Buy Now

Tìm kiếm

Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Và Tăng Tương Tác Với Khách Hàng Qua Ví Điện Tử Như Thế Nào?

  • Chia sẻ cái này:
Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Và Tăng Tương Tác Với Khách Hàng Qua Ví Điện Tử Như Thế Nào?

Ví điện tử là một trong những phát triển công nghệ hữu ích giúp mọi hoạt động giao dịch trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Bắt kịp xu hướng thị trường, rất nhiều nhà hàng giờ đây cũng tập trung hợp tác và áp dụng thanh toán qua ví điện tử nhằm muốn nâng cao trải nghiệm, thúc đẩy tương tác và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Thêm vào đó, cá nhân hóa và lòng trung thành vẫn luôn là chìa khóa thành công cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, chính vì thế mà các chủ nhà hàng cũng đang nỗ lực tìm cách định hình lại cách họ kết nối với các khách hàng của mình.  

[crp]

Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Và Tăng Tương Tác Với Khách Hàng Qua Ví Điện Tử Như Thế Nào
Ví điện tử là một trong những phát triển công nghệ hữu ích giúp giao dịch trở nên dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng truy cập 

Theo số liệu từ PYMNTS (Công ty hàng đầu toàn cầu nghiên cứu dữ liệu, tin tức và hiểu biết về sự phát triển của nền tảng kinh tế và các dịch vụ thanh toán) cho thấy, có đến 75% các thành viên của những chương trình khách hàng thân thiết sẽ tích cực tham gia nếu mọi thao tác được tối ưu hóa và có thể dễ dàng truy cập từ điện thoại của mình. Với xu hướng này, ví điện tử là một phương tiện tuyệt vời có thể nhanh chóng thu hút và giữ chân người dùng vì sự tiện lợi và đa dạng tính năng của mình. Nhanh chóng và thuận tiện chính là hai từ khóa quan trọng mà ví điện tử có thể giúp các thương hiệu F&B nâng cao chương trình khách hàng thân thiết, tăng tỷ lệ tích lũy điểm thưởng và đảm bảo có thể kích cầu từ khách hàng. 

Chỉ với một chiếc điện thoại di động, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi tình hình điểm thưởng của mình, các phần thưởng hiện có, lịch sử giao dịch cũng như tích lũy thêm điểm thông qua các giao dịch ấy bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Như McDonald’s là một ví dụ điển hình về thương hiệu triển khai rộng rãi chương trình khách hàng thân thiết trên thiết bị di động. Theo đó, với phần thưởng của MyMcDonald, khách hàng có thể tích điểm với mỗi đô la trong giao dịch. Các thành viên trung thành có thể đổi điểm lấy phần ăn miễn phí tự chọn trên menu hoặc nâng cấp tài khoản. Đồng thời, thông qua ứng dụng của McDonald’s, khách hàng có thể trải nghiệm các tiện ích khác như đặt hàng lại chỉ với một lần nhấn, hoặc chọn món trong menu đặc biệt. 

Với chiến lược xây dựng chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng truy cập, thuận tiện và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu F&B có thể xây dựng mối quan hệ bền vững với từng cá nhân. Chính ví điện tử sẽ giúp bạn tương tác và kích cầu với các tính năng truyền tải thông điệp đã được cá nhân hóa, kịp thời và phù hợp để khuyến khích người dùng sử dụng điểm tích lũy trong chương trình của mình để giao dịch mua hàng. 

Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Và Tăng Tương Tác Với Khách Hàng Qua Ví Điện Tử Như Thế Nào
Cá nhân hóa và lòng trung thành là chìa khóa thành công cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng (Nguồn: Internet)

Đơn giản hóa trải nghiệm đặt hàng để gia tăng sự hài lòng

Ví điện tử trên các thiết bị di động là một phương tiện đắc lực khi cho phép khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng, thông qua đó tạo nên trải nghiệm liền mạch và gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Nguyên do xuất phát từ khả năng hợp lý hoá quy trình của ví điện tử xoay quanh việc mua hàng, mọi thao tác đều được tối ưu và đơn giản hoá để giúp khách hàng có thể đặt hàng dễ dàng hơn. Chính nhờ tiện ích sử dụng ví điện tử này đã trở thành động lực thúc đẩy nhiều khách hàng quay lại thay vì ghé thăm các đối thủ cạnh tranh khác vẫn chỉ sử dụng phương thức thanh toán truyền thống. 

Ngoài ra, với ví điện tử bạn cũng có thể thiết lập các chương trình ưu đãi chỉ áp dụng riêng tại từng cửa hàng để tăng lưu lượng khách hàng cho mình. Tiếp thị trên thiết bị di động cũng là một cách giúp bạn giới thiệu cửa hàng của mình tuỳ thuộc vào vị trí của họ. Chẳng hạn như trên ứng dụng sẽ gợi ý cửa hàng gần nhất để họ có thể ghé dùng bữa hoặc đặt món chỉ với vài thao tác đơn giản, từ đó mang đến trải nghiệm chu đáo và tiện lợi hơn cho khách hàng. 

Kích cầu với chiến lược tiếp thị nhắm vào mục tiêu cụ thể

Ví điện tử sẽ cho phép các thương hiệu F&B có thể theo dõi hành vi tiêu dùng từ khách hàng của mình, nhờ vậy có thể dễ dàng gửi thông điệp cũng như triển khai các chiến lược tiếp thị phù hợp đến khách hàng mục tiêu. Đối với mỗi thông báo được gửi đi từ ví điện tử đều đã được cá nhân hóa, sau đó các dịch vụ sẽ nhanh chóng cập nhật dữ liệu khách hàng. Từ quá trình này sẽ cho phép thương hiệu có thể phân tích nhu cầu của khách hàng một cách chính xác để gửi những nội dung tiếp theo phù hợp hơn. Đầu tư vào tiếp thị nhắm đến đối tượng cụ thể sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với tiếp thị đại chúng, và khi thông điệp được cá nhân hóa cũng sẽ nhận về kết quả tích cực hơn, gia tăng khả năng trung thành của khách hàng.

Thêm vào đó, nhà hàng còn có thể sử dụng ví điện tử để bổ sung thông tin cá nhân của khách hàng vào nội dung thông điệp, hoặc giới thiệu các chương trình khuyến mãi dựa theo sở thích cá nhân của họ, chẳng hạn như bữa ăn yêu thích, thời gian dùng bữa quen thuộc hoặc các tiện ích khác. Chu đáo trong cách tiếp thị cũng sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ với khách hàng bền vững hơn dựa vào nền tảng dịch vụ được cá nhân hóa.

Giúp trải nghiệm dùng bữa trở nên thuận tiện hơn

Khách hàng trong thời buổi hiện đại đã nâng cao nhu cầu dùng bữa của mình hơn rất nhiều so với trước đây để có được trải nghiệm tuyệt vời, chính là sự tiện lợi và sự hài lòng tức thì. Với công nghệ ví điện tử, khách hàng của F&B sẽ nhận được cả hai. Bằng chiến lược ví điện tử, nhà hàng của bạn có thể trang bị những tiện ích cần thiết để thu hút khách hàng và cá nhân hóa tổng thể trải nghiệm dùng bữa của mình. Chẳng hạn như dễ dàng theo dõi chương trình khách hàng thân thiết, thuận tiện sử dụng các ưu đãi và điểm tích lũy, thúc đẩy khách hàng chi tiêu trong thời gian thực, và tăng doanh số bán hàng. 

Ví điện tử hiện đang được xem là giải pháp số hữu ích cho công cuộc đổi mới thói quen dùng tiền mặt trong chi tiêu tài chính ngày nay. Cách tiếp cận khách hàng thông qua ví điện tử sẽ cho phép các thương hiệu F&B có thể thu hút khách hàng trong thời gian thực, đồng thời cung cấp các ưu đãi có liên quan để tăng cơ hội khách hàng quay trở lại vào lần sau, nhờ vào khả năng truy cập nhanh chóng và dễ dàng.