Buy Now

Tìm kiếm

Chìa Khóa Điều Hành Nhà Hàng Hiệu Quả Trong Xu Hướng Phát Triển Mới

  • Chia sẻ cái này:
Chìa Khóa Điều Hành Nhà Hàng Hiệu Quả Trong Xu Hướng Phát Triển Mới

Việc dẫn dắt hoạt động cho một nhà hàng kinh doanh thành công trong thời buổi thị trường có nhiều xu hướng mới như hiện nay là thách thức hơn bao giờ hết. Với tình trạng liện tục thiếu nguồn lao động và giá vốn ở mức cao kỷ lục, thì các chủ nhà hàng buộc phải linh hoạt và nỗ lực thích nghi để tìm kiếm cơ hội cho mình. Thêm vào đó, ngoài những thách thức về lao động và nguồn cung ứng hàng hóa, thì thị trường F&B còn xuất hiện nhiều khái niệm mới khác, như nhu cầu giao hàng vẫn tiếp tục tăng mạnh và thói quen ăn uống của thực khách cũng thay đổi từng ngày. Để đón đầu những đổi mới trong ngành, các chủ nhà hàng cần có các giải pháp hữu hiệu để tối đa hóa quy trình vận hành và thúc đẩy năng suất hoạt động cho đội ngũ cũng như nhà hàng của mình.

[crp]

Chìa Khóa Điều Hành Nhà Hàng Hiệu Quả Trong Xu Hướng Phát Triển Mới
Việc dẫn dắt hoạt động cho một nhà hàng kinh doanh thành công luôn là thách thức lớn (Nguồn: Internet)

Cung cấp lịch trình hợp lý

Cả hai trường hợp thừa thiếu nhân viên đều sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng hoạt động của nhà hàng. Việc thừa nhân viên sẽ gây ra nhiều tốn kém trong chi phí vận hành, và việc thiếu nhân viên cũng sẽ khiến khách hàng thất vọng trong trải nghiệm dịch vụ. Bằng việc sử dụng phần mềm sắp xếp lịch làm việc, bạn có thể xác định được số lượng nhân viên cần thiết trong một ca làm và cụ thể cho từng vị trí bộ phận. Ngoài ra, phần mềm xếp lịch này còn có thể giúp bạn đảm bảo mỗi nhân viên đều sẽ nhận được lịch làm việc phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của mình, điều này cho phép họ được chủ động và linh hoạt động.

Khi đội ngũ nhân lực của ngành F&B đang ngày càng mong muốn nhiều hơn trong công việc của mình không chỉ là mức lương thưởng xứng đáng, thì sự linh hoạt sẽ là một trong những lý do hàng đầu giúp bạn giữ chân nhân viên của mình làm việc lâu dài hơn. Đồng thời từ phía nhà hàng cũng nhận được lợi ích với đội ngũ làm việc năng suất hơn khi họ có thể xếp lịch theo nhu cầu của mình. Vốn dĩ nhân lực luôn là một trong những khoản chi phí chiếm phần lớn ngân sách của các nhà hàng, mỗi đồng chi tiêu đều rất quan trọng, do vậy tối ưu hóa được đội ngũ của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể khoản chi phí này. 

Chìa Khóa Điều Hành Nhà Hàng Hiệu Quả Trong Xu Hướng Phát Triển Mới
Các chủ nhà hàng cần có những giải pháp hữu hiệu để tối đa hóa quy trình vận hành của mình (Nguồn: Internet)

Mở rộng cơ hội đào tạo

Một trong những tình hình phổ biến mà nhiều nhà hàng thường gặp chính là phải liên tục thay mới đội ngũ nhân lực của mình. Nguyên do xuất phát từ tùy vị trí mà mọi người có thể cảm thấy như mình đang “giậm chân tại chỗ”, không được đào tạo nhiều về chuyên môn, và thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp. Việc thay đổi nhân lực quá thường xuyên cũng sẽ khiến nhà hàng phải chịu tổn thất cả về chi phí lẫn thời gian khi luôn phải đào tạo nhân viên mới lại từ đầu. Do vậy, bạn cần tập trung nhiều hơn đến việc mang đến cho nhân viên của mình các phương tiện để hoàn thành tốt công việc của mình, cũng như tạo cơ hội để học tập và phát triển. 

Đổi lại, khi nhân viên muốn học hỏi và phát triển cũng sẽ giúp nhà hàng phát triển theo khi họ có kiến thức và kỹ năng toàn diện hơn. Sẽ có rất nhiều lựa chọn để bạn tạo cơ hội đào tạo cho nhân viên của mình như các khóa học trực tuyến, các sự kiện chuyên ngành, các buổi workshop chia sẻ kinh nghiệm,… Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên để biết họ quan tâm đến yếu tố nào nhất trong công việc của mình và thiếu sót điểm nào để từ đó cung cấp những cơ hội phát triển cá nhân phù hợp. Một công việc cho phép được học hỏi và thăng tiến trong tương lai sẽ là động lực để mọi người chủ động cố gắng nhiều hơn. 

Làm tốt nhiệm vụ giao tiếp và cố vấn

Giao tiếp rõ ràng và cởi mở sẽ là một trong những biểu hiện điển hình của một nhà lãnh đạo tài ba. Bạn cần phải biết cách giao tiếp với đội ngũ của mình, truyền tải đến họ những mục tiêu của mình, cũng như sẵn lòng đón nhận ý kiến đóng góp. Thiếu sự giao tiếp và không có cảm giác được lắng nghe hoặc không được công nhận là một trong những lý do hàng đầu được liệt kê khi giải thích vì sao lại có nhiều nhân viên nghỉ việc tại nhà hàng, thậm chí là rời ngành để chuyển sang một ngành khác nhìn thấy nhiều cơ hội hơn.

Hãy đảm bảo giữa bạn và đội ngũ nhân viên của mình luôn có sự tương tác và kết nối với nhau. Bạn có thể thường xuyên khảo sát nhu cầu của nhân viên, ngỏ lời mong muốn họ đóng góp cho sự đổi mới và phát triển của nhà hàng. Đồng thời, thường xuyên khen ngợi nhân viên khi họ đạt được thành tích hoặc làm tốt trong công việc cũng là một cách để bạn mang đến cho nhân viên sự hài lòng và cảm thấy nỗ lực của mình được ghi nhận. Có thể xây dựng văn hóa nội bộ nhân viên lành mạnh và gắn bó sẽ tạo nên đội ngũ lý tưởng, cùng nhau đồng lòng hướng về mục tiêu chung là phát triển nhà hàng. 

Áp dụng các công cụ công nghệ tích hợp

Nhờ có sự phát triển của công nghệ mà giờ đây bạn có hoàn toàn có thể kết hợp các công nghệ tích hợp để cải thiện hiệu suất và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho nhà hàng. Với các công nghệ hiện đại, bạn không chỉ có thể tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình trở nên thuận tiện và đạt năng suất cao hơn, mà còn có thể thu thập dữ liệu để khắc phục những điểm còn thiếu sót, điều chỉnh quy trình làm việc, cũng như triển khai các chiến lược mới đảm bảo nhà hàng của bạn hoạt động một cách an toàn và hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, hệ thống máy POS sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn tối ưu hoạt động cho nhà hàng của mình, và giảm thiểu áp lực cho nhân viên khi công nghệ này có thể thay bạn làm được rất nhiều nhiệm vụ như theo dõi tình hình doanh thu, giám sát hàng tồn kho, sắp xếp lịch làm việc, tính lương cho nhân viên,… Giữa thời buổi phát triển hiện đại như hiện nay thì các nhà hàng cần bắt kịp những xu hướng công nghệ mới để không bị tụt lại so với các đối thủ khác trên thị trường. 

Làm thế nào để điều hành nhà hàng kinh doanh thành công luôn là bài toán khó với những người làm chủ, nhất là trong thời buổi phát triển mới thì lại càng nhiều thách thức khi nhà hàng phải nỗ lực bắt kịp với sự thay đổi của thực khách cũng như thị trường. Tuy nhiên, đây cũng chính là động lực cho các nhà hàng có thể nâng tầm hoạt động kinh doanh của mình trở nên hiệu quả và có nhiều cơ hội thành công hơn.