Buy Now

Tìm kiếm

8 mẹo chụp ảnh đồ ăn đẹp giúp nhà hàng cực hút khách

  • Chia sẻ cái này:
8 mẹo chụp ảnh đồ ăn đẹp giúp nhà hàng cực hút khách

Tin tức mới

8 mẹo chụp ảnh đồ ăn đẹp giúp nhà hàng cực hút khách

chụp ảnh đồ ăn đẹp

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Nhà hàng có hút khách hay không một phần là nhờ vào sức ảnh hưởng từ hình ảnh của các món ăn. Hình ảnh món ăn là nhân tố gây ấn tượng với khách hàng đầu tiên khi họ quan tâm đến thương hiệu, tác động vào quyết định có dùng bữa và trải nghiệm dịch vụ tại đây hay không. Chỉ khi ảnh chụp đẹp, cuốn hút và mô tả chân thực món ăn mới thực sự hấp dẫn được thực khách, từ đó tăng doanh thu cho nhà hàng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, hình ảnh đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình nhà hàng đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện mạng xã hội. Do đó, đầu tư vào hình ảnh đồ ăn, đồ uống cũng trở thành một nhiệm vụ quan trọng của các các chủ doanh nghiệp F&B. Vậy làm sao để có được những bức ảnh đồ ăn, đồ uống trông “ngon mắt” để hút khách đến quán nườm nượp? Cùng iPOS.vn tham khảo 8 bí kíp chụp ảnh món ăn cực dễ ngay tại đây!

chụp ảnh đồ ăn đẹp
Ảnh món ăn hấp dẫn thu hút được rất nhiều thực khách cho nhà hàng

1. Lợi ích trong việc đầu tư hình ảnh

1.1. Kết nối thông điệp với khách hàng

Mỗi góc ảnh đều gửi đến thực khách một câu chuyện, một thông điệp khác nhau mà nhà hàng muốn truyền tải. Và khi dành nhiều tâm huyết đầu tư vào hình ảnh, tức là nhà hàng đang muốn kể lại một câu chuyện, một thông điệp nào đó tới khách hàng.

Mỗi nhà hàng đều có một món ăn, đồ uống signature mà khách hàng tâm đắc. Muốn những thức uống này được biết đến rộng rãi hơn, thu hút thực khách thì nhà hàng đó phải tạo ra những thông điệp giao tiếp, kết nối với khách hàng thông qua hình ảnh từ các món ăn trong thực đơn. 

Mỗi bức ảnh đều truyền tải một thông điệp tới khách hàng

Một bài viết hay mô tả món ăn thường không hiệu quả bằng các bức hình chụp đồ ăn hấp dẫn, đồng thời được đăng tải vào các khung giờ vàng trong ngày. Do đó, khi thực hiện các chiến dịch truyền thông, các chủ doanh nghiệp F&B hãy chú trọng đầu tư về hình ảnh hơn để thu hút thêm nhiều khách hàng quan tâm nhé.

1.2. Truyền thông quảng cáo cho sản phẩm

Đối với các doanh nghiệp F&B, hình ảnh món ăn là một trong những điều kiện tiên quyết để thực hiện thành công các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Hình ảnh món ăn xuất hiện rất nhiều trong các ấn phẩm từ online cho đến offline: hình minh họa trong menu, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, trên các ứng dụng đặt đồ, trang trí cho quán, các bài chạy quảng cáo chương trình khuyến mãi,…

Ảnh đẹp là một ưu thế quan trọng trong chiến dịch marketing của thương hiệu

Giao diện hình ảnh trực tiếp của món ăn dễ dàng thu hút khách hàng truy cập hơn, từ đó gia tăng lượt tiếp cận và tương tác cho thương hiệu, chiến dịch truyền thông cũng thu về kết quả ấn tượng. Do vậy, việc đầu tư cho hình ảnh đồ ăn đẹp, hấp dẫn là chìa khóa quan trọng trong quá trình lan tỏa thương hiệu đến với khách hàng.

Xem thêm: Những ưu và nhược điểm cần hiểu rõ về chế độ ăn thô

1.3. Thu hút khách hàng dễ hơn

“Ăn bằng mắt” là câu cửa miệng của biết bao người. Muốn thu hút khách hàng hiệu quả hơn, hãy gây ấn tượng với họ bằng những bức ảnh đồ ăn ngon nhằm khơi gợi vị giác, tạo dựng hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

Hấp dẫn thế này ai mà chẳng muốn ăn?

2. Bí quyết chụp ảnh đồ ăn đẹp như Food Stylist

Các chủ doanh nghiệp F&B hiện nay đang dần xây dựng hình ảnh cho thương hiệu của mình nhờ vào thế mạnh chụp ảnh các món ăn. Đó là lý do tại sao mà chất lượng hình ảnh của các nhà hàng hiện nay phải được đảm bảo hoàn hảo trước khi truyền thông đến khách hàng và phải đáp ứng được các tiêu chuẩn mà khách hàng mong đợi.

Tuy nhiên, nhà hàng chắc chắn sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn để mua các thiết bị chụp ảnh đắt tiền hoặc thuê dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp. Để tối ưu chi phí cho thương hiệu, chủ nhà hàng có thể “tự ra tay” chụp ảnh chuyên nghiệp bằng chiếc điện thoại di động của mình chỉ với 8 mẹo nhỏ sau đây!

2.1. Chụp dưới ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh. Trong nhiếp ảnh, ánh sáng là vua trong các nhân tố để tạo ra một bức hình hoàn hảo. Để có bức ảnh đẹp nhất và thể hiện đúng “độ ngon” của món ăn, chủ quán nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Việc điều chỉnh ánh sáng kém đi sẽ khiến món ăn có màu rất tệ và làm hỏng toàn bộ ảnh chụp. Nếu chủ quán biết cách kiểm soát và chọn nguồn sáng tự nhiên để kết hợp hoàn hảo với món ăn thì sẽ khiến bức hình đó trở nên “ngon miệng” và nâng cấp “độ ngon”của món ăn lên một tầm cao mới.

Chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên luôn cho ra màu sắc đẹp hơn ánh sáng nhân tạo

2.2. Chủ động chọn background hợp với món ăn

Nếu background quá xấu và không đủ thu hút thì sẽ khiến tổng quan bức ảnh bị xấu đi, ảnh hưởng đến “độ ngon miệng” của từng món ăn. Background toàn cảnh quyết định rất nhiều tới chất lượng của một bức hình.

Đừng để những nguyên liệu vụn vặt, thừa thãi xuất hiện trong bức ảnh mà đồ ăn là nhân vật trung tâm

Các món ăn thường có màu sắc rất đa dạng, bắt mắt và đầy đủ ngũ vị; do vậy cần lựa chọn các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng hoặc tương phản với món ăn để “nhân vật chính” của bức hình được nổi bật, không bị nhấn chìm. Đặc biệt, để bức ảnh có bố cục tối giản, không luộm thuộm gây mất thẩm mỹ thì background cũng cần phải được sắp xếp gọn gàng và tối giản nhất có thể.

Xem thêm: Check-in 5 quán cà phê sách tại Hà Nội cho những ngày thảnh thơi!

2.3. Chọn góc máy chuẩn

Góc máy ảnh hưởng đến hình ảnh món ăn được chụp và chất lượng thành quả cuối cùng. Biết chọn góc máy chuẩn không những tăng thêm vẻ đẹp và ngon miệng của món ăn mà còn giúp bức ảnh đẹp mắt và thu hút khách hàng hơn.

Thay đổi nhiều góc chụp sẽ khiến bức ảnh trở nên tươi mới và hấp dẫn hơn

Tùy thuộc vào loại món ăn, thức uống mà góc chụp sẽ có sự khác nhau để làm nổi bật sản phẩm. Một số góc chụp thường được sử dụng khi chụp ảnh đồ ăn như: chụp thẳng góc 90 độ từ trên xuống, góc máy trực diện, vừa tầm mắt khi ngồi vào bàn ăn, góc máy trực diện,…

2.4. Sắp xếp đạo cụ cho bố cục bức ảnh không bị lộn xộn, mất thẩm mỹ

Cách tốt nhất để tránh gây mất thẩm mỹ cho bố cục bức ảnh là tận dụng các nguyên liệu tạo nên món ăn để làm đạo cụ trang trí. Sử dụng chén dĩa có màu sắc trung tính, không quá nổi bật làm chìm món ăn, chọn lọc những loại rau củ tươi ngon nhất để tạo nên sự ngon miệng cho món ăn khi lên hình. Đĩa màu trắng thường được khuyến khích sử dụng trong trường hợp này hơn cả bởi nó sẽ khiến món ăn chiếm vị trí trung tâm và bắt mắt nhất, tạo cảm giác tự nhiên và chân thực khi lên hình.

Bật chế độ lưới trên điện thoại để căn góc giúp bạn chỉnh góc nhìn theo các đường kẻ một cách chính xác nhất

Đối với bố cục bức ảnh, hãy sử dụng quy tắc “một phần ba” trong nhiếp ảnh (The Rule of Thirds): bức ảnh được chia thành 9 phần bởi 2 đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang, điểm giao nhau của các đường kẻ sẽ là “điểm vàng” thu hút được nhiều sự chú ý của mắt. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn đặt chủ thể cần làm nổi bật ở trung tâm hoặc dời sang 1 bên (nhưng vẫn đảm bảo nằm trong điểm vàng) để tạo điểm nhấn và tôn vẻ đẹp của món ăn một cách tự nhiên nhất.

2.5. Tập trung vào phần ngon nhất của món ăn – sử dụng làm điểm nhấn trung tâm

Bước đầu tiên trước khi bắt tay vào chụp ảnh cần phải xác định được điểm thu hút của món ăn này ở đâu, đặc biệt ở điểm nào, nguyên liệu chính tạo ra nó là gì? Góc nhìn nào sẽ khiến phần “ngon” nhất của món ăn được chú ý nhiều nhất, khi đó công đoạn điều chỉnh ánh sáng và chọn góc chụp dễ hơn rất nhiều.

Việc chọn chính xác phần ngon nhất của món ăn sẽ giúp người chụp ảnh dễ dàng lấy nét và bắt được góc chụp dễ dàng hơn, cho ra những bức hình ngon miệng và sắc nét đến từng chi tiết nhỏ, dễ dàng thu hút khách hàng.

Đặc biệt, tránh sử dụng chức năng zoom của smartphone vì chức năng này sẽ làm giảm chất lượng ảnh chụp một cách đáng kể. Nếu muốn bức ảnh được rõ nét hơn, hãy di chuyển camera lại gần đồ ăn để thu nét được rõ ràng nhất. 

Xem thêm: Cà phê thú cưng & những điều cần chú ý

2.6. Chụp ảnh ngay khi đồ ăn “mới ra lò”

Đồ ăn trong trạng thái mới ra lò sẽ tạo độ tươi ngon hấp dẫn đến từ màu sắc trung thực

Trạng thái tốt nhất của đồ ăn là trạng thái khi vừa mới chế biến xong. Khi đồ ăn mới ra lò sẽ giữ được độ tươi và màu sắc giữ nguyên tình trạng ban đầu. Chắc chắn thực khách sẽ dễ “thèm” hơn đối với những bức ảnh món ăn còn “nghi ngút khói”, rau tươi xanh mướt,… Đối với các loại đồ uống, nên tận dụng khoảng thời gian khi đá chưa tan để chụp ảnh thì chất lượng của bức ảnh sẽ đạt trạng thái tốt nhất.

2.7. Sáng tạo các chi tiết tạo cảm giác 3D

Hình ảnh “động” sẽ giúp bạn có một bức hình đẹp và chân thực hơn cả

Những chi tiết sống động trong bức ảnh sẽ khiến món ăn trông ngon mắt và hấp dẫn hơn. Để tăng thêm sự chân thực và sinh động cho món ăn, khi chụp ảnh có thể làm hành động gắp đồ ăn để tạo cảm giác đang thưởng thức món ăn thật ngon miệng. Bên cạnh đó, chủ quán cũng có thể tận dụng chụp ảnh khoảnh khắc đầu bếp đang chế biến món, lắc chảo, đảo thức ăn, thái nguyên liệu,… để làm hình ảnh truyền thông, từ đó giúp khách hàng có thêm sự tin tưởng về quy trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ tại quán hơn.

2.8. Xử lý hậu kỳ khéo léo, tạo cảm giác chân thực cho bức ảnh

Hãy biết xử lý hậu kỳ một cách khéo léo nhất sau khi đã có những bức ảnh đẹp với bố cục và background ưng ý. Là một tín đồ ẩm thực thứ thiệt với đam mê chụp ảnh cháy bỏng thì không thể nào không biết đến những phần mềm chỉnh ảnh đơn giản: Snapseed, VSCO, Canva, Picsart, Fotorus, Foodie… Thêm một chút độ sáng, bóng mờ, làm nét, tẩy xóa những chi tiết dư thừa,… để cho ra bức ảnh cuối cùng hoàn hảo nhất! 

Các bộ lọc từ phần mềm sẽ giúp những bức ảnh trở nên lung linh hơn rất nhiều

Để có những bức ảnh đồ ăn hấp dẫn thì không thể nào bỏ qua 8 mẹo “cần-phải-lưu-ý” như trên. Hi vọng qua bài viết này, các chủ doanh nghiệp F&B có thể tận dụng và thử nghiệm thành công các bí kíp trên để tạo ra những bức ảnh đồ ăn chân thực và ngon miệng nhất.

Hãy tiếp tục theo dõi iPOS.vn để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về ngành F&B!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất