Buy Now

Tìm kiếm

Bí Quyết Để Mở Quán Trà Sữa Nhượng Quyền

  • Chia sẻ cái này:
Bí Quyết Để Mở Quán Trà Sữa Nhượng Quyền

Mở quán trà sữa nhượng quyền

Trào lưu trà sữa đến nay dù đã giảm nhiệt nhưng vẫn chưa hết “hot”, vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo nhiều thế hệ khách hàng. Thậm chí uống trà sữa đã dần trở thành thói quen, nếp sống của một bộ phận người dân, đặc biệt là giới trẻ. Đây là một lĩnh vực có thị trường rộng mở và đầy tiềm năng, rất xứng đáng để đầu tư. 
Đồng thời, mô hình kinh doanh trà sữa đang được đầu tư dưới 2 hình thức: phát triển thương hiệu trà sữa mới và mở quán trà sữa nhượng quyền. Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu lớn, đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Do vậy, tận dụng được ưu điểm này, các chủ đầu tư quyết định mở quán trà sữa nhượng quyền thay vì phải mất thời gian, công sức xây dựng một thương hiệu mới hoàn toàn.
Trà Sữa Là Thức Uống Được Yêu Thích
Trà sữa là thức uống quen thuộc của giới trẻ (Nguồn ảnh: Internet)
Mở quán trà sữa nhượng quyền là hình thức kinh doanh đang phổ biến và được những nhà đầu tư, đặc biệt là các bạn trẻ chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, đứng trước một thị trường cạnh tranh khốc liệt, để thu hồi vốn nhanh bạn cần phải có bí quyết. Dưới đây là một số kinh nghiệm cho bạn khi có ý định mở quán trà sữa nhượng quyền

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Mở quán trà sữa nhượng quyền là một loại hình kinh doanh trà sữa hợp tác giữa chủ kinh doanh và thương hiệu đã được định vị trên thị trường. Đây là hình thức cho phép nhà đầu tư được quyền kinh doanh trà sữa theo hình thức, phương pháp như thương hiệu ấy. Trong đó, bên nhượng quyền sẽ cho phép bên được nhượng quyền sử dụng thương hiệu, cung cấp quy trình pha chế, chiến lược phát triển, định hình phong cách thiết kế, chương trình marketing,… và sẽ chỉ quản lý, giám sát chặt chẽ chất lượng của sản phẩm. 

Có nên mở quán trà sữa nhượng quyền?

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền vốn là một mảnh đất màu mỡ mà nhiều chủ đầu tư lựa chọn và đã thu được lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, mở quán trà sữa nhượng quyền cũng không khó tránh khỏi những rủi ro đòi hỏi chủ kinh doanh phải tỉnh táo để cân nhắc.
Mở Quán Trà Sữa Nhượng Quyền
Trào lưu kinh doanh trà sữa nhượng quyền đang thịnh hành ở Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet)

1. Ưu điểm của việc mở quán trà sữa nhượng quyền

Thương hiệu sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn cách chọn địa chỉ, chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết kế không gian quán, xây dựng bộ phận diện thương hiệu, quảng cáo đến khách hàng khi mới mở quán. 
Bạn sẽ chỉ cần một số vốn nhỏ hơn nhiều so với việc tự mở và xây dựng một thương hiệu mới. Mô hình này giúp cắt giảm chi phí quảng cáo do thương hiệu đã được định vị trên thị trường, cắt giảm chi phí nghiên cứu sản phẩm do đã có công thức pha chế đồ uống,…
Sản phẩm và quy trình phục vụ đã được chuẩn hóa, đảm bảo duy trì thực hiện theo các quy trình có sẵn. Bạn sẽ không phải mất thời gian để tìm tòi, chỉnh sửa, thay đổi khi mở quán trà sữa. 
Bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ đào tạo các kỹ năng quản lý và kinh doanh, cách lên các chương trình khuyến mãi, cách chọn địa điểm, trang trí quán để thu hút khách hàng, cách kiểm soát chất lượng sản phẩm đồng bộ.
Đây là mô hình kinh doanh bạn có thể thu được lợi nhuận một cách nhanh chóng. Vậy nên, ngay sau khi mở quán trà sữa nhượng quyền, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để thu hồi vốn.

2. Nhược điểm của việc mở quán trà sữa nhượng quyền

Nếu bạn là người nhận nhượng quyền, quá trình kinh doanh của bạn phải dựa trên quy tắc, khuôn khổ nhất định, làm đúng theo cam kết của bên nhượng quyền. Điều này cho thấy bạn không được làm chủ hoạt động kinh doanh trong việc mở quán trà sữa nhượng quyền mà chỉ là người sở hữu cơ sở do bạn đầu tư.
Bạn sẽ phải phụ thuộc hoàn toàn vào chủ nhượng quyền và không có quyền quyết định về việc phát triển các sản phẩm công thức mới và bị hạn chế khả năng sáng tạo trong kinh doanh.
Vì là mô hình trà sữa nhượng quyền nên bạn có thể sẽ gặp phải những rủi ro do thương hiệu mang lại. Trong trường hợp nếu có khủng hoảng thương hiệu về các lý do như thương hiệu sử dụng thực phẩm không an toàn, thái độ nhân viên,… của những chi nhánh khác thì ít nhiều chi nhánh của mình vẫn phải chịu ảnh hưởng.
Thương Hiệu Trà Sữa Gongcha
Gongcha là thương hiệu trà sữa hiện nay đang rất được lòng của giới trẻ (Nguồn ảnh: Internet)

Quy trình mở quán trà sữa nhượng quyền

Mỗi thương hiệu sẽ có nhiều những quy định khác nhau khi thực hiện nhượng quyền mở quán trà sữa. Sau đây sẽ là những bước cơ bản nhất định
Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn đối tác nhượng quyền. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu trà sữa khác nhau. Vậy nên bạn cần tìm hiểu rõ những thông tin khi lựa chọn đối tác như: Thương hiệu đó có đang được yêu thích hay không? Đồ uống của thương hiệu này có gì đặc biệt, có hợp với xu hướng hiện tại và tương lai không?,…
Bước 2: Sau khi bạn đã tìm được thương hiệu phù hợp, hãy liên lạc với đơn vị đó để tham khảo về các điều khoản, điều kiện để nhượng quyền. Ở bước này đòi hỏi bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, chi tiết từng điều khoản để tránh những mâu thuẫn sau này. 
Bước 3: Bước tiếp theo, bạn cần tìm kiếm một địa điểm để mở quán trà sữa nhượng quyền. Thông thường, bên nhượng quyền sẽ tư vấn giúp cho bạn chọn được mặt bằng thích hợp để thu hút nhiều khách hàng nhất. Sau đó, họ sẽ hỗ trợ thiết kế quán sao cho đúng chuẩn nhận diện của thương hiệu nhượng quyền để quán trà sữa của bạn đồng nhất với các chi nhánh khác trong hệ thống. 
Tiếp theo, bên công ty nhượng quyền sẽ cho nhân viên đến chỉ dẫn pha chế, cách phục vụ và tiến hành chạy thử. Ngoài ra, việc marketing cho cửa hàng vào ngày khai trương cũng sẽ được hỗ trợ nhất định. Trong thời gian đầu, bạn cần chi trả các khoản chi như: phí nhượng quyền, phí giám sát hàng tháng, phí thuê mặt bằng, phí mua sắm máy móc dụng cụ và nguyên vật liệu.

Những lưu ý khi lựa chọn thương hiệu trà sữa nhượng quyền

Bạn cần phải nắm rõ về hiệu quả kinh doanh, hoạt động kinh doanh, tốc độ phát triển, tiềm năng thị trường của thương hiệu đó.
Xác định thế mạnh, định hướng phát triển của thương hiệu bạn muốn nhượng quyền. Thương hiệu đó có những loại đồ uống nổi bật nào, có được người tiêu dùng yêu thích hay không, hoặc thương hiệu nhắm đến đối tượng nào là chủ yếu. Việc này giúp bạn có được định hướng kinh doanh đúng đắn, thu về lợi nhuận cao.
Nhượng Quyền Thương Hiệu Trà Sữa Tocotoco
TocoToco là thương hiệu trà sữa được nhiều người lựa chọn để mở quán trà sữa nhượng quyền (Nguồn ảnh: Internet)
Kinh doanh mô hình trà sữa nhượng quyền bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức để đầu tư, nhưng để kinh doanh được thuận lợi cũng không phải là chuyện dễ dàng. Nếu bạn làm tốt, chắc chắn cửa hàng sẽ thành công và mang lại lợi nhuận cao. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm  khi có ý định mở quán trà sữa nhượng quyền.
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Thy Huỳnh