Buy Now

Tìm kiếm

Có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ không? Tham khảo ngay 8 thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ

  • Chia sẻ cái này:
Có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ không? Tham khảo ngay 8 thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ

Tin tức mới

Có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ không? Tham khảo ngay 8 thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trà sữa đã trở thành một loại đồ uống phổ biến và được ưa chuộng trên khắp thế giới. Do đó, việc kinh doanh trà sữa đã trở thành một lĩnh vực tiềm năng để các nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi phổ biến được nhiều người thắc mắc chính là liệu có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ hay không? Khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ phải bắt đầu từ đâu? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

1. Lợi ích khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ

1.1. Tiết kiệm chi phí đầu tư

Khi nhận nhượng quyền một thương hiệu trà sữa giá rẻ, chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn so với việc tự phát triển một thương hiệu mới và không cần phải xây dựng mô hình kinh doanh từ đầu. Thay vào đó, bên nhận nhượng quyền được cung cấp mô hình kinh doanh đã thiết lập và kiểm chứng sẵn, bao gồm quy trình hoạt động, hướng dẫn vận hành, quản lý và các nhà cung cấp nguyên liệu liên quan. 

Việc kinh doanh trà sữa đã trở thành một lĩnh vực tiềm năng để các nhà đầu tư tham gia nhượng quyền

Không chỉ vậy, nếu nhận nhượng quyền, chủ quán sẽ không phải đầu tư một chi phí lớn vào việc phát triển và xây dựng thương hiệu mới. Thay vào đó, chủ quán chỉ phải trả một khoản phí nhượng quyền hợp lý và chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh cho thương hiệu nhượng quyền. Điều này giúp chủ quán tiết kiệm thời gian, giúp giảm thiểu các rủi ro và chi phí phát triển ban đầu.

1.2. Nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn từ thương hiệu

Các thương hiệu hoạt động theo hình thức nhượng quyền hầu hết sẽ miễn phí hỗ trợ cho các đối tác nhận nhượng quyền để đảm bảo đồng bộ nhận diện thương hiệu và sản phẩm. Bao gồm việc cung cấp đào tạo, hướng dẫn kinh doanh, quảng cáo và marketing, cũng như hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến hoạt động hàng ngày của cửa hàng. Sự hỗ trợ này giúp chủ đầu tư nhanh chóng hòa nhập vào thị trường và tận dụng được kinh nghiệm của thương hiệu nhượng quyền đi trước.

1.3. Có sẵn độ tin cậy và danh tiếng từ thương hiệu

Khi lựa chọn kinh doanh một thương hiệu nhượng quyền trà sữa đã có tiếng trên thị trường, chủ đầu tư sẽ có lợi thế về độ tin cậy và danh tiếng được xây dựng sẵn của thương hiệu với khách hàng. Phần lớn khách hàng thường dành sự tin tưởng cho các thương hiệu nổi tiếng và có phản hồi tích cực về sản phẩm cũng như dịch vụ, đặc biệt là khi giá cả phù hợp với chất lượng. Nhờ độ nổi tiếng này mà thương hiệu nhận nhượng quyền sẽ có thể thu hút khách hàng mới và duy trì sự trung thành từ phần lớn khách hàng hiện tại.

1.4. Tiềm năng tăng trưởng lớn

Trà sữa đã trở thành một xu hướng phổ biến và được ưa chuộng trên toàn cầu. Khách hàng đang ngày càng tìm kiếm các loại đồ uống thân thiện với sức khỏe và đa dạng về hương vị. Với giá trị phải chăng và sự đa dạng của các loại trà và topping, trà sữa giá rẻ có thể thu hút một đối tượng khách hàng tiềm năng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Xem thêm: Kinh doanh nhượng quyền trà sữa – Mật ngọt hay “bẫy ruồi”?

Khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ, chủ đầu tư có thể mở rộng cơ sở ở nhiều khu vực khác nhau, điển hình như trung tâm mua sắm, trường học hoặc khu vực có nhu cầu tiêu dùng trà sữa cao. Việc mở thêm nhiều cơ sở tạo ra cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng lớn hơn, từ đó gia tăng doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh.

1.5. Phát triển kỹ năng quản lý

Việc lựa chọn kinh doanh đòi hỏi chủ đầu tư phải có các kiến thức chuyên môn cơ bản để biết cách quản lý vận hành, quản lý nhân viên, quản lý tài chính và phân tích thị trường. Đồng thời nhờ các kiến thức này mà chủ đầu tư có thể dễ dàng tích lũy kinh nghiệm và có kỹ năng quản lý cần thiết để mở rộng hoặc khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh khác.

Với giá trị phải chăng và sự đa dạng của các loại trà và topping, trà sữa giá rẻ có thể thu hút một đối tượng khách hàng tiềm năng

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền mang về nhiều lợi ích cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, trước khi quyết định nhận nhượng quyền, hãy nghiên cứu kỹ về thương hiệu, mô hình kinh doanh và cam kết của các bên liên quan để đảm bảo quyết định đưa ra đúng đắn và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

2. Thách thức khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền giá rẻ

2.1. Đối thủ cạnh tranh

Thị trường kinh doanh trà sữa ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt với sự tăng trưởng của nhiều thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ. Do đó, nếu kinh doanh trà sữa nhượng quyền, chủ đầu tư không chỉ cạnh tranh về giá cả, chất lượng, sự độc đáo, dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn cạnh tranh với nhiều đối thủ khác và trong cùng hệ thống. Để tồn tại và phát triển, thương hiệu nhượng quyền sẽ phải nắm bắt chính xác xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng để từ đó đầu tư vào hương vị và chất lượng của menu đồ uống cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Tổng hợp 10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa

2.2. Quản lý chi phí

Làm thế nào để quản lý chi phí hiệu quả luôn là một thách thức không nhỏ cho chủ quán. Dù có được lợi thế về chi phí đầu tư ban đầu thấp, nhưng việc duy trì và vận hành cửa hàng trà sữa vẫn đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để tiết kiệm chi phí và đảm bảo lợi nhuận bền vững. 

Các thương hiệu hoạt động theo hình thức nhượng quyền hầu hết sẽ miễn phí hỗ trợ cho các đối tác nhận nhượng quyền

Một trong những thành phần quan trọng của trà sữa là nguyên liệu. Để tiết kiệm chi phí, chủ quán cần nắm vững thị trường nguyên liệu và tìm nguồn cung cấp uy tín với giá cả hợp lý. Đồng thời, tối ưu hóa quy trình sản xuất và sử dụng nguyên liệu để tránh lãng phí. Bên cạnh đó, nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng của mô hình kinh doanh trà sữa. Để tiết kiệm chi phí, chủ quán cũng cần phải xem xét tối ưu hóa lực lượng lao động theo nhu cầu thực tế bằng cách tạo ra lịch làm việc linh hoạt, đào tạo nhân viên năng suất cao và sử dụng công nghệ để tăng cường hiệu suất làm việc,….

2.3. Quản lý chất lượng sản phẩm

Với mục tiêu phát triển bền vững trên thị trường, thương hiệu bắt buộc phải đảm bảo đồng bộ hương vị trà sữa tại các cơ sở nhượng quyền. Cũng chính vì vậy, các cơ sở cần chuẩn hóa số lượng công thức, thực đơn đồ uống đã được kiểm nghiệm và tinh chỉnh của thương hiệu, nhằm đảm bảo chất lượng, hương vị và màu sắc nhất quán trên toàn hệ thống. Không đảm bảo menu đồng bộ cũng như tự do sáng chế menu, công thức sáng tạo riêng của mình có thể sẽ làm mất đi tính nhất quán và đáng tin cậy của thương hiệu trà sữa trong mắt khách hàng.

2.4. Đào tạo và quản lý nhân viên

Trong quá trình kinh doanh quán trà sữa, đội ngũ nhân viên có thể bao gồm nhiều vị trí khác nhau như nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ, nhân viên quản lý, nhân viên bảo vệ,…. Mỗi vị trí sẽ yêu cầu kỹ năng và kiến thức chuyên môn riêng, đặt ra những thách thức khi tìm kiếm, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân viên. Đặc biệt, chủ quán cần phải đảm bảo mỗi nhân viên đều được đào tạo kỹ năng phục vụ khách hàng dựa trên một quy chuẩn chung của thương hiệu, ưu tiên tính nhất quán và thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng.

Với mục tiêu phát triển bền vững trên thị trường, thương hiệu bắt buộc phải đảm bảo đồng bộ hương vị trà sữa tại các cơ sở nhượng quyền

Đặc biệt, khi các thương hiệu trà sữa nhượng quyền trên thị trường ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ, việc giữ chân nhân viên tài năng cũng trở thành một thách thức lớn khi mà họ có thể bị lôi kéo bởi các cơ hội hấp dẫn từ phía đối thủ. Vì vậy, chủ quán cần tạo ra một môi trường làm việc thuận lợi, cung cấp cơ hội thăng tiến nghề nghiệp để giữ chân người tài và đảm bảo sự ổn định trong đội ngũ nhân viên tại cửa hàng.

3. Toplist 8 thương hiệu kinh doanh nhượng quyền trà sữa giá rẻ

3.1. Trà sữa Đô Đô

Đô Đô là thương hiệu trà sữa kinh doanh mô hình Take Away – Đồng Giá đầu tiên tại miền Bắc được đầu tư bài bản, sáng tạo với quy trình vận hành chuyên nghiệp. Thương hiệu này nổi tiếng với sản phẩm trà sữa mochi Nhật Bản, đã tạo nên sự sốt trong giới trẻ trong năm 2021. Với mức giá bình dân, Đô Đô luôn mong muốn mang đến sản phẩm chất lượng, an toàn, hương vị thơm ngon tương tự như những thương hiệu đẳng cấp.

Đô Đô là thương hiệu trà sữa kinh doanh mô hình Take Away – Đồng Giá đầu tiên tại miền Bắc được đầu tư bài bản, sáng tạo với quy trình vận hành chuyên nghiệp

Đối tác nhượng quyền cũng hưởng lợi từ sự phát triển của thương hiệu. Trà sữa Đô Đô đã tạo dấu ấn đặc biệt trên thị trường và hiếm có thương hiệu nào có chất lượng tốt với mức giá bình dân như vậy. Thương hiệu này cũng đầu tư hình ảnh và chiến lược marketing một cách chuyên nghiệp, luôn cập nhật xu hướng thị trường và thường xuyên cung cấp thông tin mới nhất cho đối tác.

3.2. Trà sữa Mr Good Tea

Mr Good Tea là một thương hiệu nhượng quyền trà sữa đã có mặt tại thị trường Việt Nam, với hệ thống gồm hơn 80 cửa hàng khắp đất nước từ Bắc vào Nam. Thương hiệu trà sữa Mr Good Tea được yêu thích tại Việt Nam nhờ hương vị trà sữa đúng chuẩn Đài Loan, sự đa dạng trong menu đồ uống, sự ổn định và chất lượng dịch vụ qua thời gian, cũng như các chương trình marketing và khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, giá cả của các loại đồ uống rất phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Thương hiệu Mr Good Tea không chỉ phát triển và phục vụ khách hàng ở các thành phố lớn, mà còn có mặt ở nhiều tỉnh thành, huyện, thị xã, với tập khách hàng ban đầu được định vị ở mức trung bình.

Mr Good Tea là một thương hiệu nhượng quyền trà sữa đã có mặt tại thị trường Việt Nam, với hệ thống gồm hơn 80 cửa hàng khắp đất nước từ Bắc vào Nam

Không chỉ được ưa chuộng tại thị trường nội địa, thương hiệu Mr Good Tea còn đã mở rộng đến các quốc gia châu Âu và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Khi bạn quyết định mở một quán trà sữa nhượng quyền của Mr Good Tea, bạn sẽ được tư vấn về việc thiết lập cửa hàng với mức chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hướng dẫn tại các buổi đào tạo trực tiếp cho chủ cửa hàng nhượng quyền và nhân viên tại quán, cùng với sự hỗ trợ trong quá trình khai trương và các chương trình marketing trong những dịp lễ quan trọng trong năm.

Xem thêm: Định giá thế nào khi kinh doanh trà sữa ở nông thôn?

3.3. Trà sữa Royaltea

Royaltea là một thương hiệu nhượng quyền trà sữa nổi tiếng với chất lượng, hương vị tuyệt vời và đặc biệt được ưa chuộng tại Đài Loan. Năm 2016, Royaltea đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trong bối cảnh “cơn sốt” trà sữa và sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ. Sau gần một thập kỷ hoạt động, Royaltea đã khẳng định được chất lượng và sự khác biệt của mình.

Royaltea tập trung vào việc phát triển thương hiệu và mở rộng hệ thống cửa hàng chủ yếu tại các thành phố lớn

Royaltea tập trung vào việc phát triển thương hiệu và mở rộng hệ thống cửa hàng chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Vũng Tàu, nhằm mang đến hương vị tuyệt vời cho đông đảo khách hàng. Thương hiệu này cũng hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp, và mức giá trung bình của các sản phẩm trà sữa Royaltea dao động từ 43.000 đến 55.000 đồng mỗi ly.

3.4. Trà sữa TocoToco

TocoToco là một thương hiệu trà sữa nhượng quyền được rất nhiều bạn trẻ yêu thích thưởng thức. Kể từ khi ra mắt trên thị trường, TocoToco đã trở thành một trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu với hơn 300 cửa hàng phủ sóng khắp cả nước. Được làm từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, từ sữa, trà, thạch rau câu cho tới trân châu nên sức khỏe của thực khác luôn được đảm bảo cao nhất.

Giá trung bình của thương hiệu trà sữa này từ 25.000 – 69.000 đồng/ly hướng đến tập khách hàng trung bình. Đa phần khách hàng của TocoToco đều là  học sinh, sinh viên.

TocoToco là một thương hiệu trà sữa nhượng quyền được rất nhiều bạn trẻ yêu thích thưởng thức

3.5. Trà sữa Dingtea

Dingtea là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Việt Nam với nguồn gốc xuất phát từ Đài Loan. Theo thời gian, Dingtea đã phát triển nhanh chóng và mở rộng thêm các cơ sở nhượng quyền. Với sự phát triển mạnh mẽ, tại Việt Nam Dingtea đã có tới gần 200 cửa hàng trải khắp các tỉnh thành. Đảm bảo khả năng phục vụ khách hàng ở mọi lứa tuổi ở khắp mọi nơi tại Việt Nam. Giá trung bình của một ly trà sữa Dingtea rơi vào khoảng 25.000 – 49.000 đồng/ly. Đối tượng thương hiệu trà sữa nhượng quyền này hướng đến là phân khúc khách hàng trung bình cao.

Với sự phát triển mạnh mẽ, tại Việt Nam Dingtea đã có tới gần 200 cửa hàng trải khắp các tỉnh thành

Khi mang thương hiệu trà sữa nguyên gốc từ Đài Loan về Việt Nam, Dingtea đã gặp nhiều khó khăn ban đầu để giành được vị trí độc quyền thương hiệu. Tất cả các nguyên liệu, bao gồm cốc nhựa, ống hút và trang thiết bị đều được cung cấp bởi các nhà cung ứng uy tín từ Đài Loan. Dingtea cũng thường xuyên có chuyên gia người Đài giám sát chất lượng sản phẩm. Do đó, chất lượng của sản phẩm Dingtea tại các cửa hàng ở Việt Nam luôn đạt chuẩn và thực sự không có bất kỳ khác biệt so với ở đất nước Đài Loan, hoặc ở những đất nước có yêu cầu khắt khe về chất lượng như ở Nhật Bản hay Singapore.

3.6. Trà sữa Mixue

Mixue là một thương hiệu kem & trà sữa giá rẻ đến từ Trung Quốc và nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách hàng tìm đến thưởng thức. Dù không được quảng bá rầm rộ, tuy nhiên thương hiệu nhượng quyền Mixue đang trở thành cơn sốt với số lượng cửa hàng trên toàn quốc lên đến hơn 600 địa điểm, phủ sóng 43 tỉnh thành. Để có cái nhìn về quy mô của con số 600 này, có thể so sánh với ông lớn hàng đầu trong ngành đồ uống tại Việt Nam hiện nay là Highlands Coffee với 520 cửa hàng. 

Dù không được quảng bá rầm rộ, tuy nhiên thương hiệu nhượng quyền Mixue đang trở thành cơn sốt với số lượng cửa hàng trên toàn quốc lên đến hơn 600 địa điểm

Mixue hướng đến đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em, học sinh và sinh viên. Menu của Mixue tập trung vào hai sản phẩm chính là kem và trà sữa, thương hiệu này cũng không ngừng sáng tạo ra nhiều loại kem mới như kem lắc trái cây, kem trân châu đường đen, và còn có các loại trà sữa nướng, trà sữa Bá Vương, trà sữa 3Q,… với hương vị ngọt ngào và béo ngậy, được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Với những lợi thế cạnh tranh như sản phẩm đa dạng, mức giá cạnh tranh,… có thể nói Mixue là một “miếng bánh béo bở” để kinh doanh nhượng quyền dành cho các chủ đầu tư có số vốn không quá dư dả.

3.7. Trà sữa Gong Cha

Trà sữa Gong Cha ra đời từ năm 2006 tại Cao Hùng, Đài Loan, cái nôi của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng. Kể từ khi thành lập, chuỗi cửa hàng Gong Cha đã mở rộng đến 19 quốc gia (bao gồm Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ma Cao, Campuchia, Brunei, Indonesia, Úc, New Zealand, Canada và Hoa Kỳ) với hơn 1.500 cửa hàng và con số này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. 

Qua nhiều năm phát triển, Gong Cha đã trở thành một trong những thương hiệu trà sữa uy tín hàng đầu trên thế giới

Dựa trên hai nền tảng cốt lõi là Chất Lượng và Dịch Vụ, Gong Cha luôn nỗ lực xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Qua nhiều năm phát triển, Gong Cha đã trở thành một trong những thương hiệu trà sữa uy tín hàng đầu trên thế giới và trở nên phổ biến với khách hàng ở nhiều quốc gia. Hiện nay, tại Việt Nam, thương hiệu đang không ngừng tìm kiếm đối tác tại các tỉnh, thành khác nhau và chia sẻ mục tiêu chung để tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng.

3.8. Trà sữa Feeling Tea

Được thành lập từ năm 2004, Feeling Tea tự hào là thương hiệu tiên phong mang trà sữa đến với mọi người. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Feeling Tea đã trải dài khắp Bắc, Nam với các cửa hàng đều được sự yêu thích và đón nhận của khách hàng. Với mong muốn mang đến hương vị trà sữa tuyệt hảo và trọn vẹn nhất – Feeling Tea đã ra đời. Vị ngọt thanh mà không ngán, vị đắng nhẹ của trà hòa quyện vị béo của sữa tạo nên hương vị quyến rũ, lưu giữ tận sâu trong từng tế bào. Với việc sáng tạo không ngừng và cho ra đời những dòng thức uống mới lạ, Feeling Tea sẽ giúp khách hàng của mình được phiêu lưu trong những chuyến hành trình mới mẻ và thú vị về thế giới trà.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Feeling Tea đã trải dài khắp Bắc, Nam với các cửa hàng đều được sự yêu thích và đón nhận của khách hàng

Trên tinh thần hợp tác và phát triển chung, Feeling Tea – thương hiệu trà sữa hàng đầu, đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhiều cá nhân và tổ chức hơn nữa tại Việt Nam. Không chỉ cam kết hỗ trợ đại lý tăng doanh số bán hàng thông qua các chiến dịch truyền thông hấp dẫn và chiến lược tiếp thị hiệu quả mà thương hiệu sẽ cùng các đối tác xây dựng và phát triển cửa hàng trà sữa thành công, mang lại lợi nhuận ổn định và tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển dài hạn.

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, việc nhượng quyền trà sữa giá rẻ trở thành một vấn đề phức tạp đòi hỏi chủ đầu tư cần phải cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như giá trị thương hiệu, tình hình tài chính hay định hướng phát triển trong tương lai,….Hy vọng với những thương hiệu nhượng quyền trà sữa trên đây sẽ giúp các chủ đầu tư chọn được đối tác nhượng quyền uy tín và chất lượng nhất!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất