Buy Now

Tìm kiếm

1001 tuyệt chiêu giúp nhà hàng tối ưu doanh thu ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

  • Chia sẻ cái này:
1001 tuyệt chiêu giúp nhà hàng tối ưu doanh thu ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Tin tức mới

1001 tuyệt chiêu giúp nhà hàng tối ưu doanh thu ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 không chỉ là một ngày lễ đặc biệt dành riêng cho các bạn nhỏ mà còn là dịp để cả gia đình cùng nhau đi chơi, du lịch đó đây và trải nghiệm ẩm thực. Còn với những nhà hàng, quán ăn hay quán cà phê thì lại càng không thể bỏ qua một dịp lễ như thế này để tận dụng cơ hội thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu hơn. 

Hãy để iPOS.vn “bật mí” cho các nhà hàng biết những bí quyết để có thể thu về lợi nhuận thật “khủng” trong dịp quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới đây nhé!

1. Có menu riêng cho trẻ em vào ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 

Việc xây dựng một thực đơn phù hợp theo phong cách của ngày lễ sẽ tạo được sự hứng khởi cũng như gợi lên được sự kích thích từ phía khách hàng, nhất là với trẻ em – lứa tuổi rất thích ăn uống. Trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, thay vì chỉ phục vụ thực đơn như ngày thường với các món quen thuộc, các nhà hàng, quán ăn có thể dành riêng cho các bạn nhỏ một menu đặc sắc với những món ăn mà trẻ con thường mê tít: gà rán, gà quay, khoai tây chiên, các món sốt phô mai hoặc sốt kem, pizza, mì Ý, kimbap, bánh bao chiên, mực chiên xù,… 

Ngoài ra, nhà hàng cũng không thể bỏ qua các thể loại tráng miệng là “món tủ” của nhiều bạn nhỏ như: kem socola, kem vani, bánh flan, bánh pudding, bánh tiramisu, chè khúc bạch,  trà sữa,… 

Các bạn nhỏ sẽ rất hào hứng nếu có cho riêng mình một menu đặc biệt vào ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Đừng quá lo lắng về việc liệu khách hàng đến có gọi món trong menu trẻ em này hay không, hay liệu những nguyên liệu đã chuẩn bị để chế biến các món trong menu này sẽ bị lãng phí,… Bởi vì vào ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, khi các gia đình đã đưa con nhỏ đi chơi, đi ăn ở nhà hàng thì họ cũng sẽ “dễ tính” hơn thường ngày, không ngại chi tiền để con em mình có một bữa ăn vui vẻ với những món mà chúng ưa thích. 

Dịp quốc tế thiếu nhi cũng là một thời điểm hiếm hoi mà các bé phải ăn theo chế độ ăn kiêng, ăn giảm cân,… có thể mè nheo ba mẹ cho mình ăn thoải mái mà không sợ bị cấm cản như ngày thường. Vậy nên đây thực sự là một cơ hội “vàng” cho các nhà hàng để lấy lòng những “Thượng Đế” nhí, thông qua đó có thể tối ưu doanh thu hơn ngày bình thường. 

2. Giảm giá để thu hút khách hàng

Giảm giá, ưu đãi, tặng voucher, mua 1 tặng 1,… luôn là chương trình khuyến mãi không bao giờ “lỗi mốt” trong các dịp lễ, Tết đặc biệt. Dù được rất nhiều nhà hàng, quán ăn đã sử dụng nhưng không thể phủ nhận là nó vẫn luôn có sức hút đặc biệt với khách hàng, tất nhiên là vì ai cũng thích việc đi ăn mà được bớt một khoản tiền đáng kể hoặc được tặng miễn phí thêm món rồi!

Hơn nữa, dịp lễ như ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 cũng là cơ hội các gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau đi chơi và tổ chức liên hoan ăn mừng với đông đủ các thành viên. 

Các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1 luôn có sức hút khó cưỡng với khách hàng

Vì thế, các nhà hàng, quán ăn có thể tranh thủ dịp quốc tế thiếu nhi 1/6 này để tung ra nhiều ưu đãi như “Đi 4 giảm 1”, “Miễn phí cho trẻ em dưới 10 tuổi”,… để “lôi kéo” được các gia đình, tập thể đặt bàn liên hoan hơn. Càng đi đông người, càng gọi nhiều món thì càng có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn – tâm lý “ham rẻ” này sẽ thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn, gọi món nhiều hơn, từ đó mang lại doanh thu tăng vọt cho nhà hàng.

Xem thêm: Đi chơi ngày quốc tế thiếu nhi 1/6: Gợi ý 10 nhà hàng, quán cafe có khu vui chơi cho bé

3. Bán các combo đặc biệt cho trẻ em

Nếu không đủ điều kiện để làm riêng một menu dành cho trẻ em thì các nhà hàng, quán ăn có thể áp dụng cách tạo ra những combo đặc biệt chỉ bán duy nhất trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, như vậy cũng sẽ mang về lợi nhuận không kém chút nào.

Các combo đặc biệt này nên bao gồm 2-3 món mà trẻ con thích ăn nhất trong menu của nhà hàng, có thể là set 1-2 món chính, món chính và salad, món chính và tráng miệng bánh kẹo/chè hoặc combo sẽ bao gồm luôn một bữa ăn hoàn chỉnh cho các bạn nhỏ. Đừng quên điều chỉnh giá cả tổng combo thấp hơn một chút so với gọi từng món, như vậy combo sẽ có sức hấp dẫn về cả chất lượng lẫn giá tiền trong mắt người mua đấy!

Những combo món ăn phù hợp với trẻ em cũng là một cách để nhà hàng có thể tăng doanh thu nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Khi có các gia đình dẫn theo trẻ con tới ăn, hãy để nhân viên order khéo léo tư vấn và giới thiệu với khách hàng về combo đặc biệt cho ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 đang mở bán. Chắc chắn việc đã có sẵn combo với những món hấp dẫn, không cần đau đầu chọn lựa từng món con thích trong toàn menu mà giá combo lại rẻ hơn bình thường thì các vị phụ huynh sẽ sẵn sàng mua combo để chiều lòng con mình mà thôi.

Rất nhiều nhà hàng đã ghi nhận doanh thu tăng cao bất ngờ trong những dịp lễ như quốc tế thiếu nhi 1/6 nhờ việc bán các combo đặc biệt, combo giảm giá upsell như vậy.

4. Trang trí nhà hàng theo concept “cho tôi một vé trở về tuổi thơ”

Có một số nhà hàng vẫn cho rằng việc trang trí, trang hoàng không gian vào những dịp lễ như ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là không quá cần thiết, chỉ decor cho có hoặc là đu trend theo những nơi khác. Nhưng thật ra “bí mật” mà các nhà hàng nên biết là một không gian xinh xắn, đáng yêu, được trang trí lộng lẫy với concept thu hút trẻ em như công chúa, hoàng tử, bóng bay, Elsa, truyện cổ tích,… sẽ rất dễ “lọt vào mắt xanh” của các bạn nhỏ. 

Nhà hàng càng decor đẹp bao nhiêu thì càng làm các “Thượng Đế” nhí muốn vào bấy nhiêu, mà tất nhiên trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 thì làm gì có vị phụ huynh nào lại nỡ lòng từ chối sở thích của con nhỏ được nhỉ? Như vậy là nhà hàng đã có thể thu hút thêm một lượng khách đông hơn ngày thường rồi!

Nhà hàng nên thay đổi phong cách trang trí cho phù hợp với không khí của ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Hơn nữa, những hình ảnh mang tính biểu tượng gắn với dịp lễ như thế còn tăng thêm sự lôi cuốn, gợi lên cảm giác tưng bừng náo nhiệt của các khách hàng tới ăn, làm họ thấy vui vẻ và hào phóng hơn khi chi tiêu; từ đó có thể gián tiếp thúc đẩy nhu cầu ăn uống và mang tới doanh thu cao bất ngờ cho nhà hàng.

5. Kinh doanh thêm các sản phẩm, dịch vụ đi kèm

Ngoài bán combo đặc biệt để upsell hoặc xây dựng menu riêng cho nhóm khách hàng nhí, các nhà hàng cũng có thể nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 để bán thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ đi kèm để tha hồ “hốt bạc”. Với lợi thế tận dụng ngay background là khung cảnh đã được trang trí lộng lẫy, một trong những dịch vụ thú vị và thu hút các bạn nhỏ nhất mà nhà hàng nên triển khai là cho thuê trang phục công chúa, hoàng tử, siêu anh hùng,… để hóa trang và chụp ảnh check-in. 

Nếu giá cả hợp lý, các con nhỏ lại thích thì chắc chắn phụ huynh cũng không ngần ngại “móc hầu bao” để con mình có một trải nghiệm tuyệt vời trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 đâu. 

Các bé đều rất thích được tham gia lễ hội hóa trang để trở thành nhân vật cổ tích mà mình yêu thích

Ngoài hình thức cho các bé thuê trang phục, nhà hàng cũng có thể gợi ý cho khách hàng một số sản phẩm, dịch vụ khác như:

  • Bán những món quà nhỏ, không quá đắt như kẹp tóc, nơ, bánh kẹo ăn vặt,… với giá tiền chỉ nên rơi ở mức 10k/món. Dù vậy, với lượng khách ghé qua đông đảo vào ngày 1/6 thì chắc chắn nhà hàng cũng sẽ phải bất ngờ khi nhận ra những món quà tưởng chừng nho nhỏ như vậy lại mang về lợi nhuận kha khá đến thế nào đâu.
  • Triển khai dịch vụ tặng quà cho bé. Các bạn nhỏ ở lứa tuổi thiếu niên nhi đồng đều rất thích được tặng quà bất ngờ, nhất là vào những dịp lễ như ngày quốc tế thiếu nhi 1/6. Với những khách hàng gọi điện đặt bàn trước, nhà hàng sẽ để nhân viên tư vấn gợi ý thêm dịch vụ tặng quà bất ngờ này. Nếu mức phí tặng quà hợp lý thì dịch vụ này sẽ rất dễ nhận được cái gật đầu đồng ý từ phía phụ huynh.

6. Tích cực truyền thông, marketing trên các nền tảng khác nhau

Một việc không thể thiếu trước mỗi dịp lễ đặc biệt như ngày quốc tế thiếu nhi 1/6  là các nhà hàng phải thực hiện marketing, quảng bá để được khách hàng biết tới và thu hút họ tới trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm. Ngoài việc quảng cáo và truyền thông trên mạng xã hội, website, nhà hàng cũng nên đẩy mạnh truyền thông offline bằng những banner, poster hoặc áp phích rực rỡ, thu hút ánh nhìn để ở ngoài cửa; khiến khách đi qua cũng phải nhìn thử xem những chương trình khuyến mại hấp dẫn của nhà hàng là gì.

Nhà hàng hãy đẩy mạnh truyền thông để khách hàng biết về những chương trình khuyến mại của mình

Xây dựng những chiến dịch marketing mang tính cá nhân hóa cao, phù hợp với mùa lễ sẽ tạo ra tác động không nhỏ đến tâm lý khách hàng, làm họ bị “cuốn” vào không khí của ngày đặc biệt này và kích thích họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho những trải nghiệm ẩm thực – dịch vụ đáng giá.

Xem thêm: Chủ nhà hàng đã biết 12 điều cần tránh khi bảo quản thực phẩm này chưa?

Trên đây là một số bí quyết giúp tăng doanh thu trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 mà iPOS.vn sưu tầm và “mách nước” cho các nhà hàng. Hi vọng trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 này, các nhà hàng hãy tận dụng cơ hội “refresh” lại bản thân và thu về không chỉ lợi nhuận “khủng” mà còn cả sự yêu quý, tin tưởng của khách hàng nữa nhé!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất