Buy Now

Tìm kiếm

Chi phí nhượng quyền Cooler City bao nhiêu? Kinh nghiệm mua nhượng quyền Cooler City A – Z

  • Chia sẻ cái này:
Chi phí nhượng quyền Cooler City bao nhiêu? Kinh nghiệm mua nhượng quyền Cooler City A – Z

Tin tức mới

Chi phí nhượng quyền Cooler City bao nhiêu? Kinh nghiệm mua nhượng quyền Cooler City A – Z

nhượng quyền Cooler City

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Những năm gần đây, hình thức nhượng quyền các thương hiệu đồ uống giá rẻ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn để bắt đầu khởi nghiệp. Trong đó, Cooler City là một cái tên mới nổi tại thị trường Việt Nam đang là tiêu điểm được nhiều nhà đầu tư quan tâm. 

Vậy nếu bạn đang đắn đo không biết Cooler City là của nước nào? Chi phí nhượng quyền Cooler City bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm mua nhượng quyền Cooler City từ A – Z trong bài viết sau. 

1. Cooler City của nước nào? “Đại gia” đứng sau “chống lưng” cho Cooler City là ai? 

Cooler City Icecream & Tea (thường được gọi tắt là Cooler City) là thương hiệu kem và trà sữa giá rẻ đến từ Trung Quốc, hiện đã có 2000 cửa hàng được yêu thích trên nhiều quốc gia.

Cooler City được thành lập năm 2018 bởi tập đoàn BODUO Holding Group – một trong những cái tên lớn nhất trong ngành pha chế đồ uống Trung Quốc. 

Cooler City Icecream & Tea là thương hiệu kem và trà sữa giá rẻ đến từ Trung Quốc

Tại Việt Nam, Cooler City là cái tên mới nổi nhưng không hề non trẻ bởi đứng sau thương hiệu này là tập đoàn có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành. BODUO hiện nay sở hữu 4 nhà máy thực phẩm, cung cấp nguyên liệu cho ngành thực phẩm và đồ uống. 

Từ năm 2014, BODUO đã mở rộng hoạt động kinh doanh ra quốc tế thông qua BODUO International – công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của BODUO Holding Group, trở thành đơn vị cung cấp nguyên liệu cho hơn 100.000 cửa hàng trên khắp châu Á, Châu Âu. BODUO hiện cũng có đại lý phân phối chính thức tại Việt Nam.

Với sự hậu thuẫn về mặt tài chính và kỹ thuật từ BODOU, Cooler City vững vàng bành trướng quy mô không chỉ trong thị trường nội địa, mà còn có mặt tại một số nước khác như Indonesia, Philippines, Việt Nam,…

Cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của Cooler City tại Việt Nam được mở từ tháng 1/2023 tại số 74 Tôn Thất Tùng (Đống Đa, Hà Nội). Đến nay Cooler City đã có 21 cơ sở và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Thực Phẩm Quốc Tế An Thịnh Phát là doanh nghiệp hiện đang hợp tác với Boduo độc quyền phân phối thương hiệu Cooler City tại Việt Nam.

Xem thêm: Cooler City Icecream & Tea – “kỳ phùng địch thủ” số 1 của Mixue có gì đặc biệt?  

2. Chi phí nhượng quyền Cooler City là bao nhiêu?

Theo tìm hiểu, tổng chi phí nhượng quyền Cooler City hiện nay rơi vào khoảng trên dưới 800 triệu. Mức chi phí này được cho là thấp nhất trên thị trường nhượng quyền kem và đồ uống giá rẻ hiện nay. Bởi nếu so với Mixue thì cần khoảng 1 tỷ để mở một cửa hàng nhượng quyền, còn với ToCoToCo là khoảng 1 tỷ 5 đến 2 tỷ. 

Chi phí nhượng quyền Cooler City hiện nay khoảng 800 triệu

Chi phí tiêu chuẩn để mở một cửa hàng Cooler City nhượng quyền bao gồm: 

  • Chi phí nhượng quyền: 18.800.000 VNĐ/03 năm 
  • Chi phí đảm bảo: 68.000.000 VNĐ/03 năm
  • Chi phí quản lý: 22.000.000 VNĐ/03 nam
  • Chi phí đào tạo: 11.000.000 VNĐ/03 năm
  • Chi phí máy móc: ~250.000.000 VNĐ
  • Chi phí mua nguyên liệu/vật dụng cửa hàng đợt đầu: ~100.000.000 VNĐ
  • Chi phí thi công hoàn thiện: 150.000.000 – 200.000.000 VNĐ
  • Chi phí thẩm định mặt bằng: 500.000 – 5.000.000 VNĐ
  • Chi phí khác: ~30.000.000 VNĐ

Với mức chi phí mua nhượng quyền Cooler City như trên, chủ đầu tư sẽ nhận được đầy đủ quyền lợi về tư vấn, thiết kế mặt bằng, đào tạo cho đến tổ chức hoạt động. Cụ thể:

– Tư vấn ban đầu: Sau khi liên hệ Cooler City, chủ đầu tư sẽ được nhân viên thuộc bộ phận nhượng quyền của công ty tư vấn sơ bộ và cung cấp kiến thức liên quan đến tìm kiếm mặt bằng. Sau khi tìm được mặt bằng, công ty sẽ có trách nhiệm tiến hành thẩm định tổng thể mặt bằng.

Chủ yếu thẩm định: tình hình kinh doanh tại khu vực xung quanh mặt bằng, vị trí có tốt không, thời gian kinh doanh, lượng tiêu thụ, năng lực tiêu thụ, cuối cùng đưa ra mức doanh thu dự tính. Dựa theo mức đầu tư hiện tại để tính toán lợi nhuận của cửa hàng, giảm bớt rủi ro đầu tư mở cửa hàng một cách có hiệu quả. 

– Thiết kế mặt bằng: Hiện nay tất cả các thiết kế mặt bằng cửa hàng đều do công ty thiết kế. 

–  Đào tạo: Phí đào tạo chỉ thu một lần nhưng không hạn chế số lần đào tạo. Bên cạnh tam gia đào tạo offline (đào tạo trực tiếp tại cửa hàng), chủ đầu tư hoặc nhân viên còn được tham gia đào tạo online trên phần mềm. Các kiến thức, kỹ năng được đào tạo bao gồm: công thức pha chế, kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý nhân viên. 

– Hỗ trợ tổ chức hoạt động: Với các hoạt động lớn như khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới, hoạt động chúc mừng sinh nhật cửa hàng, hoạt động học sinh khai trường,… đều do đội ngũ nhân viên công ty phục vụ tổ chức cho cửa hàng nhượng quyền. Ngoài ra, khi cửa hàng nhượng quyền có nhu cầu tự tổ chức hoạt động quy mô nhỏ, phía công ty sẽ đưa ra ý kiến đóng góp hợp lý để hỗ trợ. 

3. Kinh nghiệm mua nhượng quyền Cooler City từ A đến Z

Hình thức nhượng quyền của Cooler City là hình thức nhượng quyền đơn thể, tức là người mua nhượng sẽ cần tự mình bỏ tiền đầu tư, vận hành cửa hàng, công ty không tham gia chia lợi nhuận. 

Tuy nhiên, không phải cứ có vốn và mặt bằng thì bạn đã có thể mua nhượng quyền thương hiệu ngay. Để đảm bảo cho tính kinh doanh bền vững của các cửa hàng mua nhượng nói chung, Cooler City cũng đặt ra một số điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự và chi phí. Cụ thể như sau: 

3.1. Điều kiện tham gia mua nhượng quyền thương hiệu Cooler City

– Điều kiện về cơ sở vật chất Cooler City

  • Diện tích sử dụng thực tế cửa hàng phải tối thiểu 16m2; chiều cao cửa hàng tối thiểu 2,4m. Tuy nhiên, thương hiệu khuyến khích mặt bằng càng rộng thoáng, thoải mái càng tốt để tối ưu chỗ ngồi đón tiếp khách hàng. 
  • Yêu cầu về biển hiệu phải có chiều rộng trên 2m, chiều cao trên 0,4m. Biển hiệu lớn sẽ đem lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn, dễ gây được sự chú ý để nâng cao doanh thu. 

– Điều kiện về nhân sự khi mua nhượng quyền Cooler City

  • Cần ít nhất 2 người để tham gia đào tạo về công thức, quy trình bán hàng.
  • Sau khi khai trương, chủ đầu tư có thể tùy theo lưu lượng khách hàng để sắp xếp nhân viên.

3.2. Làm thế nào để mua nhượng quyền Cooler City?

Làm thế nào để mua nhượng quyền Cooler City?

Khi có nhu cầu mua nhượng quyền thương hiệu Cooler City, nhiều chủ đầu tư chưa biết bắt đầu từ đâu, cần liên hệ với ai và cần chuẩn bị những gì. Để hiểu rõ hơn về quy trình nhượng quyền Cooler City, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Tư vấn bước đầu: Chủ đầu tư sẽ liên hệ với Hotline nhượng quyền 0878.827.888 (Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Thực Phẩm Quốc Tế An Thịnh Phát là doanh nghiệp hiện đang hợp tác với Boduo độc quyền phân phối thương hiệu Cooler City tại Việt Nam)
  • Hai bên trao đổi về phương hướng phát triển cửa hàng phù hợp.
  • Chủ đầu tư tìm mặt bằng dựa trên những kiến thức và định hướng đã được công ty chia sẻ. 
  • Công ty đánh giá và thẩm định mặt bằng: Thẩm định mặt bằng được chia thành “thẩm định bước đầu” và “thẩm định hiện trường”. Thẩm định bước đầu chủ yếu để đánh giá điều kiện mặt bằng có xung đột với cửa hàng đã kinh doanh tại khu vực này hay không? Thẩm định hiện trường là khảo sát hiện trường, khảo sát khu vực kinh doanh, tình hình đầu tư và lợi nhuận thu về.
  • Ký hợp đồng: Nếu đạt đủ các yêu cầu mua nhượng quyền, hai bên sẽ ký hợp đồng.
  • Thiết kế thi công: Phía công ty sẽ chịu trách nghiệm thiết kế và thi công cửa hàng. 
  • Đào tạo: Chủ cửa hàng cử ít nhất 2 nhân sự nòng cốt tham gia đào tạo. 
  • Khai trương: Phía công ty sẽ tổ chức hoạt động khai trường cho cửa hàng và có hỗ trợ truyền thông sự kiện. 

Xem thêm: Review menu Cooler City: Giải mã cơn sốt cây kem 9K đang đối đầu trực diện Mixue

4. Có nên mua nhượng quyền Cooler City hay không?

Đánh giá về tiềm năng nhượng quyền Cooler City, nhiều chủ đầu tư trong ngành F&B vẫn đặt nhiều kỳ vọng bởi đây là thương hiệu mới, độ phủ chưa cao, không lo bị “bão hòa” quá sớm và quan trọng là chi phí mua nhượng quyền hợp lý.

Về sản phẩm, theo tìm hiểu, hiện nay kho sản phẩm của Cooler City có hơn 60 loại đồ uống khác nhau. Tùy vào từng mùa, từng khu vực, từng cửa hàng sản phẩm hiển hiển thị trên menu sẽ có sự khác biệt. Thông thường, trên menu Cooler City sẽ duy trì khoảng 30 sản phẩm. Trong đó kem là sản phẩm bán quanh năm, còn lại vào mùa xuân và mùa hè chủ yếu kinh doanh đồ uống lạnh; mùa thu và mùa đông chủ yếu kinh doanh đồ uống nóng. Lợi nhuận nằm trong khoảng 55% – 76%, mức lợi nhuận trung bình đạt 60%. 

Về đối tượng khách hàng, 90% khách hàng tiêu thụ sản phẩm có độ tuổi dưới 35. Vì vậy, dễ dàng nhận thấy đối tượng khách hàng của Cooler City chủ yếu sẽ là người trẻ, học sinh, sinh viên. 

Về chi phí nhượng quyền, Cooler City có chi phí mua nhượng quyền khá hợp lý. Nếu so sánh với nhượng quyền Mixue – vốn đã được coi là thương hiệu nhượng quyền giá rẻ nhất nhì thị trường, thì Cooler City hiện nay còn có chi phí nhượng quyền rẻ hơn khoảng 20% so với Mixue. 

Với ưu điểm là chi phí đầu tư thấp, không mất công xây dựng thương hiệu, quy trình vận hành quán đã được chuẩn hóa,… mua nhượng quyền giá rẻ vẫn là “miếng bánh” hấp dẫn dành cho những “tay ngang” muốn gia nhập vào ngành F&B. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển ồ ạt của các thương hiệu nhượng quyền giá rẻ như hiện nay, chủ đầu tư cũng nên tỉnh táo trước khi “xuống tiền” lựa chọn mua nhượng quyền. Bởi thực tế, có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu bạn chưa thực sự hiểu và có kiến thức về ngành. 

Trên đây là những thông tin về chi phí nhượng quyền Cooler City và kinh nghiệm mua nhượng quyền thương hiệu này. Hy vọng những thông tin mà iPOS.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với độc giả. Lưu ý, iPOS.vn không cung cấp dịch vụ nhượng quyền thương hiệu Cooler City. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất