Buy Now

Tìm kiếm

2/9 là ngày gì? Gợi ý các chương trình khuyến mãi 2/9 giúp chủ quán “hốt bạc”

  • Chia sẻ cái này:
2/9 là ngày gì? Gợi ý các chương trình khuyến mãi 2/9 giúp chủ quán “hốt bạc”

Tin tức mới

2/9 là ngày gì? Gợi ý các chương trình khuyến mãi 2/9 giúp chủ quán “hốt bạc”

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đại lễ 2/9 đang đến gần, đây được coi là “thời điểm vàng” để các nhà hàng, quán ăn triển khai những chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng và tăng doanh thu. Tuy nhiên, việc lựa chọn chương trình khuyến mãi nào để phù hợp nhất với tình hình kinh doanh của nhà hàng cũng là một câu hỏi khó đối với người làm chủ. Vậy nên trong bài viết này hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu những chương trình khuyến mãi 2/9 giúp chủ quán hốt bạc dịp lễ 2023 này nhé!  

1. 2/9 là ngày gì? 

Ngày 2/9 chính là ngày Quốc khánh Việt Nam, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đây được coi như là một trong những ngày lễ lớn hằng năm của nước ta, kỉ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Ban đầu, ngày 2/9 được gọi là “Việt Nam độc lập” (Sắc lệnh 22C NV/CC ngày 18 tháng 2 năm 1946), còn ngày 19/8 là “Quốc khánh” (Sắc lệnh 141-B ký ngày 26 tháng 7 năm 1946). Từ năm 1954 ngày 2/9 lần đầu được chính thức gọi là Quốc khánh.

Ngày 2/9 chính là ngày Quốc khánh Việt Nam, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Hàng năm vào dịp này, học sinh, sinh viên và người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ trong vòng 2 ngày nhằm mục đích tri ân và tưởng nhớ đến những thời khắc hào hùng của dân tộc. Do đó, trong dịp này, nhu cầu ăn uống, vui chơi của người dân cũng tăng cao hơn nhiều so với những ngày thường và họ cũng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn. 

Xem thêm: Quốc khánh 2023: Gợi ý 10 nhà hàng có phòng riêng ấm cúng dành cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

2. Vì sao các nhà hàng, quán cafe nên thực hiện các chương trình khuyến mãi dịp 2/9 

Như đã nói ở trên, 2/9 là một trong những dịp lễ lớn tại Việt Nam, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa tiêu dùng của người Việt. Đây cũng là dịp để nhiều người tổ chức tụ tập bạn bè, người thân, vui chơi, du lịch. Lễ Quốc Khánh thường mang lại hiệu quả kinh doanh ấn tượng cho nhiều doanh nghiệp F&B nhờ mức tăng trong chi tiêu của khách hàng cho các hoạt động ăn uống. 

Nhu cầu ăn uống của người Việt tăng cao trong dịp lễ 2/9

Do đó, các dịp lễ 2/9 hàng năm luôn được các nhà hàng coi trọng vì trong khoảng thời gian này khách hàng rất thoải mái trong chi tiêu, điều này giúp doanh thu tăng một cách đáng kể. Đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để chủ nhà hàng thực hiện các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút được đông đảo khách hàng, kích thích nhu cầu mua hàng hơn. 

Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi còn là một trong những đòn bẩy giúp cho các doanh nghiệp F&B thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Giúp tạo ra những biến đổi lớn về nhận diện, thị trường, doanh thu thông qua các các chương trình ưu đãi đặc biệt, thu hút. 

3. Gợi ý các chương trình khuyến mãi dịp 2/9 giúp chủ quán “hốt bạc” 

3.1. Tặng Voucher giảm giá

Tặng voucher giảm giá được xem là một trong những hình thức khuyến mãi phổ biến nhất dành cho các nhà hàng, quán ăn trong dịp lễ 2/9. Với hình thức này, người kinh doanh thường tặng những voucher giảm giá trực tiếp cho khách tại cửa hàng hoặc những voucher online áp dụng khi thanh toán để kéo khách đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng. 

Sử dụng voucher giảm giá là hình thức phổ biến trong ngành F&B mỗi dịp lễ

Với hình thức khuyến mãi bằng voucher này, việc khách hàng có sử dụng dịch vụ của nhà hàng hay không phụ thuộc rất lớn vào “phần tặng” của bạn có hấp dẫn hay không. Một số loại voucher thường được các nhà hàng, quán ăn áp dụng thành công như: tặng 100.000đ với hóa đơn trên 500.000đ, giảm 30% cho hóa đơn tiếp theo,…

3.2. Mua 1 tặng 1 

Ngày nay, các chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 chiếm tới 80% các loại hình khuyến mãi trong các dịp lễ đặc biệt. Theo khảo sát, có tới 93% quyết định mua hàng trong các chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1” và có tới hơn 66% trong số đó cho biết đây là hình thức giảm giá ưu thích của họ. 

Chương trình khuyến mãi này thường được áp dụng đối với những hình thức phục vụ nhanh như trà sữa, cà phê, đồ ăn nhanh, pizza. Điều này kích thích lượng mua của khách hàng một cách nhanh chóng vì họ cho rằng mình được “hời” với món thử hai miễn phí. 

Các chương trình mua 1 tặng 1 luôn thu hút lượng lớn khách hàng tham gia

Tuy nhiên, để áp dụng chương trình này chủ nhà hàng cần phần thực hiện khâu chuẩn bị thật tốt vì lượng cầu trong những ngày diễn ra chương trình sẽ cao gấp đôi ngày thường và cũng sẽ có nhiều trường hợp phát sinh có thể xảy ra. Để chương trình diễn ra suôn sẻ, chủ nhà hàng cần có kế hoạch dự trù rõ ràng và xây dựng một quy trình vận hành trơn tru. 

3.3. Ưu đãi nhóm 

Những dịp nghỉ lễ như 2/9 thường là thời điểm của những buổi tụ tập bạn bè, gia đình. Vì vậy thông thường người tiêu dùng thường tới các nhà hàng, quán ăn dùng bữa theo nhóm đông. Đây là cơ hội tốt cho các nhà hàng khi sử dụng những chương trình ưu đãi nhóm. 

Chương trình ưu đãi nhóm đi 4 tặng 1 rất phổ biến trong ngành F&B

Khách hàng Việt thường là đối tượng khá nhạy cảm về giá, khi họ thấy những lợi ích gia tăng được nhà hàng của bạn cung cấp, họ có thể sẽ có cái nhìn tốt hơn về nhà hàng và sử dụng nhiều dịch vụ hơn. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, khách hàng có thể trở thành khách quen và quay trở lại quán của bạn vào những lần sau. 

3.4. Bốc thăm trúng thưởng

Bốc thăm trúng thưởng là hình thức khuyến mãi phổ biến trong nhiều ngành hàng và luôn phát huy được sức hút to lớn với khách hàng. Đối với các doanh nghiệp F&B, hình thức bốc thăm trúng thưởng thường được tổ chức trong bữa ăn hoặc sau khi khách hàng dùng bữa xong. 

Các chương trình bốc thăm trúng thưởng thường được khách hàng F&B ưa thích

Giải thưởng của trò chơi thường là tặng kèm món tráng miệng, chiết khấu cho hóa đơn giá trị cao hoặc voucher ưu đãi cho lần ăn tiếp theo… Dù quà to hay nhỏ, nếu đã áp dụng hình thức khuyến mãi này thì hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn ai được rút cũng có quà để tạo thiện cảm cho khách về nhà hàng. 

3.5. Món ăn đồng giá 

Triển khai chương trình “món ăn đồng giá” vào dịp 2/9 sẽ giúp nhà hàng tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Thông qua hình thức khuyến mãi này, khách hàng sẽ có tâm lý thoải mái hơn khi gọi món vì không phải lo lắng về giá. Nhờ đó, nhà hàng có thể thu hút số lượng lớn thực khách ghé thăm và thúc đẩy doanh thu phát triển. 

Hình thức khuyến mãi này không chỉ thu hút khách hàng, mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho quán của bạn trong thị trường cạnh tranh. Với chương trình khuyến mãi hấp dẫn và khác biệt, khách hàng sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn và có ấn tượng tốt hơn nếu được phục vụ các sản phẩm với chất lượng tốt. 

Trong dịp lễ 2/9, các nhà hàng thường sẽ sử dụng những số 2 và đố 9 để sáng tạo ra những chương trình đồng giá phù hợp và liên kết với ý nghĩa của đại lễ. Một số chương trình đồng giá tạo được thành công lớn có thể kể đến như chương trình đồng giá nước uống 29k của Phúc Long, chương trình buffet đồng giá 99k,… 

4. Tạm kết 

Trên đây là những gợi ý về các chương trình khuyến mãi 2/9 thành công và có hiệu quả tốt nhất đối với các doanh nghiệp F&B dịp lễ Quốc Khánh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có tìm được cho mình một chương trình khuyến mãi ưng ý nhất dịp đại lễ 2/9 năm nay nhé!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất