Buy Now

Tìm kiếm

Hàng loạt bộ sưu tập ly của Starbucks đã mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

  • Chia sẻ cái này:
Hàng loạt bộ sưu tập ly của Starbucks đã mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

Tin tức mới

Hàng loạt bộ sưu tập ly của Starbucks đã mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

bộ sưu tập ly, cốc của Starbucks

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Là thương hiệu cà phê đắt đỏ nổi tiếng trên toàn cầu, Starbucks đã tung ra hàng loạt bộ sưu tập ly, cốc với mức giá cao ngất ngưởng và được các tín đồ của hãng săn lùng cho bằng được ngay từ khi mở bán. Vậy bộ sưu tập ly của Starbucks đã mang lại lợi ích gì cho thương hiệu? Cùng iPOS.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Bộ sưu tập ly của Starbucks có gì hot?

Theo truyền thống hàng năm, Starbucks đều cho ra mắt các bộ sưu tập ly, cốc đặc biệt theo chủ đề của các dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Halloween, năm mới, lập xuân, chào hè,… khiến những người hâm mộ – các tín đồ của Starbucks phải phát cuồng và săn lùng ráo riết. Trong những năm gần đây, bộ sưu tập ly, cốc độc đáo này đã gây sốt khắp cộng đồng mạng, nhiều người thậm chí còn sẵn sàng chi tiền và thời gian để sở hữu những chiếc cốc đến từ thương hiệu cà phê “xa xỉ” Starbucks.

bộ sưu tập ly, cốc của Starbucks
Theo truyền thống hàng năm, Starbucks đều cho ra mắt các bộ sưu tập ly, cốc đặc biệt theo chủ đề của các dịp lễ lớn

Một trong những điểm nổi bật của bộ sưu tập ly, cốc của Starbucks nằm ở tính năng giữ nhiệt. Đồ uống đựng trong những chiếc ly, cốc của Starbucks sẽ giữ được nhiệt độ giống như ban đầu, đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng khi mang theo cốc Starbucks đến bất cứ đâu. Bên cạnh đó, Starbucks luôn đảm bảo chất lượng của từng chiếc ly, cốc bằng cách sử dụng chất liệu cao cấp, hiện đại với mức giá tương đối cao. Mỗi khi đến Starbucks mua đồ, chỉ cần mang theo ly, cốc thì khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi cực kỳ bất ngờ từ thương hiệu. Không chỉ vậy, khi dùng những chiếc ly, cốc có sẵn này cũng sẽ đem đến sự tiện dụng cho thực khách, giúp giảm thiểu lượng rác thải và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.   

Xem thêm: Xu hướng bán đồ lưu niệm của Starbucks, Highlands Coffee, Mixue có gì hot?

Ngoài ra, mỗi mẫu ly, cốc đều được in ấn với những họa tiết độc đáo. Không chỉ thể hiện phong cách, cá tính của người sử dụng mà nó cũng là một phần đặc trưng của các sản phẩm bán kèm từ thương hiệu Starbucks. Màu sắc và họa tiết trên ly, cốc thường được thay đổi theo từng mùa và những dịp đặc biệt, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn mới mẻ. Việc sở hữu một chiếc ly, cốc của Starbucks còn là một phần của lối sống hiện đại, thể hiện sự đẳng cấp cũng như gu thẩm mỹ của người sở hữu.

Starbucks luôn đảm bảo chất lượng của từng chiếc ly, cốc bằng cách sử dụng chất liệu cao cấp, hiện đại với mức giá tương đối cao

Thêm vào đó, những chiếc cốc với thiết kế đặc biệt về phong cách và đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và nhu cầu khác nhau của người dùng. Ngoài ra, bộ sưu tập ly, cốc Starbucks còn có thể là món quà tuyệt vời để dành tặng cho gia đình và bạn bè nhân dịp đặc biệt. Chính vì vậy mà mỗi thời điểm các bộ sưu tập Starbucks được ra mắt trên thị trường đều được rất nhiều tín đồ Starbucks yêu thích và săn đón nhiệt tình.

2. Tăng trưởng doanh thu vượt trội nhờ bộ sưu tập ly Starbucks nổi tiếng 

Là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới, Starbucks đã mang đến những bộ sưu tập ly, cốc độc quyền, góp phần đáng kể vào quá trình tăng trưởng doanh thu của hãng. Những món đồ bán kèm trong bộ sưu tập thường có mức giá cao hơn so với giá cả trung bình trên thị trường, tuy nhiên những người yêu thích Starbucks luôn sẵn sàng chi tiền để có được những sản phẩm đặc biệt này.

Xem thêm: 3 bài học quản lý nhân sự thông minh từ CEO Starbucks

Không chỉ ở Việt Nam, mà thực chất trên toàn cầu, có một cộng đồng chuyên săn lùng các sản phẩm phiên bản giới hạn của Starbucks. Quá trình săn lùng, mua bán hay chuyển nhượng các sản phẩm này sôi động không kém cạnh gì những sản phẩm hypebeast từ những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất. (Hypebeast: Nói đến những người chạy theo trào lưu. Đó là những người sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để sở hữu những món đồ hàng hiệu đắt đỏ để trở thành một trong những người dẫn đầu xu hướng).

Trên toàn cầu, có một cộng đồng chuyên săn lùng các sản phẩm phiên bản giới hạn của Starbucks

Bên cạnh đó, thông qua quá trình quảng bá thương hiệu mà các bộ sưu tập ly, cốc nổi tiếng của Starbucks đã giúp hãng thu hút được một lượng lớn người hâm mộ không kém cạnh Apple và iPhone. Những người hâm mộ này đã giúp cho phong trào sưu tầm ly, cốc Starbucks lan rộng ra toàn thế giới, đồng thời đẩy giá những chiếc ly, cốc in hình Starbucks lên cao ngất ngưởng. Đặc biệt, những sản phẩm hiếm mang danh “limited” thậm chí còn tăng giá gấp nhiều lần, không khác gì những sản phẩm hypebeast như giày dép, hay túi xách hàng hiệu quý hiếm.

Những bộ sưu tập ly, cốc độc quyền của Starbucks đã góp phần đáng kể vào quá trình tăng trưởng doanh thu của hãng

Nhiều tín đồ Starbucks còn sẵn sàng chi tiền khủng hoặc xếp hàng tại các cửa hàng của hãng để cố sưu tập cho được chiếc ly giới hạn “danh giá, xa xỉ”. Một số người thậm chí còn mua lại từ những người “đầu cơ” với mức giá cao hơn gấp 2, 3 thậm chí 4 lần giá gốc của sản phẩm. Cái mà người dùng mua ở đây chính là mua thương hiệu, thông thường họ sẽ  dành nhiều sự yêu thích hơn với ly cà phê có đóng logo Starbucks thay vì một chiếc cốc nhựa đơn giản. 

Việc tạo ra bộ sưu tập ly, cốc nổi tiếng cũng giúp Starbucks thu hút được sự chú ý của các influencers và người nổi tiếng trên mạng xã hội. Những người này thường chia sẻ ảnh của mình trên Instagram hoặc Twitter với các sản phẩm của Starbucks, giúp thương hiệu tiếp cận với một đối tượng khách hàng rộng hơn.

Xem thêm: Cách xây dựng thực đơn “đắt khách” như Starbucks, Highlands và Mixue

Dẫn đầu xu hướng cũng như tạo nên một cơn sốt sưu tầm cho các bộ sưu tập ly, cốc “giới hạn”, Starbucks đã mang về cho mình một tệp khách hàng trung thành đông đảo và đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu của Starbucks trong những năm gần đây.

3. Xây dựng chiến lược thương hiệu hướng tới sự cao cấp, xa xỉ thông qua bộ sưu tập ly Starbucks

Có thể thấy, Starbucks là một bậc thầy về bán goods ở thị trường F&B trên toàn thế giới. Các vật phẩm trong bộ sưu tập theo dịp đặc biệt của thương hiệu luôn trong tình trạng cháy hàng kể từ thời điểm mở bán. Với mong muốn trở thành một thương hiệu sang trọng, tinh tế và chất lượng cao, các sản phẩm ly, cốc của Starbucks đều được đầu tư chất lượng cao cấp từ thiết kế cho đến chất liệu sản xuất. Chẳng hạn như một số sản phẩm được làm từ thủy tinh cao cấp với thiết kế sang trọng, tinh tế, đầy màu sắc và cực kỳ ấn tượng. Những sản phẩm này chính là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, chất lượng cao và có giá trị trên thị trường.

Starbucks là một bậc thầy về bán goods ở thị trường F&B trên toàn thế giới

Những vật phẩm của Starbucks không hề rẻ khi chúng có giá từ khoảng 300.000 đến 1 triệu đồng. Mức giá phổ biến ở các bộ sưu tập thường là từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng. Tuy nhiên, với những người hâm mộ chân chính của Starbucks Việt Nam, giá cả không phải là một vấn đề quan trọng, bởi những sản phẩm này không chỉ đẹp mắt và bền, mà còn là những món hàng khá hiếm. Điều này cũng cho thấy đẳng cấp và sự sành điệu của người sở hữu. 

Xem thêm: Chiến dịch Marketing đỉnh cao thống trị ngày lễ của Starbucks

Trên thế giới, hầu hết phiên bản giới hạn của Starbucks được rao bán với giá cao gấp 4 đến 5 lần giá gốc. Có những sản phẩm đặc biệt được ưa chuộng đến mức giá bán của chúng có thể lên đến 10 triệu đồng hoặc thậm chí 20 triệu đồng cho một cặp ly phiên bản hiếm. “Săn ly” được xem như là một đam mê sưu tầm thú vị của nhiều tín đồ Starbucks, sẵn sàng chi tới hàng triệu đồng để sở hữu một chiếc ly của hãng.

Trên thế giới, hầu hết phiên bản giới hạn của Starbucks được rao bán với giá cao gấp 4 đến 5 lần giá gốc

4. Gia tăng trải nghiệm và tương tác với khách hàng khi mua bộ sưu tập ly Starbucks

Tại Việt Nam, khách hàng rất yêu quý thương hiệu Starbucks. Đó là lý do tại sao khi các bộ sưu tập được ra mắt đều cháy hàng nhanh chóng ngay tại thời điểm pre-order. Không chỉ đem lại sự thỏa mãn, làm người dùng có cảm giác sang trọng và đẳng cấp chẳng khác nào sở hữu những món đồ hiệu xa xỉ, khi sở hữu những chiếc ly, cốc của Starbucks thì khách hàng cũng được hưởng những đặc quyền riêng hấp dẫn.

Khi các bộ sưu tập Starbucks được ra mắt đều nhanh chóng cháy hàng ngay tại thời điểm pre-order

Khi mang theo ly, cốc Starbucks đến mua đồ uống tại các cửa hàng, khách hàng luôn được giảm 10.000 đồng/ly. Như vậy sẽ giúp giảm thiểu việc sử dụng ly, cốc nhựa, góp phần bảo vệ môi trường; vừa tiết kiệm được tiền uống Starbucks thường xuyên. Đây cũng là một chiến lược thao túng tâm lý người dùng độc đáo của hãng.

Không dừng lại ở đó, mỗi sản phẩm ly, nước giữ nhiệt của Starbucks đều có câu chuyện và mang dấu ấn riêng. Vào mỗi một thời điểm, sự kiện đặc biệt nào đó, Starbucks đều cho ra đời bộ sưu tập mới mang ý nghĩa đặc biệt. Chính điều này đã khiến giới trẻ thích thú và tìm mọi cách để sở hữu bộ sưu tập đắt giá này.

5. Bộ sưu tập ly Starbucks phiên bản giới hạn – Tạo cảm giác “quyền lực” cho khách hàng

Ly, cốc Starbucks phiên bản giới hạn thường được thiết kế để mang đến cảm giác “quyền lực” và thể hiện đẳng cấp cho khách hàng khi sử dụng. Những sản phẩm này thường được chăm chút tỉ mỉ với thiết kế vô cùng bắt mắt và thời thượng, khiến các tín đồ của Starbucks mê như điếu đổ. Kể từ khi chính thức mở bán, các sản phẩm giới hạn này ngay lập tức tạo được làn sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người hâm mộ.

Starbucks phiên bản limited thường được thiết kế để mang đến cảm giác “quyền lực” và thể hiện đẳng cấp cho khách hàng khi sử dụng

Việc săn lùng những vật phẩm giới hạn này sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời, tạo nên cảm giác quyền lực cho các tín đồ Starbucks. Vì để sưu tầm đủ những vật phẩm xa xỉ này mà nhiều người đã phải tìm đủ mọi cách để mua bằng được chiếc ly, cốc của thương hiệu. Mỗi sản phẩm phiên bản giới hạn được sản xuất theo số lượng giới hạn, tạo ra sự hiếm có và độc đáo cho người sở hữu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá cả của những sản phẩm này sẽ cao hơn so với các sản phẩm thường được bán tại các cửa hàng Starbucks. 

Việc săn lùng những vật phẩm giới hạn này sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời, tạo nên cảm giác quyền lực cho các tín đồ Starbucks

Tại thị trường Việt Nam, không chỉ Starbucks, mà cả The Coffee House, Highlands Coffee và Phúc Long đều đang tung ra các sản phẩm tặng kèm mang dấu ấn của thương hiệu. Tuy nhiên, Starbucks vẫn đang chiếm thị phần đáng kể nhờ vào sự độc đáo và chất lượng cao cấp của sản phẩm cũng như đã thu hút được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất