Buy Now

Tìm kiếm

1001+ mẫu content bắt trend 2023 “nổ nghìn đơn”

  • Chia sẻ cái này:
1001+ mẫu content bắt trend 2023 “nổ nghìn đơn”

Tin tức mới

1001+ mẫu content bắt trend 2023 “nổ nghìn đơn”

1001+ mẫu content bắt trend 2023 "nổ nghìn đơn"

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

“Content bắt trend 2023”, “mẫu content hot hiện nay” hay “mẫu content bắt trend” là cụm từ có hàng triệu kết quả tìm kiếm trên Google, chứng tỏ rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm đến khái niệm này. Vậy các mẫu content bắt trend nào hot và hài hước nhất hiện nay, và làm thế nào để tạo ra những content theo sáng tạo như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm: Thành công của Phê La và chiến lược kinh doanh có 1-0-2

1001+ mẫu content bắt trend 2023 "nổ nghìn đơn"
Mẫu content bắt trend hot nhất hiện nay là gì?

1. Content bắt trend 2023 là gì? 

Thực tế, content không đơn thuần chỉ là nội dung câu chữ, mà nó còn bao gồm cả một “kịch bản” làm sao để thu hút khách hàng và kích thích họ hành động, đưa ra quyết định. Content có thể ở dạng text, hình ảnh, video, infographic,… và có thể kết hợp các định dạng này với định dạng khác. Trong khi đó, “trend” có thể định nghĩa đơn giản là xu hướng, xu thế về một vấn đề, sự kiện nào đó trong đời sống xã hội hoặc một lĩnh vực nhất định. Đu theo những xu hướng đang thịnh hành này là một cách thu hút nhiều người chú ý, bàn luận hay thậm chí là làm theo y hệt. Thông thường, các trend thường chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn, vài ngày hoặc vài tháng. 

Chung quy lại, “bắt trend” nghĩa là tận dụng các xu hướng đang hot để làm nội dung cho các kênh truyền thông mạng xã hội, với mục đích nhằm lôi kéo khách hàng quan tâm. Content bắt trend là một trong những chiến lược g quan trọng trong mỗi chiến dịch marketing của doanh nghiệp F&B. Mẫu content bắt trend hay, nhanh và “duyên dáng” có thể tạo nên những trào lưu bùng nổ trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… 

Xem thêm: “Đu trend” trong ngành F&B để kinh doanh sinh lời

2. Phân loại content bắt trend 2023

Viết content bắt trend thường chia làm 3 giai đoạn:

  • Viết content trước trend: để khách hàng bắt trúng và bắt đúng
  • Viết content trong trend: để khách hàng tiếp cận và theo dõi
  • Viết content sau trend: để khách hàng tham khảo, rút ra bài học 

Dù là giai đoạn nào thì mục tiêu cuối cùng của content đu trend chính là thôi thúc khách hàng đưa ra một hành động nào đó. Nếu chưa kịp bắt trend trước thời điểm nó bùng nổ, bạn có thể nhanh chóng “bắt trend trong trend” nhằm đu theo hiệu ứng số đông, hoặc nếu bắt trend muộn, hãy tìm các chủ đề dạng chia sẻ bài học để khách hàng tham khảo. 

3. Vai trò của content bắt trend 

Lợi ích của việc bắt trend đúng thời điểm, đúng nội dung là giúp một bài đăng có thể tiếp cận rộng rãi tới số lượng lớn khách hàng tiềm năng mới cùng lúc mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào. Ngược lại, với những nội dung thông thường, thương hiệu có thể phải chi trả một “mớ tiền” và tốn kém thời gian, công sức để chạy quảng cáo.

Content bắt trend đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing

Mẫu content bắt trend đúng thời điểm với nội dung phù hợp mang lại vô số lợi ích cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Trong đó, những lợi ích nổi bật nhất mà content bắt trend mang lại là:

  • Tạo sự quan tâm: Sản xuất nội dung đúng thời điểm, theo xu hướng mới là cách tốt nhất để tạo ra sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Tăng tương tác: Content bắt trend thường được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, giúp truyền tải thông điệp nhanh chóng và tăng tương tác trên các kênh website, fanpage,… của thương hiệu.
  • Tăng doanh số: Khi tạo ra content bắt trend thôi thúc được khách hàng mua sản phẩm, doanh số của thương hiệu có thể sẽ tăng lên vượt trội so với thời điểm bình thường. 
  • Xây dựng cá tính thương hiệu: Một thương hiệu chăm chỉ sáng tạo các content bắt trend thường được khách hàng yêu thích và follow nhiệt tình. Nếu đu trend phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu đang theo đuổi, điều này sẽ góp phần giúp thương hiệu xây dựng cá tính nổi bật.

Tóm lại, content bắt trend là một “keyword” quan trọng trong các chiến lược marketing, giúp thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng, từ đó gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu.

4. Nguồn tham khảo mẫu content bắt trend

Để viết content bắt trend hiệu quả, bạn có thể sử dụng các nguồn tham khảo sau đây:

  • Google Trends: Đây là công cụ miễn phí của Google, cho phép bạn tra cứu xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Google. Dựa theo các từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất, thương hiệu có thể tạo ra những nội dung bắt kịp xu hướng.
  • Các trang tin tức và báo chí trực tuyến: Theo dõi các trang tin tức và báo chí trực tuyến sẽ giúp thương hiệu cập nhật những thông tin mới nhất về các sự kiện và xu hướng đang diễn ra trong và ngoài nước, từ đó có thể tạo ra được các content bắt trend kịp thời. 
  • Mạng xã hội: Theo dõi các hashtag và chủ đề đang được quan tâm trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, TikTok là cách phổ biến để thương hiệu nắm bắt xu hướng và sáng tạo content đu trend.
  • Các forum và trang thảo luận trực tuyến: Theo dõi các forum và trang thảo luận trực tuyến về các chủ đề đang hot sẽ giúp thương hiệu tìm ra những câu hỏi và nhu cầu của khách hàng để viết những nội dung phù hợp với xu thế. 
  • Những fanpage thường có nội dung viral: Theo dõi các nội dung viral trên các fanpage có content “chất” sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt kịp xu hướng, đồng thời kiểm nghiệm xem “trend” đó có thực sự phù hợp và không tạo ra hiệu ứng tranh cãi gay gắt hay không.
Google Trends là một nguồn tham khảo các content bắt trend hài hước

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc bắt trend không chỉ đơn thuần là viết nội dung theo xu hướng mà còn phải đảm bảo tính chất chất lượng và giá trị của nội dung để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Một content bắt trend không phù hợp có thể “tác dụng ngược”, tạo ra hình ảnh xấu xí cho thương hiệu, tạo ra các cuộc tranh cãi,… và vô vàn rắc rối khác.

5. Tổng hợp content bắt trend giúp thương hiệu F&B “nổ nghìn đơn”

Dưới đây là một vài mẫu content bắt trend nổi bật mà chúng tôi đã sưu tầm được để bạn tham khảo. Các content bắt trend này đã tạo ra được “sự lan truyền” trên mạng xã hội, từ đó gặt hái nhiều thành công nhất định.

Mẫu content bắt trend của Durex

Durex từng khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi làm content bắt trend: Sự cố tắc kênh đào Suez do một chiếc tàu trọng tải lớn bị mắc kẹt, chắn ngang con kênh. Với hình minh họa gần giống thực tế pha “tắc đường” trên kênh Suez kèm chú thích: “Hãy luôn bảo vệ hàng của bạn”, Durex đã một lần nữa không làm khách hàng thất vọng về khả năng sáng tạo nội dung của mình. Tất nhiên, Durex không phải là một thương hiệu F&B nhưng content của họ xứng đáng là “sách gối đầu” để các nhãn hàng học hỏi và gặt hái thành công.

Mẫu content bắt trend của Highlands Coffee

Ông lớn Highlands cũng rất nhanh chóng trong cuộc đua sáng tạo content bắt trend. Còn nhớ cuối năm 2022, khi đó MoMo “thả thính” yêu đương với Starbucks bằng một status ngắn gọn dễ thương đã tạo nên một trào lưu nho nhỏ. Thế nhưng, content trendy đó chỉ được đẩy lên cao trào khi Highlands khi “đau đớn” đăng hình ảnh trái tim vỡ đôi. Bỗng dưng, Starbucks bỗng trở thành tuesday trong cuộc tình của MoMo và Highlands, còn MoMo lại là anh chàng trap boy trong truyền thuyết. Sau dòng trạng thái “lâm li bi đát” của Highlands, hàng loạt các tài khoản tick xanh đã để lại dòng an ủi, bình luận, và từ đó “thổi bùng” ngọn lửa drama gây bão mạng xã hội. 

Mẫu content bắt trend của KFC

Trào lưu “Thương em” nổi như cồn chỉ sau đêm diễn nam ca sĩ Sơn Tùng MTP. Tận dụng xu hướng đang thịnh này hành, KFC đã đu trend thành công khi sáng tạo cả một status dựa trên câu nói của Sơn Tùng MTP một cách duyên dáng. Thương hiệu không những không bị chỉ trích, mà content bắt trend hài hước này còn được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi. 

Mẫu content bắt trend của F&B Việt Nam

Không chọn bắt trước hoặc trong trend, F&B Việt Nam đi sau trend bằng một bài phân tích chiến lược của Mixue với giai điệu “gây nghiện” và viral. Bài phân tích này đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng F&B và đạt hiệu ứng lan truyền vượt trội. Các bài viết khác khi “bắt trend” phân tích chiến lược của Phúc Long, Phê La,… trên fanpage này cũng gặt hái được nhiều thành công.

Follow fanpage F&B để học content bắt trend:

https://www.facebook.com/Foodnbeveragevietnam 

Mẫu content bắt trend của Anh em Bếp

Anh em Bếp là một fanpage đang được cộng đồng F&B follow và học tập bởi content sáng tạo, bắt trend nhanh và “mặn”. Bạn có thể follow fanpage để học hỏi các kiến thức và tham khảo các mẫu content bắt trend hài hước nhé!

Follow fanpage Anh em bếp để học content bắt trend: https://www.facebook.com/anhembep 

Mẫu content bắt trend của Anh Bar – Pha chế

Anh Bar – Pha chế cũng là một trong những fanpage được yêu thích nhất hiện nay nhờ những mẫu content bắt trend siêu hút khách. Fanpage sở hữu một lượng followers cực khủng, bao gồm những người quan tâm đến nghề pha chế như barista, bartender, chủ quán bar, chủ quán cà phê,… Bạn có thể bắt gặp nhiều content bắt trend thú vị về nghề pha chế và học hỏi nhiều từ cách fanpage này làm nội dung. 

Follow fanpage Anh Bar – Pha chế để học content bắt trend:

https://www.facebook.com/anhbarphache 

Trên đây là các mẫu content bắt trend hot nhất hiện nay giúp thương hiệu “nổ nghìn đơn”. Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích và kinh doanh F&B thành công!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search
Search

bài viết mới nhất