Quảng cáo quán trà sữa năm 2023 sao cho hiệu quả là một câu hỏi hóc búa dành cho chủ quán, đặc biệt là những người mới bước chân vào ngành F&B. Cùng với chất lượng sản phẩm, quy trình phục vụ thì cách marketing quán trà sữa chính là yếu tố giúp thương hiệu “nổ vạn đơn” mỗi ngày. Trong bài viết này, iPOS.vn sẽ mách bạn 6 tuyệt chiêu PR quán trà sữa hiệu quả, tiết kiệm mà vẫn ấn tượng nhất nhé!
Nội dung [hiển thị]
- 1. Các bước marketing quảng cáo quán trà sữa 2023
- 2. 6 tuyệt chiêu quảng cáo quán trà sữa hiệu quả
- 2.1. Quảng cáo quán trà sữa trên đa nền tảng
- 2.2. Tận dụng feedback khách hàng để quảng cáo quán trà sữa miễn phí
- 2.3. Thuê TikToker quảng cáo quán trà sữa hiệu quả
- 2.4. Mở gian hàng quán trà sữa trên kênh Food App
- 2.5. Sáng tạo content quảng cáo quán trà sữa ấn tượng
- 2.6. Tạo nhiều chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên
- 3. Tạm kết
1. Các bước marketing quảng cáo quán trà sữa 2023
1.1. Tìm kiếm thị trường ngách và định vị khách hàng mục tiêu
Giữa một “đại dương đỏ” các thương hiệu trà sữa như hiện nay, sản phẩm phổ biến hay đối tượng phổ thông rất khó tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho các quán mới mở. Vậy nên, bước đầu tiên để có một chiến dịch marketing quảng cáo quán trà sữa hiệu quả chính là: nghiên cứu và tìm kiếm thị trường ngách.
Một vài ý tưởng “ngách” để dễ dàng quảng cáo quán trà sữa thành công mà chủ quán có thể tham khảo là:
- Bán trà sữa healthy cho đối tượng giảm cân.
- Bán trà sữa an toàn dành riêng cho đối tượng trẻ em
- Bán combo trà sữa và đồ ăn vặt/đồ ăn sáng.
- …
Chọn được một sản phẩm mới lạ độc đáo thì không cần mất quá nhiều chi phí marketing quảng cáo thì quán trà sữa của bạn cũng có thể nổi rần rần trên mạng xã hội.
1.2. Xây dựng và hoàn thiện sản phẩm, quy trình
Tất nhiên, một ý tưởng “ngách” hay ho sẽ không thành công nếu như bạn không “xắn tay áo” xây dựng, phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Khách hàng ngày nay cực kỳ khó tính và kén chọn với các sản phẩm trà sữa. Vậy nên, khi phát triển bất kỳ sản phẩm nào mới mẻ, bạn cần xác định được: đối tượng khách hàng quán trà sữa của thương hiệu mình là ai? Từ đó mới có thể hoàn thiện sản phẩm và chạy quảng cáo quán trà sữa đúng tập khách hàng mục tiêu.
Song hành cùng đó, xây dựng quy trình cũng là điều cần thiết đối với bất cứ quán trà sữa nào muốn kinh doanh hiệu quả. Dù cho mô hình của bạn có là bán hàng tại chỗ hay bán online thì vẫn cần có một quy trình phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả. Khách hàng sẽ không vì hương vị trà sữa thơm ngon mà chờ đợi phục vụ cả tiếng đồng hồ đâu!
1.3. Lên kế hoạch marketing quảng cáo cho quán trà sữa
Sau khi đã hoàn thiện sản phẩm và quy trình, hãy bắt tay ngay vào những chiến dịch quảng cáo quán trà sữa hiệu quả để “nổ vạn đơn” mỗi ngày. Trước tiên, chủ quán cần ước lượng ngân sách và dự toán các khoản chi cho một hay nhiều chiến dịch quảng cáo. Nếu đã có một bộ phận Marketing bài bản thì chủ quán chỉ cần set target (đặt mục tiêu) để nhân viên thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các quán trà sữa đều chỉ có 1-2 nhân sự marketing hoặc thậm chí là chủ quán phải tự chạy quảng cáo. Vì thế, việc chủ quán tự biết lên kế hoạch marketing cho quán trà sữa là điều cần thiết.
Xem thêm: Chủ quán nên tự làm hay thuê quảng cáo quán trà sữa bên ngoài
2. 6 tuyệt chiêu quảng cáo quán trà sữa hiệu quả
Để quảng cáo quán trà sữa “nổ vạn đơn” nhưng tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất, chủ quán nên áp dụng một vài tuyệt chiêu sau đây.
2.1. Quảng cáo quán trà sữa trên đa nền tảng
Bán hàng đa kênh hiện nay được coi là xu thế không thể đảo chiều. Theo thống kê mới nhất, có đến hơn 76 triệu người Việt đang sử dụng mạng xã hội. Điều này chứng tỏ mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu đối trong đời sống hiện nay. Vì vậy, chủ quán cần chọn ra những nền tảng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, có mức chi phí thấp để tiến hành quảng cáo. Hiện nay, Facebook và TikTok được đánh giá là 2 nền tảng mạng xã hội bán hàng phổ biến và hiệu quả nhất. Đặc biệt, các hội nhóm review đồ ăn trên Facebook vẫn hoạt động rất sôi nổi và chủ quán có thể tận dụng các group miễn phí này để seeding PR quán trà sữa.
Xem thêm: Hướng dẫn tự tạo quảng cáo Facebook cho quán trà sữa
2.2. Tận dụng feedback khách hàng để quảng cáo quán trà sữa miễn phí
Trong thời đại mà Facebook, TikTok, Instagram,… quá phổ biến như hiện nay, một quán trà sữa nào đó nổi như cồn chỉ sau một đêm là điều không mới lạ. Đây là minh chứng rõ rệt cho sức mạnh tiềm ẩn từ các feedback khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Một số cách tận dụng feedback khách hàng mà chủ quán có thể tham khảo để quảng cáo cho quán trà sữa là:
- Chia sẻ lại bài đăng khách hàng trực tiếp trên fanpage
- Đăng tin nhắn và bình luận feedback khách hàng
- Phản hồi bài viết khách hàng trên mạng xã hội
- Gửi kèm lời cảm ơn, xin feedback với khách hàng mua về
- Sử dụng feedback khách hàng trên các ấn phẩm truyền thông
Xem chi tiết các tối ưu feedback khách hàng tại ĐÂY.
2.3. Thuê TikToker quảng cáo quán trà sữa hiệu quả
Thuê TikToker review đồ ăn là một chiến lược Marketing thông minh để thúc đẩy doanh thu của nhà hàng, cà phê. Trong thời điểm mà mạng xã hội TikTok ngày một thịnh hành như hiện nay, thuê các KOL/KOC review quán ăn trên nền tảng này sẽ bảo chứng hiệu quả quảng cáo hơn nhiều các trang social khác.
Có rất nhiều cách để chủ quán tìm kiếm được những “gương mặt” TikToker khả quan, ví dụ tìm trên TikTok, qua các hội nhóm booking KOC/Influencers,… Sau khi đã tìm kiếm được 1 TikToker phù hợp, chủ quán cần đưa ra các thỏa thuận rõ ràng về mục tiêu quảng cáo và chi phí booking. Thông thường, mức phí booking cho các TikToker hiện nay dao động từ 500.000 đến 3.000.000 đồng. Tuy nhiên cũng có một vài TikToker nhận quảng cáo quán trà sữa free và bù lại, chủ quán có thể tặng lại họ vật phẩm như voucher trà sữa, đồ ăn, túi xách,…
2.4. Mở gian hàng quán trà sữa trên kênh Food App
Mở một gian hàng trên kênh Food App là cách làm marketing cực kỳ hiệu quả cho quán trà sữa. Trên các app đặt đồ ăn online như ShopeeFood, GrabFood, GoFood,… thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Chủ quán chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ bản là có thể tự mình chạy quảng cáo quán trà sữa trên nền tảng này. Đặc biệt, các kênh Food App này còn sở hữu một lượng người dùng “khổng lồ”, hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng của quán.
2.5. Sáng tạo content quảng cáo quán trà sữa ấn tượng
Để có một chiến dịch quảng cáo quán trà sữa thành công, không thể không nhắc tới yếu tố nội dung và cách đăng bài quán trà sữa. Những status viết bài quảng cáo quán trà sữa thường sẽ thu hút được lượt tương tác tự nhiên cao hơn hẳn những bài đăng thông thường. Đặc biệt, nếu stt quảng cáo trà sữa hay nội dung video không hấp dẫn, chủ quán có thể tiêu tốn cả đống tiền chạy quảng cáo mà chẳng thu hút được thêm lượt khách nào ghé quán trà sữa.
Xem thêm: Tại sao cùng một mẫu quảng cáo nhưng quán thì hiệu quả, quán thì không?
2.6. Tạo nhiều chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên
Các chương trình khuyến mãi luôn có sức hút cực lớn đối với khách hàng. Nếu bạn chỉ vừa mới mở một quán trà sữa, rất khó để có thể cạnh tranh mà không hề có chương trình khuyến mãi nào hết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xây dựng chương trình khách hàng thân thiết và xếp hạng thành viên để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn. Chăm sóc thế nào để khách cũ giới thiệu cho khách mới – đó là cách quảng cáo quán trà sữa 0 đồng mà nhiều thương hiệu đang chú trọng.
Hiện nay, việc lưu giữ lại thông tin khách hàng và xếp hạng thành viên đã trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ các ứng dụng công nghệ hiện đại, điển hình là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM của iPOS.vn:
- Thu thập và theo dõi hành vi khách hàng
- Gia tăng doanh thu từ đơn hàng online
- Tự động tương tác và chăm sóc khách hàng
- Nắm được báo cáo, dữ liệu phân tích khách hàng
- …
3. Tạm kết
Để có thể quảng cáo cho quán trà sữa 2023 “nổ vạn đơn” và kiếm bộn tiền, chủ quán cần có những chiến lược bài bản và một vài tuyệt chiêu đã được kiểm nghiệm thành công trước đó. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi của iPOS.vn sẽ giúp ích cho chủ quán marketing và PR quán trà sữa thành công!