Buy Now

Tìm kiếm

Bí kíp để chủ quán kinh doanh thuận lợi trong tháng cô hồn

  • Chia sẻ cái này:
Bí kíp để chủ quán kinh doanh thuận lợi trong tháng cô hồn

Tin tức mới

Bí kíp để chủ quán kinh doanh thuận lợi trong tháng cô hồn

kinh-doanh-thang-co-hon

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Có một sự thật rằng, hàng năm cứ vào tháng 7 âm lịch tức tháng cô hồn, các cửa hàng thường lâm vào tình trạng chung là hàng quán ế ẩm, doanh thu sụt giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh doanh. Vì thế, đây là thời điểm khá nhạy cảm của mọi chủ nhà hàng/quán cafe, họ tin rằng trong tháng này phải “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Vậy đó là do yếu tố tâm linh hay do bạn chưa thực sự biết cách để hút khách trong tháng “xui xẻo” này? Làm sao để ổn định doanh thu của quán trong tháng 7 âm lịch? Hãy cùng iPOS.vn khám phá bí kíp để kinh doanh thuận lợi trong tháng cô hồn nhé!

1. Không nên quá mê tín vào quan niệm dân gian

Được biết các chuyên gia cho rằng cách hiểu về tháng cô hồn của nhiều người thực tế không đúng, hơi mang tính mê tín dị đoan. Bởi những kiêng kỵ trên vẫn đang ảnh hưởng từ thói quen có từ thời xa xưa, đến thời điểm hiện tại nếu vẫn có suy nghĩ như vậy thì có phần hơi sai lệch. 

Tháng 7 Âm lịch là mùa mưa ngâu, thêm nữa đây là thời điểm chuyển giao giữa mùa Hạ và mùa Thu nên thời tiết không mấy thuận lợi, mưa nắng thất thường, đó cũng là một trong những lý do khiến việc kinh doanh bị trì trệ.

Dù là tháng Cô hồn nhưng cuộc sống của mọi người vẫn diễn ra bình thường, cùng với đó, nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như ăn uống, vui chơi, sinh hoạt vẫn phải đáp ứng đầy đủ. Vậy nên, có cầu thì ắt có cung, các chủ quán không nên lo lắng quá về việc buôn bán ế ẩm.

Tuy nhiên, về mặt văn hóa, tâm linh thì những người làm kinh doanh vẫn nên làm lễ cúng cô hồn để được “người âm” phù hộ buôn may bán đắt trong tháng này. Mâm cỗ cúng nên thanh tịnh, giản đơn chứ không cần cầu kỳ, tốn kém. Còn việc kiêng kỵ, hay lo sợ những điều không may mắn đến trong tháng này thì không nên quá bận tâm, ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý chung của cả bộ máy hoạt động (nhân viên, quản lý, khách hàng,…).

2. Tăng cường các chương trình quảng cáo, khuyến mại

Mặc dù khách hàng có thể đưa ra hàng trăm lý do về tháng cô hồn để từ chối mua sắm, sử dụng các dịch vụ nhưng họ cũng khó có thể tuyệt giao hẳn với các món hời trước mắt.

Vì thế, đây chính là thời điểm thích hợp để bạn đưa ra một đợt giảm giá sâu để kích thích nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng. Khi ấy, dù không có nhu cầu nhưng nhìn thấy những lợi ích hấp dẫn mà thương hiệu yêu thích của mình đưa ra thì họ cũng khó lòng mà từ chối. 

Khách hàng rất khó có thể tuyệt giao với các món hời trước mắt

Cụ thể, tháng 7 lại là tháng giáp với ngày rằm Trung thu, bạn có thể lấy lý do vào ngày đó và đưa ra một số những chương trình, chính sách khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng như: Mua 2 tặng 1, freeship, chương trình đồng giá giờ vàng, hoặc giảm giá toàn menu, giảm giá món best seller,… Cùng với đó nên tận dụng các kênh truyền thông như trên website hay fanpage, instagram để đẩy mạnh lượt người tiếp cận với các sản phẩm của thương hiệu. Hãy đưa ra các chương trình khuyến mại với các chủ đề không nhắc tới tháng cô hồn, “đánh lạc hướng” người tiêu dùng, để họ sẵn sàng chi mạnh tay hơn khi mua sắm hay sử dụng dịch vụ mà không quan ngại về tháng xui xẻo này. 

3. Đầu tư các mặt hàng mùa vụ phù hợp tháng cô hồn

Các mặt hàng như quần áo, giày dép hay các thiết bị điện tử có thể sẽ ế ẩm do dư âm của tháng cô hồn. Tuy nhiên, một số mặt hàng mang tính mùa vụ, phục vụ cho tháng 7 âm lịch dường như lại cực kỳ được ưa chuộng, đắt khách. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn bán thêm một số mặt hàng phù hợp để tăng thêm doanh thu cho quán trong thời gian này, chẳng hạn như: các món đồ ăn thức uống chay, hay đồ phong thủy trang trí,… Hãy biết nắm bắt thị hiếu khách hàng để tạo ra nguồn doanh thu ổn định nhé.

Xem thêm: Xăng giảm giá nhưng hàng hóa vẫn tăng giá, chủ quán nên làm thế nào

4. Khuyến khích khách hàng tới trực tiếp mua hàng

Có vẻ, hình thức bán online trong giai đoạn này khá may rủi vì biết đâu nếu xui, khách hàng có thể “bùng” đơn hàng của nhà hàng/quán cafe bạn bất cứ khi nào. Vì vậy chỉ có những khách hàng mua và sử dụng dịch vụ trực tiếp mới đem tới cảm giác chắc chắn, an tâm nhất cho các cửa hàng. Mặt khác, thời gian này nếu khách hàng đến trực tiếp cửa hàng sẽ giúp bạn có cơ hội bán thêm (up-sell) tốt hơn, tư vấn khách sử dụng nhiều các sản phẩm hơn để tăng doanh thu cho quán. 

Mua hàng trực tiếp là cách giúp nhà hàng/quán cafe tư vấn để bán được nhiều hơn

Chính vì thế, quán nên có các chương trình khuyến mại áp dụng tại cửa hàng để điều hướng khách tới cửa hàng sử dụng dịch vụ để đạt được mục tiêu trên nhé.

5. Đi lễ chùa cầu bình an, làm nhiều việc thiện

Trong tháng cô hồn, chủ quán có thể cùng mọi người trong cửa hàng đi chùa để cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình và công việc, làm ăn thuận lợi, thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, khi đi chùa, bạn có thể làm công đức để khiến tâm hồn trở nên thư thái và bình an hơn. Tâm tịnh sẽ giúp bạn sáng suốt và có những chiến lược kinh doanh đúng đắn và phù hợp. Một điều được khuyến khích trong tháng cô hồn đó chính là làm thật nhiều việc thiện. Bạn có thể thăm hỏi, tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ thiện, hoặc giúp đỡ người thân, hàng xóm từ những việc nhỏ nhất,…

Bởi theo quan niệm dân gian, nếu làm nhiều việc thiện, công ích cho xã hội sẽ phần nào giúp hóa giải các xui xẻo đang đeo bám, gặp nhiều may mắn hơn trong kinh doanh nói riêng và cuộc sống nói chung.

6. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau

Một điều cuối cùng không thể thiếu trong tháng cô hồn, chính là cửa hàng nên hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau cho khách hàng. Người tiêu dùng trong tháng này sẽ không mang quá nhiều tiền mặt trong người hạn chế mất tiền và những xui xẻo khác. Họ có tâm lý không muốn rút tiền khỏi ví vì sợ gặp nhiều điều đen đủi. Vậy nên nhà hàng/quán cafe nên hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: quẹt thẻ, chuyển khoản, giao hàng tận nơi,… để người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi đi mua sắm. Dù là hình thức thanh toán nào khách mong muốn, cũng đều có thể đáp ứng để mang tới sự tiện lợi nhất cho khách hàng của mình. 

Cửa hàng nên hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau cho khách hàng

Vì thực tế, có nhiều trường hợp khách hàng cũng muốn mua và sử dụng dịch vụ song không cầm theo đủ tiền mặt trong người hay không thể chuyển khoản thanh toán. Chính điều này đã gây ra sự bất tiện, cản trở việc sử dụng của họ. Vì thế, nếu bạn đáp ứng được càng nhiều hình thức thanh toán thì khả năng tăng doanh số cho nhà hàng/quán cafe sẽ trở nên cao hơn.

Xem thêm: Bản đồ Food tour Hải Phòng toàn món ăn là ghiền

7. Lời kết

Trên đây là các cách thức giúp chủ quán kinh doanh thuận lợi trong tháng cô hồn mà iPOS.vn muốn gửi tới bạn. Hy vọng, thông qua bài viết trên sẽ mang tới cho bạn các phương án khắc phục được tình trạng ế ẩm vào tháng được coi là xui xẻo này. Chúc cửa hàng của bạn luôn kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất