiều nhà hàng, quán ăn thực hiện các chương trình Happy Hour, biến nó trở thành một trong những hoạt động truyền thông phổ biến trong ngành F&B. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp F&B khi phải làm thế nào để tạo ra sự khác biệt, độc đáo trong chiến lược Happy Hour của mình so với đối thủ cạnh tranh. 

Có thêm các hoạt động giải trí sẽ giúp sự kiện của bạn cuốn hút hơn đối thủ

Một trong những giải pháp mới mẻ và nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng là tổ chức các hoạt động giải trí thêm vào những trò chơi, sự kiện thú vị trong các chương trình Happy Hour để giúp không khí trong quán thêm phần sôi động và náo nhiệt hơn. Những hoạt động giải trí này hiện nay thường được áp dụng bởi các nhà hàng hoặc quán bar nhiều hơn. 

3.9. Tận dụng mạng xã hội 

Trong thời đại 4.0, mạng xã hội ngày càng thể hiện được sức mạnh và tầm vóc quan trọng của nó trong mọi chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. Đặc biệt tại Việt Nam, sự bùng nổ của các food reviewers, TikToker ẩm thực đã tạo thành thói quen tìm kiếm các quán ăn trên mạng xã hội của khách hàng. Vì vậy, việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu các chương trình Happy Hour của doanh nghiệp là cách thức tối ưu nhất và giúp thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng nhất. 

3.10. Đào tạo nhân viên 

Nhân viên là một trong những chìa khóa quan trọng nhất làm nên thành công của mọi chương trình Happy Hour. Do đó, trước khi tổ chức bất kỳ chương trình “khung giờ vàng” nào cũng hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn đã được đào tạo một cách bài bản và đã hiểu rõ về mọi hoạt động hay tình huống có thể xảy ra để luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. 

Thái độ và kỹ năng của nhân viên quyết định khách hàng có quay trở lại với quán không

4. Tạm kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất và những chiến lược tổ chức các chương trình Happy Hour cho các doanh nghiệp F&B. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể có cho mình những ý tưởng và kế hoạch tổ chức những “khung giờ vàng” thật đột phá cho thương hiệu của mình. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất