Nội dung chính
ToggleMở quán trà sữa nhượng quyền The Alley
Kinh doanh nhượng quyền là hướng đi khởi nghiệp đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là cách nhanh chóng chiếm thị phần trong miếng bánh béo bở này. Nhượng quyền thương hiệu trà sữa đang là một trong những hình thức đang được ưa chuộng hiện nay. Thương hiệu và nguồn nhân lực sẵn có là lợi thế to lớn mà mô hình kinh doanh này mang lại. Các thương hiệu trà sữa nhượng quyền nổi bật hiện nay: Gong Cha, Tocotoco, Royal Tea,…
Bên cạnh đó, nếu là một tín đồ của trà sữa thì chắc rằng không thể nào bỏ qua cái tên The Alley, một thương hiệu đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nếu bạn có ý định kinh doanh loại hình này, việc mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley là một hướng đi sáng suốt.
Sức hút mang tên trà sữa
Trà sữa là một cái tên không lạ mà ngược lại là món uống quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Nếu trước đây, trà sữa chủ yếu được giới học sinh, sinh viên yêu thích, thì hiện nay, nhóm khách hàng thuộc độ tuổi trung niên, nhóm khách gia đình cũng thường xuyên chọn mua loại thức uống này.
Kinh doanh trà sữa rất phổ biến, có rất nhiều thương hiệu trà sữa hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Các cửa hàng trà sữa cũng đầu tư rất nhiều vào hình ảnh và màu sắc bắt mắt cho thương hiệu. Không gian của nhiều quán trà sữa tạo được sự thoải mái cho khách khi ngồi chuyện trò, chụp ảnh, thậm chí là có thể làm việc.
Bên cạnh đó, ly đựng trà sữa cũng có nhiều hình dáng, nét riêng độc đáo của từng thương hiệu. Các tem nhãn được in cẩn thận, ghi rõ từng loại hương vị, thành phần của sản phẩm, đặc biệt là những thông điệp, lời nhắn nếu khách mua để tặng người khác.
Có nhiều thương hiệu trà sữa khác nhau hiện nay, nhưng đa phần chúng ta khó mà hình dung được lợi nhuận của các thương hiệu trà sữa sẽ ra sao. Vì vậy, để mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu The Alley, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu sơ lược về The Alley cũng như lợi nhuận bạn có được khi đầu tư vào thương hiệu trà sữa khá nổi tiếng này.
Thương hiệu The Alley
Nếu bạn là một tín đồ đam mê trà sữa thì chắc chắn không thể nào mà không biết đến cái tên The Alley.
The Alley là một thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan. Được đánh giá là một trong những thương hiệu trà sữa ngon nhất, luôn sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao. Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây nhưng đã làm “dậy sóng” với nhiều sản phẩm mới lạ, đặc biệt là món sữa tươi trân châu đường đen. Ngoài ra, The Alley còn được biết đến là “cha đẻ” của món thức uống “hot” này.
The Alley là một thương hiệu mang một phong cách sang trọng. Vậy nên, giá của một ly trà sữa cũng sẽ cao hơn hẳn các thương hiệu khác, đây là một điều đương nhiên. Trung bình giá 1 ly trà sữa của The Alley sẽ rơi vào khoảng 65 nghìn đồng.
Hình thức kinh doanh mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley
The Alley là thương hiệu tiên phong đi đầu với món thức uống sữa tươi trân châu đường đen thu hút giới trẻ ở khắp cả nước. Tính đến thời điểm này đã có hơn 50 quán trà sữa The Alley nhượng quyền được mở ra trên khắp cả nước.
Để mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley, bạn cần đáp ứng được những điều kiện như: vị trí mặt bằng trung tâm, giao thông thuận lợi, nằm ở gần các khu dân cư, trung tâm thương mại, các trường học,… Bên cạnh đó, không gian rộng rãi, thoáng mát, có chỗ đỗ xe cho khách cũng là vấn đề bạn cần phải lưu ý.
Khi mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley bạn sẽ được công ty hỗ trợ trong các khâu sau:
- Thương hiệu sẽ hỗ trợ cho bạn nhập nguồn nguyên liệu chính hãng với mức giá gốc
- Được chuyển nhượng các loại máy móc và các công thức pha chế độc quyền của thương hiệu The Alley.
- Được công ty tư vấn cụ thể về các cách setup của cửa hàng, được hỗ trợ đào tạo nhân sự, quản lý cho quán. Ngoài ra, phía công ty còn hỗ trợ cho bạn về các kế hoạch marketing, quảng cáo khi khai trương mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley
Chi phí đầu tư khi mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley
Mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley với tổng chi phí đầu tư khoảng 1,2 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm phí nhượng quyền 3 năm.
Vị trí mặt bằng cho thương hiệu này phải là những mặt bằng ở mặt tiền đường lớn, ngã ba, ngã tư có giao thông thuận lợi. Chi phí thuê mặt bằng thường vào khoảng 40-50 triệu mỗi tháng.
Chi phí thuê nhân viên: sẽ từ 3-5 bạn nhân viên chia đều trong các ca làm việc, tổng chi phí vào khoảng 30-50 triệu cho mỗi tháng.
Chi phí các nguyên vật liệu trung bình sẽ chiếm khoảng 20% giá bán.
Vậy tính sơ qua bạn sẽ thấy tổng chi phí 1 tháng là hơn 150 triệu nếu bán được số lượng 100 ly mỗi ngày.
Tổng lại, chi phí đầu tư khi mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley, bao gồm thêm cả các khoản vốn dự phòng, phí giám sát… sẽ không dưới vài tỷ đồng.
Khi nào bạn sẽ có lợi nhuận khi đầu tư mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley?
Đầu tư kinh doanh nhượng quyền luôn đi kèm với những toan tính về lợi nhuận. Lĩnh vực kinh doanh trà sữa nhượng quyền ước tính mang về lợi nhuận 20-30% doanh số với điều kiện hoạt động ổn định. Nếu là một nhà đầu tư thực thụ sẽ tính được với mức chi phí cố định như vậy thì có nên đầu tư và The Alley hay không.
The Alley là một thương hiệu có tiếng và đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Khi bạn đó sở hữu 1 cửa hàng The Alley cũng đồng nghĩa với việc bạn sở hữu 1 giá trị thương hiệu và danh tiếng. Khi mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley, bạn sẽ đạt được mức lợi nhuận khủng nếu doanh số đạt từ 300 ly trở lên mỗi ngày.
Tuy nhiên, trước khi ra quyết định mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley, bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng về nguồn lực tài chính, các chính sách mà thương hiệu đề ra để có thể tồn tại kinh doanh một cách ổn định và bền vững trong thị trường cạnh tranh hiện nay.
Chúc các bạn thành công!
Thy Huỳnh