Trong “cuộc đua” sáng tạo ra mắt đồ uống mới mùa hè này, thật là thiếu sót nếu bỏ qua thương hiệu Phê La. Thương hiệu này vốn nổi tiếng với các sản phẩm trà và trà sữa có hương vị trà Ô long đậm vị nguyên bản khác biệt. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Phê La quyết tâm làm menu của mình phong phú hơn khi mới đây vừa tung ra bộ sưu tập Cà Phê vô cùng hấp dẫn, thu hút sự chú ý của giới trẻ. Đặc biệt nhất trong bộ sưu tập lần này là Cà phê nấm truffle – một sự kết hợp mới mẻ và thú vị. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về bộ sưu tập Cà Phê của Phê La mới nhất trong bài viết dưới đây!
Nội dung [hiển thị]
1. Vì sao bộ sưu tập Cà phê Phê La – Sự sáng tạo từ nguyên bản được ra đời?
Chỉ mới bắt đầu rầm rộ trong khoảng hai năm trở lại đây, thế nhưng thương hiệu Phê La có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, được các chuyên gia đánh giá là có khả năng “đe dọa” đến các chuỗi lớn như Highlands Coffee hay Phúc Long Coffee & Tea. Yếu tố hàng đầu tạo nên thành công cho Phê La rõ ràng là sản phẩm tiên phong cho trào lưu trà sữa đậm vị nhờ sử dụng nguồn nguyên liệu trà Ô long đặc sản Đà Lạt chất lượng, có hương vị khác biệt.
Vào tháng 5/2023, Phê La cho ra mắt bộ sưu tập Ô long Matcha bao gồm Matcha Coco latte và Săn Mây (Matcha Ô long đá xay). Dòng đồ uống này nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng. Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2023 vừa qua, Phê La đã quyết định “chơi lớn” quyết định tung ra bộ sưu tập Cà Phê Phê La. Vậy vì sao thương hiệu này không tiếp tục tiếp tục tận dụng thế mạnh về trà của mình mà lại chuyển hướng sang dòng đồ uống cà phê?
Mở rộng và đa dạng hóa menu sản phẩm
Nhìn vào menu đồ uống của Phê La, ta sẽ thấy chủ yếu là các sản phẩm được làm từ trà, nào là Trà ô long sữa, Trà trái cây nhiệt đới,… ngoài ra chỉ có Đà Lạt hoặc Cà phê trứng bông là thuộc nhóm cà phê. Như vậy, rõ ràng dòng sản phẩm “key” của Phê La là trà, chứ không phải cà phê. Đúng là việc chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm khiến thương hiệu có thể tập trung tối ưu hương vị của đồ uống thế mạnh của mình, tuy nhiên cũng có những điểm hạn chế, chẳng hạn như khiến thương hiệu bị thu hẹp đối tượng khách hàng. Ví dụ, một nhóm bạn gặp gỡ nhau muốn tập trung tại một quán cà phê. Các bạn gái thì thích uống trà Ô long sữa của Phê La, nhưng các bạn nam lại chỉ muốn uống cà phê. Do đó, có thể nhóm bạn đó sẽ đến một quán cà phê khác có menu đa dạng hơn để “chiều lòng” được nhiều khách hàng hơn.
Gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường
Phê La là thương hiệu đi đầu của trào lưu “trà sữa ô long đậm vị trà” vừa ngậy ngọt, vừa chát nhẹ nhưng gần đây thương hiệu ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trong dòng sản phẩm này. Mọi người có thể thấy hàng loạt thương hiệu mới ra đời đang quảng bá các loại đồ uống nào là trà sữa đậm vị, trà ô long đậm vị,… như LaSiMi, U-tea, LoFi, Oola,… Những thương hiệu này không những có hương vị đồ uống “na ná” Phê La mà còn có giá cả hợp lý nên dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Do đó, Phê La phải liên tục sáng tạo thêm những đồ uống mới để đem đến sự mới mẻ để thu hút khách hàng và khiến họ không cảm thấy nhàm chán.
Phục vụ mục tiêu phát triển trong tương lai
Phê La được đánh giá là một trong những “tân binh” có tốc độ mở rộng chuỗi nhanh và hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, về dài hạn, để “sánh vai” ngang hàng với các “ông lớn” trong ngành như Highlands Coffee hay Phúc Long Coffee & Tea, rõ ràng Phê La chỉ chuyên bán các dòng sản phẩm về trà và trà sữa là không đủ. Ta có thể thấy như Phúc Long dù có thế mạnh về các loại trà, menu của thương hiệu này vẫn vô cùng đa dạng từ trà đến cà phê để đáp ứng nhiều “gu” khách hàng. Do đó, việc Phê La ra mắt thêm dòng sản phẩm về cà phê là một bước đi khá khôn ngoan trong chiến lược kinh doanh dài hạn của thương hiệu.
Xem thêm: Vì sao thương hiệu Phê La “nổi như cồn” trong thời gian gần đây?
2. Bộ sưu tập Cà Phê Phê La có gì đặc biệt mà “nổi như cồn” gần đây?
Đúng với sứ mệnh của thương hiệu là hành trình đánh thức Nốt Hương Đặc Sản của nông sản Việt, Phê La kể một câu chuyện sáng tạo thật khác qua bộ sưu tập Cà Phê mới lần này. Giữ trọn những nốt hương nguyên bản vốn có của hạt cà phê, Phê La khéo léo kết hợp cá tính từ hai vùng thổ nhưỡng khác nhau, tạo nên một trải nghiệm tiệm cận gu thưởng thức cà phê thế giới.
Vị chua nhẹ của hoa quả từ Arabica Cầu Đất hoà quyện cùng chất mạnh mẽ của Robusta cao cấp từ Gia Lai – một hương vị cân bằng và đậm mượt đầy tinh tế. Bộ sưu tập lần này còn đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của Nấm Truffle – ‘Kim Cương Đen’ trong nền ẩm thực, sẵn sàng chiều lòng mọi vị khách. Bộ ba sản phẩm Phê Truffle, Phê Nâu, Phê Đen hiện đang được bán tại Phê La với mức giá ưu đãi chỉ 39.000 đồng/ly. Cùng tìm hiểu chi tiết hương vị từng loại thức uống dưới đây:
2.1. Phê Truffle
Phê Truffle được ví là đồ uống mang hương vị “độc bản” từ Phê La. Với nền là hai loại cà phê hạt rang xay kết hợp cùng sữa dừa thay vì sữa tươi như nhiều thương hiệu khác, Phê Truffle mang đến vị cà phê đậm mượt, thơm dịu, dễ uống chứ không gắt. Điểm đặc biệt nhất có lẽ là lớp kem béo ngậy có nấm truffles sang – xịn – mịn kèm chút đường dừa, tất cả hòa quyện cùng cà phê khá hòa hợp, cân bằng. Phê Truffle thể hiện cá tính riêng biệt, mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng cũng rất đỗi dịu êm. Dù bạn thưởng thức vào sáng sớm hay xế chiều, thức uống đặc biệt này từ Phê La cũng mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc. Nếu bạn yêu thích hương vị cà phê nhẹ nhàng kết hợp với kem sữa thơm ngậy, Phê Truffle chính là thức uống dành cho bạn vào mùa hè năm nay.
Nấm truffle được biết là một trong những loại nấm đắt đỏ nhất thế giới có giá trị dinh dưỡng cao và hương thơm độc đáo, quyến rũ đến mức “gây nghiện”. Thông thường, nấm truffle chỉ được dùng làm gia vị trong các nhà hàng cao cấp để làm món ăn có thêm hương vị thanh tao, tinh tế, phục vụ vị giác của những thực khách sành ăn. Qua đó, có thể thấy Phê La đã “chơi lớn” thế nào trong bộ sưu tập lần này.
2.2. Phê Nâu
Phê Nâu là sự kết hợp vừa vặn giữa hương vị chua nhẹ tự nhiên của Arabica Cầu Đất, chất mạnh mẽ của Robusta Gia Lai và sự quen thuộc, gần gũi của sữa đặc. Tất cả tạo nên một hương vị đậm đà đầy lôi cuốn, khơi nguồn cảm hứng cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng. Đừng quên nhâm nhi để tận hưởng rõ hơn từng nốt hương nguyên bản: mận chín, bánh quy socola và caramel. Một chút đắng của cà phê, một chút ngọt của sữa đặc, dù đơn giản thôi nhưng “công thức đỉnh cao” này vẫn được biết bao người ưa chuộng. Phê La đã làm khá tốt trong việc sáng tạo đồ uống dựa trên những hương vị truyền thống quen thuộc.
2.3. Phê Đen
Phê Đen tuy quen mà lạ, Phê La vừa giữ được “cái chất” của cà phê đen, vừa có những sáng tạo riêng để tạo nên hương vị không thể nhầm lẫn. Vẫn là cà phê Robusta trứ danh từ vùng cao Gia Lai trù phú nhưng được nâng tầm chất lượng, hòa hợp trọn vẹn với Arabica Cầu Đất. Vị giác của bạn sẽ được đánh thức bởi các tầng hương khác nhau. Bạn chỉ cần nhâm nhi, thư giãn và trải nghiệm hương vị đậm mượt đầy tinh tế này. Vì Phê Đen không có đường nên đem đến hương vị cà phê đắng nổi trội đầy mạnh mẽ.
Tạm kết
Có thể thấy, Phê La đã có rất nhiều tính toán trong “phi vụ” ra mắt sản phẩm mới lần này. Nếu như Phê Đen hay Phê Nâu mang đến những hương vị truyền thống thì Phê Truffle lại thể hiện một nét cá tính sáng tạo đúng “chất” Phê La. Các “tín đồ” của cà phê còn chần chừ gì nữa? Cùng cảm nhận hương vị sáng tạo từ nguyên bản của bộ sưu tập Cà Phê của Phê La ngay hôm nay tại các cơ sở gần nhất ngay thôi!