Buy Now

Tìm kiếm

Chiến thuật hút khách mùa Giáng Sinh dành cho chủ nhà hàng/quán cafe

  • Chia sẻ cái này:
Chiến thuật hút khách mùa Giáng Sinh dành cho chủ nhà hàng/quán cafe

Tin tức mới

Chiến thuật hút khách mùa Giáng Sinh dành cho chủ nhà hàng/quán cafe

Hút khách mùa giáng sinh

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Dịp lễ Giáng Sinh là mùa cao điểm mà nhà hàng/quán cafe tập trung tăng tốc đẩy mạnh doanh thu và gia tăng lợi nhuận. Nếu chủ quán biết cách tận dụng tốt thời điểm vàng này thì nhất định hình ảnh thương hiệu sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn và thành công thu hút được nhiều sự chú ý trong mắt khách hàng. Dưới đây là một vài chiến thuật hút khách mùa Giáng Sinh “đánh đâu thắng đó” dành cho các chủ quán, đảm bảo khách tìm đến nườm nượp!

1. Trang trí nhà hàng/quán cafe theo phong cách Giáng Sinh

Giáng Sinh là một trong những dịp lễ quan trọng trong năm thu hút được lượng lớn thực khách tới nhà hàng/quán cafe. Bởi vậy, phong trào trang trí quán theo phong cách Giáng Sinh đã trở thành một thông lệ quen thuộc không thể nào bỏ qua của các chủ quán. Những hoạt động trang trí này giúp cho khách hàng có thêm không gian sống ảo cực chất, tạo cho thực khách cảm giác thích thú khi đến thăm quán. Đồng thời, quán còn ghi thêm điểm trong mắt khách hàng khi biết cách cập nhật các xu hướng mới dịp Giáng Sinh, đồng thời “đổi mới giao diện” để thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến quán.

Không gian của quán là yếu tố mà thực khách quan tâm nhất vào dịp Giáng Sinh

Để thực khách thoải mái trải qua dịp Giáng Sinh ngập tràn ý nghĩa và niềm vui, bình yên đón lễ trong những ngày cuối năm, các chủ quán có thể tham khảo một vài ý tưởng trang trí đậm chất Giáng Sinh sau đây:

  • Gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng với cổng vào đậm phong cách Giáng Sinh. Sử dụng những đồ dùng trang trí mà quán có (vòng nguyệt quế, cây gậy của ông già Noel, tất thổ cẩm, chuông, đuôi chồn) để treo trước cửa quán. Ngoài ra, chủ quán có thể trang trí thêm ông già Noel, cỗ xe hay cây thông đặt trước quán để không khí thêm phần ấm cúng trong đêm Giáng Sinh.
  • Trang trí tường và kính bằng những loại sticker Giáng Sinh. Một số họa tiết thường dùng như hình cây thông Noel, ông già Noel cưỡi tuần lộc, hình bông tuyết, vòng nguyệt quế v.v…
Hãy sáng suốt lựa chọn ý tưởng Giáng Sinh phù hợp để tạo nên vẻ đẹp lung linh cho quán, đồng thời thu hút thêm sự chú ý của khách hàng
  • Trang trí các vật dụng và nội thất trong quán theo tone màu chủ đề Giáng Sinh. Bộ 3 gam màu được sử dụng thường xuyên nhất trong dịp lễ là đỏ – trắng – xanh.
  • Trang trí cây thông Noel bằng cách gắn thêm quà, chăng đèn led dây để trang trí xung quanh cây thông để làm tăng hiệu ứng lung linh, lấp lánh thu hút thêm sự chú ý. Cây thông Noel là biểu tượng không thể thiếu trong dịp Giáng Sinh, tùy vào không gian cũng như concept trang trí để lựa chọn kích thước phù hợp cho quán nhất.
  • Trang trí góc check-in sống ảo cực chất cho thực khách. Góc check-in được xem là điểm nhấn để tạo điểm nhấn khác biệt và độc đáo cho quán của bạn và hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Hãy sáng suốt lựa chọn ý tưởng Giáng Sinh phù hợp để tạo nên vẻ đẹp lung linh cho quán, đồng thời thu hút thêm sự chú ý của khách hàng.

2. Biến tấu giao diện sản phẩm đậm chất Giáng Sinh

Hàng loạt ý tưởng “thay áo mới” cho sản phẩm đều được sản sinh vào những ngày quan trọng trong năm, trong đó không thể thiếu dịp lễ Giáng Sinh – thời khắc đếm ngược đón chào năm mới. Để tạo nên những dấu ấn mới mẻ và khác biệt nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu, nhà hàng/quán cafe có thể lựa chọn sản xuất thêm phiên bản giới hạn dành riêng cho dịp Giáng Sinh. Đặc biệt, các sản phẩm trong menu chỉ cần thay đổi “vẻ ngoài” để gợi nhớ đến không khí Giáng Sinh, đồng thời sử dụng loạt họa tiết và màu sắc quen thuộc của dịp lễ để tô điểm cho “diện mạo mới” thêm phần lung linh cũng đã đủ hút khách tò mò và tìm đến thương hiệu. 

Starbucks thay đổi “giao diện” vào Giáng Sinh mỗi năm

Trên thị trường F&B Việt Nam, có thể thấy các thương hiệu cafe/trà sữa lớn thường đổi mới thiết kế cho chiếc ly của mình vào dịp lễ Giáng Sinh. Nổi bật nhất là Starbucks với bộ sưu tập ly mang đậm không khí Giáng Sinh được “debut” mỗi năm một lần, hay những chiếc ly đổi màu gây bão giới trẻ trong thời gian vừa qua của The Coffee House & Katinat. Góp mặt vào sân chơi lớn trong mùa lễ cuối năm không thể thiếu thương hiệu trà Phúc Long nổi tiếng. Mới đây, Phúc Long đã chính thức ra mắt chiếc ly đổi màu với bức tranh Giáng sinh lung linh đầy ấn tượng, khiến các tín đồ cafe & trà phải háo hức tậu ngay chiếc ly phiên bản giới hạn này.

Phúc Long gây bão với ly đổi màu phiên bản giới hạn ra mắt vào ngày 16/12 mới đây

Cách biến tấu này mang đến sự mới mẻ và độc đáo cho hình ảnh của thương hiệu, đồng thời hấp dẫn được sự chú ý từ phía khách hàng. Nhiều thương hiệu đã áp dụng chiến thuật này trong mùa lễ Giáng Sinh và thu về kết quả tích cực với lượng lớn sản phẩm bán ra mỗi ngày.

3. Ra mắt menu món mới dành riêng cho dịp Giáng Sinh

Để góp phần sôi động và nhộn nhịp hơn trong những bữa tiệc ẩm thực cuối năm, chủ quán có thể tranh thủ F5 thực đơn của quán khi cho ra mắt bộ sưu tập các món mới chỉ dành riêng cho dịp lễ Giáng Sinh. Việc “trình làng” các món ăn mới toanh “phiên bản giới hạn” sẽ kích thích sự tò mò của thực khách và tạo dấu ấn riêng cho nhà hàng/quán cafe.

Menu món mới dành riêng cho dịp Giáng Sinh từ các thương hiệu F&B đình đám đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ tín đồ ẩm thực

Nhiều thương hiệu đã gặt hái được nhiều quả ngọt khi triển khai thành công “chiến thuật đánh đâu thắng đó” này trong dịp lễ Giáng Sinh năm nay. Điển hình có Phúc Long ra mắt bộ sưu tập đồ uống “Sweet Merry x Berry Berry”, The Coffee House trình làng phiên bản đặc biệt Merry CloudTea cho dịp Giáng Sinh. Hay ông lớn Starbucks cũng góp mặt trong mùa lễ hội này với bộ sưu tập” Brighten Your Holidays: Red Velvet OatMilk Latte, Peppermint Mocha, Toffee Nut Crunch Latte và Gingerbread Latte. Bên cạnh đó, Starbucks còn ghi điểm với menu bánh ngọt xinh xắn được lấy ý tưởng từ ông già Noel, cây thông hay bánh quy hình người tuyết,… tượng trưng cho mùa Giáng sinh. Các cửa hàng bánh ngọt cũng tận dụng thời điểm vàng này để bổ sung vào menu những món mới, điển hình có Paris Baguette gây sốt với bộ sưu tập bánh Giáng Sinh ấn tượng: Fresh Choco & Apricot Tree Pancake và Fresh Yogurt Mango & Passion Tree Pancake thơm mịn, béo ngậy.

“Phiên bản giới hạn” luôn là tuyệt chiêu thu hút khách hàng mà các chủ quán không thể bỏ qua

Ra mắt món mới dành riêng cho dịp Giáng Sinh được xem là một chiến thuật kinh doanh vô cùng hiệu quả để thúc đẩy doanh thu vào dịp cuối năm. Triển khai và sáng tạo menu Giáng Sinh một cách khéo léo và phù hợp với hình ảnh của quán sẽ giúp thương hiệu có thêm được nhiều khách hàng mới cũng như giữ chân được khách hàng cũ lâu dài.

4. Triển khai chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Các ngày lễ quan trọng của năm thường là thời điểm mà khách hàng có xu hướng chi tiêu nhiều nhất. Tận dụng điểm này, chủ quán có thể triển khai các chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức hấp dẫn để tăng doanh số bán hàng và cũng có thể củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Một số chiến dịch nhân dịp Giáng Sinh mà chủ quán có thể tham khảo như: Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có giá trị tối thiểu, xây dựng chương trình giảm giá theo loại món, chạy chương trình flash sale trong khung giờ cố định, tổ chức mini game tặng quà dịp Giáng Sinh, triển khai các chương trình tặng kèm, đổi quà,…

Loạt ưu đãi mùa Giáng Sinh của Chang – Modern Thai Cuisine đã giúp thương hiệu bứt phá doanh thu dịp cuối năm

Có thể thấy, The Coffee House gây tiếng vang lớn khi triển khai chiến dịch tặng ly Merry đổi màu và nhận về hơn 7000 lượt tương tác. Bên cạnh đó, nhờ những chương trình minigame và ưu đãi hấp dẫn, Chang – Modern Thai Cuisine dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu dịch vụ F&B trong tháng 11 vừa qua. Đáng chú ý, trong tháng 12 này, A Mà Kitchen và Sumo BBQ nhận về lượng tương tác khủng khi tung ra những đặc quyền thành viên với loạt ưu đãi hấp dẫn thu hút lượng lớn khách hàng tìm đến thương hiệu.

5. Lời kết

Thị trường F&B ngày càng phát triển và tăng tốc vào giai đoạn cuối năm, đặc biệt Giáng Sinh là dịp đặc biệt để các chủ quán đẩy mạnh doanh thu và phát triển công việc kinh doanh. Hy vọng với những chia sẻ trên của iPOS.vn, chủ quán sẽ có thêm nhiều ý tưởng để bùng nổ doanh số và bội thu lợi nhuận cho nhà hàng/quán cafe của mình trong mùa lễ Giáng Sinh năm nay.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất