Buy Now

Tìm kiếm

Cotti Coffee – Chuỗi cà phê lớn thứ 4 trên thế giới vừa “gia nhập” thị trường Việt Nam có gì đặc biệt

  • Chia sẻ cái này:
Cotti Coffee – Chuỗi cà phê lớn thứ 4 trên thế giới vừa “gia nhập” thị trường Việt Nam có gì đặc biệt

Tin tức mới

Cotti Coffee – Chuỗi cà phê lớn thứ 4 trên thế giới vừa “gia nhập” thị trường Việt Nam có gì đặc biệt

cotti coffee

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Chính thức có mặt tại Việt Nam với 3 chi nhánh vừa khai trương vào tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh, Cotti Coffee – chuỗi cà phê Trung Quốc “đáng gờm” trên thế giới, đã tạo ra “hiện tượng” với sự nổi tiếng vượt mặt các thương hiệu lớn ở thị trường tỷ dân. Ồ ạt tuyển nhân sự, “kéo” người từ Starbucks, Trung Nguyên, Highlands Coffee, liệu thương hiệu Cotti Coffee có gì đặc biệt để chinh phục thị trường cà phê tại Việt Nam? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

cotti coffee
Cotti Coffee – chuỗi cà phê Trung Quốc “đáng gờm” trên thế giới đã chính thức có mặt tại Việt Nam

1. Tổng quan về thương hiệu Cotti Coffee

Cotti Coffee – thương hiệu chuỗi cà phê chuỗi trực thuộc Cotti Coffee (Tianjin) Co., Ltd., được thành lập bởi Lục Chính Diệu và Tiền Trị Á – những người đã sáng lập chuỗi thương hiệu cà phê lớn nhất Trung Quốc Luckin Coffee – thương hiệu quốc dân tại xứ Trung Hoa. Vào ngày 22/10/2022, hai nhà sáng lập đồng thời thông báo trên WeChat Moments rằng cửa hàng Cotti Coffee đầu tiên sẽ được mở tại Phúc Châu, đồng thời thông báo rằng Cotti Coffee sẽ trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển Argentina tại Trung Quốc.

Cotti Coffee được thành lập bởi Lục Chính Diệu và Tiền Trị Á – những người đã sáng lập chuỗi thương hiệu cà phê lớn nhất Trung Quốc Luckin Coffee

Cotti Coffee có trụ sở chính tại Bắc Kinh, trung tâm điều hành ở Thiên Tân, đồng thời có các chi nhánh trên toàn quốc như cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở Thâm Quyến, Trường Sa, Thành Đô, Hạ Môn và Thượng Hải. Thị trường Đông Nam Á đang là điểm đến tiếp theo của Cotti Coffee khi ngoài Việt Nam, Cotti cũng mở cửa hàng đầu tiên tại Malaysia, Thái Lan trong tháng này. 

Từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 10 năm 2022, đến nay, sau hơn 13 tháng, Cotti Coffee đã có mặt trên 300 thành phố ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Canada, Hồng Kông… với hơn 6.000 cửa hàng, trở thành chuỗi cà phê lớn thứ tư trên toàn thế giới. 

Cotti đã tạo ra “hiện tượng” với sự nổi tiếng vượt mặt các thương hiệu lớn ở thị trường tỷ dân

Vào tháng 8 năm 2023, Cotti Coffee công bố mở rộng kinh doanh toàn cầu và chính thức bước vào thị trường quốc tế, đồng thời khởi động chiến dịch tuyển dụng đối tác toàn cầu. Hiện tại, Cotti Coffee đã mở nhiều cửa hàng tại Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Canada. Cotti Coffee cũng là đối tác toàn cầu duy nhất của Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina trong số các đối tác toàn cầu của AFA.

Cotti Coffee đã mở nhiều cửa hàng tại Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Canada

Được biết, cái tên Cotti Coffee bắt nguồn từ một loại bánh quy đặc sản của Italy – Biscotti, là món ăn kèm hoàn hảo cho một ly cà phê. Vì vậy, ngay từ khi xuất hiện, Cotti Coffee đã được định hướng không chỉ là một quán cà phê bình thường mà còn mang đến một phong cách sống hoàn toàn mới, luôn trong tâm thế sẵn sàng bắt nhịp với sự thay đổi của thị trường. Bên cạnh việc cung cấp cà phê, Cotti còn sở hữu các loại sản phẩm khác như bánh nướng, đồ ăn nhẹ, đồ uống có cồn,…. vô cùng đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Cotti xuất hiện nhiều tại các trung tâm mua sắm, trường đại học lớn ở Trung Quốc

Cotti Coffee tuân thủ sứ mệnh giúp người dân Trung Quốc tận hưởng cuộc sống với cà phê một cách dễ dàng và cam kết trở thành thương hiệu cà phê được khách hàng Trung Quốc ưa thích. Đồng thời, thương hiệu còn tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng cà phê và đồ uống chất lượng, tiết kiệm chi phí, cũng như hỗ trợ các bữa ăn đơn giản kiểu phương Tây và các món tráng miệng.

2. Thương hiệu Cotti Coffee – “kỳ lân” của ngành công nghiệp cà phê xứ tỷ dân có gì đặc biệt?

2.1. Tham vọng của Cotti Coffee – Không chỉ là bản sao của Luckin Coffee

Tại thị trường Trung Quốc, tốc độ mở cửa hàng của Cotti Coffee tăng trưởng một cách đáng kinh ngạc nhờ vận hành chuỗi cà phê bình dân, vượt trội hơn so với Luckin Coffee. Theo dữ liệu của Jihai, 66% số lượng cửa hàng của Cotti Coffee cách Luckin Coffee trong phạm vi 200 mét và chỉ 19% cách đó hơn 500 mét. Bằng cách mở một cửa hàng gần Luckin, Cotti gần như có thể tận dụng được tệp khách hàng mục tiêu và thị trường mà Luckin đã sở hữu, giúp thương hiệu giảm thiểu nguy cơ thất bại.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh của Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc giúp “hạ gục” cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới

Cotti Coffee gây tiếng vang lớn khi trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển Argentina tại Trung Quốc

Hiện tại Cotti Coffee sở hữu 5 loại cửa hàng, bao gồm: cửa hàng bên trong cửa hàng, cửa hàng phục vụ nhanh, cửa hàng tiêu chuẩn, cửa hàng hàng hiệu và cửa hàng ngoài trời. Đặc biệt Cotti áp dụng chiến lược cửa hàng phục vụ nhanh để kinh doanh theo quy mô hoàn toàn giống với đối thủ của mình là Luckin Coffee. 

Mặt khác, Cotti Coffee thậm chí còn “xâm chiếm” thị trường mà Luckin chưa triển khai để nắm bắt cơ hội thị trường mới. Chúng bao gồm Urumqi ở Tân Cương, huyện Lâm Cao ở tỉnh Hải Nam, thành phố An Khang ở tỉnh Thiểm Tây, thành phố Khánh Dương, thành phố Trương Dịch ở tỉnh Cam Túc, Ordos và Xilingol League ở Nội Mông, v.v….

Cotti Coffee thậm chí còn “xâm chiếm” thị trường mà Luckin chưa triển khai để nắm bắt cơ hội thị trường mới

Trên Tiểu Hồng Thư – trang mạng xã hội nổi tiếng, một cư dân mạng Urumqi cho biết: “Ở một nơi không có Starbucks hay Luckin hoạt động trên đường phố, Cotti đã trở thành chuỗi cửa hàng thay thế cà phê duy nhất phù hợp với người dân Đại lục”. Cuộc chiến giá cả, tần suất ra mắt sản phẩm mới và tiếp thị giữa Cotti Coffee và Luckin Coffee đều rất khốc liệt.

2.2. Sự khác biệt độc đáo về sản phẩm của Cotti Coffee: Đậm đà xao xuyến lòng người

Thực đơn chủ yếu của Cotti Coffee bao gồm chủ đạo là cà phê và các loại trà hoa quả, trà sữa với mức giá trên dưới 50.000 đồng/sản phẩm. Ngay tại thị trường Trung Quốc, Cotti Coffee cũng định vị ở phân khúc giá thành hợp lý, chỉ từ 9,9 tệ một cốc (tương đương khoảng 35.000 VNĐ) ngay từ khi ra mắt. 

Xem thêm: Kinh nghiệm “xương máu” trong kinh doanh cà phê mà bạn không thể search được trên Google

Đặc biệt, Cotti Coffee còn cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm thương hiệu liên tục đổi mới. Với mục tiêu cung cấp cà phê tiết kiệm chi phí cho khách hàng, Cotti lựa chọn hai loại hạt cà phê Arabica 100% Arabica đạt giải Bạch kim IIAC và Giải Vàng để đảm bảo chất lượng cho mỗi ly cà phê. Ngoài việc đảm bảo sản xuất dòng cà phê cổ điển ổn định, Cotti Coffee còn có nhiều loại cà phê đặc sắc như Cream Latte, Hazelnut Latte, Pampas blue sữa dừa latte,… được nhiều khách hàng khen ngợi. 

Cotti lựa chọn hai loại hạt cà phê Arabica 100% Arabica đạt giải Bạch kim IIAC và Giải Vàng để đảm bảo chất lượng cho mỗi ly cà phê

Với chiến lược sản phẩm duy nhất lấy latte làm cốt lõi (chủ yếu là cà phê sữa) tương tự Luckin Coffee, Cotti cũng ưu tiên vào dòng sản phẩm đơn lẻ này. Tuy nhiên, thực đơn duy nhất mà Cotti “sao chép” của Luckin là dòng sản phẩm dừa tươi và đồ uống đá xay, bên cạnh đó là các thành phần cà phê khác như caramel, hoa lài,…. Bên cạnh đồ uống đa dạng, Cotti Coffee còn cung cấp các loại đồ ăn nhẹ như muffin, xúc xích,… giúp tăng trưởng doanh thu của hãng sau dòng sản phẩm cà phê. Cotti Coffee luôn mong muốn đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thông qua sự kết hợp linh hoạt giữa ăn và uống, toàn diện hóa các đặc tính sản phẩm cần thiết hàng ngày.

Cotti Coffee luôn mong muốn đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thông qua sự kết hợp linh hoạt giữa ăn và uống

Về hương vị sản phẩm, Cotti cũng khác hẳn so với Luckin. Một số lượng đáng kể người dùng lần đầu tiên tiếp xúc với Cotti thường sẽ than thở rằng, “Cà phê của Cotti rất đậm đà, nhưng Luckin lại nhẹ nhàng hơn”, “Luckin quá ngọt và Cotti có độ ngọt vừa phải.” Một vị quản lý cửa hàng Cotti đã từng chia sẻ: “Thời gian chiết xuất của Luckin là 10 giây còn Cotti lại lên đến 40 giây.” Ngoài thời gian chiết xuất lâu hơn, cà phê latte, cappuccino và mocha của Cotti đều có hạt cà phê rang thơm hơn và đậm đà hơn. 

Xem thêm: Signature menu: Từ khóa làm nên tên tuổi cho nhà hàng, quán cà phê

2.3. Nguồn lực sản xuất mạnh mẽ xâm chiếm thị trường từ Cotti Coffee

Nhằm mở rộng nhanh chóng mạng lưới các cửa hàng, Cotti Coffee áp dụng các chiến lược tương tự như Luckin Coffee. Thương hiệu này đưa ra các chương trình khuyến mãi sâu, với giá đồ uống trung bình khoảng 1,38 USD (khoảng 33.000 đồng) mỗi ly, rồi tiếp tục giảm thêm còn 1,22 USD (khoảng 29.000 đồng). Khách hàng mới cũng được mua ly cà phê đầu tiên từ Cotti Coffee với mức “rẻ như cho” – khoảng 0,14 USD (3.500 đồng). Chiến lược giá này cũng được áp dụng tại các thị trường quốc tế mà Cotti đặt chân tới như Singapore, Hàn Quốc.

Nhằm mở rộng nhanh chóng mạng lưới các cửa hàng, Cotti Coffee áp dụng các chiến lược tương tự như Luckin Coffee

Để có được mức giá thị trường như vậy, Cotti Coffee đã sở hữu cơ sở rang cà phê riêng và cơ sở sản xuất nguyên liệu hỗ trợ liên quan ở Trung Quốc tích hợp R&D, sản xuất và kiểm soát chất lượng, với công suất sản xuất hàng năm là 45.000 tấn. Đây cũng được xem là nhà máy rang cà phê đơn lẻ lớn nhất ở Trung Quốc.

Để tăng cường hơn nữa năng suất của chuỗi cung ứng, Cotti Coffee cũng đang chuẩn bị thành lập cơ sở chuỗi cung ứng hạt cà phê và nguyên liệu thô tại Việt Nam, Nam Mỹ, Ethiopia và các đất nước khác. Nơi đây sẽ tập hợp các nguyên liệu thô chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới để thành lập cơ sở cho chuỗi cung ứng của hãng, tạo nền tảng và sức mạnh cho chuỗi cung ứng toàn cầu và hướng đến sự phát triển quốc tế.

Cà phê của Cotti rất đậm đà, nhưng Luckin lại nhẹ nhàng hơn

Ngoài ra, Cotti Coffee còn thu hút sự chú ý của thị trường nhờ ứng dụng hoàn toàn các nền tảng công nghệ để giúp các cộng sự thực hiện việc quản lý và vận hành cửa hàng hàng ngày. Hãng phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của Internet, áp dụng hình thức đặt hàng online thông qua APP và nhận bữa ăn offline tại cửa hàng. Cụ thể, khách hàng có thể tải app của Cotti để đặt đồ uống trên điện thoại di động, sau đó đến cửa hàng nhận thức uống theo thời gian hoàn thành do ứng dụng nhắc nhở. Ứng dụng này đã giúp Cotti Coffee loại bỏ được những rắc rối trong quá trình khách xếp hàng và chờ đợi nhận đồ trong cửa hàng, đồng thời cũng cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc và tiêu chuẩn hóa nhân viên chuyên nghiệp hơn. 

Cotti Coffee thu hút sự chú ý của thị trường nhờ ứng dụng hoàn toàn các nền tảng công nghệ để giúp các cộng sự thực hiện việc quản lý và vận hành

Thông qua báo cáo phân tích, Cotti Coffee sử dụng hệ thống đề xuất đã được cá nhân hóa để phát hành nhiều loại phiếu giảm giá trực tuyến cho khách hàng. Nhờ đó, thương hiệu tận dụng để thường xuyên gửi phiếu giảm giá và nhiều phần quà khác nhau, giúp khách tận hưởng các lựa chọn ngon miệng với giá cả phải chăng. Nhờ các chương trình ưu đãi này mà hãng đã thành công trong việc kích thích tiêu dùng và duy trì tỷ lệ mua lại cao của khách hàng.

3. Những đánh giá khách quan từ thương hiệu Cotti Coffee đối với thị trường cà phê Việt Nam

Cotti Coffee đã chính thức có mặt tại TP.HCM với những cửa hàng vừa khai trương tại trung tâm thương mại Pearl Plaza (Bình Thạnh), tòa nhà Hado Airport building (Tân Bình) và Đại học Sài Gòn (Quận 5).

Cotti Coffee đã chính thức có mặt tại TP.HCM đầu tháng 12 vừa qua

Đại diện phụ trách thương hiệu Cotti Coffee, ông Chen So đã chia sẻ: “Chúng tôi chính thức công bố triển khai hoạt động kinh doanh toàn cầu vào đầu tháng 8. Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu và lời mời hợp tác tại Việt Nam, nhiều cộng sự đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ. Chúng tôi dự kiến ​​sẽ có một số cửa hàng vào tháng 10 hoặc tháng 11. Đồng thời, chúng tôi cũng có kế hoạch thiết lập cơ sở chuỗi cung ứng tại Việt Nam, tìm hiểu và tận dụng triệt để nguồn tài nguyên và lợi thế địa phương của Việt Nam, mang lại nguồn năng lượng mới cho ngành cà phê Việt Nam và hy vọng mang đến nhiều bất ngờ hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.”

Cotti Coffee gây ấn tượng với định vị “Uống Cotti, càng trẻ hơn”

Chia sẻ về lý do lựa chọn thị trường Việt Nam, ông Chen So đánh giá cao tiềm năng của thị trường cà phê tại Việt Nam. “Việt Nam có nền văn hóa cà phê đặc sắc, thói quen tiêu dùng tuyệt vời, thị trường rộng lớn và đặc biệt có rất nhiều người trẻ tuổi, điều này cũng phù hợp với định vị “Uống Cotti, càng trẻ hơn” của Cotti Coffee. Thương hiệu rất được giới trẻ ưa chuộng về việc đổi mới hương vị, đổi mới tiếp thị và đổi mới dịch vụ, đồng thời chúng tôi cũng mong muốn mang đến những hương vị cà phê khác biệt cho người tiêu dùng Việt Nam.”

Hãng đưa ra các chính sách vô cùng hào phóng để tìm kiếm được những người cộng sự tại thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Cotti Coffee sẽ tập trung vào việc xây dựng chuỗi cung ứng, chất lượng sản phẩm và đổi mới theo nhu cầu thị trường cũng như xây dựng và tạo dựng thương hiệu. Đặc biệt, đối với các đối tác khu vực, hãng đưa ra các chính sách vô cùng hào phóng để tìm kiếm được những người cộng sự có nguồn lực địa phương hoặc kinh nghiệm liên quan đến dịch vụ ăn uống, quan tâm đến thị trường cà phê cùng nhau hợp tác, tham gia phát triển Cotti Coffee tại Việt Nam.

Lời kết

Cotti mang đến cho khách hàng của mình một phong cách trẻ trung – thời thượng

Với những cống hiến không ngừng nghỉ trong quá trình phát triển thương hiệu, Cotti vẫn luôn giữ vững sứ mệnh “Giúp khách hàng thoải mái tận hưởng lối sống cà phê” và mang thông điệp “Uống Cotti, càng trẻ hơn” đến với nhiều khách hàng. Khổng chỉ vậy, Cotti còn sẵn sàng cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cà phê chất lượng cao, chi phí hợp lý, tiện lợi cùng phong cách trẻ trung – thời thượng.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất