Mùa hè cũng là thời điểm các thương hiệu F&B bắt đầu chạy đua gấp rút cho một mùa kinh doanh mới với loạt sản phẩm mới được ra mắt, để thu hút sự chú ý của khách hàng. Và “trận chiến” giành ngôi vị đã trở nên sôi động hơn rất nhiều với sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Cùng iPOS.vn điểm qua một số món đồ uống mới toanh dành riêng cho mùa hè năm nay đến từ các thương hiệu F&B nhé!
Nội dung [hiển thị]
1. The Coffee House
The Coffee House mở bát mùa hè với bộ sản phẩm Hi-Tea Healthy, thức uống có thành phần chính là trà hoa 100% Hibiscus tự nhiên kèm topping trái cây đa dạng. Bộ sưu tập Hi-Tea Healthy được trình làng với 3 sản phẩm Trà và 2 sản phẩm Đá tuyết trên nền trà Hibiscus.
Với nhiều lợi ích tốt cho cơ thể, không chỉ là thức uống giải khát, Hi-Tea Healthy tiệm cận với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng sau đại dịch COVID-19. Nhờ vậy, The Coffee House thuận lợi trong việc truyền cảm hứng về phong cách sống yêu bản thân cho giới trẻ, với thông điệp “Chọn Hi-Tea Healthy là chọn ‘Say Hi’ với một cách sống mới “healthy & healing” cho chính mình”.
Chiến lược marketing sáng tạo trên cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp Hi-Tea Healthy “cháy hàng” liên tục và trở thành sản phẩm bán chạy nhất của The Coffee House chỉ sau 10 ngày mở bán.
Sau đó, các bài đăng trên fanpage The Coffee House theo từng chủ đề về Hi-Tea Healthy, Chả ngại Covi, Hi-Tea Healthy-Đẹp từng centi,… hay các sản phẩm có sự hợp tác với nhiều Tiktoker đã thu về lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội nhanh chóng.
Đặc biệt, việc ra mắt sản phẩm “Chào hè” sớm, đón đầu các đợt lễ lớn kết hợp các chương trình khuyến mãi trên đa nền tảng giúp chuỗi cà phê này ghi nhận rất nhiều các con số ấn tượng.
Thương hiệu chia sẻ, tháng 4/2022, bộ sưu tập Hi-Tea Healthy đã đạt kết quả doanh thu cao kỷ lục kể từ khi The Coffee House được thành lập. Mỗi ngày có hơn 25% doanh thu đến từ Hi-Tea Healthy, khi đó thương hiệu chưa có bất kỳ hoạt động quảng cáo truyền thông rộng rãi nào.
2. Starbucks Coffee
Starbucks Coffee cũng chưa bao giờ nằm ngoài “cuộc đua”, mỗi mùa hay dịp lễ hội đều là thời điểm vàng để thương hiệu đem tới thị trường những làn gió mới và luôn là thương hiệu được khách hàng đón chờ nhiều nhất.
Mùa hè này, Starbucks đã trình làng thức uống Mango on the Beach và Seaside Macadamia White Chocolate mang tới hương vị trái cây nhiệt đới, quyện socola trắng với lớp kem phủ trứ danh, một thức uống giúp khách hàng “đánh thức mọi giác quan”.
Mango on the Beach Frappuccino – thức uống của Starbucks này là bản giao hưởng tuyệt vời kết hợp giữa sốt xoài, thạch xoài được xay cùng sữa và đá, thêm lớp kem phủ mịn như bông rồi hoàn thiện với vụn bánh quy Graham giòn nhấn nhá chiếc ô socola xinh xắn. Tất cả sẽ mang đến cho bạn hương vị y như một kỳ nghỉ tuyệt vời, ngập tràn sức sống trong từng ngụm.
Còn với Seaside Macadamia White Chocolate Frappuccino – thức uống được tạo ra từ socola trắng, mang hương vị hạt Mắc ca kết hợp với một chút bột đường việt quất và hoàn thiện cùng vụn bánh quy Graham giòn. Món đá xay mát lạnh này mang đến cảm giác sảng khoái tựa như đang được thư giãn trên những bãi cát biển mịn màng, tô điểm cùng chiếc ô xinh xắn. Đây đều là 2 thức uống được Starbucks đặc biệt “chuẩn bị” cho khách hàng của mình khi hè đến, để mang tới một hương vị, một trải nghiệm, một thức uống mới lạ, xua tan đi nóng bức.
Không chỉ dừng lại ở đó, Starbucks còn mang đến bất ngờ cho khách hàng với bộ sưu tập ly/cốc “Color Block Party” thể hiện những sắc thái sôi động, bùng nổ của mùa hè.
Xem thêm: “Ăn chay thiếu chất” và những định kiến sai lầm về việc ăn chay
3. Highlands Coffee
Bộ sưu tập Trà nhiệt đới với bộ 3 nhân vật chính bao gồm Trà Ổi Hồng, Trà Mơ Sơri và Trà Xoài Nhiệt Đới là loạt thức uống của Highlands Coffee mới ra mắt mùa hè này. Cùng khám phá xem các thức uống này có gì đặc biệt nhé.
Đầu tiên là Trà ổi hồng – sự kết hợp đầy thú vị giữa chất thanh mát từ trà xanh lài quyện vào hương thơm nhẹ nhàng và vị chua ngọt của ổi hồng, mang tới cho khách hàng một trải nghiệm cực mới mẻ, khơi dậy sức sống, nạp thêm năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc.
Tiếp đến là Trà mơ sơ ri – một biến tấu đột phá giữa trái mơ và sơri chân chất của Việt Nam, cùng hạt chia cực nhiều dinh dưỡng, kết hợp những viên boba caramel giòn giòn, sần sật,… Tất cả tạo nên một hương vị ngọt ngào, nhẹ nhàng, “dễ uống khó quên”.
Cuối cùng là Trà xoài nhiệt đới – nổi bật với vị ngọt thanh, chua nhẹ đặc trưng của xoài miền nhiệt đới, pha trộn hài hòa cùng vị trà lài cao cấp và những viên boba caramel giòn dai nhai vui miệng, sẽ là thức uống giúp giải nhiệt nhanh chóng, đánh bay cái nóng mùa hè.
Bộ sưu tập Trà nhiệt đới mới ra mắt của Highlands Coffee đều có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, với hương vị thanh mát, cực kỳ phù hợp với mùa hè. Bộ 3 sản phẩm đồng giá size M là 55 nghìn đồng và size L là 59 nghìn đồng, giá bán áp dụng tại mọi cửa hàng trên toàn quốc.
4. LAIKA Cafe
Một thương hiệu cực hot gần đây được giới trẻ rất yêu thích là LAIKA Cafe. Mới đây, thương hiệu cũng rất sôi nổi tham gia vào “cuộc đua” trên. Mùa hè đến, thương hiệu đã rất nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của mình, với thức uống mang tên “Trà Yuzu” – món trà được LAIKA Cafe recommend cho khách hàng ưu tiên sử dụng và thưởng thức vào mùa hè.
Thương hiệu giới thiệu, Yuzu là một loại cam vàng khá đắt đỏ, được trồng trên đảo Shikoku của Nhật Bản. Vì thuộc dòng họ cam quýt nên Yuzu có vị chua đặc trưng. Hơn cả, điều đặc biệt của Yuzu đó là mùi thơm của quýt và chanh vàng được kết hợp tinh tế trong 1 thứ quả này.
Chính vì sở hữu những hương vị đó, khi được sáng tạo để trở thành một món nước, Yuzu mang đến khách hàng một cảm nhận vô cùng đặc biệt – vừa quen, vừa lạ và thật “mùa Hè”.
Với món Trà Yuzu mới này, LAIKA đã chọn Yuzu làm hương vị chủ đạo, kết hợp cùng thanh long đỏ và hibiscus (atiso). Nếu như thanh long và hibiscus cho bạn sự thanh ngọt, nhẹ nhàng, dịu dàng thì Yuzu sẽ đóng vai trò lưu dấu ấn, với mùi thơm đặc biệt như một nét “chấm phá” cho “bức tranh nghệ thuật” của Trà Yuzu. Để miêu tả rõ nhất về món đồ uống này, LAIKA đã tự tin giới thiệu với khách trên Fanpage chính của thương hiệu “Yuzu sẽ nhuộm tâm hồn bạn bằng một mùa Hè thanh mát”.
5. Outway Yogurt & Tea
Sữa chua Mộng Mer, Sữa chua Hồng Hoa là 2 loại thức uống được Outway Yogurt & Tea phát triển và thêm vào thực đơn mùa hè của mình.
Sữa chua uống “Mộng Mer” là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoai lang tím cùng sữa chua yến mạch tạo nên hương vị bổ dưỡng, thơm mát, cực kỳ phù hợp với mùa hè rực nóng.
Còn Sữa chua “Hồng Hoa” được kết hợp bởi mứt vải hoa hồng thơm nồng tan chảy và sữa chua yến mạch lên men một cách tự nhiên tạo thành một sản phẩm vừa bổ dưỡng lại vừa toả hương thơm đầy quyến rũ.
Founder của thương hiệu Outway từng chia sẻ: “Tôi luôn thực sự mong muốn, Oatway về lâu dài sẽ là một thương hiệu đồ uống vì sức khỏe của gia đình. Bởi một sản phẩm tốt, thói quen tốt thì nên lan tỏa được đến nhiều đối tượng: tốt cho mẹ và bé, tốt cho người trẻ, và tốt cho người già.”
Là một trong những thương hiệu đầu tiên đem tới cho người dùng Việt Nam món sữa chua uống tươi làm từ nguyên liệu Yến mạch lên men, Oatway luôn cố gắng tạo ra sản phẩm đa dạng, chất lượng cao nhất khi tới tay khách hàng. Thương hiệu đề cao nguyên tắc sử dụng nguồn hạt thuần tự nhiên quý giá, nói “Không” với chất bảo quản, chất phụ gia, bột sữa kem béo hay chất ngọt nhân tạo; hương vị được đảm bảo tươi mới, thanh mát, thơm ngon mà không ngọt gắt như những dòng sữa chua truyền thống.
Chính vì vậy, các dòng sản phẩm đồ uống của Outway Yogurt & Tea khi được phát triển, luôn “lọt vào mắt xanh” của những khách hàng có lối sống lành mạnh và quan tâm tới những dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe.
6. Lofita Tea & Coffee
Cuối cùng, là bộ sưu tập Trà sữa của tới từ thương hiệu Lofita Tea & Coffee với bộ 3: Trà sữa nướng trân châu kem trứng cháy, Hồng trà sữa kem caramel ngũ cốc và Sữa tươi trân châu đường đen kem trứng cháy.
Trà Sữa Nướng Trân Châu Kem Trứng Cháy: Trà ủ từ hồng trà có hậu vị êm dịu và hơi ngọt, kết hợp cùng lớp foam kem trứng sánh, kèm trân châu dai giòn, sần sật bên dưới.
Hồng Trà Sữa Kem Caramel Ngũ Cốc: Sự kết hợp 2 loại topping trân châu đường đen, mềm dai và ngũ cốc trái cây giòn rụm, trên nền hồng trà.
Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen Kem Trứng Cháy: Sự hòa quyện sữa tươi cùng lớp kem trứng thì mịn màng, ngậy thơm, nướng xém xém bề mặt.
Cả 3 đều là những thức uống ngọt ngào mà vẫn rất phù hợp trong ngày nắng nóng mùa Hè dành riêng cho các tín đồ đam mê trà sữa.
“Kim chỉ nam” của Lofita là mang tới các dòng đồ uống tốt cho sức khỏe. Dù là bất kỳ loại đồ uống nào, Lofita vẫn đảm bảo yếu tố có lợi cho sức khỏe lên đầu tiên. Chính vì thế, với bộ 3 trà sữa của Lofita sẽ vẫn được thương hiệu tính toán thành phần nguyên liệu và cách pha chế sao cho đảm bảo lượng calories phù hợp, không gây ngấy, béo nhất cho khách hàng.
7. Lời kết
Có thể nhận thấy rõ, trong những năm gần đây, thị trường đồ uống Việt Nam đã có sự chuyển biến mạnh sang phát triển các dòng sản phẩm có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên. Thời tiết mùa hè với nhiệt độ tăng cao nên các thương hiệu F&B cũng đã lên dây cót từ rất sớm để “tăng nhiệt”, đáp ứng kịp thời nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, và mang tới những thức uống mới mẻ, độc đáo, mang tính cạnh tranh rất cao trên thị trường.
Tham khảo ngay một số phần mềm sau để vận hành công việc trơn tru hơn nhé!