Nội dung chính
ToggleMở quán trà sữa Tocotoco
Những năm gần đây là thời điểm thị trường trà sữa phát triển với sự xuất hiện liên tục của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng. Kinh doanh trà sữa là một hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi khởi nghiệp. Tuy nhiên, đối với các bạn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, khi mới bắt đầu mở quán trà sữa rất ngại việc phải tự xây dựng thương hiệu. Thế nên, hình thức mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu cực kì phổ biến hiện nay.
Ở các thành phố lớn đâu đâu cũng thấy tên tuổi của các cửa hàng trà sữa như Gong Cha, Tocotoco, Ding Tea,… đặc biệt Tocotoco là dòng trà sữa được rất nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, mở quán trà sữa Tocotoco cũng không nằm ngoài dự định kinh doanh khởi nghiệp của các nhà đầu tư.
Tocotoco là một thương hiệu trà sữa thu hút được khách hàng ghé thăm rất nhiều trong nhiều năm trở lại đây. Đây là một thương hiệu rất quen thuộc với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Vậy nên mở quán trà sữa Tocotoco là một ý tưởng kinh doanh lý tưởng dành cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích về thương hiệu để bạn có được sự chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt đầu kinh doanh mở quán trà sữa Tocotoco.
Về thương hiệu Tocotoco
Luôn tâm huyết với việc khai thác nguồn nông sản Việt Nam để tạo ra những món thức uống thơm ngon, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng. Tocotoco mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2013 với khát vọng xây dựng một thương hiệu trà sữa thuần Việt, mang đậm hương vị quê hương.
Tocotoco đã có những bước phát triển thần tốc và dần chiếm lĩnh thị trường trà sữa với hơn 200 cửa hàng trải dài trên toàn quốc. Năm 2018, thương hiệu Tocotoco đã chính thức đặt chân tới nước Mỹ và tiếp nối thành công tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Đây là một cột mốc đánh dấu ước mơ vươn xa của thương hiệu và sẽ tiếp tục hành trình đầy tâm huyết nhằm lan tỏa những ly trà đầy thuần khiết của nông sản Việt đến mọi miền trên thế giới.
Có thể thấy, đây là một thương hiệu trà sữa không chỉ mang đến đồ uống chất lượng mà còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm, xúc cảm tuyệt vời, nhất là cách Tocotoco định hướng hoạt động nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường. Vậy nên, mở quán trà sữa Tocotoco luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư khi bước vào lĩnh vực kinh doanh trà sữa.
Có nên mở quán trà sữa Toco Toco?
Trước tiên hãy cùng tìm hiểu xem mô hình kinh doanh nhượng quyền là như thế nào. Mở quán trà sữa nhượng quyền là hình thức kinh doanh khá phổ biến hiện nay. Nhượng quyền tức là bạn sẽ kinh doanh một thương hiệu đã được định vị trên thị trường. Với hình thức này, bạn sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh của quán mình. Cũng như có thể tự kiểm soát và tạo các chương trình khuyến mãi riêng cho quán của mình.
Xem thêm: Có Nên Mở Quán Trà Sữa Royaltea?
1. Ưu điểm khi mở quán trà sữa Tocotoco
Để tiết kiệm thời gian, công sức xây dựng thương hiệu. Khi mở quán trà sữa Tocotoco, tức thì bạn được sử dụng một thương hiệu đã có vị trí nhất định thị trường. Điều này giúp cho bạn không cần phải gây dựng lại thương hiệu mới để khách hàng nhận diện nữa.
Với mong muốn giảm thiểu các rủi ro trong việc tốn nhiều chi phí để thu hút khách hàng, kinh doanh không có khách hàng,…. Mở quán trà sữa Tocotoco sẽ giúp bạn khắc phục những điều đó và mang đến lợi nhuận ngay tức thời nhờ:
- Sản phẩm và quy trình phục vụ được chuẩn hóa.
- Được thương hiệu hỗ trợ tư vấn địa chỉ mở quán thích hợp để hút khách hàng.
- Được tư vấn về cơ sở vật chất, thiết kế quán và cách quảng bá quán trà sữa.
2. Nhược điểm khi mở quán trà sữa Tocotoco
Việc mở quán trà sữa Tocotoco không phải là thương hiệu mà bạn sở hữu. Bạn chỉ được giao quyền sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Các hoạt động kinh doanh mở quán trà sữa Tocotoco phải dựa trên một khuôn khổ nhất định. Điều này sẽ hạn chế việc sáng tạo theo ý muốn của bạn trong quá trình kinh doanh.
Ngoài ra, bạn phải chia sẻ những rủi ro trong kinh doanh với thương hiệu đó. Bạn càng làm tốt, thương hiệu nhượng quyền sẽ càng lớn mạnh và sẽ càng có nhiều người cũng muốn nhượng quyền thương hiệu đó. Và có thể họ sẽ là những đối thủ của bạn trong tương lai.
Chi phí mở quán trà sữa Tocotoco
Là một thương hiệu trà sữa luôn được các bạn trẻ mong muốn thưởng thức, nhờ việc trà sữa được làm từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà, sữa, trân châu, thạch rau câu đều do quán tự tay chế biến nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thực khách. Chỉ sau 4 năm ra mắt, Tocotoco đã thuộc top đầu trong thị trường trà sữa với gần 200 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc. Dưới đây sẽ là một số chi phí bạn cần chuẩn bị trước khi mở quán trà sữa Tocotoco để kinh doanh
Chi phí cơ bản cho nhượng quyền: 160 – 300 triệu đồng/3 năm tùy từng khu vực theo chiến lược hoạt động của Tocotoco. Cụ thể đối với khu vực tỉnh:
- 200 triệu đồng/3 năm cho TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ.
- 300 triệu đồng/3 năm cho khu vực Hà Nội (Tocotoco cho biết hiện họ đang dừng chính sách mở nội thành Hà Nội, và đang linh động cho một vài khu vực vùng ven).
Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm
Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của Tocotoco): Đơn hàng đầu tiên ở mức 195 triệu đồng (chưa gồm VAT). Các đơn hàng tiếp theo đại lý tự điều chỉnh tùy tình hình kinh doanh.
Chi phí máy móc, thiết bị (phải mua của công ty): 130 triệu đồng
Các khoản chi phí khác và chi phí nhân công sẽ thay đổi dựa trên hoạt động của quán.
Trà sữa luôn là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng dành cho những ai đang muốn bước chân vào thị trường F&B này. Có thể thấy, Tocotoco là một thương hiệu trà sữa rất xứng đáng để bạn có thể lựa chọn khởi nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thực hiện được việc mở quán trà sữa Tocotoco, kinh doanh tốt với lợi nhuận khủng.
Chúc các bạn thành công!
Thy Huỳnh