Bạn đã nghĩ tới việc đầu tư một bảng menu điện tử cho quán của mình chưa?
[crp]
Trang bị một bảng điên tử không chỉ đơn giản là vấn đề thẩm mỹ mà còn 10 lợi ích dưới đây mà có thể bạn chưa biết;
Nội dung chính
Toggle- 1. Dễ dàng thay đổi menu
- 2. Thêm 1 kênh quảng bá thương hiệu
- 3. Tối ứu hóa quy trình bán hàng
- 4. Rút ngắn thời gian gọi món
- 5. Gia tăng trải nghiệm tổng thể của khách hàng
- 6. Giảm bớt các công việc thủ công
- 7. Cung cấp nhiều thông tin hơn
- 8. Chỉnh sửa menu mọi lúc mọi nơi
- 9. Xây dựng quan hệ khách hàng
- Lời kết
1. Dễ dàng thay đổi menu
Menu truyền thống, nếu bạn muốn thay đổi hay cập nhật Menu mới, bạn cần thuê 1 người thiết kế lại menu mới, hoặc trong trường hợp bạn tự thiết kế thì bạn sẽ cần chi phí để in lại nó. Tuy nhiên, với menu điện tử, bạn có thể thay đổi, cập nhật Menu bất cứ lúc nào mà “ không – hề – tốn – phí”
Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý các mặt hàng; cập nhật giá cả đối với những món giá theo thời vụ; cập nhật những món ăn mới đang hot; xóa các món không hiệu quả và thậm chí có thể thay đổi thiết kế của Menu theo từng chủ đề mong muốn (Tết; Noel; Quốc Khánh)
2. Thêm 1 kênh quảng bá thương hiệu
Một lợi ích khác mà menu điện tử có thể làm nhưng lại ít khi được tận dụng, đó chính là chức năng tiếp thị.
Ví dụ: Quán bạn vừa có một món mới hoặc có một chương trình khuyến mãi đặc biệt, hay quán của bạn sắp tới có tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm hoành tráng, … hãy làm nổi bật những thông tin đó trên Menu điện tử, tất cả khách hàng của bạn dù muốn dù không sẽ nhìn thấy chúng
Hiện nay, có rất nhiều loại menu điện tử có chức năng hiển thị hình ảnh; video; với chất lượng cao vậy thì tận dụng những menu điện tử cho chiến dịch quảng cáo cho quán là một ý tưởng không tồi.
3. Tối ứu hóa quy trình bán hàng
Menu điện tử kết hợp cùng hệ thống điểm bán hàng (POS) giúp cho việc bán hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hiện nay, có nhiều thiết bị POS tích hợp sẵn màn hình chiếu, bạn có thể tận dụng màn hình POS để hiển thị menu quán của mình. Một số màn hình có có khả năng cảm ứng, khách hàng có thể tự thao tác như: chọn món, ghi chú điều chỉnh món ăn theo sở thích và thiết lập đơn hàng. Đây là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và cũng đồng thời giảm bớt các sai sót như thiếu đơn; sai đơn. Một điều đặc biệt nữa, là bạn hoàn toàn có thể dùng nó để Upsale
Ví dụ: Nếu khách hàng của bạn chọn món bánh Pizza thì menu có thể tự động gợi ý khách dùng thêm Salad hoặc nước ngọt. Với những gợi ý hợp lý thì khách hàng sẽ ngần ngại chi tiêu nhiều hơn
Thực tế chứng minh rằng Upsale bằng các gọi ý hiển thị trên màn hình thì hiệu quả hơn lời nói của nhân viên bạn, bởi vì hình ảnh thì có giá trị truyền đạt hơn lời nói rất nhiều. Hãy tưởng tượng bạn đang xem một bức ảnh hoặc video về những chiếc bánh mì nóng hổi bốc khói, đồ uống mát lạnh tuyệt ngon hoặc món khai vị thơm ngon, hấp dẫn. Thì rõ ràng có sức thuyết phục hơn là một lời mời từ nhân viên: Dạ bên em có món bánh mì, Salad mới ngon lắm, anh chị có muốn thử không ạ?
4. Rút ngắn thời gian gọi món
Menu điện tử có thể hiển thị hình ảnh điều này khuyến khách hàng của bạn ra quyết định nhanh hơn. Việc mô tả món ăn trông như thế nào bằng từ ngữ thì khó hơn và cũng mất nhiều thời gian hơn là trực quan bằng hình ảnh. Việc này vô hình chung rút ngắn thời gian đặt món và bạn có thể phục vụ được nhiều khách hơn, và tất nhiên lợi nhuận sẽ nhiều hơn.
Việc rút ngắn thời gian gọi món, cũng là một điểm chất lượng về trải nghiệm khách hàng, khi mọi người không phải đợi quá lâu để được gọi món nhất là trong giờ cao điểm.
5. Gia tăng trải nghiệm tổng thể của khách hàng
Có thể bạn không để ý, nhưng những bảng điện tử với việc tích hợp khả năng trình chiếu video, hình ảnh sinh động là một kênh giải trí trong khoảng thời gian đợi gọi món nhàm chán. Nhà hàng của bạn hoàn toàn có thể tận dụng điểm này để sáng tạo những trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng.
Ví dụ: trình chiếu các câu hỏi vui; clip thú vị; hướng dẫn nấu ăn từ đầu bếp của quán; mẹo vặt … tất cả những sáng tạo nhỏ nhỏ này góp phần tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng của bạn.
6. Giảm bớt các công việc thủ công
Đối với những nhà hàng/ quán ăn có thực đơn theo mùa hoặc phục menu theo buổi (sáng – trưa – tối). Bạn sẽ không cần tốn thời gian để cập nhật, thay đổi menu mỗi ngày vì tất cả đều có thể được cài đặt tự động. Với Menu điện tử bạn có thể lên lịch nội dung; cài đặt cập nhật. Việc tự động hóa các thao tác thủ công này sẽ giúp nhân viên của bạn có nhiều thời gian hơn để dành cho khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ
7. Cung cấp nhiều thông tin hơn
Trên một Menu không chỉ có tên món ăn và giá cả, thật ra khách hàng còn mong muốn được biết nhiều hơn thế, ví như: Thành phần nguyên liệu; cách chế biến; Calo, … tất cả các thông tin đó đều có thể được hiển thị dễ dàng trên menu điện tử
8. Chỉnh sửa menu mọi lúc mọi nơi
Một tiện ích khác của menu điện tử là khả năng chỉnh sửa menu từ xa thông qua các thiết bị thông minh. Tiện ích này rất phù hợp với những nhà hàng/ quán ăn dạng chuỗi; những chủ quán không thường xuyên có mặt tại quán. Nhanh chóng tiện lợi, dù ở bất kì đâu có Internet, chủ quán cũng đều có thể chỉnh sửa cập nhật menu quán.
9. Xây dựng quan hệ khách hàng
Menu cũng là một phần trong trải nghiệm tổng thể của khách hàng với thương hiệu. Menu điện tử giúp giảm bớt các công việc mang tính thủ công, nhân viên của bạn có nhiều thời gian hơn để trò chuyện, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là cách tiếp thị hiệu quả nhất; việc càng có nhiều khách hàng thân thiết thì doanh thu nhiều hơn so với những khách hàng mới.
Lời kết
Những lợi ích Menu điện tử là rất nhiều vì nó cho phép bạn kết nối trực tiếp, và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách vì có hình ảnh trực quan giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. Menu điện tử cho phép bạn lượt bớt các thao tác thủ công không cần thiết và tập trung vào trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Khách hàng của bạn ngày nay đỏi hỏi nhiều hơn là một món ăn ngon, một dịch vụ tốt họ mong muốn 1 trải nghiệm đáng nhớ. Đầu tư một menu điện tử là điều bạn có thể cần cân nhắc ngay lúc này.
Có thể bạn quan tâm: Tối ưu hóa không gian nhà hàng/ quán ăn nhỏ Những "điểm chết" trong set up nhà hàng mà ít người để ý